อยากทราบว่า อีซูซุ 4x2 3000 vgs at กับ triton plus 4x2 2500 at
การใช้งานจริง ตัวไหนประหยัดกว่ากันครับ ช่วยเลือกด้วยครับพี่ๆ
อยากทราบว่า อีซูซุ 4x2 3000 vgs at กับ triton plus 4x2 2500 at
การใช้งานจริง ตัวไหนประหยัดกว่ากันครับ ช่วยเลือกด้วยครับพี่ๆ
ไปลองดูดีกว่าครับ..ชอบอันไหนก็เอาอันนั้น ประหยัด triton ดีกว่า ถามที่นี่ต้องตอบ Triton อยู่แล้น... (เคยใช้ อีผุผุ มา นิ่มดี แต่ช่วงล่าง ดีกว่าเยอะ ไม่นับราคาขายต่อ กับ ศูนย์บริการนะครับ )
ซื้อทั้งสองคันเลยครับ มันบริษัทเดียวกันคือขึ้นตรงกับมิตซูกรุ๊ปทั้งคู่...555แต่ถ้า3000vgs A/t กินน้ำมันมากกว่า15โลลิตรที่ความเร็ว110เปิดแอร์ตลอดที่บอกว่าก็ซื้อเลย...หรือไม่ใช่ขับจากเหนือลงใต้(ขับที่ไม่เกิน80ปิดแอร์อีกต่างหาก)ก็ทางมันลงจากที่สูงลงที่ต่ำมันจะไม่ประหยัดได้งัย.....ค่าจดทะเบียนปลายปีแพงกว่ากันหน่อยก็เท่านั้นเพราะเครื่อง2500 กับ3000 เขาจดทะเบียนตามcc
...นาวาร่าครับ รุ่นยกสูงรุ่นไรนะ คาลิเบล๋อ เพราะผมชอบพี่ติ๊กเท่ห์ดี...
ผมว่าTRITON ดีกว่า ทั้งระบบเบรค/เครื่องยนต์ ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก แต่ก็อย่างว่าแล้วแต่คนชอบ แต่ผมสาวกมิตซู(ครั้งแรก สตาดา 2800 ) ปัจจุบัน Puls 4ประตูสีดำ
มาถามที่นี้ก็ไทรทันอย่างเดียวคับ
...อยู่ที่นิสัยคนขับมากกว่าละมั้งครับถ้าขับแบบประหยัดจะยี่ห้อไหนมันก็คงไม่ต่างกันมากหรอกครับ ผมอายุยังน้อยแต่ก็ใช้รถมาหลายคันละ แต่ทุกครั้งที่ตัดสินใจซื้อไม่เคยเอาคำว่าประหยัดน้ำมันเข้ามาเกี่ยวข้องเลยครับ สมรรถนะ ครับ ความปลอดภัย สำคัญที่สุด ครับ นี่เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ
สิ่งสำคัญคือรถนั้นมีอิทธิพลต่อชีวิตคุณทันทีนะครับ ถ้าคุณได้ครอบครอง ดีไซด์ D-max กับ Triton มันคนละเทรนกับครับ... ถ้าชอบแนวกระบะเดิมๆ ก็ต้อง D-max ครับ กระบะ 110 % ถ้าชอบแนวใหม่ไม่มีใครเหมือน ก็ Triton ครับ ลบเหลี่ยมรถกระบะอย่างสิ้นเชิง ถ้าชอบภายในสไตล์เก๋งก็ Triton 4d เลยครับ ส่วนเบรกกับช่วงล่างไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว เรื่องเครื่องยนต์ 3000 Vgs / 2500 มันต่างกันเยอะครับ ตั้ง 500 cc กับม้าอีก 20 กว่าตัว คงเปรียบลำบาก คงต้องตัว Triton 3200 ครับพอไหว แต่การใช้งานจริงแล้วความเร็วสูงมากๆ 160 up ก็มีโอกาสได้ใช้น้อยครับ ผมเองก็ใช้อยู่ที่ 110 - 140 ครับแค่นี้นี้ก็หาคนแซงยากแล้วครับ แต่ที่รู้ที่คุณ WWW เข้ามาในคลับนี้ คุณก็มีใจให้ Triton แล้วแหละผมว่า....
ต้องลองครับ แต่ละคัน มีดีคนละแบบ
อีสุจริงๆก็ดีนะครับ นิ่มกว่า เงียบกว่า นั่งสบายกว่า แต่หน้าตาบ้านๆกว่า จนเป็นข้อสำคัญที่รับไม่ได้
ไตรตั้น เบรคดี ช่วงล่างดี วัยรุ่นกว่า โดนใจวัยทีนกว่า แต่เสียงดัง คอนโซลดัง กินกว่าเล็กน้อย แต่ถ้า 100 ขึ้นก็พอกันหมด
ข้อดีก็เยอะ ข้อเสียก็พอประมาณ แต่สุดท้ายสรุปว่า "ก็กรูชอบไตตั้นอ่ะ กรูจะเอาไตตั้น"
อีสุก้อดีครับ แต่ระวังนิดหนึ่งช่วงนี้เหงว่าเอาคลัสมะดีมาให้อ่าเพื่อผมออกมาสามเดืนต้องยกคลัสใหม่ทั้งลูกเลยครับ ส่วนความแรงก้อแล้วแต่คนขับนะคับผมว่า กินน้ำมั้นไทรทรันประหยัดกว่ามากครับ ขอบอกครับ มะต้องไปเชื่อที่เขาบอกครับ 15กิโลลิตร ยังไงก้อไม่ถึงครับ ถ้าวิ่ง110ขึ้นนะ เรื่องเข้าโค้งสูสีครับ เรื่องแรงต้น ไทนทรันแน่นอนคับ สุดท้ายก้อแล้วแต่ชอบคับ อิอิ
ถ้าตัว cab นั้นต้องยกให้ Isuzu ครับเพราะเค้าทำมาตั้งนานแล้ว design ได้ลงตัวสวยกว่าทุกค่าย แต่ถ้า 4D ต้อง Triton ครับสวยกว่าค่ายไหน ๆ ถึงแม้ว่าจะมาช้า แต่เพราะช้าถึงได้พร้าเล่มงาม ใครลองแล้วจะติดใจ เบรค ช่วงล่าง ไม่เป็นรองใครแน่ ถึงแม้เครื่อง 2500 นั้นจะอึดไปบ้างบางจังหวะ แต่ถ้าขับแบบไม่เน้นประหยัดก็มันได้เหมือนกัน
สุดท้ายต้องถาตัวเองครับ ว่าซื้อไว้ใช้หรือซื้อไว้ขาย ถึงแม้ว่าเวลาเราขายต่อได้ราคาดี แต่ว่าเวลาซื้อเราก็ซื้อแพงกว่าชาวบ้านเค้า และเวลาใช้ก็ไม่ปลื้มเพราะเราซื้อไว้ขายไม่ได้ซื้อไว้ใช้ครับ
อยากขับเรือ ขับ D-max ครับ อยากขับเครื่องบิน Triton ครับ ท้าให้ทดลองขับบนถนนลูกรังโหดๆครับ จะรู้ว่ามันต่างจริงๆ
d-max ออกเกียร์2ดับ อืด ส่วนtriton สบายมาก
เอ.......จาทะเลาะกันแบบวีโก้คลับหรือปล่าวครับนี่ ตามใจผู้ซื้อครับ
เป็นตัวเลือกที่มีข้อด้อย-ข้อดี ที่เอาเปรียบเทียบในการตัดสินใจ
ค่อนข้างจะยากพอสมควร
ตอนนี้สิ่งมี่คิดว่าสิ่งที่จะเอามาตัดสินใจก็คงต้องแล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้ละครับ
ว่าจะวัดจากอะไรบ้าง
อย่างเช่น
ข้อเสนอของเซลล์
ความสะดวกที่จะไปซื้อ
กำลังทรัพย์
เงื่อนไขการกดดันจากคนรอบข้าง
และอื่นๆอีกมากมาย
ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับรายละเอียดของรถแล้วละครับ
คงตัดสินใจให้ไม่ได้ครับขึ้นอยู่กับแนวคิดของแต่ละบุคคล
เอาความคิดตัวเองดีกว่า
ผมว่า tritonกินน้ำมันกว่า hilander เยอะเลย
แต่ว่า plus 4d (งดงามประมาณ ดารา AV ญี่ปุ่น) เทียบกับ hilander 4d (ความงามประมาณดาราบ้านเรา)
ความงดงามต่างกันแค่ไหนโปรดใช้ดุลยพินิจเอาครับ อิอิอิ
...อันนี้ขอเถียงเลย พลัส 4 D Autoของผม เมื่อปีใหม่ออกเดินทางจากฉะเชิงเทราน้ำมัน1ถัง75ลิตร...
...ส่วนรถอีก2คันที่ตามๆกันไปคือ hi lander แค็บ และก็ Tiger D4D แค็บ...
...รถทั้ง3คันเติมน้ำมันเต็มถังด้วยกันที่ฉะเชิงเทรา...
...ออกเดินทาง ด้วยความเร็วเฉลี่ย 120-140 มุ่งหน้าจากฉะเชิงเทรา-อุตรดิตถ์...
...รถที่นำทางคือไอ้ขาวมอมพลัส 4 D Auto ของผมนี่เองความเร็ว 120-140 จนต้องมาจอดรอ อีก2คันที่เหลือ ที่ปั้มน้ำมันที่พิษณุโลก...
...จอดรออยู่ร่วมๆ1ชั่วโมงได้กว่าจะเจอกัน และแล้ว hi lander แค็บ และก็ Tiger D4D แค็บ ก็มาถึง...
...โอ้พระเจ้าไม่น่าเชื่อ ว่า hi lander แค็บ ต้องหยุดเติมน้ำมันอีกครั้ง...
...จากเต็ม1ถัง เหลือ 1ขีด ส่วนรถผมเหลืออีก 2 ขีดสบายๆ...
...ขับก็ตามหลังแถมความเร็วแค่ 110 ทำไมมันโซ๊ยซะขนาดนั้น(คนขับเค้าว่ามางั้น)...
...แถมอัตราเร่งช่วงปลาย ลากกว่าจะมาที่ 140 พี่แกบอกกดจนปลายเท้านี้หงิกเลย...
...พอรถถึงที่หมายเป็นเรื่อง ทล์อค ออฟ เดอะ เดย์ ไปโดยปริยาย จากที่หลายๆคนมองรถผมว่ากินน้ำมัน เนื่องจากไปฟังลมผีลมป่าที่ไหนพัดผ่านหูมา เลยได้เจอกับประสบการณ์ใช้จริงๆ...
...ใครจะเชื่อว่ารถ Triton 4ประตูเกียร์ออโต้ จะ ประหยัดกว่าhi lander แค็บเกียร์ธรรมดาเห็นๆ...
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับพี่ๆ
อีซูซุชอบเพราะมันนิ่มดีแต่...
ใจจริงก็อยากได้ ไทรทันนะ สวยทันสมัย
แต่ไม่รู้มีสีฟ้าเหลืออยู่ไหม ตัวพลัสนะครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks