พี่บิ๊กสู้ๆครับ อย่าท้อ เป็นกำลังใจให้ครับ ถ้าทำเสร็จแล้วได้ผลยังไงแจ้งด้วยน๊ะครับ ขอบคุณครับ
สอบถามน้าๆครับ ผมเอาท่อสแตนเลส มาตัดให้ได้ขนาดยาว 4 mm. รอบวงในอยู่ที่ 6 mm. หนา 1 mm. ตามรูปด้านล่างครับไม่ทราบว่าจะใช้ได้มั้ยครับ
อิอิ ถ้าเกิดได้ตามรูปผมว่าแหล่มเลย เรื่องการรับ น้ำหนักการขันยึดผมว่า สบายอยู่แล้วจัดเลยครับ เป๊ะๆ แบบไทยประดิฐ สุดยอดเลยครับ
วันนี้... เีรียบร้อยโรงเรียนน้านุ๊กอีกรายแล้ว...
น๊อตที่คลายไม่ได้ ช่างที่ศูนย์ช่วยคลายให้ครับ. ขอบคุณจริง ๆ...
แต่ว่าหลังจากที่รองแหวนแล้ว ยังไม่ได้ลองวัดดูเลยครับว่าบูสต์มาสูงสุดที่เท่าไหร่. การวัดนั้น จำเป็นที่จะต้องวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดด้วยหรือเปล่าครับ. รบกวนน้า ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยตอบทีครับว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า.
จากที่ลองวิ่ง ๆ ดู บางครั้ง ที่ความเร็วเท่า ๆ กันบูสต์มีขึ้นแล้วก็ตกบ้าง. ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ. อย่างที่บอก ผมไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย รบกวนน้า ๆ ด้วยครับว่าโดยปกติแล้ว ลักษณะการไหลของบูสต์เป็นอย่างไรบ้าง.
ว่าแล้วก็อยากจะแชร์ข้อมูลในการติดตั้งเกจวัดบูสต์เผื่อเป็นประสบการสำหรับน้า ๆ ท่านที่ไม่เป็นอย่างผมบ้าง เพราะกว่าจะำทำเสร็จเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ. เกือบ ๆ สามชั่วโมงเลยสำหรับผม...
ราคา. เกจวัด. 500 บ.
ราคา. ฐานตั้ง. 180 บ.
โดยเฉพาะตอนเลื้อยสายเข้าห้องโดยสาร เข้ายากมากเลย... ก็เลยต้องใช้เศษของสายเคเบิ้ลที่ตัดทิ้งมาทำประโยชน์เป็นตัวนำ. ค่อยยังชั่วหน่อย...
อีกเรื่องก็ตอนจั๊มสายสำหรับไฟส่องสว่างในตัวเกจ. ก็ตามรูปนั่นแหละครับ. ผมไม่มี Wiring Diagram ก็เลยต้องเีสียเวลาในการใล่สาย ก็คิดว่าน่าจะใช่สายนี้นะครับ.
อ้อ. สายที่แถมมากับเกจ. เป็นสายแบบที่ใส ๆ คล้าย ๆ กับที่ใช้ในตู้ปลา ผมก็เลยไปซื้อแบบที่ใช้กับสายน้ำมันเมตรละ 35 บาท สองเมตร. ใช้จริง ๆ ก็ประมาณ เมตรแปิดสิบครับ.
หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนสมาชิกบ้างเน้อ...
ขอบคุณทุก ๆ ข้อมูลที่ทำให้ผม D.I.Y. จนสำเร็จนะครับ.
สุขสันต์วันสงกรานต์ล่วงหน้านะครับ.
ยินดีด้วยครับที่ทำสำเร็จ น้า Jindee ของน้าเป็นเกียร์ธรรมดาใช่หรือเปล่าครับ ผมว่า boots น่าจะเกี่ยวกับรอบเครื่องนะครับ แถว ๆ 1800 รอบ ก็น่าจะมาแล้วส่วน boots สูงสุดนั้นน่าจะประมาณ 2500 รอบ เกินกว่านั้นน่าจะคงที่ครับ ไม่น่าเกี่ยวกับความเร็วของรถนะครับ เมื่อก่อนผมยังไม่ได้ติดเกจวัด boots นั้นผมจะสังเกตที่แรงกระชากของรถ ถ้ามีแรงกระชากมากแสดงว่ามีแรงบิดมากเทอร์โบเริ่มทำงาน ส่วนความเร็วนั้นจะไหลขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ ที่เรารองแหวนเพื่อให้ boots มากขึ้นกว่าเดิม และอัตราเร่งจะนานกว่าเดิม ทำให้ใช้เวลาในการไต่ให้ได้ความเร็วที่เราต้องการน้อยกว่าเดิมครับ น่าจะเหมือนพวกแข่ง quartermiles นะผมว่า ผิดถูกอย่างไร รอผู้ที่เชี่ยวชาญมายืนยันอีกทีครับ
เมื่อรองแหวนแล้ว รอบแรงบูสท์สูงสุด มันจะเปลี่ยนไป
ไม่ต้องขับที่ความเร็วสูงสุดตลอดไปหรอกครับ
ขอให้แค่ เหยียบคันเร่งสุด อยู่ที่ รอบประมาณ 2200-2800 รตน ครับ
มันจะไหล ไปหน่อยนึง และจะตกมาประมาณ ครึ่งปอนด์ นั่นคือบูสท์คงที่ครับ
แนะนำว่าทดสอบที่เกียร์ 2-3-4 ครับ
ที่เกียร์ต้นและเกียร์สุดท้าย บูสท์จะมาไม่เต็มครับ เพราะเกียร์ต้น
แรงบิดสูงอยู่แล้ว โหลดน้อย เป็นเรื่องธรรมชาติ
ส่วนเกียร์สุดท้าย อัตราการฉีดน้ำมันน้อยกว่า บูสท์ มันก็น้อยลงตาม
เพื่อรักษาเครื่องยนต์ครับ
ตอนแรกผมก็งงครับ เพราะเครื่องก็ สองพันห้า ร้อยสี่สิบแรงเหมือนกัน
แต่ทำไม ขับสี่ไม่มีอะไร แถมลงวีสามได้อีกต่างหาก
เลยต้องพิสูจน์ครับ พิสูจน์จนมันได้เรื่องครับ
ถ้ามันลงไม่ได้ แก้ไม่ได้ มันก็คงลบข้อมูลไม่ได้ และลงใหม่ไม่ได้เหมือนกันครับ
ผมเคยถามมาหลายที่แล้ว เขาก็ว่าทำไม่ได้
แต่วันนี้ มันทำได้นี่ครับ แล้วก็ใช้มากว่า หมื่นกิโลเมตรครับ
กับเวลาประมาณ สามเดือนที่ใช้มา ก็รู้สึกว่า เครื่องเหนื่อยน้อยลง
เพราะป้อนอาหารให้มันกินมากขึ้น
มันก็มีแรงมากขึ้น เร่งได้ทันใจมากขึ้นมากๆๆ
ถ้ารับกับอัตราสิ้นเปลือง ระดับ 11-12 กม/ลิตร ได้ (ขับได้ตามใจต้องการ)
ดีต้องบอกต่อเนอะ พี่นุ๊ก
น้า Devill รบผมเกียร์ Manual ครับ. ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้.
น้านุ๊ก. เห็นบอกว่าไม่รับประกันนี่แหละก็เลยลังเลครับน้า...แฮ่ ๆ... แหม. อยากจะมีเครื่องมือทำเองเสียจริงๆ ...
อันนี้ เขาเรียกว่า ต้องคุยกันก่อน เพราะรถที่ทำนั้น
ไม่มีการลงในประวัติครับ ว่าทำโปร 3200
ฉะนั้น ถ้ามีเหตุให้ต้องไปเข้าศูนย์อื่นที่ไม่ได้ทำให้เรา
หรือไม่เจอช่างประจำ ไม่ควรทำการเลินนิ่งครับ
มันก็ต้องเลี่ยงๆกันมั่ง เหมือนรถใส่กล่องประมาณนี้ครับ
จะเข้าศูนย์ ก็ต้องเอาออกก่อน แล้วใส่ใหม่หลังออกจากศูนย์
แต่ถ้าคุยกันรู้เรื่อง มันก็ไม่มีอะไร ทั้งสองอย่างครับ
ในส่วนของช่าง และบริษัท สามารถปัดความรับผิดชอบได้ ทั้งสองกรณี (กล่องแต่ง อัพกล่อง)
เพราะเหมือนเป็นการดัดแปลง แต่การลงโปรที่ศูนย์ ให้คุยนอกรอบ ไม่มีประวัติ
ถ้าเสียขึ้นมา จริงๆ ก็ไปเข้าที่เดิมครับ
เหมือนกล่องแต่ง ถ้ากล่องหลักเสีย คุณจะขับทั้งกล่องแต่งเข้าศูนย์ไปเคลมหรือไร
เรื่องเล็กน้อย อย่าไปใส่ใจครับ เชียงกงมีขายเยอะ เหอๆ
ถ้าเอาสเตปผม กับรองแหวนน้าวุฒิ ก็ต้นกระฉูดแล้ว
อยากได้ปลายเสริม ติดต่อกล่องดันรางอีกใบ
ถนนไม่มีให้วิ่งแน่ครับ
ดันไปคร้าบบ น้านุ๊ก
ข่าวด่วน!! มีพยานยืนยันหลายคน ว่า Plus auto แถวๆ เลียบด่วน
(รถใครบอกไม่ได้อ่ะ เค้าไม่ให้บอกชื่อ)
ได้ทำการรองแหวน+ลง 3.2
ไม่ได้ใส่กล่องพ่วง
ดูทั้งคันเดิมๆ ไม่รู้อุด EGR และ ตัดแคทรึเปล่า
ไมล์ติด 200 km/h มาแล้วจ้าาา
จริงหรือครับน้าวุฒิพึ่งทราบจากน้านี่แหละครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ ผมติดเกดไม่ได้ครับ พวกไม่อนุมัติ แต่ไม่แน่ใจว่าทางศูนย์เค้าน่าจะปลับให้แล้วตอนช่วงเช็ครอบ 2 ปีครับ ครับคล้ายครับคลา เพราะเทอร์โบผมมันเปิดเร็วขึ้น และประหยัดน้ำมันสูงสุดช่วงนั้นด้วย น่าเค้าจะทำแบบเดียวกับที่น้าวุฒิบอกผมแน่ๆเลยครับ แต่จะให้ชัวต้องติดบูสแล้วปรับ แต่ล่าสุดผมลองเหยียบ ตอนช่วงเอาหลังลงดู รอบผมมันขึ้น 4000 รอบเร็วมาก ทั้ง 1-4 ครับ ยังไม่ทันใส่เกียร์ 5 พอดีมัน ซัดไป 130+ กว่าแล้ว โดนแฟนว่าครับ ไปแข่งกะเบนส์ เพราะมันตบไฟใส่ผม ทิ้งขาดครับ หรือเค้าจะงงก็ไม่รุ ก็ตอนช่วงเปลี่ยนท่อใหม่ๆ ถ้าผมนึกดูแล้วช่วงผมขับ จาก ขอนแก่นมา สูงเนิน 150+ ยังเหยียบต่อได้อีกเยอะเลยเพราะ ช่วงแซงกดยังพุ่งได้เยอะครับ แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ว่า หัวหน้าช่างเค้าทำอะไรกับรถผมไปบ้าง แต่เค้าบอกว่า เทอร์โบผมเปิดที่ 1000 รอบ ไม่รุจิงปล่าว แต่ออกมาจากรอบนั้น รถผมแรงขึ้นผิดหูผิดตาไปเยอะเลยครับ ขอบคุณน้า วุฒิมากๆเลยครับ ที่ช่วยเพิ่มความรู้ให้ เดี๋ยวสักหน่อยว่าจะหาซื้อเกตุบูสมาติดปรับเช็คดู แล้วพอปลับเสร็จ แล้วค่อยถอดเก็บไว้ไว้ใส่คันอื่น ตอนนี้ รอฟังผลจากพี่บิ๊กว่าผลออกมาเป็นไงบ้าง ถ้าเวิค ผมจะเอาเจ้า 90 ม้าผมอัฟมั่ง อิอิ
ไปเห็นเขามาถามหาซื้อที่ร้านเทอร์โบอ่ะดิถึงรู้ ผมอยู่พอดีเลยคนซื้อมันจะเอารุ่นนี้ พอดีช่างหยิบมาให้ดูเจ้าของเก่าเขาทำสเตปเทพอยู่ ไทรทันแค๊ป เครื่องตัวเดียวกะน้า องศาใบดีมาก ใหญ่ด้วยถึงเป็นรุ่นเก่าแต่ก็แจ๋วนะ เขาว่า ผมก็เลยย้อนถามแล้ว116 คอมมอลเรลล่ะน้าจ้อยแกก็หยิบอีกอันมาให้ดู ใบคู่เล็กน่ารักๆเชียวเจ้าของเขามากันห้องเวสเกจ ดูแล้ว......อืออออ....
ลองมาแล้วครับ แตะเบา ก็พลิ้ว แต่อย่าประมาทนะตัวเอง
รบกวนนอกเรื่องหน่อยนะครับ น้องตั้นเรา สามารถเปลี่ยนไปใส่เวสเก็ตแยกได้มั้ยครับ ปามานว่าเสียงจัดๆ ฟู่ๆ..ฟ๊าดดดด แซ๊ดดดด ชี๊ววว จิ้วๆๆ จึ๊กๆ น่ะ แหะๆ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks