รถผมไทรทันแคปตัวเตี้ยเครื่อง 2.4 ติดแก็ส ออกเมื่อ 8 พ.ย. 57
มีอาการน้ำดัน อยากทราบว่าอาการนี้ทางศูนย์จะรับผิดชอบไหมครับและถ้าซ่อมจะเสีย
ค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาท ติดแก็สศูนย์ก็พาไปติดนะครับ
รถผมไทรทันแคปตัวเตี้ยเครื่อง 2.4 ติดแก็ส ออกเมื่อ 8 พ.ย. 57
มีอาการน้ำดัน อยากทราบว่าอาการนี้ทางศูนย์จะรับผิดชอบไหมครับและถ้าซ่อมจะเสีย
ค่าใช้จ่ายประมาณกี่บาท ติดแก็สศูนย์ก็พาไปติดนะครับ
ใจเย็นครับ ลองเช็คดูดีๆก่อน ส่วนตัวผมว่าดันยาก ถ้าไม่มีเรื่องอืนมาเกี่ยวข้อง เช่นน้ำแห้ง ความร้อนขึ้นเกินขีดจำกัด
เข้าศูนย์แล้วศูนย์ไม่รับผิดชอบหรอครับ...
ดัน ยังไงครับ ออกหม้อพัก หรือ ฝาหม้อน้ำ
ติดแก็ส lpg หรือเปล่าครับ ติดแก็สข้างนอก
ลองไรน้ำหม้อน้ำใหม่ครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 14-01-2015 เมื่อ 08:14
อาการน้ำดันออกถังพักจนล้น เข้าศูนย์เช็ควาล์วน้ำก่อนเลยครับ
วาล์วน้ำไม่เสียก็คงประเก็นข้ามต้องเปิดฝาสูบ(เบนซิลเหมือนกับดีเซลหรือเปล่าไม่รู้นะ)
ถ้าติดแก๊สกับศูนย์ น่าจะทำเรื่องเคลมให้นะครับ(ทั้งวาล์วน้ำ ทั้งเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ)
คือว่าหม้อน้ำผมแห้งเนื่องจากน้ำมันดันนี่แหล่ะครับแล้วก็ดับไปเลยเช้าเติมน้ำก็ใช้ได้ต่อปกติแต่น้ำดันนี่สิครับผมพึ่งเข้าศูนย์เมื่อวันที่ 9 พ.ย 57 เองเช็ค 30,000 โลนะครับ
ให้ช่างเพื่อนกันดูให้มันเป็นที่ น้ำยาฟรีปรั้มมันแห้งมันเลยร้อยผมใส่น้ำยาฟรีปั้มไป 2 หลอดก็เย็นขึ้นครับต่อาการน้ำดันยังไม่หายอาการร้อนหายแล้วผมก็ว่าจะเข้าศูนยฺ์วันเสารฺ์นี้
ไม่รู้ศูนย์จะรับผิดชอบไหมครับศูนย์ข้างเดอะมอล์โคราชนะครับ
น้ำดันทั้งหม้อพักและหม้อน้ำเลยครับเมื่อวานวิ่งไป 70 กว่าโลต้องเติมน้ำเกือบ 2 ลิตร
พี่ๆๆว่ารถผมน่าจะเป็นอะไรหรือครับ
เคสนี้ต้องลองคุยกับศูนย์ดูครับ
แต่ ต้องดูเงื่อนไขอื่นๆด้วย
รถติดแก๊ส เป็น ngv หรือ lpg
ถ้า ngv ประกันจากศูนย์พอจะคุยง่ายหน่อยเพราะติดจากโรงงาน
แต่ lpg อันนี้ติดจากไหน เป็นของแถมจากศูนย์ส่วนใหญ่จะโยนไปให้ร้านติดตั้งรับผิดชอบ
แต่หลักๆแล้วอาการแบบนี้เกิดจากการไม่ไล่อากาศในหม้อน้ำให้ดี มีอากาศอยู่มาก เลยดันน้ำในหม้อน้ำให้มาล้นที่ถังพัก หรือถ้าติดแก๊ส LPG ลองดูเรื่องของท่อน้ำเข้าหม้อต้มเดินดีไหม
แล้วหลังจากดับไปตอนนี้ใช้งานมีอะไรผิดปกติไหมครับ
หลังจากรถดับไปตอนนี้ผมก็ใช้ได้ปกติเยียบร้อย 140 กว่าก็เยียบขึ้นปกติในหม้อพักน้ำก็ไม่มีคาบน้ำมันอะไรนะครับแต่น้ำมันแห้งหมดเร็วมากโทรถามศูนย์เขาก็โยนให้แก็สครับแต่ไม่ได้ถามร้านแก็สเลยทางศูนย์ให้เข้ามาดู
หรือไม่ก็น่าจะมีจุดรั่วซึม หลักๆก็ท่อน้ำเข้าหม้อต้มลองดูจุดต่อท่อแถวๆนั้นอะครับ น่าจะมีปัญหา ลองสังเกตุดูนะครับ อาจจะไม่เห็นเป็นหยดน้ำชัดเจนเท่าไหร่ คงจะเหลือเป็นคราบขาวๆบางๆ ต้องเพ่งดู
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย MUNIC : 14-01-2015 เมื่อ 19:03
ครับขอบคุณพี่ๆๆมากเดียวผมจะลองสังเกตุดู
ใช่ตรงรอยแบบนี้ใหม่ครับ
รอยตรงที่วงไว้นั่นละครับ ใช่คราบน้ำหรือเปล่า ผมมองไม่ชัดเท่าไหร่ หรือคราบกาว
ท่อน้ำมันมี 2 จุดแต่อีกจุดนึงไม่แน่ใจว่าเป็นท่อแก๊สหรือท่อน้ำ
ตรงจุดนี้ละครับที่ผมบอกให้ตรวจสอบ
ใช่ครับตรงวงไว้เป็นรอยคาบน้ำ ผมก็ไม่รู้ว่ามันร่ำมาได้ไง แต่ไม่ใช่คาบกาวแน่นอนครับ แต่ก่อนไม่ดันผมก็ไม่เห็นมีรอยอะไรเลย เดียวพรุ่งนี้ผมเข้าไปร้านแก็สเดียวมารายงานผลครับ ขอบคุณอย่างมากเลยครับ
หลังจากผมหายไปนาน จะมาขอรายงานดังนี้ครับ วันเสาร์เขาไปศูนย์แก็สที่ติดตั้งเขาว่าเป็นที่ฝาหม้อน้ำและขันรอยร่ำตรงนั้นให้แน่นและเปลี่ยนฝาหม้อน้ำหมดไป 600 บาท ไม่หาย
วันอาทิตย์ เข้าไปศูนย์มิสซู ข้างเดอะมอล์โคราช เขาว่าติดแก็สด้วย ติดที่ไหนผมว่าทางศูนย์ติดให้ของแถมจากศุนย์ เขาวว่าเดียวแคมประกันวันจันทร์นะครับ
วันจันทร์ ผมเอารถมาเข้าศูนย์ ทางศูนย์บอกว่าหมดประกันเพราะไม่ได้ติดจากศูนย์( โรงงาน มิตซู) เช็คดูว่าเป็นวาล์วน้ำเปลี่ยน วาลว์น้ำ 800 บาท ซ่อมเองได้ เปลี่ยนแล้วช่างที่ศูนย์ไปลองรถแล้วไม่หาย ช่างว่าเป็นที่ ประเก็นฝาสูบ ค่าฝา 1500 ค่าช่าง 1600 ตกลงซ่อม ช่างที่นี่ดีมากครับโดยเฉพาะหัวหน้าช่างลงมือทำให้เองเลย ค่าซ่อม ทั่งหมด 4500 อาการน้ำดันหายรถวิ่ง ปกติดี ขอคุณพี่ๆๆ ทุกคนที่ให้คำแนะนำรู้สึกดีมากๆครับ
[QUOTE=atcom;1100232]หลังจากผมหายไปนาน จะมาขอรายงานดังนี้ครับ วันเสาร์เขาไปศูนย์แก็สที่ติดตั้งเขาว่าเป็นที่ฝาหม้อน้ำและขันรอยร่ำตรงนั้นให้แน่นและเปลี่ยนฝาหม้อน้ำหมดไป 600 บาท ไม่หาย
วันอาทิตย์ เข้าไปศูนย์มิสซู ข้างเดอะมอล์โคราช เขาว่าติดแก็สด้วย ติดที่ไหนผมว่าทางศูนย์ติดให้ของแถมจากศุนย์ เขาวว่าเดียวแคมประกันวันจันทร์นะครับ
วันจันทร์ ผมเอารถมาเข้าศูนย์ ทางศูนย์บอกว่าหมดประกันเพราะไม่ได้ติดจากศูนย์( โรงงาน มิตซู) เช็คดูว่าเป็นวาล์วน้ำเปลี่ยน วาลว์น้ำ 800 บาท ซ่อมเองได้ เปลี่ยนแล้วช่างที่ศูนย์ไปลองรถแล้วไม่หาย ช่างว่าเป็นที่ ประเก็นฝาสูบ ค่าฝา 1500 ค่าช่าง 1600 ตกลงซ่อม ช่างที่นี่ดีมากครับโดยเฉพาะหัวหน้าช่างลงมือทำให้เองเลย ค่าซ่อม ทั่งหมด 4500 อาการน้ำดันหายรถวิ่ง ปกติดี ขอคุณพี่ๆๆ ทุกคนที่ให้คแนะนำรู้สึกดีมากๆครับ[/QUOT
ยินดีด้วยครับถ้าขืนปล่อยไว้ฝาอาจโกร่งได้
ยินดีด้วยนะครับ
รถติดแก็ส ต้องดูแลเรื่องระบบน้ำให้ดี ส่วนมากเอาไปติดแก็สมาแล้วช่างไร่ระบบน้ำ
ไม่ดี รีบ พังมาหลายคันแล้วครับ
ประเก็นมันคงจะปลิ้น ตอนที่ร้อนจนเครื่องน๊อคดับไปนั่นแหละ ดีว่าฝาไม่โก่ง
เรื่องระบบระบายความร้อนนี่สำคัญจริงๆ แก้ไม่จบยาวแน่ๆ
ยินดีด้วยครับหายแล้ว
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks