คือผมใช้ plus 4 ประตู 2500cc ภาษี 4805 บ. ทำไมต้องมากกว่า.....
กระบะแคป,เก๋ง ฯลฯ (รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ)
คือผมใช้ plus 4 ประตู 2500cc ภาษี 4805 บ. ทำไมต้องมากกว่า.....
กระบะแคป,เก๋ง ฯลฯ (รบกวนผู้รู้อธิบายหน่อยครับ)
ผมชอบไทรทัน4ประตู แต่ต้องตัดใจเพราะภาษีนี่แหละครับใช้แค็ปดีกว่า เก๋งมีแล้ว
ตอบสั้นๆว่า มันเป็นรถผู้มีอันจะกินครับ
ถ้าตอบยาวๆว่าทำไมแพง ก็เพราะว่า
คุณมีรถทั้งเก๋งและกระบะ ในเวลาเดียวกัน
ประโยชน์ใช้สอยสูง ภาษีก็ต้องแพงตามครับ
แถมความจุกระบอกสูบก็มาก ใช้ทะเบียนเก๋งส่วนบุคคล
มันก็แพงเป็นธรรมดาครับ
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็นทุกๆท่าน
(คือที่ตั้งกระทู้นี้มาเพื่ออยากทราบความรู้สึกจากพี่ๆ เผื่อผู้มีอำนาจมาอ่านเข้าอาจจะนำไปพิจารณาความเหมาะสมภาษีใหม่)
ลดซักครึ่งก็คงจะดีนะครับ อิอิ
สาเหตุอย่างน้านุกว่าครับ
รถผู้มีอันจะกิน คือ เอามาก็ไม่ได้เอาไปค้าขายซะทีเดียว แถมบรรทุกได้มีดีกว่าเก๋ง
แต่ถูกกว่านี้คงจะดีครับ อิอิ
ไม่ค่อยได้บรรทุกน่าจะทำเครื่องซัก 2000 cc.แต่ให้แรงม้าแรงบิดดีๆเหมือนพวกsuv นะผมว่า จะลดค่าภาษีมาได้อีกซักนิด ...รถราคาเป็นล้านบางทีเสียภาษีถูกกว่ารถกระบะสี่ประตูคันล่ะ 5 แสนกว่าบาทซะอีก
ถ้าภาษีถูกกว่านี้มีหวังรถเก๋งขายไม่ออกอะ
ถูกกว่าของผมอีก ของผมก็ 2500 เหมือนกัน ตั้ง 4808.- ทำไม่ไม่เท่ากัน ที่ศรีราชาครับ
http://www.mittareteam.com/cal-tax-car.html
http://www.dlt.go.th/taxs/tax_car3.htm
ทำไม ไม่รู้ รู้แต่สูตรคำนวณ
อยากได้ของถูกต้อง ซีซี น้อย ๆ
ต้องถามว่า "ทำไมไปจัดให้รถกระบะ 4 ประตูไปอยู่ในกลุ่มรถยนต์นั่งแบบรถเก๋ง เลยต้องทำให้คิดภาษีตาม Cc. "
4 ประตู มันมีน้ำหนักไปในทางโดยสารมากกว่า
ดังนั้นจึงใช้อัตราเดียวกับรถนั่งส่วนบุคคล
ซึ่งคิดตามความจุกระบอกสูบ
ผมอยากให้ลดลง เพราะความเป็นกระบะบ้างซัก 1 พันบาท
จะเป็นอัตราที่กำลังดีนะ
เอ๋ ทำไมของเราตั้ง 5100 บาทล่ะ งง
ตามที่เคยได้ยินมานะครับ ที่รัฐเก็บภาษีแพงกว่าชา้วบ้านเขาก็เนื่องจากว่ามันเป็นรถกระบะ แล้วมันใช้ดีเซล สมัยก่อนบริษัทน้ำมันที่ทำเพื่อคนไทย ยังเป็นรัฐวิสาหกิจ รัฐบาลเข้ามาอุ้มราคาน้ำมันเป็นว่าเล่นเพื่อช่วยเหลือประชาชน และน้ำมันดีเซล รัฐบาลก็เข้ามาอุ้มด้วย เนื่องจากว่าดีเซลจะใช้ไปในกิจการด้านคมนาคม ขนส่งและอีกหลายๆ ส่วนที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่เมื่อบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต้องการสร้างรถที่มาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยการเพิ่มตัวเลือกขึ้นมาอีกแบบ คือ กระบะสี่ประตู จึงทำให้คนนิยมใช้กันมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลก็เลยมองว่า รถจำพวกนี้คนที่ซื้อมาไม่ได้ัมุ่งหวังมาเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพเหมือนอย่างกระบะตอนเดียวหรือกระบะแค๊ป แถมยังต้องใช้น้ำมันดีเซลที่รัฐบาลอุ้มแทบจะไม่ไหวอยู่แล้ว ก็เลยต้องพิจารณาภาษีแพงๆ เข้าไว้ เพื่อสกัดไม่ให้ประชาชนหันมาใช้กระบะสี่ประตูกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าสมัยนี้ทางผู้ผลิตได้ออกรุ่นที่มันใช้เบนซินออกมาแล้วก็ตาม และการปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย ได้กลายสภาพเป็นบริษัทน้ำมันที่ทำเพื่อคนไทยแล้วก็ตาม และรัฐบาลก็ไม่ได้เข้าไปอุ้มราคาน้ำมันสักเท่าไหร่ รัฐบาลก็ยังคงใช้เกณฑ์กฎหมายเดิมที่ได้ร่างขึ้นมาเมื่อสมัยก่อนโน้น เพื่อจัดเก็บภาษีกระบะสี่ประตูมาจนถึงทุกวันนี้
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
4808- ครับของผม เขตบางละมุง
ต้องทำใจครับ เหมือนเขาว่า สารพัดประโยชน์กว่ารถเก๋ง..
รถระดับเทพครับ เขามองเราๆเป็นคนมีกะตังครับ เลยต้องเก็บแพงหน่อย
(อิๆ จริงๆเขาไม่รู้หรอกในกระเป๋ามีอยู่ 30 บาท)
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks