เครื่องมือที่ต้องมีหรือ อะไรก็ได้ ที่ช่างคิดว่า มันจะทำงานได้เหมือนเครื่องมือจำพวกนี้
หรือตอบแบบ ย่อ ๆ ว่า ใช้ความเป็นช่างของแต่ละท่าน ละครับตรงนี้ อิอิ
ส่วนแรงในการขันสกรู ตรงนี้เป็นเรื่อง สำคัญ แต่ตอนนี้ ผมยังไม่มีประแจปอร์น เลยเอาแค่ แรงน้อย ๆ ของผมขันได้ ตามโรงงานกำหนอ คือ 265-275 Nm ครับ ตั้งประแจแล้วอัดได้เลย
-วิธีการดูคู่มือสำหรับท่านที่ไม่ค่อยเข้าใจนะครับ ยกตัวอย่าง(ตามภาพบนlสุด) AK502994AC
1) ให้ขันจะแรง 265 ลั่นแก็ก
2)ผ่อนแรงกลับทั้งหมด ตั้งประแจ ขึ้นไป ที่ค่า 275
3)อัดเข้าไปอีกที ที่แรง 275 จนแก็ก อีกที ก็ ok ครับ
หรือบางตัวเขียนว่า 30+ 5 Nm ->90 ความหมายคือ ขันด้วยแรง 30 นิวตั้น
พอลั่นแก้ก แล้ว อัดต่อไปอีก 90 องศา ของมุมที่ประแจอยู่ครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย yong2 : 27-01-2014 เมื่อ 21:19
มาดูว่า สายพานขาดจะเป็นอย่างไร ตัวอย่างภาพจากเวป ต่าง ๆ ก็มีครับ( ตามภาพของ tota นะครับ )
-อย่างน้อยก็ แคมบน 2 แท่ง
-ตุ๊กตายึดแคม
-กระเดื่องกด วาล์ว
-วาล์ว บางตัว
ถ้าหนักก็ หัวลูกสูบ ก้านสูบ ด้วย เพลาลูกเบี้ยว ไม่น่าจะไปถึง
เพราะชิ้นส่วนเล็ก ๆ เขาออกแบบให้มันหักก่อนที่ตัวแพง ๆ มันจะพังอยู่แล้วครับ
ส่วนราคา ก็ลองหาเล่น ๆ เป็นความรู้ไว้ก็ดีครับ แคมแท่งละราว 3000++ ใหม
รวมกันทั้งหมดและชุดสายพานทามมิ่ง ค่าแรงช่าง ก็น่าจะจบ ราว 3 หมื่น ทอน นิดหน่อย
ค่าน้ำใบบัวบกแก้วหนึ่ง
ขอบคุณครับ....นับถือเลยครับ...ของผมก็ใกล้แล้วละสิ..
สุดยอดเลยครับ...กำลังหาข้อมูลอยู่พอดี ก็ขออนุญาตลอกการบ้านเลยครับ
ได้ความรู้เยอะเลยครับ ขอบคุณมากครับน้า
สุดยอดครับ
จัดไป my ไอด้อล
สุดยอดครับ ใจถึงมากๆ อยากทำบ้างแต่ใจไม่ถึง ครับบบบบบ
สุดยอดเลยครับกระทู้นี้
ดูแล้วเหนื่อย...
จะหาคู่มือตัว 2.4ได้ที่ไหนครับ พอมีไหมครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks