ช่วงนี้เห็นสมาชิกถามเรื่องคลัชคอมแอร์เสียบ่อยๆ เลยเอาประสบการณ์ของตัวเองมาแชร์ครับ
รถผม Plus 4 ประตู ออกรถปลายเดือนธันวาคม 2555 ติดแก๊ส LPG เองนอกศูนย์ ถ้าติดกับศูนย์ราคาต่างกันเกือบหมื่นตอนมีปัญหาวิ่งได้ 88,000 กม. (เข้าศูนย์เช็คตามระยะมาตลอด)
อาการคือ : แอร์ตัดนานจนร้อน ต้องปิดสวิทซ์แล้วเปิดใหม่ประมาณ 10 นาทีจึงเย็น แล้วก็เป็นอีกจะเป็นช่วงสายๆที่อากาศร้อนเป็นต้นไป ถ้าขับเช้าๆหรือตอนเย็นๆไม่เป็น
1. ครั้งแรกเข้าร้านแอร์แถวบ้านบอกน้ำยาน้อยไปหน่อยเติมเพิ่ม คิด 400 บ.
2. เอารถเข้าเช็คที่ศูนย์พนมสารคาม ศูนย์ไม่มีช่างแอร์แนะนำให้เติมน้ำยาแอร์แล้วจะหาย
3. เช็คที่ร้านแอร์แถวโรงงาน ช่างบอกหน้าคลัชคอมแอร์ห่างถ้าเปลี่ยนประมาณ 3,00 บ.
4. โทรถามศูนย์ที่ออกรถ จะเข้าเคลมต้องทำอย่างไร ติดแก๊สรับประกันมั๊ย เจ้าหน้าที่บอกหมดการรับประกันเพราะติดแก๊ส เครื่องร้อนกว่าปกติอุปกรณ์และสายไฟจะเสื่อมไว (แล้วถ้าติดกับศูนย์เครื่องไม่ร้อนหรืองัย) ผมถามว่าใครบอกว่าติดแก๊สแล้วทำให้หน้าคลัชคอมแอร์เสียไว พวกบอกศูนย์ใหญ่อบรมมา
5. โทรไปสำนักงานใหญ่ ได้คำตอบเหมือนกัน รถดัดแปลงเคลมไม่ได้ ผมไม่ยอมครับต้องการพิสูจน์ว่าติดแก๊สแล้วทำให้หน้าคลัชเสียอย่างไร ถ้าจริงจะไปคุยกับร้านติดแก๊ส
6. สนญ. นัดเข้าเช็คที่ไทนธาดา แปดริ้ว ช่างเช็คแล้วหน้าคลัชคอมเสียจริง จะลองทำเรื่องเคลมให้
7. ทำเรื่องได้เคลมแล้วนัดเข้าไปใส่อะไหล่ ทำร้านนอกเพราะศูนย์ไม่มีช่างแอร์เหมือนกัน ตอนเปลี่ยนช่างเจอว่าน้ำมันมอเตอร์หมดด้วยเลยจัดการเติมให้
ที่เล่ามาทั้งหมดจะบอกว่า รถเบนซิน 2.4 ทุกคนซื้อมาก็เพื่อติดแก๊สทั้งนั้นแหละ หากไม่ให้เคลมเพราะติดแก๊สข้างนอก อย่ายอมครับเราต้องรักษาสิทธิ์ของเรา ประกัน3ปี 100,000 กม. ไม่ได้ดัดแปลงอะไรต้องเคลมได้ครับ ท้ายนี้ขอขอบคุณ คุณวิฑูรย์ ผจก.ศูนย์บริการไทธาดา ฉะเชิงเทราที่ช่วยดำเนินการให้จนจบเรื่อง
Bookmarks