ขับปกติที่เกียร์ 5 ประมาณ 100 กม./ชม. พอจะเร่งความเร็วเพื่อจะแซงโดยที่ไม่ลดลงเกียร์ 4 อาการของรถคือ รอบเครื่องจะตวัดขึ่นไปเยอะโดยไม่สัมพันธ์กับความเร็ว แล้วความเร็วจะค่อยๆ ไล่ตามขึ่นไป (เหมือนขับ Lancer เกียร์ Cvt)ตอนนี้รถวิ่งมาประมาณเก้าหมื่นสองแล้ว เมื่อตอนสี่หมื่นห้าได้เคลมลูกปืนคลัชดังก็ได้แจ้งอาการนี้ให้ทางศูนย์ทราบ(คนรับรถ) ทางศูนย์ก็แนะนำให้เปลี่ยนหวีคลัชกับผ้า หมดไปประมาณห้าถึงหกพัน แล้วใช้ไปอาการที่ว่าก็ไม่หาย เมื่อไม่นานได้เอารถไปเช็คเก้าหมื่นโลเลยลองคุยกับช่าง ช่างก็บอกว่า ตอนเชนเกียร์แล้วรถกระชากไปไหม หรือตอนบรรทุกของหนักแล้วรถมีอาการวี่งไม่ออกหรือเปล่า ถ้าเชนเกียร์แล้วรถไม่กระชาก หรือบรรทุกหนักแล้วรถไม่แสดงอาการว่าวี่งไม่ออก คลัชก็ไม่หน้าที่จะลื่น สรุปรถผมตอนเชนเกียร์ก็รู้สึกว่ารถพุ่งอย่างเห็นได้ชัด แต่เรื่องบรรทุกหนักรถที่ผมใช้ส่งของพวก TV LCD ใหญ่แต่ไม่หนัก ประมาณไม่เกินสามร้อยโล เลยสังเกตยาก มีรถเพื่อนๆ คนไหนเป็นเหมือนผมหรือไม่ แล้วเป็นปกติหรือเปล่า ถ้าต้องการทดสอบดูว่าคลัชลื่นหรือไม่ ทำได้ยังไงบ้าง ขอบคุณครับ รถผม CAB 2.5 /MT
Bookmarks