สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 19 จากทั้งหมด 19

กระทู้: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    อยากรู้ว่าถอดออกแล้ว นิมขึ้นมั้ยครับ
    มีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้าง
    ปัญหาทีตามมามีป่าวครับ
    สมควรเอาออกหรือไม่
    แล้วน้าๆที่เอาออกแล้ว เอาออกมานานแค่ไหนแล้ว
    แล้วเอาออกเป็นเวลานานๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2012
    User ID
    35798
    Status
    Offline
    โพส
    122

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ขอแชร์ ใช่ตัวที่มีสายรั้งเบรกมือไหมครับ ผมเอาออกแล้วน่าจะ 3 เดือนล่ะ นิ่มขึ้นครับ หลังรองกล่อง 3 นิ้ว โช๊ควินเนอร์ไม่ปรับ ดีกว่าไม่เอาออกเยอะ
    ขอบคุณครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ขอบคุณมากๆ ครับน้า แล้ว ขับต่างจังหวัดทางยาวๆเจอถนนไม่ดีเป็นหลุมเป็นบ่ออาการดีกว่าเดิมป่าวครับผมว่าจะไปเอาออกเหมือนกันครับแล้ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

  4. #4
    TTC 02985 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26104
    Status
    Offline
    โพส
    1,210

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ที่ เรียกแหนบบรรทุกใช่มั้ยครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Mou ดูโพส
    ที่ เรียกแหนบบรรทุกใช่มั้ยครับ
    ไม่ใช่ครับแหนบตัวที่สาม นับจากบนลงมาครับ
    แหนบบรรทุกคือตัวล่างสุดครับน้า

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2011
    User ID
    22696
    Status
    Offline
    โพส
    608

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    แล้วถ้าเอาแหนบบรรทุกออก เป็นอย่างไรบ้างอ่ะครับ

    แล้วตัวที่สามทำหน้าที่อะไรบ้างครับ

    เผื่อจะได้ตามครับ -*-

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    เห็นกระทู้เก่าน้าๆในนี้เค้าบอกกันว่าเอาตัวที่สามออกแล้วรถจะนิ่มขึ้นครับผมก็เลยอยากรู้ว่าคนที่เอาออกเค้าเป็นอย่างไรกันบ้าง
    ผมก็หาข้อมูลอยู่ครับ ว่าจะเอาออกอยู่เหมือนกัน

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37936
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ผมเคยถอดแหนบตัวที่3ของดีแม็กออกนิ่มขึ้นเวลาขับช้าๆครับแต่เวลาวิ่งเร็วๆมันจะโดดๆเด้งๆเวลาเจอทางไม่เรียบ แต่ไทรทันผมยังไม่เคยถอดครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ขอบคุณครับ มีน้าท่านไหน เอาออกอีกมั้ยครับ เก็บข้อมูลหน่อยครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ thirawood ดูโพส
    ขอแชร์ ใช่ตัวที่มีสายรั้งเบรกมือไหมครับ ผมเอาออกแล้วน่าจะ 3 เดือนล่ะ นิ่มขึ้นครับ หลังรองกล่อง 3 นิ้ว โช๊ควินเนอร์ไม่ปรับ ดีกว่าไม่เอาออกเยอะ
    ขอบคุณครับ
    ยืมรูปคนอื่นมาครับ ตัวที่ผมถามคือตัวนี้ครับ ชื่อ:  V12427874-0.jpg
ครั้ง: 8735
ขนาด:  86.0 กิโลไบต์

  11. #11
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    สำหรับพลัสไม่เอาออกจะดีกว่าครับ คำถามนี้เคยมีคนถามเยอะในกระทู้นี้ http://www.thaitritonclub.com/forum/...ead.php?t=3677 สำหรับพลัส แหนบแต่ง+โช้คแต่งจบกว่า สำหรับรุ่นสแตนดาร์ด รอง 3 นิ้วถอดออกได้นุ่ม แต่นั่งหลังกระบะหลังแค่5-6คนหน้าเริ่มก็ลอยละ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ขอบคุณมากๆ บ น้า

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    มีน้าท่านไหนแนะนำอีกมั้ยครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ thirawood ดูโพส
    ขอแชร์ ใช่ตัวที่มีสายรั้งเบรกมือไหมครับ ผมเอาออกแล้วน่าจะ 3 เดือนล่ะ นิ่มขึ้นครับ หลังรองกล่อง 3 นิ้ว โช๊ควินเนอร์ไม่ปรับ ดีกว่าไม่เอาออกเยอะ
    ขอบคุณครับ
    น้าครับลองกล่องสามนิ้วเท่าไหร่ครับ
    แล้วถ้าไม่ลองจะเป็นไงครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    เคยสังเกตุไหม นอกจากความหนาแล้ว ความยาวก็ล้วนส่งผลกับการรับนน.กด
    แผ่นแรก(แผ่นบน) ถือเป็นแหนบหลัก นน.ที่ลงมากด ปลายแหนบจะรับไว้ก่อน เมื่อได้ระยะนึงก็จะถ่ายแรงลงไปแผ่นถัดไป
    แผ่นที่สอง เมื่อรับแรงกดจากแผ่นแรกแล้ว ความสารถในการรับนน.ก็จะมากขึ้น ถ้าแรงกดคงที่ หรือน้องลง แหนบทั้งสองแผ่นก็จะคลายตัวและหดกลับดันตัวรถขึ้นไป
    แหนบแผ่นที่สาม และ สี่ ขนาดไล่ๆกัน ต่างกันตรงปลายนิดหน่อย ทำหน้าที่รับแรงในจังหว่ะถัดจาก2แผ่นบน ทำไมต้องมีสิวแผ่นและขนาดเท่ากัน(ใกล้เคียงกัน) เพราะต้องการชลอการยุบตัวขิงรถ(แหนบเหยียด)ไม่ให้เร็วจนเสียแรงสมดุบ รถอาจจะวูบท้ายดึวหน้าให้งัดขึ้น ก่อนเวลาหรือจังหว่ะที่ควรเป็น ทำให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวด้อยลง "สังเกตุไหมคะ แหนบเราความหนาเท่ากันทุกแผ่น แต่ แหนบในรูปตัวอย่างที่มาจาก ฟอร์ด กลับ มีขนาดที่หนาต่างกัน"
    .
    ถามว่า ถอดได้ไหม = ได้ค่ะ ค่าแรงแค่หลักร้อย
    ถามว่า ถอดแล้วได้อะไร = ความสูงที่ลดลง อย่างน้อยร่วม1ซม.(มาจากความหนาของแหนบที่หายไป + ประสิทธิภาพในการทานการยุบ)
    ถามว่า ถอดแล้วฟิลลิงจะเป็นอย่างไร ได้ความนิ่มในจังหว่ะกลางค่ะ แต่เลยจากนั้นไปจะกระแทกสวนเนื่งจากแนบ แหนบบรรทุก ถ้าน้ำหนักหรือแรงกดไม่มากพอ ก็ จะยันสวนให้ด้านหน้าไม่นิ่ง โยนตัว สูญเสียความมั่นคง
    ถามว่า ถอดแหนบบรรทุกออกดีไหม = ไม่ดีค่ะ
    วิธีแก้มี วิธีลดมี ลองสอบถามเพื่อนๆหลายๆความเห็นค่ะ เก็บมาเป็นข้อมูลตัวสินใจที่จะทำเพื่อสิ่งที่เหมาะกับความต้องการอย่างพอดี จะได้ไม่หลงทาง
    ถ้าการปรับฟิลลิ่งแหนบ มัน ง่ายแค่ชักออกหรือสอดเข้า เราคงไม้ต้องมาปวดหัวกับฟิลลิงที่เกิดขึ้น เอาใจช่วยค่ะ หาความพอดีในค่าสปริงรวมๆให้เจอ หาช๊อคอีพเหมาะสักชุด แค่นี้ก็มีความสุขกับการขับรถแล้วหล่ะค่ะ
    .
    ลืมไม่ได้ พลัสกระบะตรง(ท้ายยาว)ถ้าไม่แก้เรื่งน้ำหนักกดท้ายที่มากกว่าปกติ หนีปัญหาเดิมๆไม่พ้น อิ อื
    ว่างๆเรียนเชิญเยี่ยมชมเพจหนูหน่อยนะคะ http://www.facebook.com/Add2Up

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    สุดยอดเลยครับขอบคุณมากมายครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    มีใครถอดอีกมั้ย
    ครับ

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2011
    User ID
    22696
    Status
    Offline
    โพส
    608

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    เคยสังเกตุไหม นอกจากความหนาแล้ว ความยาวก็ล้วนส่งผลกับการรับนน.กด
    แผ่นแรก(แผ่นบน) ถือเป็นแหนบหลัก นน.ที่ลงมากด ปลายแหนบจะรับไว้ก่อน เมื่อได้ระยะนึงก็จะถ่ายแรงลงไปแผ่นถัดไป
    แผ่นที่สอง เมื่อรับแรงกดจากแผ่นแรกแล้ว ความสารถในการรับนน.ก็จะมากขึ้น ถ้าแรงกดคงที่ หรือน้องลง แหนบทั้งสองแผ่นก็จะคลายตัวและหดกลับดันตัวรถขึ้นไป
    แหนบแผ่นที่สาม และ สี่ ขนาดไล่ๆกัน ต่างกันตรงปลายนิดหน่อย ทำหน้าที่รับแรงในจังหว่ะถัดจาก2แผ่นบน ทำไมต้องมีสิวแผ่นและขนาดเท่ากัน(ใกล้เคียงกัน) เพราะต้องการชลอการยุบตัวขิงรถ(แหนบเหยียด)ไม่ให้เร็วจนเสียแรงสมดุบ รถอาจจะวูบท้ายดึวหน้าให้งัดขึ้น ก่อนเวลาหรือจังหว่ะที่ควรเป็น ทำให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวด้อยลง "สังเกตุไหมคะ แหนบเราความหนาเท่ากันทุกแผ่น แต่ แหนบในรูปตัวอย่างที่มาจาก ฟอร์ด กลับ มีขนาดที่หนาต่างกัน"
    .
    ถามว่า ถอดได้ไหม = ได้ค่ะ ค่าแรงแค่หลักร้อย
    ถามว่า ถอดแล้วได้อะไร = ความสูงที่ลดลง อย่างน้อยร่วม1ซม.(มาจากความหนาของแหนบที่หายไป + ประสิทธิภาพในการทานการยุบ)
    ถามว่า ถอดแล้วฟิลลิงจะเป็นอย่างไร ได้ความนิ่มในจังหว่ะกลางค่ะ แต่เลยจากนั้นไปจะกระแทกสวนเนื่งจากแนบ แหนบบรรทุก ถ้าน้ำหนักหรือแรงกดไม่มากพอ ก็ จะยันสวนให้ด้านหน้าไม่นิ่ง โยนตัว สูญเสียความมั่นคง
    ถามว่า ถอดแหนบบรรทุกออกดีไหม = ไม่ดีค่ะ
    วิธีแก้มี วิธีลดมี ลองสอบถามเพื่อนๆหลายๆความเห็นค่ะ เก็บมาเป็นข้อมูลตัวสินใจที่จะทำเพื่อสิ่งที่เหมาะกับความต้องการอย่างพอดี จะได้ไม่หลงทาง
    ถ้าการปรับฟิลลิ่งแหนบ มัน ง่ายแค่ชักออกหรือสอดเข้า เราคงไม้ต้องมาปวดหัวกับฟิลลิงที่เกิดขึ้น เอาใจช่วยค่ะ หาความพอดีในค่าสปริงรวมๆให้เจอ หาช๊อคอีพเหมาะสักชุด แค่นี้ก็มีความสุขกับการขับรถแล้วหล่ะค่ะ
    .
    ลืมไม่ได้ พลัสกระบะตรง(ท้ายยาว)ถ้าไม่แก้เรื่งน้ำหนักกดท้ายที่มากกว่าปกติ หนีปัญหาเดิมๆไม่พ้น อิ อื
    ว่างๆเรียนเชิญเยี่ยมชมเพจหนูหน่อยนะคะ http://www.facebook.com/Add2Up
    สุดยอดครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27850
    Status
    Offline
    โพส
    69

    มาตรฐาน ตอบ: ใครถอดแหนบตัวที่3แล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ

    ผมเคยถอดออกครับ ถอดออกแล้วหน้าเชิด ไปใส่รองก้อน1นิ้ว

    ถามว่านิ่มมั้ย นิ่มขึ้น แต่มันนิ่มแบบลอยๆครับ

    สำหรับผมไม่เวิคเลย ซ้ำร้ายยังทำให้โชคหลังรั่วทั้งสองต้นเลย -0-

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด