หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 38

กระทู้: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    ครับผม....พอดี วัน จันทร์นี้ ผมจะไปเปลี่ยนแผ่นคลัทช์ใหม่อะครับ

    เหตุผล ที่เปลี่ยนก็เนื่องมาจาก "เจ้าคลัทช์เดิมๆนี่แหละ" มันเกิดอาการดัง
    มากมาย ไปถามศูนย์มาเคลมได้ไหม๊ กลับได้รับคำตอบว่า
    ("ไม่ครับ ถ้าจะทำก็ต้องเปลี่ยนแผ่นใหม่ มีค่าใช้จ่ายอยู่ 6500 บาท")
    เขาบอกว่าอาการ "ดัง" มันเกิดมาจาก สปริงภายในมันหลวม ต้องเปลี่ยนคลัทช์
    ใหม่อย่างเดียว
    คราวนี้เลยตัดปัญหา ว่าจะไปทำคลัทช์ข้างนอกดีกว่า
    บวกกับอยากปรับปรุงคลัทช์ ให้รองรับ แรงม้าได้มากกว่าเก่าด้วย จึงอยากถามว่า
    ผมควรจะใช้แผ่นคลัทช์แบบไหนดี
    ระหว่าง 1. แผ่นคลัทช์ คาร์บอนด์ผสมทองแดง(เกรด เหนือกว่าสแตนดาร์ด)
    2. แผ่นคลัทช์ทองแดง 10 ก้อน พร้อม เอาหวีเดิมเสริมแหนบข้าง
    ข้อดี ข้อเสียของแต่ละประเภทด้วยนะครับ
    ตอนนี้รถผมมี กล่อง ดันรางใบเดียว ทำท่อ ปรับบู๊ช
    (อนาคตอาจมี กล่องยกหัวฉีดด้วย) อย่างไงรบกวนปรึกษาหน่อยครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    อ๋อลืมครับ ยี่ห้อนี้ดีไหม๊ เห็นว่ามีรถจาก อู่ดังมาทำเหมือนกัน
    ประกอบกับโรงงานเขาอยู่ใกล้ๆ นี่เอง

    http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=390490

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง


  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    ตอบเป็นเรื่องๆไปแล้วกันครับ
    1. แผ่นคลัทช์ คาร์บอนด์ผสมทองแดง(เกรด เหนือกว่าสแตนดาร์ด) แต่ถ้าไม่ได้เปลี่ยนจานกดคลัทซเมื่อม้ามาเยอะมันก็ลื่นอยู่ดีครับ
    แนะนำถ้าคิดว่าอนาคตม้ามากกว่า 200 ตัวแน่ๆ ควรเปลี่ยนจานกดคลัทซใช้ของ TOYOTA 3S หลังโกร่งและใช้แผ่นผ้าคลัทซ์ขนาดความโตกว่าของเดิม(ของ ISUZU โต 9") แต่ต้องมีการปรับแต่งฟลายวีนเพื่อสร้างจุดยึดจานกดคลัทซใหม่แต่รับรองว่าม้ามาครบไม่ลื่นครับ
    ข้อเสียก็มีใช้แรงเหยียบคลัทซ์หนักขึ้นและมีเสียงดังช่วงเดินเบา (ผมเองก็ใช้สเต็ปนี้อยู่)
    2. แผ่นคลัทช์ทองแดง 10 ก้อน พร้อม เอาหวีเดิมเสริมแหนบข้าง อันนี้ม้ามาแบบกระโดดเลยครับไม่มีสลิปขับขี่แบบชีวิตประจำวันจะลำบากเพราะมันจะสั่นช่วงออกตัวต้องการออกแบบแรงใช้แข่งขันเหมาะกว่าเอามาใส่ใช้กับรถบ้าน ผมเคยใส่ได้ไม่ถึงเดือนต้องเอาออก ผบ.บ่นเรื่องรถสั่นช่วงออกตัวผมแนะนำถ้าทำแค่ข้อ 1 สำหรับรถบ้านแต่งซิ่งเหมาะสมกว่าถูกเงินกว่าข้อ 2
    สรุปถ้าจะเปลี่ยนคลัทซ์ใหม่มาเล่นคลัทซ์แต่งและต้องการเงียบด้วยช่วงเดินเบาอย่าไปทำครับเสียเงินเปล่า แต่ถ้าทำเพราะม้ามาเยอะและคลัทซลื่นควรทำแต่ต้องทำใจเรื่องเสียงคลัทซ์ดังนิดหน่อยช่วงเดินเบา
    ต้องการรายละเอียด โทร.คุยได้ครับยินดีให้คำแนะนำครับ 086-1298508 เต้ย TRITON

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    อ๋อ อย่างนี้ถ้าผมจะทำเนี่ย
    ควรจะเป็น แผ่น คาร์บอนผสมทองแดง ใช่ไหม๊ครับ
    แบบนี้เสียงจะไม่ดัง
    แล้วถ้าสเตปนี้ โมหวีเดิมด้วย มันจะรองรับม้าซัก 220 ตัวที่ ฟลายวีล จะเอาอยู่ไหม๊ครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    ไม่แนะนำให้โมหวีเดิมครับคือเราเสริมให้มันแข็งขึ้นแต่ความโตของจานกดและหน้าแผ่นคลัทซ์ก็ยังเล็กอยู่ดีความโตแค่ 8" เสริมหวีก็ช่วยแค่แรงกดเพิ่ขึ้นถ้าเสริมมากไปกดแรงมากมีสิทธิ์ทำให้กันรุนเพลาข้อเหวี่ยงสึกหรอเร็วแน่ๆของลงทุนจับม้าเยอะๆเปลี่ยนจานกดใส่ของ Toyota 3s หลังโกร่งไปเลยดีกว่าเนียนกว่าครับบวกแผ่นผ้าคลัทซ์ของ Isuzu โต 9 นิ้วปรับหน้าฟลายวีนเจาะรูทำเกลียวยึดจานกดคลัทซ์ใหม่จบครับ กดยังไงก็คลัทซ์ไม่ลื่น
    ออกตัวนิ่มนวลไม่แพ้คลัทซ์เดิมแต่ข้อเสียเสียงดังขณะเดินเบา เร่งแล้วเงียบ และต้องถอดฟลายวีนลงมาทำรูเกลียวยึดเพิ่มแต่รูยึดชุดคลัทซ์เก่าก็ยังอยู่ครับแต่ความโต
    ของใหม่มันโตกว่าส่งกลำได้ดีกว่าครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    ขอบคุณมากเลยครับ เดี๋ยวไงจะลองปรึกษากับทางโน้นอีกที
    ว่าเขามีชุด ขยายหรือป่าว เพราะผมมันค่อยเก่ง เรื่องการเลือก อะไหล่ครับ
    อย่างไงเดี๋ยวเข้ามารายงานอีกทีครับผม

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    เออ....กล่องยกหัวฉีดทำเสร็จ ยังครับ คุณเต้ย รออยู่นะๆ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    คุณเต้ยครับ....ไปใส่มาแล้วอะ คนขายก็แนะนำเป็น ทองแดง 12 ก้อน
    โห้ โดดเป็นม้าพยศ เลยครับ จับได้ดมากๆ
    แต่มันไม่เหมาะสมกะรถบ้านจริงๆเลยตอนนี้ว่าจะถอดขายแล้ว
    ทำมา 6000 บาท เสียดายตังมากเลย

    .......ใครสนใจเชิญที่กระทู้ ห้องซื้อขาย นะครับ
    เหมาะสมกับรถที่โมกันแรงมากๆแล้วมีปัญหาครัทช์ลื่นครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง


  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    บอกกันแล้วไม่เชื่อเหมือนผมตอนนั้นเหมือนกันต้องโดนกับตัวเองก่อนถึงจะรู้ครับเสียค่าประสพการณ์ยกครัทซ 2 รอบถึงจะเชื่อครับ แถมมาขายคลัทซ์ทองแดงขาดทุนอีก

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    555555 โดนเข้าแล้วไง....ถือเป็นค่าประสบการณ์ครับ
    เห็นคนขายเขาเชียร์ๆเลยลองดู ฝากคุณเต้ยช่วยบอกขายให้ด้วยนะครับ
    เผื่อใครอยากได้ "คลัทช์ซิ่ง"

    วันนั้นที่ยกคลัทช์ออกมาช่างบอกว่า เกียร์ กับชุดคลัทช์ ของ พลัส
    ใหญ่กว่า ไทรทันตัว116 hp มาพอสมควรเลยล่ะ บอกว่าตัว 116 hp
    คลัทช์มีขนาดแค่ 9.5" เองครับ แต่รุ่นพลัสมันใหญ่ถึง 10.2" เล่นเอาช่าง งงไปเลย
    เพราะเครื่อง2.5 เท่ากัน แต่คลัทช์กับ เกียร์ ใหญ่คนละเรื่องกันเลย
    แล้วของคุณเต้ย ขยายแผ่นคลัทช์เป็น กี่นิ้วอะครับ เอาอยู่ป่ะ
    ..จุดประสงค์คืออยากให้มันจับอยู่ดีๆ ไม่หนัก ไม่สั่น
    รองรับ การโม แค่กล่องพ่วง ดันราง กับ กล่อง ecu-shop จูเนียร์ เท่านั้นครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    เห็นว่ามีประโยชน์ ดันๆ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    โดนขุดขึ้นมาอีกแล้ว อิอิ
    สนใจจะเปลี่ยนคลัทช์สเต็ปใช้งานผมพอบอกได้นะครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    613
    Status
    Offline
    โพส
    189

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    คุณเต้ยครับ....ไปใส่มาแล้วอะ คนขายก็แนะนำเป็น ทองแดง 12 ก้อน
    โห้ โดดเป็นม้าพยศ เลยครับ จับได้ดมากๆ
    แต่มันไม่เหมาะสมกะรถบ้านจริงๆเลยตอนนี้ว่าจะถอดขายแล้ว
    ทำมา 6000 บาท เสียดายตังมากเลย

    .......ใครสนใจเชิญที่กระทู้ ห้องซื้อขาย นะครับ
    เหมาะสมกับรถที่โมกันแรงมากๆแล้วมีปัญหาครัทช์ลื่นครับ
    ผ้าครัช ทองแดง 12 ก้อน ขนาดกี่นิ้วครับ น่ะ
    ต้องการ ขนาด 10 นิ้ว ครับ ไปใส่เจ้า 2.5 140hp 4WD ครับ
    พอดีใส่ เ้จ้ากึ่งทองแดงเข้าไปเนื้อไม่เจ๋งพอ สับวืดไปหน่อยช่วงขึ้นเขา กลิ่นไหม้มาเลย

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    842
    Status
    Offline
    โพส
    60

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    ว่าจะทำเหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเลย เอาง่าย ทำแบบ น้าเต้ย บอกได้ไหมครับ แล้วต้องแก้ไขมากหรือป่าว ราคา จบที่เท่าไหร่ครับ 116hp ผมทำดันราง กับ เปลี่ยนกล่องเป็น sonic boomครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    491
    Status
    Offline
    โพส
    869

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    สำหรับรุ่น 116 ผมแนะนำเปลี่ยนจากกด กับแผ่นคลัทซ์ให้โตขึ้นตามที่ว่าไว้ข้างต้นงบประมาณอยู่ 8,500 บาท ครับทำได้ที่อู่พี่กาหลง สาย2 เบอร์โทร 081-343-2431
    ถ้าได้ไปอู่ก็ลองไปดูกล่องดันรางของ Power Speed ของผมที่อยู่ในรถพี่หลง หรือในรถแข่งแล้วลองเปรียบเทียบดูได้นะครับจะได้เข้าใจว่าที่ราคามันต่างกันเพราะอะไร
    ส่วนเรื่องคลัทซ์ บอกผมแนะนำไปให้ก็ได้ครับราคาลองสอบถามอีกทีครับ

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    ใช่ครับ ถ้ารุ่น 116 แรงม้า หน้าคลัทช์จะเล็กนะครับ ถ้าขยายได้ก็จะดีมากครับ
    แต่ถ้าไม่ขยายก็ต้องทำหวีให้แข็งๆเพื่อเพิ่มแรงกดให้หน้าคลัทช์ครับ แต่จะแข็งมากๆเลย
    ขับในเมืองปวดขา

    ส่วนทองแดงก้อนผมให้พี่เค้าไปใช้แล้วครับ เพราะมันสั่นมากๆๆ

    แนะนำสำหรับรถที่คลัทช์เอาไม่อยู่ แบบประหยัด ไม่สั่นไม่ลื่นนะครับ
    1.จานกดเดิมกลึงหยาบ+ หวีสอง 2 ชั้นสำหรับรถมีกล่อง 2 ใบ จนถึงโบ 05 06 บูส30 ปอนด์
    2.เสริมแหนบ 4 แผ่น + กลึงหยาบหน้าจานกด สำหรับ ดันรางใบเดียว
    ส่วนผ้าคลัทช์เดิม ให้ส่งโรงงานย้ำผ้าใหม่เป็นผ้า Ray มันจะจับได้ดีกว่าและทนกว่าผ้าเนื้อโรงงานครับ
    ค่าของไม่เกิน 2000-3000 บาทครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6185
    Status
    Offline
    โพส
    231

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ เต้ยTRITON ดูโพส
    สำหรับรุ่น 116 ผมแนะนำเปลี่ยนจากกด กับแผ่นคลัทซ์ให้โตขึ้นตามที่ว่าไว้ข้างต้นงบประมาณอยู่ 8,500 บาท ครับทำได้ที่อู่พี่กาหลง สาย2 เบอร์โทร 081-343-2431
    ถ้าได้ไปอู่ก็ลองไปดูกล่องดันรางของ Power Speed ของผมที่อยู่ในรถพี่หลง หรือในรถแข่งแล้วลองเปรียบเทียบดูได้นะครับจะได้เข้าใจว่าที่ราคามันต่างกันเพราะอะไร
    ส่วนเรื่องคลัทซ์ บอกผมแนะนำไปให้ก็ได้ครับราคาลองสอบถามอีกทีครับ
    เก็บความรู้ครับ *-*

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ถามคุณ...เต้ย เรื่อง คลัทช์แต่ง

    นี่เป็นแผ่นคลัทช์เดิมๆไทรทัน เอาไปย้ำผ้า ray มาใหม่ครับ
    เนียนๆ ไม่สั่นไม่ดังครับ แต่ถอดมาอย่าตกใจนะ เพราะสริงมันจะหมุนได้นิดๆครับ ส่วนแกนเฟืองสามารถทำให้แน่นได้ครับ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดังเลยนะครับ

    ผิดกับคลัทช์ของใหม่บ้านเรา สปริงแน่นปึกแต่ใส่แล้วดังแถมสั่นไม่เป็นท่าเลย
    จำไว้นะครับ คลัทช์เดิมที่หมดแล้ว สามารถส่งย้ำใหม่ได้ครับ ไม่ต้องเสียตังเยอะไปซื้อใหม่ ราคาค่าย้ำผ้า 900-1000 บาทครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ถามคุณ...เต้ย เรื่องกล่องพ่วง
    โพสโดย aj anucha ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 149
    โพสล่าสุด: 18-04-2009, 17:24

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด