โพสต้นฉบับโดยคุณ
wiz
ขอชื่นชมด้วยคน...เยี่ยมเลยครับน้าคงมีข้อมูลอยู่บ้างแล้วก่อนลงมือทำ เลยอยากรบกวนถามสักนิดให้หายสงสัยว่า
1.จากอุณหภูมิที่ต้องการทำไมจึงไม่เลือกตำแหน่งอื่นแทนบริเวณท่อน้ำครับ
..จุดนี้ติดตั้งง่ายและอุณภูมิคงที่เมื่อเครื่องยนต์มีการใช้งานสักระยะ สังเกตุ
จาก เกร์ความร้อนจะคงที่
2.เนื่องจากดูรูปไม่ค่อยแน่ใจ ท่านเลือกท่อน้ำส่วนไหนบนหรือล่างครับและมีเหตุผลยังไง เพราะเท่าที่เข้าใจความร้อนจากท่อด้านบนที่ได้มาจากตัวเครื่องยนต์จะสูงกว่าด้านล่างที่ผ่านรังผึ้งแล้ว
..ผมติดตั้งด้านบนของท่อน้ำ ก่อนเข้ารังผึ้งครับ เปิดฝากระโปรงเจอเลย
3.เหตุใดท่านจึงไม่เลือกใช้ท่อทองแดงขนาดอื่นเช่นใหญ่หรือเล็กกว่าแทนขนาด 10 มม.ครับ เพราะเท่าที่เข้าใจการพาความร้อนจะเกิดขึ้นได้ดีเมื่อมีผื้นผิวสัมผัสมาก.
..คือท่อน้ำมันของเดิม รวมถึงจุดต่อต่างๆ ที่เราจะทำเพิ่ม จะเป็นขนาด ความโต ประมาณ 8-10 มม. ผมก็เลยใช้ขนาด เท่าของเดิมน่าจะลดค่าใช้จ่าย และไม่
ต้องดัดแปลงชิ้นส่วนอะไรมากครับ
ส่วนที่ว่าขนาด ใหญ่กว่าการพาความร้อนดีกว่า ถูกครับ แต่เราใช้การพันรอบ
ท่อแสตนแลส โดยให้จำนวนรอบที่เหมาะสม เพื่อให้น้ำมันวิ่งผ่านท่อทองแดง
นานพอที่จะเพิ่มอุณภูมิ ให้สูงขึ้นไดครับ... บริเวณท่อแสตนแลส อุณภูมิจะอยู่ที่
80-90 องศา กระจายผ่าน ท่ทองแดง จะลดลงมาเหลือประมาณ 60 องศากว่าๆ
จากนั้นน้ำมันวิ่งผ่านท่อทองแดง และทำให้อุณภูมิน้ำมันจะอยู่ประมาณ 50-55 องศา ครับ เหมาะแก่การจุดระเบิด ยังไงลองทำดูได้ครับ ไม่เสียหายครับ ลงทุนก็ไม่มาก เท่าเราซื่อแบบใช้ไฟฟ้าหรอกครับ...
อย่าว่ากันนะครับสงสัยจริงๆ
Bookmarks