สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 20

กระทู้: โช้คกาเบรียล red carbon

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน โช้คกาเบรียล red carbon

    ไม่รู้ว่าเขียนรุ่นถูกรึเปล่าครับ อยากถามคู่หลังครับ เห็นว่าเป็นโช้คราคาไม่แพงนักราว 3 พันบาท แล้ว กทม มีขายที่ไหนมั้งครับ

    พี่น้องเปลี่ยนมาแล้ว ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปในทางไหนบ้างครับ ความนุ่ม ความมั่นใจ ว่ากันแต่คู่หลังครับ

    โช้คข้างหน้าทำใจรับได้แล้ว ว่ามันโยน แต่อยากเปลี่ยนหลังก่อนครับ เจอขรุขระ ต่อเนื่อง ซับไม่อยู่

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมหาได้แล้ว มีขายหลายร้านมาก ราคาคู่ละ 3200-3500 บาท
    อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้ว จะนิ่มขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ อาการดีดจะลดบ้างรึเปล่า เมื่อปรับไปนิ่มสุด

    รบกวนด้วยครับ

  3. #3
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ไม่ชอบครับเคยใช้มา ไม่ทนแกนรูดง่ายครับหลุดออกมาเลย

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ atts35 ดูโพส
    ไม่ชอบครับเคยใช้มา ไม่ทนแกนรูดง่ายครับหลุดออกมาเลย
    ขอรายละเอียดหน่อยครับ ความรู้สึกโดยรวม ปรับใช้เบอร์ไหน
    และใช้ไปนานเท่าไร

    เห็นคนเค้าใช้กันเยอะน่ะครับ

  5. #5
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมใช้ตั้งแต่สมัยขับอีซูซุ ปรับตั้งแต่อ่อนสุดไปจนถึงแข็งสุดมันมี3ระดับแหละครับ ใช้มาได้ประมาณ1ปีครับก็รู้สึกว่ามันยวบยาบเลยเข้าร้านรามอินทราล้อแม็คถอดมาดู ปรากฎว่าแกนหลุดมาเลย ที่หน้าด้านขวา พอเปลี่ยนมาใช้ triton ผมก็ไม่คิดจะเอาชีวิตผมไปเสี่ยงกับยี่ห้อนี่ รุ่นนี้อีกแล้วครับ (นี่คือประสบการณ์ของผมเอง
    ถ้าไปก้าวก่ายท่านใด ขออภัยครับ)

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ atts35 ดูโพส
    ผมใช้ตั้งแต่สมัยขับอีซูซุ ปรับตั้งแต่อ่อนสุดไปจนถึงแข็งสุดมันมี3ระดับแหละครับ ใช้มาได้ประมาณ1ปีครับก็รู้สึกว่ามันยวบยาบเลยเข้าร้านรามอินทราล้อแม็คถอดมาดู ปรากฎว่าแกนหลุดมาเลย ที่หน้าด้านขวา พอเปลี่ยนมาใช้ triton ผมก็ไม่คิดจะเอาชีวิตผมไปเสี่ยงกับยี่ห้อนี่ รุ่นนี้อีกแล้วครับ (นี่คือประสบการณ์ของผมเอง
    ถ้าไปก้าวก่ายท่านใด ขออภัยครับ)
    พี่ก้องครับ ถ้าว่างก็ลงรายละเอียดรถพี่ให้หลายๆท่านได้ชมบ้างสิครับ น้องเองก็รอชมเหมือนกัน ไว้วันเปิดร้านเจอกันน่ะครับพี่

  7. #7
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    พี่ลงรูปไม่เป็นนะสิคร๊าบน้องบี้

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ขอบคุณครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ atts35 ดูโพส
    พี่ลงรูปไม่เป็นนะสิคร๊าบน้องบี้
    พี่ก้องส่งเป็นเมล์ให้ผมได้มั้ยครับ เดี๋ยวลงให้ครับ bzzna@hotmail.com เยอะๆเลย กราฟด้วยน่ะครับ อิอิ

  10. #10
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    แฮะ..แฮะ..เดี๋ยวถ่ายรูปก่อนนะครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    คับพี่

  12. #12
    nemo2006
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมพึ่งไปซื้อในงานมอเตอร์โชว์ ชั้นล่างครับ ของอีลีทเน็ทเวิร์กเขามาเอง แล้วก็ไปใส่มาเรียบร้อย ราคารวมทั้งหมดคู่หลังละ 2880 ครับ ถือว่าถูกสุดแล้วครับ
    อาการหลังใส่ที่ปรับระดับ 2 คือแข็งขึ้น , กระชับขึ้น ประมาณ 30 % จากเดิม
    แต่ที่หวั่นใจคือเขารับประกันแค่ 6 เือนเลยไม่แน่ใจว่ามันจะรั่วหรือเสียง่ายขนาดไหนครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ nemo2006 ดูโพส
    ผมพึ่งไปซื้อในงานมอเตอร์โชว์ ชั้นล่างครับ ของอีลีทเน็ทเวิร์กเขามาเอง แล้วก็ไปใส่มาเรียบร้อย ราคารวมทั้งหมดคู่หลังละ 2880 ครับ ถือว่าถูกสุดแล้วครับ
    อาการหลังใส่ที่ปรับระดับ 2 คือแข็งขึ้น , กระชับขึ้น ประมาณ 30 % จากเดิม
    แต่ที่หวั่นใจคือเขารับประกันแค่ 6 เือนเลยไม่แน่ใจว่ามันจะรั่วหรือเสียง่ายขนาดไหนครับ
    แสดงว่า ถ้าอยากนิ่มกว่าเดิม โดดคอสะพาน หัวไม่ทะลุเพดาน
    การเปลี่ยนโช้ค red carbon e ยังไม่ใช่ทางแก้ใช่มั้ยครับ?

  14. #14
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ถ้าจะเอาถึงขั้นโดดคอสะพานเปลี่ยนแค่โช้คคงไม่พอมั้งครับ

    รถเราเป็นแหนบถ้าจะให้นิ่มต้องเซ็ทแหนบด้วยครับ โช้คช่วยเรื่องหนึบ ไม่ยวบครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-01232 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    377
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ดูโพส
    ถ้าจะเอาถึงขั้นโดดคอสะพานเปลี่ยนแค่โช้คคงไม่พอมั้งครับ

    รถเราเป็นแหนบถ้าจะให้นิ่มต้องเซ็ทแหนบด้วยครับ โช้คช่วยเรื่องหนึบ ไม่ยวบครับ
    ตามนั้นเลยครับ ระบบแหนบจะทำให้นิ่มคงยากครับ

  16. #16
    TTC-00395 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    3015
    Status
    Offline
    โพส
    413

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ดูโพส
    ถ้าจะเอาถึงขั้นโดดคอสะพานเปลี่ยนแค่โช้คคงไม่พอมั้งครับ

    รถเราเป็นแหนบถ้าจะให้นิ่มต้องเซ็ทแหนบด้วยครับ โช้คช่วยเรื่องหนึบ ไม่ยวบครับ
    เห็นด้วยเลย แหนบยังงัยก็ต้องโดด นิ่มคงยาก ของผมยิ่งโหลดด้วยไม่ต้องบอกก็รับรู้ถึงความรู้สึกเลย555 อยากกลับมาเดิมๆแล้วล่ะ

  17. #17
    nemo2006
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมว่า feeling ช่วงล่างของไทรทันพลัสมันนิ่มนวลค่อนข้างมากกว่ายี่ห้ออื่นอยู่มากแล้วครับ การเปลี่ยนโช๊คสำหรับผมเพื่อให้มันมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นหมายถึงว่ากระชับขึ้น , ทรงตัวดีขึ้น ไม่ได้หมายความว่าให้มันนิ่มน่ะครับ เพราะบางคนบอกว่าปรับอ่อนสุดของ red carboe e ก็ยังแข็งกว่าของติดรถ บางคนว่าปรับแข็งสุดก็ยังย้วยอยู่

    ของแบบนี้มันเป็นความรู้สึกครับ แต่สำหรับผมว่ามันขับสนุกขึ้นเล็กน้อยครับ

  18. #18
    RatBig
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมเคยใช้ทั้ง Rancho แบบปรับระดับ กับ Gabriel รุ่น Silver E เป็น Auto Valve สมัยที่ใช้คาริเบี้ยนเที่ยวโหด Rancho Valve ลูดพังแต่ Gabriel ไม่เป็นอะไรเลยแถมยังหนึบอยู่เหมือนเดิม ก็ไม่รู้ว่าอะไรเจ๋งกว่ากันแต่ Gabriel รุ่น Red Carbon E Auto Valveน่าจะพอวิ่งหลังถนนได้ราคาขนาดนี้ก็น่ารองครับไม่แพงจนเกินไป แถวบ้านผมพวก Off Road รุ่นเก่าก็ใช้กันเพราะเยอะของดีราคาไม่แพงไม่ต้องไปดูแกนขนาด 20mm.หลอกครับถ้าไม่บบรรทุกหนักกับยางโตและเที่ยวโหดผมว่าพอที่จะวิ่งหลังถนนผมว่าจะเปลี่ยนใส่ข้างหลังเหมือนกัน

  19. #19
    tam777
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมใช้ Gabriel Silver E กับปาเจโร ปรับที่ระดับ3 พอใจมากครับใช้อยู่หลายปีไม่เป็นอะไร ใช้กับทางสารพัดแบบทางภาคเหนือ หนึบแน่น มั่นคง ต่อมามีคนรู้จักใช้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์ใส่ยาง 30 นิ้วแล้วย้วยมากมาขอคำแนะนำ ก็เลยให้ใส่เจ้านี่เช่นเดียวกัน และปรับที่ระดับ3 เช่นกัน แต่ความที่ช่วงล่างของรถแต่ละรุ่นต่างกัน ผลก็คือที่ระดับ3 ซึ่งปาเจโรของผมนุ่มและแน่น กลับทำให้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์กระด้าง แข็งและกระโดดตลอด ก็ต้องถอดมาใหม่และลองปรับไปที่ระดับ2 คราวนี้ใช้ได้ครับ แน่นเกินพอใจไม่ย้วยอีกเลย โดยส่วนตัวแล้วในฐานะที่เคยอยู่กับร้านแต่งรถโฟว์วีลและขายโช๊คทั้งหลายมาก่อนพบว่าแรนโช่ดีกว่าโช๊คดีๆ (ย้ำนะครับ รุ่นดีๆ) ของยี่ห้อทั่วไปอยู่ตรงที่แข็งแรงกว่า หรือแกนใหญ่กว่า รอยเชื่อมประณีตกว่าเท่านั้นเองครับ แต่ราคานี่ซิ แพงกว่าไปเป็นเท่าๆ ถ้าร้านที่ซื่อสัตย์ไม่หวังผลกำไรที่ได้มากกว่า....จากโช๊คชื่อดังทั้งหลาย ใช้ประสบการณ์เลือกโช๊ครุ่นพิเศษของแบรนด์ทั่วไปเช่นมอนโร กราเบียล คายาบ้าหรืออื่นๆ ใส่ให้เหมาะกับรถลูกค้าแล้วละก้อ ท่านก็ไม่จำเป็นตอ้งใช้ แรนโช่หรือเวสโคตที่แพงกว่าเท่านึงหรอกครับ นอกจากท่านจะใส่ล้อขนาดใหญ่ผิดธรรมชาติหรือ ต้องไปลุยทางโหดๆ ที่ปกติพี่น้องเขาไม่ไปกัน อย่างนั้นก็ไม่ว่ากันครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tam777 ดูโพส
    ผมใช้ Gabriel Silver E กับปาเจโร ปรับที่ระดับ3 พอใจมากครับใช้อยู่หลายปีไม่เป็นอะไร ใช้กับทางสารพัดแบบทางภาคเหนือ หนึบแน่น มั่นคง ต่อมามีคนรู้จักใช้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์ใส่ยาง 30 นิ้วแล้วย้วยมากมาขอคำแนะนำ ก็เลยให้ใส่เจ้านี่เช่นเดียวกัน และปรับที่ระดับ3 เช่นกัน แต่ความที่ช่วงล่างของรถแต่ละรุ่นต่างกัน ผลก็คือที่ระดับ3 ซึ่งปาเจโรของผมนุ่มและแน่น กลับทำให้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์กระด้าง แข็งและกระโดดตลอด ก็ต้องถอดมาใหม่และลองปรับไปที่ระดับ2 คราวนี้ใช้ได้ครับ แน่นเกินพอใจไม่ย้วยอีกเลย โดยส่วนตัวแล้วในฐานะที่เคยอยู่กับร้านแต่งรถโฟว์วีลและขายโช๊คทั้งหลายมาก่อนพบว่าแรนโช่ดีกว่าโช๊คดีๆ (ย้ำนะครับ รุ่นดีๆ) ของยี่ห้อทั่วไปอยู่ตรงที่แข็งแรงกว่า หรือแกนใหญ่กว่า รอยเชื่อมประณีตกว่าเท่านั้นเองครับ แต่ราคานี่ซิ แพงกว่าไปเป็นเท่าๆ ถ้าร้านที่ซื่อสัตย์ไม่หวังผลกำไรที่ได้มากกว่า....จากโช๊คชื่อดังทั้งหลาย ใช้ประสบการณ์เลือกโช๊ครุ่นพิเศษของแบรนด์ทั่วไปเช่นมอนโร กราเบียล คายาบ้าหรืออื่นๆ ใส่ให้เหมาะกับรถลูกค้าแล้วละก้อ ท่านก็ไม่จำเป็นตอ้งใช้ แรนโช่หรือเวสโคตที่แพงกว่าเท่านึงหรอกครับ นอกจากท่านจะใส่ล้อขนาดใหญ่ผิดธรรมชาติหรือ ต้องไปลุยทางโหดๆ ที่ปกติพี่น้องเขาไม่ไปกัน อย่างนั้นก็ไม่ว่ากันครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด