สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

กระทู้: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    532
    Status
    Offline
    โพส
    109

    มาตรฐาน จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    อยากสอบถามผู้รู้นะครับ...เห็นช่างบางคนแนะนำว่ารถที่ิวิ่งใช้งานมาเกิน200,000 กิโลเมตรแล้วควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่องที่เคยใช้เมื่อตอนออกป้ายแดง(10w-30)เป็นเกรดที่หนืดกว่าได้แล้ว..จริงหรือไม่แล้วจำเป็นหรือไม่ครับ..ขอบคุณทุกๆความเห็นและคำแนะนำครับ ด้วยความเคารพ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33739
    Status
    Offline
    โพส
    94

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    ในความคิดผมผมว่าไม่จำเป็นครับน้าใช้เกรดเดิมครับน้าดีที่สุดแล้วครับ คนที่ออกแบบเครื่องยนต์จะต้องรู้แล้วว่าเครื่องยนต์ของรถยีห้อตัวเองควรใช้น้ำมันเกรดเท่านี้เหมาะสมที่สุดและทดสอบมามากกว่าที่เราขับซะอีกครับแล้วครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับผิดถูกยังงัยขออภัยด้วย

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38751
    Status
    Offline
    โพส
    156

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    จำเป็นต้องเปลี่ยนค่าความหนืดมากขึ้น เพราะเครื่องมีการสึกหรอมากขึ้นครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2012
    User ID
    34688
    Status
    Offline
    โพส
    93

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    หากน้ำมันเครื่องไม่ลดลงหรือหายมากเกินก่อนถึงรอบระยะเปลี่ยน(หายเกิน 700 ซีซีหรือ 10%)

    ใช้ความหนืดเท่าเดิมได้ครับ /// ความเชื่อส่วนบุคคลครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    532
    Status
    Offline
    โพส
    109

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ...

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jaidee8008 ดูโพส
    หากน้ำมันเครื่องไม่ลดลงหรือหายมากเกินก่อนถึงรอบระยะเปลี่ยน(หายเกิน 700 ซีซีหรือ 10%)

    ใช้ความหนืดเท่าเดิมได้ครับ /// ความเชื่อส่วนบุคคลครับ
    ถูกแล้วครับ ถ้าไม่มีการกินน้ำมันเครื่อง ก็ไม่มีเหตุผลอะไรจะต้องขยับเบอร์ แต่ที่ควรขยับคือเกรดน้ำมันเครื่องที่เป็นสังเคราะห์ 100 % เช่นเบอร์ 5w30 รับรองเลขไมล์แตะ 450,000 โล อาจจะไม่ต้องขยับเบอร์น้ำมันเครื่องเลยก็ได้ครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47939
    Status
    Offline
    โพส
    58

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    โทษนะครับน้าถามเป็นความรู้ 10 w30 กับ 5w30 มันต่างกันอย่างไรครับและควรใช้อันไหนครับ ของผมตอนแรกใช้ 10w30 แต่เปลี่ยนล่าสุดใส่ 5w30 ครับรู้สึกว่าเวลาผ่อนคันเร่งเครื่องครางขึ้นแต่เวลากดรอบมาเร็วขึ้น หรือว่าผมรู้สึกไปเอง

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47939
    Status
    Offline
    โพส
    58

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Sinplug ดูโพส
    ถูกแล้วครับ ถ้าไม่มีการกินน้ำมันเครื่อง ก็ไม่มีเหตุผลอะไรจะต้องขยับเบอร์ แต่ที่ควรขยับคือเกรดน้ำมันเครื่องที่เป็นสังเคราะห์ 100 % เช่นเบอร์ 5w30 รับรองเลขไมล์แตะ 450,000 โล อาจจะไม่ต้องขยับเบอร์น้ำมันเครื่องเลยก็ได้ครับ
    โทษนะครับน้าถามเป็นความรู้ 10 w30 กับ 5w30 มันต่างกันอย่างไรครับและควรใช้อันไหนครับ ของผมตอนแรกใช้ 10w30 แต่เปลี่ยนล่าสุดใส่ 5w30 ครับรู้สึกว่าเวลาผ่อนคันเร่งเครื่องครางขึ้นแต่เวลา กดรอบมาเร็วขึ้น หรือว่าผมรู้สึกไปเอง

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ peerayos ดูโพส
    โทษนะครับน้าถามเป็นความรู้ 10 w30 กับ 5w30 มันต่างกันอย่างไรครับและควรใช้อันไหนครับ ของผมตอนแรกใช้ 10w30 แต่เปลี่ยนล่าสุดใส่ 5w30 ครับรู้สึกว่าเวลาผ่อนคันเร่งเครื่องครางขึ้นแต่เวลา กดรอบมาเร็วขึ้น หรือว่าผมรู้สึกไปเอง
    ตัวหน้า 5w กับ 10w นอกจากจะทนอุณหภูมิติดลบที่แตกต่างกันแล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่แตกต่างกันเช่น 1.ตอนเช้าเวลาติดเครื่อง 5w จะไหลขึ้นเร็วกว่า ทำให้ปกป้องเครื่องยนต์ตั้งแต่ติดเครื่องเพราะการสึกหรอมากสุดก็ตอนนี้ละครับ เพราะจอดไว้ทั้งคืนน้ำมันเครื่องไหลลงอ่างหมดที่มีอยู่แค่บางๆก็ไม่เพียงจะปกป้อง 2.เบสออยที่เป็นส่วนผสมหลักจะสูงกว่า ทนความร้อนดีกว่า ไม่ใสง่ายเมื่อโดนความร้อนหนักๆเวลาแช่ๆนานๆ 3.สารเติมแต่งจะใส่มากตัวกว่าเช่น 10w ใส่ 10 ตัว 5w ต้องใส่ถึง 18-25 ตัว หลักๆประมาณนี้ครับ จริงๆมีเยอะกว่านี้ แต่มันเป็นด้านเคมี เทคนิคเป็นส่วนมากครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28475
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน ตอบ: จำเป็นหรือไม่วิ่งมา250,000กิโลเมตรแล้ว ควรจะเปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง10w-30 เป็นเกรดอื่น..

    เยียมครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด