หน้า 1 จากทั้งหมด 4 หน้า 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 76

กระทู้: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ท่านไหนใช้ ปีกนกยกบ้าง ครับ เช่น ของ Auto4W
    ออกมาโชว์ตัว พร้อมบอกข้อดีและข้อเสียหน่อยครับ
    ใช้ปีกนกยกกับไม่ใช้แตกต่างกันยังไงจะได้เป็นแนวทาง
    ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะยก

    คุณสมบัติเด่นๆ ของชุดยกปีกนกนี้ ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เช่น ช่วยแก้ปัญหาที่ต้ องรองสเปเซอร์ เพราะการรองสเปเซอร์จะทำให้มุมขององศาลูกหมากปีกนก ทำมุมหัก หรือบิดมากเกิน เกิดความเสียหาย

    ขออนุญาติเจ้าของรูปในเวป 4x4 และเฮียตือครับ

    ชื่อ:  19012011133_resize.jpg
ครั้ง: 8690
ขนาด:  126.9 กิโลไบต์
    ชื่อ:  7356a842762286194a23beb60637353c.jpg
ครั้ง: 7496
ขนาด:  71.3 กิโลไบต์

    ของผมเองครับ

    step แรก งูๆปลา เจ็บแล้วจำ(ถ้าจะทำไม่เปลียนปีกนกอย่าทำเลย)

    1.โช้ค Proferder ยก 2 นิ้ว 4 ต้น
    2.สเปเซอรรองปีกนก
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
    4.สเปเซอรรองเพลา
    ตั้งศูนย์ ได้บ้างไม่ถึงกับดี กินยาง ขับแล้วพอได้ ไม่เห็นเหมือนที่พูดกันเลย
    ยกแบบนี้ ไม่ยกดีกว่า อยู่เฉยๆ ไม่เสียเงินเสียทองไม่เจ็บ

    แต่ทนไม่ไหว
    อยากเจ็บ ยังไม่ถึงขั้ว ยังไม่สุด ของเดินหน้าต่อ
    ถึงตรงนี้ หาข้อมูลจากเวปอื่นดีกว่า ไปดู TOYOTA บ้าง isuzu บ้าง ได้ข้อมูลมาเยอะ
    คนที่เล่นรถจริงๆ จะแนะนำเลยให้เปลียนปีกนก แล้วชีวิตจะเปลียน ครั้งเดียวจบ
    แต่ไม่รู้จบแบบไหนดี ต้องลองดู ต้องเริ่มใหม่

    step 2

    รอปีกนกยก เจ้าไหนก็ได้ขอให้เป็นปีกนกยก ตั้งนโม มือสอง มือสอง มายัง
    โอกาสก็มาถึง ฟ้าประทานปีกนก มาแล้ว เป็นของ Auto4w ด้วยจัดโดยด่วนเลยไกลแค่ไหน
    ก็จะตามไปเอาปีกนกมา ไปถึงอยุธยา กำลังถอดปีกนก ถอดออกเรียบร้อย
    บอกช่าง ใส่ของผมต่อเลย จัดไปน้อง

    1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
    2.โช้ค Proferder ยก 2 นิ้ว 4 ต้น
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
    4.สเปเซอรรองเพลา

    ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย บ่าย 3 แล้ว ได้เวลากลับแล้ว
    ถามช่างแล้วศูนย์ตั้งที่ไหน ไม่มีเครื่องตั้ง อ้าว
    ไม่รอช้าจ่ายค่าเสียหายเสร็จ รำล่าเพื่อนที่ซื้อ(เพื่อนๆ ในเว็ปเรานี้ละ)
    ต่างคนต่างกลับ ไม่รอช้า ไม่ตั้งศูนย์ก็ขับได้ ขึ้นรถขับกลับบ้าน
    เปลียนแล้ว ชิวิตเปลียนจริงๆ ขับแบบไม่ตั้งศูนย์ ก็ยังดีกว่าปีกนกเดิมๆอีก
    ถ้ารู้เปลียนปีกนกแล้วขับดีขึ้นแบบนี้ อดใจรอเก็บเงินซื้อปีกนกยก ดีกว่า
    กลับมาตั้งศูนย์เรียบร้อย ขับได้เดือนเศษ OK แล้ว คอสะพาน คอไก่ คอไหนๆ
    ก็นิ่มๆ สบาย สบาย แต่คนไม่รู้จักพอ 5555

    step 3 แหนบเสริมไหมครับ
    ใครๆ ก็บอกว่าทำให้นุ่ม จริงหรือเปล่า หรอกอีกหรือเปล่า


    1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
    2.โช้ค Proferder ยก 2 นิ้ว 4 ต้น
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
    4.สเปเซอรรองเพลา
    5.แหนบเสริม
    ชื่อ:  IMG_1263_resize.JPG
ครั้ง: 6477
ขนาด:  76.8 กิโลไบต์
    ชื่อ:  e9040_1.jpg
ครั้ง: 7057
ขนาด:  81.1 กิโลไบต์
    จัดไป แต่ทำไมมีหลายสำนักจักเลย จะเลือกยังไงดี เอาที่หนาๆ ดูแข็งแรงดีกว่า
    ไม่รอช้า สั่งตรงจาก ร้านครอเซอร์4x4 สุพรรณบุรี
    ถึงมือแล้วเปิดดู ยางรองแหนบเป็นยูรีเทน จริงหรือเปล่า
    จัดการหาข้อมูลสิ ว่ามันดีจริงหรือเปล่า ค้นหาอยู่นาน
    มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่รู้ว่าจะเชื่อใคร

    เอามาเทียบกับระหว่าง แบบยาง กับ ยูรีเทน(ไม่รู้ของจริงหรือเปล่าดูไม่เป็น)

    แบบยาง ให้ตัวดี นุ่ม
    แบบพลาสติก แข็ง ไม่นุ่ม
    จัดแบบ ยางดีกว่า เอาของที่ติดมาด้วยออก เอาแบบยางใสแทน

    ลองขับดู ลงหลุดดู ขับยาวๆ ดู ดีขึ้น
    ด้านหลังคงจบแล้วไม่ทำอะไรอีกแล้ว สำหรับผมนะครับ

    step 4 ด้านหน้า ทำอะไรได้อีกเยอะ เปลียนปีกนกยกแล้ว
    ชื่อ:  subtankresize_zpse2c16f07.jpg
ครั้ง: 6335
ขนาด:  40.3 กิโลไบต์ชื่อ:  picture2012_29102555115232.jpg
ครั้ง: 6517
ขนาด:  77.6 กิโลไบต์


    1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
    2.โช้ค Profender โมโนซับแท้งค์ 4 ต้น
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
    4.สเปเซอรรองเพลา
    5.แหนบเสริม
    6.ก้อนรองหัวโช้ค 1 นิ้ว ขึ้น 2นิ้ว
    7.สปริงโด STD ซื้อต่อมาอีกที

    ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย อะไรก็เข้าที่ เข้าทาง ขับสบายๆ
    สำหรับยก 2 นิ้วโดยใช้ปีกนกยก Auto4w

    จากการขับขี่รองหัวโช้คจะขับดีกว่าโช้คยก 2
    และรองหัวโช้คสปริงเดิมๆ ก็ยังขับดีกว่าโช้คยก2
    แต่เปลียนสปริงแล้วขับดีกว่าเยอะครับ

    ตอนนี้ช่วงล่างไม่มีอะไรเสียหาย ที่เกิดจากการยก
    แต่จะพังเพราะช่างที่ติดตั้งรีบและทำให้พังมากกว่า
    เช่น
    ยางเบ้าโช้ครองโช้ค (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) ทำให้เกิดเสียง
    ชื่อ:  spri.jpg
ครั้ง: 5804
ขนาด:  23.5 กิโลไบต์ชื่อ:  P_20151029_205030.jpg
ครั้ง: 5719
ขนาด:  22.4 กิโลไบต์ชื่อ:  P_20151029_204703.jpg
ครั้ง: 5640
ขนาด:  26.1 กิโลไบต์
    แตกเห็นๆ
    ชื่อ:  1446277377407.jpg
ครั้ง: 5434
ขนาด:  3.9 กิโลไบต์

    เกิดจากใสยางไม่ตรงกัับรูเป้าโช้ค หลายท่านอาจไม่ได้ดูเวลาเปลียนโช้ค
    หรือสปริง 90% พังครับ

    ยางรองสปริง เปลียนสปริงใหม่ควรเปลียนด้วยก็ดีครับชื่อ:  P_20151029_204739.jpg
ครั้ง: 5650
ขนาด:  27.7 กิโลไบต์

    step 5 เปลียนสปริง IRONMAN STD 040s

    หาข้อมูลอยู่หลายวัน สรุปได้ว่า IRONMAN ไม่มีของเบนชิน ดีเซล ขับ 2 จะมีขับ4
    ถ้าเป็น STD 040S สปริงสูงขึ้นอีก 30-40 mm แต่ไม้รู้ว่าตอนนี้มีหรือเปล่า std จริงๆ

    1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
    2.โช้ค Profender โมโนซับแท้งค์ 4 ต้น
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
    4.สเปเซอรรองเพลา
    5.แหนบเสริม
    6.ก้อนรองหัวโช้ค 1 นิ้ว ขึ้น 2นิ้ว
    7.สปริง
    IRONMAN STD 040s
    8.สเปเซอปีกนกบน( ไม่ใส่ก็ได้คับ)

    ชื่อ:  arm.jpg
ครั้ง: 5164
ขนาด:  14.0 กิโลไบต์
    ชื่อ:  แหนบ.jpg
ครั้ง: 6492
ขนาด:  47.3 กิโลไบต์ชื่อ:  step51.jpg
ครั้ง: 5474
ขนาด:  32.6 กิโลไบต์ชื่อ:  step52.jpg
ครั้ง: 5570
ขนาด:  33.9 กิโลไบต์
    ชื่อ:  step53.jpg
ครั้ง: 5486
ขนาด:  27.4 กิโลไบต์ชื่อ:  step54.jpg
ครั้ง: 5359
ขนาด:  30.6 กิโลไบต์

    ชื่อ:  step55.jpg
ครั้ง: 5305
ขนาด:  26.5 กิโลไบต์

    ชื่อ:  step57.jpg
ครั้ง: 5220
ขนาด:  29.0 กิโลไบต์
    ชื่อ:  step56.jpg
ครั้ง: 5254
ขนาด:  25.3 กิโลไบต์
    ชื่อ:  step58.jpg
ครั้ง: 5211
ขนาด:  28.4 กิโลไบต์
    สเปเซอรเพลา 2 cm
    ชื่อ:  step59.jpg
ครั้ง: 5231
ขนาด:  25.4 กิโลไบต์

    ความสูง ด้านหน้า 82 cm
    ความสูง ด้านหลัง 88 cm


    ลองขับแล้ว นุ่ม ทางตรงดีพอได้ การแซงระยะ 40-80 cmหรือประชิด ทางโค้งกลับรถหรือทางโค้งยาวๆ
    สรุปรวมๆ ไม่ผ่านสำหรับคนชอบขับรถเข้าโค้งเร็วๆ และแซงประชิด ยังสู้ สปริงโด ไม่ได้ครับ
    ใน STEP 5 นี้ยังไม่ได้เอาก้องรองหัวโช้คออก ในขั้นต่อไปจะลองเข้าก้อนรองหัวโช้คออก
    ปรับเกลียวขึ้นมาอีกให้ได้ระยะ 2 นิ้ว การเข้าโค้งและแซงระยะประชิดหน้าจะทำได้ดีเท่า
    สปริงโด
    แต่ถ้าจะเล่น STD หรือ สปริงยก2 นิ้ว สำหรับขับ 2 ให้เล่นโด ครับ
    แต่ขับ4 เล่น IRONMAN ก็ ok ครับ ทำมาเพื่อขับ 4 มากว่าขับ 2

    มีเสียงแก้ไขได้

    ชื่อ:  pic-1401076813.jpg
ครั้ง: 5222
ขนาด:  21.3 กิโลไบต์ชื่อ:  ภาพ0147.jpg
ครั้ง: 5219
ขนาด:  22.9 กิโลไบต์

    ตัวอย่าง
    ชื่อ:  ferolite-333-ปะเก็นใยหิน-&#361.jpg
ครั้ง: 5060
ขนาด:  16.2 กิโลไบต์

    ก้อนรอง
    ชื่อ:  P_20151114_100016.jpg
ครั้ง: 5518
ขนาด:  28.7 กิโลไบต์

    ชื่อ:  P_20151114_165245.jpg
ครั้ง: 4935
ขนาด:  29.5 กิโลไบต์


    ใครรองหัวโช้คอยู่ ลองนำไปใช้ดูครับ ได้ผลครับ

    STEP 6

    1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก )
    2.โช้ค Profender โมโนซับแท้งค์ 4 ต้น
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว
    4.สเปเซอรรองเพลา
    5.แหนบเสริม
    6.สปริง
    IRONMAN STD 040s

    ถึง ตรงนี้เอาหัวรองโช้คออก ปรับเกลียวดขึ้นให้ได้ 2-2.5 นิ้ว อาการจาก step 5 ที่เข้าโค้งแรงๆเร็ว ดีขึ้นมานิด
    หนึง แต่ก็ยังไม่สามารถสู้สปริง โด ทีรองก้อน 1 นิ้วได้เลย

    แต่ตอนนี้อยากได้ สปริงโด ยก 2 ส่วน IRONMAN ไม่ผ่านครับสำหรับผม



    เดวมาต่อ..


    สำหรับอุปกรณ์ ยก2นิ้ว

    1.ปีกนกยก 2 นิ้ว Auto4w ( เปลียนปีกนกยก ) ราคา 11,000 บาทพร้อมติดตั้งและตั้งศูนย์
    2.โช้ค (ด้านหน้าไม่เปลียนกีได้ ใช้รองหัวโช้ค ราคา 400-600 ) (ด้านหลังโช้ค ยก2นิ้ว 2600-3600 proferder)
    3.ก้อนรองแบบปรับองศา 2 นิ้ว ของ option 2.2นิ้ว ราคา 2500ดี หรือก้อนรองทั่วไป 2นิ้วไม่ปรับ
    องศาก้อนละ 150 2 ก้อน 300 บาท
    Auto4wมี ราคาไม่รู้

    4.สเปเซอรรองเพลาที่ขายในเว็ปเรา 880-900บาท หนา 15mm
    5.แผ่นเหล็กต่อน้ำมันและสาย ABS ประมาณ 100-200บาท
    Auto4w มี

    เท่านี้ก็จบครับ ขับแบบสบายใจ เหมือนรถเดิมๆ ส่วนใครต้องการเปลียนอะไรเพิ่ม
    ก็อยู่ที่ทุนครับ

    รวมแล้วประมาณ 16000-18000 บาท ครับ กับยก2 นิ้ว
    มือใหม่อยากให้เล่น STEP นี้ครับ ไม่เจ็บเลือดออก จมูก หู ปาก 55555

    ขออนุญาติลงแบบเพื่อเป็นประโยนช์

    15mm
    ชื่อ:  111.JPG
ครั้ง: 5789
ขนาด:  43.6 กิโลไบต์
    20mm
    ชื่อ:  SPACER1.jpg
ครั้ง: 4844
ขนาด:  65.7 กิโลไบต์
    25mm
    ชื่อ:  SPACER2.JPG
ครั้ง: 5510
ขนาด:  54.0 กิโลไบต์ชื่อ:  SPACER25.jpg
ครั้ง: 4864
ขนาด:  65.7 กิโลไบต์
    ชื่อ:  1448263012872.jpg
ครั้ง: 4964
ขนาด:  339.7 กิโลไบต์
    ชื่อ:  abs.jpg
ครั้ง: 4798
ขนาด:  80.0 กิโลไบต์
    ชื่อ:  เพลา111.jpg
ครั้ง: 5582
ขนาด:  11.0 กิโลไบต์ชื่อ:  เพลา222.jpg
ครั้ง: 5044
ขนาด:  11.3 กิโลไบต์

    สเปเซอร์เพลากลาง สำคัญอย่างไร
    การยกที่ทำให้รถสูงขึ้นโดยใช้โช้ค รองก้อน แหนบยก โตงเตง และอื่นๆ
    เมือสูงขึ้น เพลารถก็จะถูกดึงขึ้นน้อยบ้าง เยอะบ้าง ตามจุดประสงค์ที่ต้องการ
    ทำให้เพลาหนี้ศูนย์ ที่เป็น
    มาตรฐาน ของรถ ถึงตรงนี้ ถามว่าจำเป็นไหม
    ตอบเลยว่าจำเป็น 1 นิ้ว 2 นิ้ว 3 นิ้ว หรือสูงกว่านี้
    จำเป็นต้องรองสเปเซ
    อร์ทั้งนั้น เพราะการเคลื่อนตัวของรถ จะผิดไปจากเดิม

    เพลาสวมท้ายเกียร์ จะถูกดึงออกมาโดยอัตโนมัติ
    ชื่อ:  2210255320304.jpg
ครั้ง: 4730
ขนาด:  22.6 กิโลไบต์

    จะเกิดอะไรขึ้น
    ผลกระทบที่ตามมาคือ ยางแท่งเกียร์ ตุ๊กตาเพลากลาง ประสิทธิภาพการขับขี่หายไป
    กินน้ำมันขึ้น รอบสูงขึ้น

    แล้วมีวิธีแก้ไขยังไง ที่เห็นผล ให้เป็นแบบเดิมๆ ที่สุด
    1. ถ่ายรูปเก็บไว้
    ชื่อ:  สเปเซอร.jpg
ครั้ง: 4830
ขนาด:  17.7 กิโลไบต์
    ชื่อ:  1449743984167.jpg
ครั้ง: 4617
ขนาด:  18.0 กิโลไบต์
    2. วัดระยะภายในปลอกเกียร์หรือใช้ปากาขีดเอาไว้เลยสำหรับเกียร์ธรรมดา
    ส่วนเกียร์ ออโต ต้องวัดไว้

    การยกสูงรถแต่ละคัน อาจสูงไม่เท่ากัน จึงไม่สามารถใช้สเปเซอร์ความหนาเท่ากันได้
    หากใช้เท่ากัน ผลที่ออกมาก็จะแตกต่างกันไป
    เมื่อใส่สเปเซอรเข้าไปแล้วสิ่งที่ได้มาคือ รถขับดีขึ้น ลื่นขึ้น ไม่กินน้ำมัน ไม่สั่นทุกกรณี
    ต้องเหมือนเดิมๆที่สุด จึงถือว่าสเปเซอร์ที่ได้มาใช้ได้จริง

    แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าจะใช้ ความหนาเท่าไร

    ใช้อุปกรณ์บ้านๆ สร้างขึ้นมาเองหรือไปปรับปรุงเพิ่มเดิมเอง
    ใช้ด้วยกัน 4 ชุด น็อตชุดละ 3 ตัวเพื่ออีกข้างจะได้ยึดติด

    ชื่อ:  P_20151213_224008.jpg
ครั้ง: 4655
ขนาด:  114.4 กิโลไบต์

    ใช้ยึดทั้ง 4 รูของหน้าแปร ของเพลากลาง
    หมุนน็อตทั้ง 4 ด้านเท่าๆ กัน จนถึงจุดที่เรากำหนดไว้ที่เพลาปลอกเกียร์
    ได้ระยะก็วัด ความหนา ซึ่งแน่นอนวิธีนี้จะได้ สเปเซอร์ ที่ตรงกับความ
    ต้องการที่ขาดหายไปจริงๆ อาจจะยุ่งยาก แต่จบจริง
    ไม่ต้อง เดาเอา ประมาณเอา
    ส่วนใครที่ใกล้ ร้านเหล็ก โรงกลึง ราคา ไม่เกิน 700 งานไม่พ่นสี
    แบบก็มี ปรับความหนาได้ตามต้องการ ถ้าไม่ต้องการเสียเวลา
    สั่งซื้อในเวปได้เลยครับ แต่ความหนาอาจได้ไม่ตรงกับค่าที่ขาดไป

    ***** รู้แค่งูๆปลาๆ ******

    อย่าเก็บความรู้ไว้กับตัว แบ่งปัน ให้เพื่อน



    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 17-12-2015 เมื่อ 08:10

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2014
    User ID
    54018
    Status
    Offline
    โพส
    26

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ตั้ง 0 ง่าย อาการกระด้างนิ่มกว่าเดิม พวงมาลัยตึง ไม่วอกแวก ข้อเสียวามสูงไม่ได้เพิ่มจากเดิม ยังได้ความสูงเท่าเดิมเพราะปีกนกล่างมันสุด และมันจะงัดที่หัวเพลาใน

  3. #3
    TTC-03450 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36705
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ​ขอติดตามความรู้ด้วยครับบบบบ

  4. #4
    TTC-03693 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38514
    Status
    Offline
    โพส
    46

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    รีบมาจดไว้ก่อน

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30360
    Status
    Offline
    โพส
    3,722

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    จดๆๆๆ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    เข้ามาจดความรู้ด้วยคนครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ใครใช้ปีกนก มามา

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33483
    Status
    Offline
    โพส
    338

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ชื่อ:  yy.jpg
ครั้ง: 5163
ขนาด:  359.8 กิโลไบต์

    ใส่ปีกยกเหมือนกันตอนนี้รองหัวโช้คอยู่1นิ้วพวงมาลัยมันเบาๆมีวิธีแก้ปะคับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ระยะขอบแม็กถึงโป่ง ด้านหน้าเท่าไร ด้านหลังเท่าไร ครับ

    รถสวยครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 07-11-2015 เมื่อ 07:36

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37835
    Status
    Offline
    โพส
    539

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    กำลังอยากอยู่พอดีเลยตรับ...

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33483
    Status
    Offline
    โพส
    338

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ระยะขอบแม็กถึงโป่ง ด้านหน้าเท่าไร ด้านหลังเท่าไร ครับ

    รถสวยครับ
    หลัง 88 cm หน้า 84 cmคับ วิ่งทางคอนกรีตนี่พวงมาลัยสั่นเลย

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaowalit ดูโพส
    หลัง 88 cm หน้า 84 cmคับ วิ่งทางคอนกรีตนี่พวงมาลัยสั่นเลย
    ปกติครับ หน้าสูงขนาดนั้น ตั้งศูนยยาก หรืออาจไม่ได้เลย
    แต่ถ้าจะให้ลดการกระแทก ให้ลองรองประเก็น หัวโช้คบน
    และล่างดูครับ
    ใส่สเปเซอรปีกนกด้วยหรือเปล่าครับ
    ใช้โช้คยก 2 นิ้ว แล้ว สปริงอะไรครับ
    ใส่สเปเซอรล้อหรือเปล่าครับ
    แต่ถ้าหลังขึ้นอีกสัก 90cm กำลังดี
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 11-11-2015 เมื่อ 13:43

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อีกหนึ่งเสียง. ปีกนก เฮียตือ. ขับดีขึ้นมากมายยืนยันว่าจบครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41229
    Status
    Offline
    โพส
    58

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ต้องตามหามามั่งแล้วครับยอมรับว่าตอนนี้ขับไม่สนุกเลย พวงมาลัยเบาแปลกๆขับไกลเหนื่อยเพราะต้องประคองพวงมาลัย และขับถนนลูกรังสะเทือนได้ใจจริงๆ 55

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    จัดเลยครับน้า

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ copter hummer ดูโพส
    จัดเลยครับน้า
    รีริวราคาการบริการ รวมติดตั้งด้วยครับ จะเป็นแนวทางการตัดสินใจ
    เอารูปรถสวยมาลงบ้างครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 12-11-2015 เมื่อ 16:39

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37835
    Status
    Offline
    โพส
    539

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ตามชมครับ

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36618
    Status
    Offline
    โพส
    410

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    จากการที่ผมใช่มา ดีขึ้นเยอครับแต่งบประมาณก็สูงตามครับ ปีกนกยกของเฮียตือพร้อมติดตั้ง 11,000 ครับพร้อมตั้งศูนย์เรียบร้อยเฮียเค้ายืนคุมงานเองเลยครับ สวนของผม ยุ่งยากหน่อยช่างจากที่เก่าประกอบโช๊คมาผิด ความสูงเลยต่างกัน 2ซ.ม. ไอ้เราก็ไม่รู้ 2 ซ.ม. มันจะมีผลกับการขับขี่แต่เฮียแกก็ไม่ยอมปร่อยผ่านไปครับ แก่แก่อยู่นั่นโดยวิธีดังนี้1สลับโช๊ค ซ้ายขวา พอสลับถึงรู้ว่า โชคน่าจะะกอบมาผิด2ถอดประกอบโช๊คใหม่อีกรอบ นั่นไง ร้านเก่าที่ผมเปลี่ยนโชคประกอบผิด3ตั้งศูนน์ ทีนี้ได้ละ ความสูงเหลือ ซ้ายสูงกว่าไม่ถึง 5มิล แต่เค้าก็หาอยู่นั่นหาอยู่นาน วัดโน้นวัดนี้ สุดท้ายเจอครับ. ช่างปีนขึ้นไปที่รถบอก (โถ่..น้ำมันหมดไฟโชว์เลย )งั้นที่เหลืออีกไม่ถึง 5 มิล พี่ไปเติมน้ำมันซักครึ่งถังนะ 555 เอาซะ ทั้งเฮียทั้งช่าง ปวดหัว เฮียถึงกับโทรไปสอบถาม สำนักงานใหญ่ไอร่อนแมน ให้เลย สุดท้าย น้ำมันหมด 55 ส่วนเรื่องการขับขี่ดีขึ้นมากครับ ขับมั่นใจขึ้นมากๆ ทำเสร็จเฮียแกก็พาไปลองรถเลย พอเจอคอสะพานเฮียบอก กดไม่ต้องเบรก ไ เราก็อยิกลองของโดดก็โดด....!!!!เฮ้ย....ทำได้ไงว๊ะไมิน่าเชื่อเปลี่ยนเป็นรถอีกคันเลย ยังไม่จบเข้ายูเทินไต้สะพานดินแดง เฮียบอกไม่ต้องเบรค กดส่งในโคงเลย เฮ้ย!!! บ้าแล้วดี่กว่าเดิม มากๆ เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ การยกมีหลายแบบครับ แล้วแต่งบครับพอเจอปัญหาก็ต้องแก้กันไปครับ อยู่ที่ว่าจะแก้ไขอย่างไรและวิธีไหนครับ ทุกวิธีดีตามลำดับงบประมาณครับ ผิดถูกอย่างไร ก็ขอให้น้าๆ ไว้พิจารณาครับ. ผมไม่ใช่ผู้รู้ครับเป็นแค่ผู้ใช้ครับ. ส่วนรูปตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับต้องขออภัยครับผิดถูกยังไงยินดีรับคำแนะนำครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ copter hummer ดูโพส
    จากการที่ผมใช่มา ดีขึ้นเยอครับแต่งบประมาณก็สูงตามครับ ปีกนกยกของเฮียตือพร้อมติดตั้ง 11,000 ครับพร้อมตั้งศูนย์เรียบร้อยเฮียเค้ายืนคุมงานเองเลยครับ สวนของผม ยุ่งยากหน่อยช่างจากที่เก่าประกอบโช๊คมาผิด ความสูงเลยต่างกัน 2ซ.ม. ไอ้เราก็ไม่รู้ 2 ซ.ม. มันจะมีผลกับการขับขี่แต่เฮียแกก็ไม่ยอมปร่อยผ่านไปครับ แก่แก่อยู่นั่นโดยวิธีดังนี้1สลับโช๊ค ซ้ายขวา พอสลับถึงรู้ว่า โชคน่าจะะกอบมาผิด2ถอดประกอบโช๊คใหม่อีกรอบ นั่นไง ร้านเก่าที่ผมเปลี่ยนโชคประกอบผิด3ตั้งศูนน์ ทีนี้ได้ละ ความสูงเหลือ ซ้ายสูงกว่าไม่ถึง 5มิล แต่เค้าก็หาอยู่นั่นหาอยู่นาน วัดโน้นวัดนี้ สุดท้ายเจอครับ. ช่างปีนขึ้นไปที่รถบอก (โถ่..น้ำมันหมดไฟโชว์เลย )งั้นที่เหลืออีกไม่ถึง 5 มิล พี่ไปเติมน้ำมันซักครึ่งถังนะ 555 เอาซะ ทั้งเฮียทั้งช่าง ปวดหัว เฮียถึงกับโทรไปสอบถาม สำนักงานใหญ่ไอร่อนแมน ให้เลย สุดท้าย น้ำมันหมด 55 ส่วนเรื่องการขับขี่ดีขึ้นมากครับ ขับมั่นใจขึ้นมากๆ ทำเสร็จเฮียแกก็พาไปลองรถเลย พอเจอคอสะพานเฮียบอก กดไม่ต้องเบรก ไ เราก็อยิกลองของโดดก็โดด....!!!!เฮ้ย....ทำได้ไงว๊ะไมิน่าเชื่อเปลี่ยนเป็นรถอีกคันเลย ยังไม่จบเข้ายูเทินไต้สะพานดินแดง เฮียบอกไม่ต้องเบรค กดส่งในโคงเลย เฮ้ย!!! บ้าแล้วดี่กว่าเดิม มากๆ เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ การยกมีหลายแบบครับ แล้วแต่งบครับพอเจอปัญหาก็ต้องแก้กันไปครับ อยู่ที่ว่าจะแก้ไขอย่างไรและวิธีไหนครับ ทุกวิธีดีตามลำดับงบประมาณครับ ผิดถูกอย่างไร ก็ขอให้น้าๆ ไว้พิจารณาครับ. ผมไม่ใช่ผู้รู้ครับเป็นแค่ผู้ใช้ครับ. ส่วนรูปตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับต้องขออภัยครับผิดถูกยังไงยินดีรับคำแนะนำครับ

    จบๆ กับปีกนกยก คงเหลือเก็บรายเอียดเล็กๆน้อยๆ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 17-11-2015 เมื่อ 11:00

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33483
    Status
    Offline
    โพส
    338

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ปกติครับ หน้าสูงขนาดนั้น ตั้งศูนยยาก หรืออาจไม่ได้เลย
    แต่ถ้าจะให้ลดการกระแทก ให้ลองรองประเก็น หัวโช้คบน
    และล่างดูครับ
    ใส่สเปเซอรปีกนกด้วยหรือเปล่าครับ
    ใช้โช้คยก 2 นิ้ว แล้ว สปริงอะไรครับ
    ใส่สเปเซอรล้อหรือเปล่าครับ
    แต่ถ้าหลังขึ้นอีกสัก 90cm กำลังดี
    สเต็ปผมตามนี้คับ หลัง รองก้อนปรับองศา2.5นิ้ว+mx6 ยกสอง หน้า โลบัสยก2นิ้ว ปีกนกยก รองหัวโช้ค1นิ้ว สปริงเดิม สปเชอรเพลากลาง1นิ้ว
    ไม่ได้ใส่สเปเชอรล้อคับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 4 หน้า 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด