หน้า 3 จากทั้งหมด 4 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 41 ถึง 60 จากทั้งหมด 76

กระทู้: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

  1. #41
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    ตอบ ไม่มีอะไรเสียหายครับ ใส่แทนปีกนกเก่า ของเก่าเก็บไว้ได้นานเท่าที่จะเก็บ(ของผมก็เก็บไว้ครับ)
    ถ้าเป็นผมจะเปลียนปีกนก แล้วใช้รถจนขายทิ้้ง ถึงเอาชุดยกออก คุ้มค่ากับที่เราเสีย
    เงินชื้อแล้ว
    ขอบคุณครับน้า สงสัยต้องติดปีกใหม่แล้ว

  2. #42
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ความจริงรถผมรองสเปเซอร์ปีกก็ใช้ได้ดีนะครับ พวงมาลัยไม่วอกแวก
    แต่อยากขจัดความกังวลเรื่องน็อตขันปีก กลัวแข็งแรงไม่พอ และอยากลองสมรรถนะปีกยกที่ว่านี้
    เลยจัดมาแล้วครับ ราคาประมาณตามที่น้าเจ้าของกระทู้ลงไว้แหละครับ
    แต่ผมเอามาติดเองคงต้องเพิ่มค่าแรงกับตั้งศูนย์อีกต่างหาก

    ความกังวลที่มาพร้อมกันคือปีกมีน้ำหนักพอควรครับรวม 2 ข้างราว 5 กก
    จะมีผลต่อการขึ้นลงของปีกต่างจากเดิมมากไหม น็อตยาว 25 มม อาจต้องเจียรปลายออกเพราะใส่น็อตตัวเมียมีโดนยางหุ้มลูกหมาก ไม่ดีแน่ ๆ


    ถามน้าเจ้าของกระทู้ อยากทำร้านเดียวจบ qct ที่อ้อมใหญ่ไม่ทราบจะเวอร์คไหมครับ
    ชื่อ:  TopWing.jpg
ครั้ง: 1032
ขนาด:  199.2 กิโลไบต์

  3. #43
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    ความจริงรถผมรองสเปเซอร์ปีกก็ใช้ได้ดีนะครับ พวงมาลัยไม่วอกแวก
    แต่อยากขจัดความกังวลเรื่องน็อตขันปีก กลัวแข็งแรงไม่พอ และอยากลองสมรรถนะปีกยกที่ว่านี้
    เลยจัดมาแล้วครับ ราคาประมาณตามที่น้าเจ้าของกระทู้ลงไว้แหละครับ
    แต่ผมเอามาติดเองคงต้องเพิ่มค่าแรงกับตั้งศูนย์อีกต่างหาก

    ความกังวลที่มาพร้อมกันคือปีกมีน้ำหนักพอควรครับรวม 2 ข้างราว 5 กก
    จะมีผลต่อการขึ้นลงของปีกต่างจากเดิมมากไหม น็อตยาว 25 มม อาจต้องเจียรปลายออกเพราะใส่น็อตตัวเมียมีโดนยางหุ้มลูกหมาก ไม่ดีแน่ ๆ


    ถามน้าเจ้าของกระทู้ อยากทำร้านเดียวจบ qct ที่อ้อมใหญ่ไม่ทราบจะเวอร์คไหมครับ
    ชื่อ:  TopWing.jpg
ครั้ง: 1032
ขนาด:  199.2 กิโลไบต์
    น้า รวดเร็วจริง ๆ

    น็อดใช้ของเดิมติดรถครับ ดีที่สุด พอดีเลยครับ (ผมใช้น็อตของเก่าอยู่ครับ)
    ไม่มีผลไดๆ เรื่องน้ำหนัก แต่ปีกนกใหม่แข็งแรงกว่าปีกนกของเก่า
    *** ส่วนร้านนี้ผมเคยเข้าครับ บริการดีครับ แต่ตั้งศูนย์ เปลียนคนตั้งศูนย์ใหม่
    มือยังไม่ถึงครับ **
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 08-12-2015 เมื่อ 13:04

  4. #44
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    มีช่วงหยุดยาวให้ลองรถ ก็เลยรีบทำช่วงนี้ครับ
    ตามรูป ผมเดาว่ามันเป็นข้างซ้ายใส่คว่ำตามนี้เลยใช่ไหมครับ
    น็อตเดิมพอดีเหรอครับ ปีกยกนี่มันหนาตั้ง 6 มม แน่ะ ไม่สั้นไปนะครับ

    งานนี้ ถ้าไม่เวอร์คจะรีบถอดขายกลัวราคาตก อิอิ น้าท่านใดรออยู่เตรียมตัวไว้นะครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย athi : 08-12-2015 เมื่อ 13:09

  5. #45
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    มีช่วงหยุดยาวให้ลองรถ ก็เลยรีบทำช่วงนี้ครับ
    ตามรูป ผมเดาว่ามันเป็นข้างซ้ายใส่คว่ำตามนี้เลยใช่ไหมครับ
    น็อตเดิมพอดีเหรอครับ ปีกยกนี่มันหนาตั้ง 6 มม แน่ะ ไม่สั้นไปนะครับ

    งานนี้ ถ้าไม่เวอร์คจะรีบถอดขายกลัวราคาตก อิอิ น้าท่านใดรออยู่เตรียมตัวไว้นะครับ

    น็อตไม่สั้นครับ พอได้ แต่ถ้าจะใช้ของใหม่ต้องตัดออกให้เห็นปลายนิดหนึ่ง
    ถ้าใส่น็อตเข้าไปอีก ติดยางลูกหมากหรือเปล่าครับ เพราะเคยใส่น็อตยาว
    เกินไปเยอะ
    การติดตั้งตามรูปเลยครับ

    *** ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ขับขี่สบาย หาคอสะพานลองได้เลย
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 18-12-2015 เมื่อ 08:15

  6. #46
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ขอบคุณครับน้า
    ไว้ใส่แล้ว ค่อยมาเล่าให้น้า ๆ ฟังอีกรอบครับ

  7. #47
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    ขอบคุณครับน้า
    ไว้ใส่แล้ว ค่อยมาเล่าให้น้า ๆ ฟังอีกรอบครับ
    ใส่แล้วเป็นยังไง มารีวิวด้วยครับ ดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี ตรงๆ เลยครับ
    เพื่อเป็นแนวทาง

  8. #48
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ไปใส่มาแล้ว มีเรื่องมาเล่าอย่างนี้ครับ
    ====================
    ดูดีนะครับ
    ไฟล์แนบ 264916

    น็อตขันลูกหมากติดรถ ขันพอดีเป๊ะโผล่มาเสมอพอลูกหมาก
    แต่
    จุดยึดสายน้ำมันเฉียดฉิวกับเหล็กบั๊มสต็อปครับ ต้องขยับออกและต้องคอยระวังครับ
    ชื่อ:  Topwing2.jpg
ครั้ง: 1791
ขนาด:  89.9 กิโลไบต์

    ติดเสร็จยังไม่ได้ตั้งศูนย์ วันรุ่งขึ้นขับไปทำงานไปตั้งศูนย์ใกล้ที่ทำงาน
    กลับมามุดดู พบว่า
    ปีกมันครูดแม็กด้านในครับ กินเนื้อแม็กไปพอควร
    ปล. รถผมแม็กเดิม ๆ 16 นิ้ว แม็ก 17 อาจจะไม่โดนครับ
    ไฟล์แนบ 264917


    กลับไปที่ร้านน้าโย่ง เจียรมุมออกไปสัก 3 มม ได้ เอาล้อไปถ่วงใหม่เพราะมันกินเนื้อแม็กแหว่งไปบางช่วง
    รวมทั้งกัดตุ้มน้ำหนักที่ติดไว้ด้านในด้วย ถ่วงที่ร้านข้าง ๆ จ่ายไปอีก 200 ค่าเจียรปีกอีก 100

    ไฟล์แนบ 264918

    ยังวิ่งได้ไม่มาก แต่ผมว่าดีขึ้นนะครับ ตัดกังวลเรื่องน็อตขันลูกหมากที่ผมกลัวมันขาด
    ส่วนเรื่อง
    สมรรนะที่ได้ผมพอใจ ดีขึ้นรู้สึกได้ ตามนี้ครับ

    พวงมาลัยตึงแน่นมือขึ้น บนถนนลาดยางผิวเรียบแต่มีคลื่นเล็ก ๆ พวงมาลัยนิ่งดี ก่อนนี้มันพลิ้วนิดหน่อย
    กระโดดคอสะพานทั้งขึ้นและลงนิ่งและนุ่ม ลองสะพานเส้นบางบอน 5 ครับ

    ผ่านรอยต่อถนน ปะนูน ๆ ขึ้นมาเป็นเส้นขวางถนน (บนสะพานข้ามแยกบางพลัด) พวงมาลัยยังมีสวิงนิด ๆ ครับ
    ไม่แน่ใจว่าคันอื่นรถเดิม ๆ จะเป็นไหม

    ปล.
    1. ติดที่ร้านน้าโย่ง ศูนย์ซ่อมติดตั้งไทรทันย่านฝั่งธนเรียกชมรมไทรทันก็ว่าได้
    2. ค่าใช้จ่าย:
    ค่าอัดบูชตัวละ 50 บาท 4 ตัวรวม 200 บาท ค่าถอดใส่ปีกนกข้างละ 200 บาท 2 ข้างรวม 400 บาท
    เจียรปีกและถ่วงล้อ 300 บาท
    ค่าตั้งศูนย์ 400 บาท ที่ cockpit ข้างตั้งฮั่วเส็ง บางพลัด ถ.สิรินธร
    รวมค่าถอดใส่ทั้งสิ้น 1,300 บาท ครับ

    น็อตแต่งขันลูกหมากกับสเปเซอร์ปีกบนที่ถอดออก ผมใช้น็อตหัวจมหกเหลี่ยมความแข็งแรง 12.9
    ถอดออกมายังดูแข็งแรงดีสมกับตัวเลข 12.9 ไม่เหมือนชุดแรกความแข็งแรงระดับ 4 ถอดออกมามีเกลียวรูดและเกือบขาด
    ส่วนน็อตหัวจมชุดที่พึ่งถอดออกนี้ เกลียวยังดี แต่มีสนิมขึ้นตามหัวน็อต ตามแหวนมากพอควร นานไปไม่ทราบจะเป็นอย่างไร
    ผิดกับน็อตติดรถที่ขันอยู่ใกล้ ๆ กัน ไม่มีสนิมสักนิด นึกในใจว่า "เออดี ฉันถอดแกออกแล้ว"
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย athi : 11-12-2015 เมื่อ 14:15 เหตุผล: ปรับแต่ง

  9. #49
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ความสูงหน้า หลัง เท่าไรครับ
    น็อตใหม่ของศูนย์ใช้ไหมครับ ถ้าเบิกมาใหม่ก็ใช้ได้ครับ
    แต่น็อตปีกนกห้าม ใช้บล็อกลมนะครับ จะทำให้พัง ที่ติดตั้งเป็น
    ใช้มือหมุนยังได้เลย ใช้บล็อกธรรมดาหมุนจบครับ

    พวงมาลัยยังมีสวิงนิด ๆ ใช้สปริงเดิมหรือเปล่าครับ

    อีกเรื่องน็อตปีกนก อันนี้แล้วแต่จะแก้ไขหรือไม่แก้ไขนะครับ
    ชื่อ:  100_1056.JPG
ครั้ง: 1165
ขนาด:  36.1 กิโลไบต์
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 10-12-2015 เมื่อ 20:18

  10. #50
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    หน้า 81 หลัง 86 ครับ
    สปริงเดิมกับช็อคอับเวสโคสกระบอกเงินครับ
    เคยลองเวสโคสกับสปริงโดความเร็วสูงขับสนุกรูดไปได้หมด
    ความเร็วต่ำ ๆ ขับในเมืองมันไม่ค่อยนิ่ง ผมวิ่งส่วนใหญ่ในเมืองเลยถอดโดขายไปแล้วครับ
    น็อตขันปีก-ลูกหมากเบิกใหม่ครับพอดีทีเดียวครับ

    ตามรูปที่น้าวงไว้นั่นผมเรียกสลักบูชปีกนก ยังใช้ของติดรถดูว่ามันยังดีครับ ไว้เที่ยวหน้าเปลี่ยนช็อคอับค่อยเปลี่ยนครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย athi : 10-12-2015 เมื่อ 20:39

  11. #51
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ athi ดูโพส
    หน้า 81 หลัง 86 ครับ
    สปริงเดิมกับช็อคอับเวสโคสกระบอกเงินครับ
    เคยลองเวสโคสกับสปริงโดความเร็วสูงขับสนุกรูดไปได้หมด
    ความเร็วต่ำ ๆ ขับในเมืองมันไม่ค่อยนิ่ง ผมวิ่งส่วนใหญ่ในเมืองเลยถอดโดขายไปแล้วครับ
    น็อตขันปีก-ลูกหมากเบิกใหม่ครับพอดีทีเดียวครับ

    ตามรูปที่น้าวงไว้นั่นผมเรียกสลักบูชปีกนก ยังใช้ของติดรถดูว่ามันยังดีครับ ไว้เที่ยวหน้าเปลี่ยนช็อคอับค่อยเปลี่ยนครับ
    หัวน็อตจะอยู่ด้านในครับ ไม่ได้อยู่ด้านนอก
    ตามรูปเลยครับ เดิมๆจากโรงงาน
    ลองหาคำตอบดูครับ ทำไม่วิศวกรถึง
    ใส่น็อตแบบนั้น ตามแบบ ก็มีบอกครับ
    ที่หน้าแรก ผมลงไว้ให้
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 10-12-2015 เมื่อ 21:11

  12. #52
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SM-TRITON ดูโพส
    หัวน็อตจะอยู่ด้านในครับ ไม่ได้อยู่ด้านนอก
    เอ เดิม ๆ ออกจากศูนย์มันอยู่นอกหรือในครับ
    นอกหรือในทำให้สมรรถนะต่างกันเหรอครับ น่าคิด ๆ

  13. #53
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    สลักบูชปีกนกบน ออกจากศูนย์น็อตตัวเมียอยู่ด้านนอกอย่างน้าว่าจริง ๆ
    ที่อยู่นอกผมว่าน่าจะเกี่ยวกับตอนขันครับ ถ้าตัวเมียอยู่นอกก็ล็อกตัวผู้ที่ทำหน้าที่เป็นบูชตัวผู้ แล้วก็ขันตัวเมีย
    อย่างนี้
    ใช้แรงน้อยและจะเซฟบูชที่สวมกันอยู่ครับ
    ตามหลักนี้ หัวน็อต(โบลต์) ตัวผู้อยู่ในจะดีกว่า แต่อาจดูสวยน้อยกว่าอยู่ด้านนอก
    คราวหน้ากะว่าจะเปลี่ยนทั้ง 4 ตัว จะยึดตามหลักนี้ครับ

    ส่วนการทำหน้าที่เป็นบูช ตัวผู้สวมอยู่กับตัวเมีย ตัวเมียหมุนยึกยักตามการกระพือของปีกนก
    หัวน็อตอยู่ด้านไหนผมว่าไม่ต่างกันครับ ถ้าทัศนะนี้ผิด น้า ๆ โปรดชี้แนะครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย athi : 11-12-2015 เมื่อ 14:10

  14. #54
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    มันต่างกันที่ เกลียวน็อตจะไม่เต็ม ครับ
    เพื่อไม่ให้เกลียวพังและรับน้ำหนักที่กดทับ
    ได้ดี ตามความเข้าใจของผมนะครับ

    ตัวอย่างคล้ายๆกัน

    ชื่อ:  หัวเหลี่ยมมิล&#360.jpg
ครั้ง: 980
ขนาด:  30.1 กิโลไบต์
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SM-TRITON : 11-12-2015 เมื่อ 17:23

  15. #55
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    เผอิญมีบูชที่สั่งมายังไม่ได้ใส่ เลยลองเอามาสวมให้เห็นชัดขึ้นครับ
    =========
    กรณีแรกใส่แบบออกจากศูนย์
    แบบนี้เวลาขันจะต้องขันน็อตตัวเมียที่อยู่ด้านอกบูช จะขันด้วยบล็อคยิงหรือประแจ
    บูชตัวผู้ที่สอดอยู่ในบูชปีกนกจะอยู่กับที่ ดียังไงน้า ๆ วิเคราะห์เองนะครับ

    ไฟล์แนบ 264933

    กรณีหลังใส่แบบเอาหัวน็อตตัวผู้อยู่นอก
    แบบนี้เวลาขันจะต้องขันน็อตตัวผู้ ล็อกหัวน็อตตัวเมียที่อยู่ด้านใน
    บูชตัวผู้จะหมุนจี๋ ๆ อยู่ในบูชปีกนกเวลาใช้บล็อคลมขัน

    ไฟล์แนบ 264934
    ประเด็นที่จะนำเสนอคือ
    ไม่ว่าใส่ด้านไหนบูชตัวผู้มันสอดอยู่ในบูชปีกนกเหมือนกัน
    มีเกลียวเข้าไปอยู่ในบูชปีกนกประมาณ 5 เกลียว พอใช้งานไปมันจะเยิน ๆ และไม่เสมอกับส่วนที่เป็นเหล็กเกลี้ยง
    ผมสงสัยว่าทำไมไม่ออกแบบให้มันพอดี ให้เกลียวพ้นออกมาจากรูของบูชปีกนก
    คือ
    ทำเกลียวน้อยลงอีกประมาณ 5-6 เกลียว การให้ตัวเวลาปีกนกกระพือขึ้นลงจะสมูทกว่า สมดุลกว่าครับ

  16. #56
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ดีครับ มีข้อมูลอะไรดีๆ เอามาแบ่งปันกันครับ

  17. #57
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    พึ่งถึงบางอ้อวันนี้ครับ หลังเข้าไปคุยกับช่างที่ศูนย์มิตซูกาญจนา สาขาบางพลัด
    เข้าใจผิดไป 1 เรื่อง และถูก 1 เรื่อง สำหรับเนื้อหาที่คุยไว้ในกระทู้นี้ครับ

    ======================================
    ที่เข้าใจถูก คือสลักเกลียวร้อยบูชปีกนกใส่ด้านไหนให้ผลเหมือนกัน ช่างยืนยัน ที่ใส่เอาหัวไว้นอกเพราะใส่ง่าย
    ตอนเย็นผมเอาสลักเกลียวที่ซื้อมาใหม่ ไปใส่ที่อู่น้าโย่ง กะใส่แบบออกจากศูนย์คือเอาน็อตตัวเมียไว้ด้านนอก
    ใส่ไปได้แค่ 3 ตัว ตัวที่ 4 ใส่ไม่ได้ เพราะหัวสลักเกลียวติดข้อสปริงด้านใน ถ้ายืนยันจะใส่ต้องถอดช็อคอับ ถอดสปริงออกครับ
    ผมก็เลยหยวน ๆ สวมจากด้านนอก ขันน็อตตัวเมียไว้ด้านใน ส่วน 3 ตัวที่ใส่ได้นั่นเพราะอยู่ช่องว่างของสปริงพอดิบพอดีครับ


    ที่เข้าใจผิด คือผมคิดว่าบูชปีกนกมันให้ตัวทั้งหมด โดยมีสลักเกลียวทำหน้าที่เป็นบูชตัวผู้อยู่กับที่ตรึงกับตัวถัง
    ความจริงบูชเหล็กตัวเมียด้านใน มันถูกขันอัดตรึงไว้กับเฮ้าซิ่ง (แคสซี ) ด้วยสลักเกลียวที่ว่า

    เนื้อยางในบูชต่างหากที่ให้ตัว บิดขึ้นลงตามการขยับของปีกนก เฮ้อ! ปล่อยห่านตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม
    ผมทำภาพมาให้ดู ตามนี้ครับ

    ไฟล์แนบ 265054

  18. #58
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ตั้ม ลาดหลุมแก้ว ดูโพส
    ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ ถ้าเราปล่อยรถลงพื้นแล้วค่อยล๊อคน๊อตปีกนกบน จะช่วยลดอาการกระด้างและบู๊ชปีกนกบนเสียหายเร็วกว่าปกติได้ครับ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ หรือถ้าอยู่ไกล ก็โทรปรึกษาผมได้ครับ แลกเปลี่ยนความรู้กัน พี่ๆน้องๆเพื่อนๆกันทั้งนั้นครับ คุยกันได้ อย่าเกรงใจ ขออีกนิด ชุดยกของ Auto4wd ที่ร้านผมก็มีจำหน่ายพร้อมติดตั้งครับ
    จากโพสต์ด้านบน
    ก็เลยนึกถึงที่น้าตั้ม ลาดหลุมแก้ว ว่าไว้ตามข้อความที่ไฮไลท์ไว้ครับ
    จึงให้ช่างที่อู่น้าโย่งจัดการตามหลักนี้ครับ ตอนยกร
    ขันสลักเกลียวพอชิดเฮาส์ซิ่ง หลังเอาล้อลงน้ำหนักรถกดลงปีกนกจะอยู่ตำแหน่งปกติ จึงขันอัดสลักเกลียว
    อย่างนี้ ยางบูชปีกนกจะไม่ถูกบิดขณะรถอยู่บนพื้น ลดอาการกระด้างและยืดอายุ(ยาง)บูชครับ
    ขับกลับบ้านอย่างมีความสุข "เอมันนุ่ม ๆ นะ เข้าท่า ๆ"

  19. #59
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    น้า athi เป็นอย่างไรบ้างครับ ปีกนกเก่า กับ ปีนนกยก auto4wd ความแตกต่างเห็นชัดไหมครับ
    ทดสอบประสิทธิภาพ เป็นอย่างไรบ้าง ผ่านไหมครับ คุ้มกับที่จ่ายไหมครับ

  20. #60
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    37835
    Status
    Offline
    โพส
    539

    มาตรฐาน ตอบ: รวมพล คนใช้ปีกนกยก 1.5-3 นิ้ว

    ผมนี่อ่านเพลินเลย... อยากยกมั่งซะแล้ว

หน้า 3 จากทั้งหมด 4 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด