สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 16 จากทั้งหมด 16

กระทู้: ความเร็วปลายลดลง

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน ความเร็วปลายลดลง

    คือตอนออกรถมาใหม่ๆความเร็วปลายเกือบได้ 180 แต่ตอนนี้รถวิ่งมาก็9000โลแล้ว ปรากฏว่าหลังจากไปติดตั้งวัดบูสมาก็เลยลองสักหน่อย ปรากฏว่าความเร็วปลายลดลงเหลือ 160 เอง งงมากทำไมเป็นแบบนี้ครับ หรือว่ากรองอากาศ กรองเริ่มน้ำมันตันมันเป็นอะไรครับ

  2. #2
    UT1977
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    เอาไปลองใหม่ครับเอาแบบถนนยาวๆคอยๆกดคันเร่งไปเรื่อยๆ(ได้ผลอย่างไรมาบอกด้วยนะครับ)

  3. #3
    TTC-00465 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4538
    Status
    Offline
    โพส
    1,362

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    ลองถนนไหนครับ ผม ได้ที่ 180 เลยครับ วิ่งมา10000 กว่าแล้ว

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    รถผมเคยมีอาการนิดหน่อยดังนี้ หลังติดเกจวัดบูสท์

    1.ติดวันแรก เสียงเทอร์โบดังขึ้นพอควร ใช้ไปสองสามวัน มันก็ปกติ

    2.ทางเดินของลม มันยาวมากขึ้น กล่องยังไม่ชิน ใช้ไปสักพัก มันก็หายครับ

    ในความคิดผมรู้สึกว่า ไม่มีอะไรแปลกครับ

    ลองใช้ไปสักวันสองวัน เอาไปซัดใหม่ ผมว่า มันก็กลับมาเหมือนเดิมครับ

    กล่องecu มันเรียนรู้การขับขี่ของเรานะครับ

    รถผมเดิมๆ ช่วง 110-150 เป็นอะไรที่ กดเป็นมาครับ

    ผมใช้วิธีง่ายๆ คือ ซัดสุดรอบ 4000 รตน วันละหน

    ไม่จำเป็นต้องความเร็วสูงสุด แต่ให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มที่ ทุกวัน วันละนิด

    รถผม ไม่มีกลิ่นไหม้หลังการซัด และ กดได้เมื่อต้องการครับ

    แนะนำตามนี้ครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2931
    Status
    Offline
    โพส
    248

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    เหมือนกันครับรถผม plus วิ่งอยู่เสมอๆ ถ้าว่างเป็นชัด อย่างน้อย 140 เป็นประจำ กดเป็นมาทุกครั้ง 180 สบายครับ แต่เกินนั้นมันไม่ไหล ถ้าวิ่งอยู่ 80 -90 ประจำมันจะชัดไม่ค่อยออกครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    น้านุ๊กครับ วันนี้ไปลองเทสต์มาแล้วครับได้ 170 แต่ต้องแตะเบรคเสียก่อน คาดว่าน่าจะได้ใกล้เคียงที่เดิม แต่ช่วง 160 ไป 170 นี่อืดมาก

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    น้านุ๊กครับ วันนี้ไปลองเทสต์มาแล้วครับได้ 170 แต่ต้องแตะเบรคเสียก่อน คาดว่าน่าจะได้ใกล้เคียงที่เดิม แต่ช่วง 160 ไป 170 นี่อืดมาก

    ซัดต่อไปครับ

    มันจะกลับมา ในไม่ช้านี้ครับ

    แล้วมีอะไรขัดความเร็วลดใต้คันเร่งหรือเปล่าครับ

    ทำให้ความเร็วลดลงเหมือนกัน

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ซัดต่อไปครับ

    มันจะกลับมา ในไม่ช้านี้ครับ

    แล้วมีอะไรขัดความเร็วลดใต้คันเร่งหรือเปล่าครับ

    ทำให้ความเร็วลดลงเหมือนกัน
    ปรกติครับน้านุ๊ก ผมลองไปเช็คมาแล้วครับ ได้แป้นกลมๆของผมมันก็ลงไปสุด
    ว่าแต่ว่าถอดมันออกได้ไหมครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sirawitr ดูโพส
    ปรกติครับน้านุ๊ก ผมลองไปเช็คมาแล้วครับ ได้แป้นกลมๆของผมมันก็ลงไปสุด
    ว่าแต่ว่าถอดมันออกได้ไหมครับ
    ถอดออกก็ไม่มีผลครับมันไม่ใช่ตัวล็อคคันเร่ง
    แต่มันเป็นตัวกันกระแทกคันเร่งครับ
    ปกติกล่องจะล๊อคที่รอบ้เครื่องครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4250
    Status
    Offline
    โพส
    460

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MUNIC ดูโพส
    ถอดออกก็ไม่มีผลครับมันไม่ใช่ตัวล็อคคันเร่ง
    แต่มันเป็นตัวกันกระแทกคันเร่งครับ
    ปกติกล่องจะล๊อคที่รอบ้เครื่องครับ
    น้าครับ ปกติ musubishi เค้าไม่ล๊อครอบเครื่องนี่ครับ ถ้าเป็นโตโยต้ามันจะล็อครอบที่ 3500 (ความเร็วประมาณ180) นะครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ yoo ดูโพส
    น้าครับ ปกติ musubishi เค้าไม่ล๊อครอบเครื่องนี่ครับ ถ้าเป็นโตโยต้ามันจะล็อครอบที่ 3500 (ความเร็วประมาณ180) นะครับ
    ไม่แน่ใจครับผมอาจจะเข้าใจผิด
    เพราะผมเคยลองเหยียบเครื่องเปล่าๆ มันสุดที่ 5000 รอบ
    ทั้งที่ถอดไอ้ตัวรองออก และ ไม่ถอดออก
    จึงทำให้เข้าใจว่า Triton ล๊อครอบของเครื่องยนต์
    และไอ้ตัวรองใต้คันเร่งก็ไม่ได้มีผลกับความเร็วปลายของรถเลยครับ

  12. #12
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    ...วัด Boost ผิดครับ น้าสิ...

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    รอบล๊อกจาก กล่องครับ

    แต่ไอ้ใต้คันเร่งอ่ะ

    เวลามันโดนขวาง มันไปได้ไม่สุดจริงๆครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2008
    User ID
    2235
    Status
    Offline
    โพส
    263

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อืม...เหมือนรถผมเลย ไม่ค่อยได้วิ่ง พอจะอยากแรงซักหน่อย กว่าจะเอาให้ถึง 140-150 ได้ก็เหงื่อตกแล้ว ไม่ค่อยได้วิ่งเร็วขับแต่ในเมือง สุดท้ายเหยียบไม่ออกเลย

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ May5656 ดูโพส
    น้านุ๊ก
    ผมขอถามมั่งจิรถผมตอนออกมาใหม่ๆจนถึงหกหมื่นโล
    กดได้ 190 ตลอด แต่หลังจากเปลี่ยนยางกดยังงัย
    ก็ไม่เกิน 175 มันเป็นที่ยางใหญ่ขึ้นหรือเปล่าแล้วมันจะ
    กลับมาได้ความเร็วปลายเหมือนเดิมมั้ยครับ อิอิ

    ปล. ตอนนี้ใช้ยาง 265/75/r16 ไทรทั่นพลัส ออโต้
    เกี่ยวกับขนาดของ รัศมียางโดยตรงเลยครับ
    เพราะอัตราทดเปลี่ยนไป ทำให้ไมล์แข็งขึ้น

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: ความเร็วปลายลดลง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MUNIC ดูโพส
    ไม่แน่ใจครับผมอาจจะเข้าใจผิด
    เพราะผมเคยลองเหยียบเครื่องเปล่าๆ มันสุดที่ 5000 รอบ
    ทั้งที่ถอดไอ้ตัวรองออก และ ไม่ถอดออก
    จึงทำให้เข้าใจว่า Triton ล๊อครอบของเครื่องยนต์
    และไอ้ตัวรองใต้คันเร่งก็ไม่ได้มีผลกับความเร็วปลายของรถเลยครับ
    ใช่เลยครับน้า เพราะรถทุกๆยี่ห้อจะมีการล็อครอบไว้กันเครื่องยนต์เสียหาย
    แล้วไอ้แผ่นรองใต้คันเร่ง ก็ไม่ได้มีผลทำให้ปลายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด