หลังจากที่ รถผม ต้องเปลี่ยน เครม จาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย มาถึง 2 หน ในระยะเวลา 2 ปี ผมจึงสอบถาม วิธีถนอม แกนพวงมาลัย จาก ทางฝ่ายเทคนิก ได้รับคำแนะนำว่า การดูแล พวงมาลัย รถ ไม่เกี่ยวกับ การเลี้ยวสุดคอ พวงมาลัย แต่ ขึ้นอยู่กับการกระแทก ตัวหนอน ทางชัน หลุม บ่อ คือ ไม่ควร กระแทกแรง (ถ้าไม่จำเป็น) ถ้าเบาได้ เท่าไหร่ก็ยิ่งถนอม แกนพวงมาลัย ได้มากเท่านั้น เหตุผลที่ต้องเบาเวลา ขับผ่านอุปสรรค น้อยใหญ่ ก็ คือ แกนพวงมาลัย จะมีขนาด เล็กกว่า อุปกรณืช่วงล่าง ด้านหน้า อย่างอื่น มันจึงกลายเป็น ส่งผล เข้าไป โดยตรง ช่วงล่าง ไม่ว่า ปีกนก คาน สปริง ช้อคอัพ จะมีขนาดใหญ่กว่าทั้งสิ้น จึงสามารถรองรับ การกระแทก อุปสรรค ตามถนนหนทาง แต่ละแบบ ได้มากพอสมควร แต่จะส่งผล ขึ้นมาที่ พวงมาลัย เรา เพราะ เป็นส่วนสุดท้ายในการรองรับ การกระแทก เมื่อ สิ่งอื่นรับได้ ก็เหมือนเป็น โซ่ ต่อไปเรื่อยๆ และเมื่อเรายิ่งกระแทก บ่อย แรง มากเพียงใด ก็จะยิ่ง ทำให้มีผลต่อ พวงมาลัย มากเท่านั้น // ผมเลย นึกย้อนไป ที่ ถนนบางบอน ช่วงนั้นเคยขับ ช่วง ต้นๆปีนี้ มาครับ ไปบ่อยมาก และ ถนน ทั้งเส้น กำลัง ก่อสร้างทาง รถกระแทก บ่อยมากๆ ครับ อาจจะเป็นตรงนั้น นั่นแหละ
Bookmarks