หน้า 4 จากทั้งหมด 12 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 61 ถึง 80 จากทั้งหมด 236

กระทู้: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

  1. #61
    ty_
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ happy999
    งั้น แสดงว่าเครื่อง 2.5 plus (140 ม้า) ลงโปรแกรม 3.2 ได้เลยใช่มั๊ยครับ..หรือว่าตัว 2.5 140 ม้า เค้าลงโปรแกรม 3.2 มาแล้วครับ..อยากรู้

    Plus ลงไม่ได้ รู้สึกว่าเขาจะล็อคโปรแกรมไม่ให้แก้ไขได้ครับ

    คุณWinmark ครับ อยากจะทราบเหมือนกันว่าตัว2500 140 Hp 4x4
    ลงได้หรือไม่ครับ

  2. #62
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    โฮ...พระเจ้ารถน้า king 888 กล่องใบเดียว ....(สะที่ไหน)
    งั้นถ้าได้ไอ้โปรแกรม ของไทรทันไฮเพาเวอร์ 178 ของตัวนอกมาลงก็เยี่ยมเลยมันน่าจะดีกว่าเพราะเด็กเข็นผักในโรงงานบอกก็เป็นความจริงว่าไอ้ตัวนอก2.5 178ps กล่องใบเดียวเท่านั้น(หรือโปรแกรมใหม่ไม่ทราบ โบแปรผันหรือเปล่าไม่รู้))นอกนั้นคือของเดิมหมด

  3. #63
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    ผมขอตอบทุกคนนะครับ
    ...ถ้าทำได้ ก็ไม่ดีหรอก เพราะว่าดูจาก ขนาดเครื่องยนต์ก็ผิดกัน
    ค่าต่างๆที่เซ็ทไป ก็ไม่ตรงนะ ดูง่ายๆนะครับ
    เครื่อง 3200 ระยะชัก 105 mm
    เครื่อง 2500 ระยะชัก 95 mm
    ....คราวนี้ลองดูนะครับ ว่ามันจะดีไหม๊ เพราะ ตำแหน่งที่จะถึง TDC ก็ต่างกันถึง
    10 mm เวลากล่องมันสั่งฉีดน้ำมันก็ไม่ตรงแล้ว
    (เครื่องคอมมอนเรลจะฉีดน้ำมัน วอร์มก่อน 1 ครั้ง และ ฉีดจริงๆที่ TDC)
    ที่นี้ระยะยาวๆ มันจะเป็นไงล่ะ เครื่องมันเกิดการ ชิงจุดไปมากๆ แล้วไม่ดีต่อเครื่องเราแน่นอน น่าจะมีผลต่อความร้อนเครื่องยนต์โดยตรง


    ....นี่ได้จากทฤษฏีที่ได้เรียนมานะครับพอรู้บ้าง ก็มาแสดงความคิดเห็นกันนะครับ

  4. #64
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วุฒิรัตน์ ดูโพส
    โฮ...พระเจ้ารถน้า king 888 กล่องใบเดียว ....(สะที่ไหน)
    งั้นถ้าได้ไอ้โปรแกรม ของไทรทันไฮเพาเวอร์ 178 ของตัวนอกมาลงก็เยี่ยมเลยมันน่าจะดีกว่าเพราะเด็กเข็นผักในโรงงานบอกก็เป็นความจริงว่าไอ้ตัวนอก2.5 178ps กล่องใบเดียวเท่านั้น(หรือโปรแกรมใหม่ไม่ทราบ โบแปรผันหรือเปล่าไม่รู้))นอกนั้นคือของเดิมหมด
    เออ...นั้น แบบน้าวุฒิ ว่าน่าจะเข้าท่าเข้าทางมากกว่านะครับ
    hi power178 hp
    ตัวนอก น่าจะลงตัวกว่าเอาของ 3.2มาลง

  5. #65
    Topp
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    สักวันต้องมีคน hack ไปจูนเองได้แน่ๆเลยครับ ส่วนเรื่องระยะชักระบบจะตรวจจากองศาการหมุนมากกว่าครับ

  6. #66
    swashbuckler-Triton
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    อยากรู้ข้อมูลเรื่อง V ต่างๆคับ
    แล้วเครื่องเดิม 116 มัน V อะไรหรอ
    ขอรายระเอียดด้วยนะคับ
    ขอบคุณคับท่าน

  7. #67
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Topp ดูโพส
    สักวันต้องมีคน hack ไปจูนเองได้แน่ๆเลยครับ ส่วนเรื่องระยะชักระบบจะตรวจจากองศาการหมุนมากกว่าครับ
    ...ครับผม ใช่ครับ มันจะมีเซนเซอร์จับ องศา ที่เพลาข้อเหวี่ยง
    แล้วส่งสัญญาณไปที่กล่อง ecu อีกทีนึง เพื่อ ประมวลว่าจะยกหัวฉีดที่จังหวะไหน
    ทีนี้ อัตราทดฟันเฟืองข้อเหวี่ยง เฟืองแคม กับ เฟืองปั๊มแรงดันสูง
    ระหว่าง 3.2 กับ 2.5 ก็ไม่เท่ากันด้วยนะครับ
    ดังนั้นผมว่า ระยะชัก กับ ระยะองศาเพลาข้อเหวี่ยง ก็น่าจะสัมพันธ์กันครับ
    อย่างไงก็ไม่น่าที่จะ เอาโปรแกรม ecu 3.2 มาลง 2.5 ได้ดีแน่ๆครับ

  8. #68
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    น่าจะมี รุ่น hi power178 hp มาให้ได้ใช้กันไว้ๆนะครับ

  9. #69
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    ข่าวดีสำหรับท่านที่ใช้ 2.5 Did ตัวธรรมดาที่ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อระบบไฟฟ้าแต่รักความแรงแบบประหยัดต้องการไปลงโปรแกรมของ Triton 3.2 ไม่ต้องกลัวไฟโชว์ครับผมเองทำกับรถผมได้สมบูรณ์แล้วโดยไฟไม่โชว์และสามารถเลิ่นนิ่งเข้าศูนย์ได้ปกติครับ
    โดยออกแบบวงจรจำลองการทำงานของลิ้นเร่งของตัว 3.2 ติดตั้งเข้าไปใน Ecu ของรถเรา แต่ต้องจำต่อจากปลั๊ก Ecu เดิมของเราเพราะเขาไม่มีสายไฟออกจากกล่องมาให้ต่อทั้งหมด 5 เส้นครับ และเมื่อติดตั้งเสร็จสตาร์ทเครื่องในโปรแกรมของ 3.2 ได้โดยที่ไม่มีไฟโชว์เลยครับเร่งได้เนียนมากแรงบิดดีขึ้นอย่างชัดเจนบู๊ซอากกาศสูงขึ้นและช่วงเช้าสตาร์ทติดง่ายมากกว่าเดิมที่ดีสุดเวลาวิ่งอาการกระตุกช่วงวิ่งระหว่างเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 เมื่อตอนขับแบบช้าๆจะหายไปแถมเร่งเรียกรอบได้เร็วขึ้น ของผมลงโปรแกรม Triton 3.2 V5 ซึ่งจะสมบูรณ์มากกว่า V4 ซึ่งมีเสียงเขกมากกว่าแต่ V5 เงียบเดินเรียบ
    โดยเฉพาะของผมพ่วงกล่อง Mega Fire บวกกล่องบู๊ซคัทและกล่องเพิ่มอัตาเร่งที่สร้างเอง
    ตั้งที่ 30% ยิ่งแรงขึ้นอย่างชัดเจนตอนนี้รถผมใช้ 2.5 4 Door เกียร์ธรรมดาแต่งยกสูง ใส่ล้อ 265/50-20 ออกตัวล้อฟรียันเกียร์ 3 สบายๆครับวิ่งดีมากๆตอนนี้ผมใส่เทอร์โบเดิมเล่นบู๊ซ 20 Psi ยังวิ่งได้ดีไม่แพ้เทอร์โบ Td04hla เลยครับแถมเนียนกว่าด้วยการกินน้ำมัก็น้อยกว่าแต่แนะนำสำหรับท่านที่เป็นรถเดิมๆระวังปัญหาความร้อนน้ำและความร้อนอากาศสูง
    ควรทำหม้อน้ำและใส่อินเตอร์จะสมบูรณ์กว่าครับสำหรับรถผมทำตั้งแต่ว่วงล่างยันห้องเครื่องยนต์แล้วจึงมาลองสเต็ปนี้เห็นลงกันมาหลายรอบแล้วก็เลยคิดแก้ไฟ Engine โชว์ซะก็ทำได้ครับ คาดว่าหลังจากทดลองต้นแบบใช้แล้วจะผลิตกล่องหลอก Ecu เพื่อลงโปรแกรม 3.2 ได้ในเร็วนี้ๆครับ

  10. #70
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ เต้ยTRITON ดูโพส
    ข่าวดีสำหรับท่านที่ใช้ 2.5 Did ตัวธรรมดาที่ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อระบบไฟฟ้าแต่รักความแรงแบบประหยัดต้องการไปลงโปรแกรมของ Triton 3.2 ไม่ต้องกลัวไฟโชว์ครับผมเองทำกับรถผมได้สมบูรณ์แล้วโดยไฟไม่โชว์และสามารถเลิ่นนิ่งเข้าศูนย์ได้ปกติครับ
    โดยออกแบบวงจรจำลองการทำงานของลิ้นเร่งของตัว 3.2 ติดตั้งเข้าไปใน Ecu ของรถเรา แต่ต้องจำต่อจากปลั๊ก Ecu เดิมของเราเพราะเขาไม่มีสายไฟออกจากกล่องมาให้ต่อทั้งหมด 5 เส้นครับ และเมื่อติดตั้งเสร็จสตาร์ทเครื่องในโปรแกรมของ 3.2 ได้โดยที่ไม่มีไฟโชว์เลยครับเร่งได้เนียนมากแรงบิดดีขึ้นอย่างชัดเจนบู๊ซอากกาศสูงขึ้นและช่วงเช้าสตาร์ทติดง่ายมากกว่าเดิมที่ดีสุดเวลาวิ่งอาการกระตุกช่วงวิ่งระหว่างเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 เมื่อตอนขับแบบช้าๆจะหายไปแถมเร่งเรียกรอบได้เร็วขึ้น ของผมลงโปรแกรม Triton 3.2 V5 ซึ่งจะสมบูรณ์มากกว่า V4 ซึ่งมีเสียงเขกมากกว่าแต่ V5 เงียบเดินเรียบ
    โดยเฉพาะของผมพ่วงกล่อง Mega Fire บวกกล่องบู๊ซคัทและกล่องเพิ่มอัตาเร่งที่สร้างเอง
    ตั้งที่ 30% ยิ่งแรงขึ้นอย่างชัดเจนตอนนี้รถผมใช้ 2.5 4 Door เกียร์ธรรมดาแต่งยกสูง ใส่ล้อ 265/50-20 ออกตัวล้อฟรียันเกียร์ 3 สบายๆครับวิ่งดีมากๆตอนนี้ผมใส่เทอร์โบเดิมเล่นบู๊ซ 20 Psi ยังวิ่งได้ดีไม่แพ้เทอร์โบ Td04hla เลยครับแถมเนียนกว่าด้วยการกินน้ำมัก็น้อยกว่าแต่แนะนำสำหรับท่านที่เป็นรถเดิมๆระวังปัญหาความร้อนน้ำและความร้อนอากาศสูง
    ควรทำหม้อน้ำและใส่อินเตอร์จะสมบูรณ์กว่าครับสำหรับรถผมทำตั้งแต่ว่วงล่างยันห้องเครื่องยนต์แล้วจึงมาลองสเต็ปนี้เห็นลงกันมาหลายรอบแล้วก็เลยคิดแก้ไฟ Engine โชว์ซะก็ทำได้ครับ คาดว่าหลังจากทดลองต้นแบบใช้แล้วจะผลิตกล่องหลอก Ecu เพื่อลงโปรแกรม 3.2 ได้ในเร็วนี้ๆครับ
    ติดตามผลงานน่าสนครับน้าเต้ย

    4x2 ธรรมดาเหมือนกัน

  11. #71
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    44
    Status
    Offline
    โพส
    595

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    รอติดตามอยู่ครับ สนใจมากๆ

  12. #72
    JADE_OKP
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    ติดเครื่องรอวิ่งเข้าขอเป็นหนึ่งในนั้นครับ

  13. #73
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4722
    Status
    Offline
    โพส
    1,130

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    รอเข้าอีกคัน

  14. #74
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    ไฟล์แนบ 30495

    ไฟล์แนบ 30496

    ไฟล์แนบ 30497

    ไฟล์แนบ 30498

    ไฟล์แนบ 30499

    ไฟล์แนบ 30500

    ไฟล์แนบ 30501

    ไฟล์แนบ 30502

    ไฟล์แนบ 30503

    ไฟล์แนบ 30504ลงทุนเบิกลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าของ 3.2 มาลองเลยครับเอาภาพการทดลองและติดตั้งในรถ Triton 2.5 Did เกียร์ธรรมดายกสูงล้อยาง 265/50-20 เทอร์โบเดิมๆปรับบู๊ซ 20 Psi
    0-180 Km/hr ไม่ต้องรอนานกดเป็นมากวาดถ้ากดแรงมีล้อฟรียันเกียร์ 3 จนท้ายเหวี่ยง
    จับเวลา 0-100 Km/hr. 11.2 วินาทีโดยอ่านจาก Iscan ที่อ่านข้อมูลจาก Obd-ii
    มีรูปมาให้ชมเดี๋ยวจะหาว่าโม้มากทำจริงใช้งานจริงครับ

  15. #75
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    Smile Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    จัดรูปต่อครับ ถ้าสงสัยต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโทรคุยกันได้ครับ 086-1298508 เต้ย Triton สำหรับรูปเอาไปแค่นี้ก่อนครับ ที่เห็นแผ่นวงจรเปลือยๆอยู่นั่นหละครับต้นแบบกล่องเพิ่มอัตราเร่งและจะนำมา ใช้กับกล่อง Ecu เพื่อทำงานแทนลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าโดยไม่ต้องไปเสียเงินซื้อลิ้นปีกผีเสื้อมา และต้องมาดัดแปลงท่อไอดียุ่งยากแถมต้องเบิกสายไฟของ 3.2 อีกทั้งเซ็ตเช็คมาหมื่นปลายๆเลยครับ
    เพราะการทำงาน Ecu ของ 2.5 ก็มีวงจรลิ้นเร่งตัวนี้อยู่แล้วเพียงแต่ไม่ได้มีสายต่อออกมาและโปรแกรมของ 2.5 ไม่มีคำสั่งใช้งานเพราะใช้ลิ้นปีกผีเสื้อแบบใช้แรงลมดูดเวลาดับเครื่องยนต์ โดยผมจะทำให้ไม่ต้องแปลงลิ้นเร่งติดกล่องพ่วงไปหลอกสัญญานลิ้นเร่งให้ Ecu มันตรวจเจอว่ามีลิ้นไฟฟ้าเมื่อตอนเราลงโปรแกรม 3.2แล้ว Ecu มันจะถามหาหลอกมันซะก็จบโดยลิ้นไอดีก็ใช้ตัวเดิมได้ครับ
    ส่วนไอ้แผงวงจรที่เปลือยของเพิ่มอัตราเร่งที่เห็นเลข 30 คือ 30 เปอร์เซนต์ที่หลอกสัญญานคันเร่งให้เร่งล่วงหน้าครับเช่นเดิมเหยียบคันเร่ง ไว้ที่ 1000 รอบแต่พอเปิดระบบนี้จะกลายเป็นความเร็วรอบที่ 2000 Rpm อาการรอรอบหายสนิทครับ เอาแค่นี้ก่อนครับ

  16. #76
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    ปูเสื่อรอ พร้อมข้าวอีกกล่องครับ

  17. #77
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    แหล่มครับ ....อ๋อคุณเต้ยครับ
    ผลิตกล่องยกหัวฉีด ให้ผมทีครับ ขอแรงๆ เลยนะ (แต่ราคา เบาๆนะ คริๆๆ)
    ...แล้วจะรอนะครับผม

  18. #78
    ty_
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    ติดตามและตามติด เก็บข้อมูลไว้ก่อน รอคุณเต้ยทดสอบเสร็จ

  19. #79
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    590
    Status
    Offline
    โพส
    114

    มาตรฐาน Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    มานั่งกางเสื่อรอ ข้อมูลด้วยอีกคนครับ

  20. #80
    yut4549
    ผู้เยี่ยมชม

    Smile Re: เอา2.5 116ม้าไปทดสอบกับเจ้าลงโปรแกรมของรถ3.2

    แล้วถ้าเอา2.5 116ม้าไปลงโปรแกรมของ 2.5 140 แรงม้าได้ไหมครับ ผู้รู้ช่วยหน่อยครับ ขอบคุณครับ

หน้า 4 จากทั้งหมด 12 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด