ครับผม....พอดี วัน จันทร์นี้ ผมจะไปเปลี่ยนแผ่นคลัทช์ใหม่อะครับ
เหตุผล ที่เปลี่ยนก็เนื่องมาจาก "เจ้าคลัทช์เดิมๆนี่แหละ" มันเกิดอาการดัง
มากมาย ไปถามศูนย์มาเคลมได้ไหม๊ กลับได้รับคำตอบว่า
("ไม่ครับ ถ้าจะทำก็ต้องเปลี่ยนแผ่นใหม่ มีค่าใช้จ่ายอยู่ 6500 บาท")
เขาบอกว่าอาการ "ดัง" มันเกิดมาจาก สปริงภายในมันหลวม ต้องเปลี่ยนคลัทช์
ใหม่อย่างเดียว
คราวนี้เลยตัดปัญหา ว่าจะไปทำคลัทช์ข้างนอกดีกว่า
บวกกับอยากปรับปรุงคลัทช์ ให้รองรับ แรงม้าได้มากกว่าเก่าด้วย จึงอยากถามว่า
ผมควรจะใช้แผ่นคลัทช์แบบไหนดี
ระหว่าง 1. แผ่นคลัทช์ คาร์บอนด์ผสมทองแดง(เกรด เหนือกว่าสแตนดาร์ด)
2. แผ่นคลัทช์ทองแดง 10 ก้อน พร้อม เอาหวีเดิมเสริมแหนบข้าง
ข้อดี ข้อเสียของแต่ละประเภทด้วยนะครับ
ตอนนี้รถผมมี กล่อง ดันรางใบเดียว ทำท่อ ปรับบู๊ช
(อนาคตอาจมี กล่องยกหัวฉีดด้วย) อย่างไงรบกวนปรึกษาหน่อยครับ
Bookmarks