คือว่าโดยรวมๆแล้ว ใครเจ๋งกว่ากัน(ภาพรวมทั้งหมดนะครับ)
คือว่าโดยรวมๆแล้ว ใครเจ๋งกว่ากัน(ภาพรวมทั้งหมดนะครับ)
ตอบแบบไม่อายครับว่า สิ่งที่ไทรทันเหนือกว่า คือ
1.ห้องโดยสาร สะดวก กว้างขวางกว่า
2.ราคาซื้อมา ถูกกว่ามากมายครับ
นอกนั้น ให้เขาไปเหอะครับ
เครื่องแรงกว่า นิ่มนวลกว่า มาตรฐานดีกว่า
กินน้ำมันเครื่องมากกว่า เคลมง่ายกว่า
ราคาขายต่อดีกว่านิดหน่อย
ส่วนตัว งบประมาณ ซื้อ วีจีเอส
สามารถซื้อ ไทรทัน ขับสี่ ลิมิเต็ด ได้เลยนะครับ
ลองเอาไปเป็นทางเลือกดู
เพราะถ้า เลือก ลิมิเต็ด
เราเหนือกว่าเลย
1.กระจกสไลด์หลัง
2.ระบบขับสี่
3.จอ Rv
ถ้าเอาแรง ซื้อ Vgs ไปเลยครับ
ถ้าเอาคุ้ม ซื้อไทรทันครับ
2500 เทียบกับ vgs3000
ภาษีต่อปีก็ต่างกันแล้วครับ (4000กว่ากับ8000กว่า)ราคาซื้อหลังหักส่วนลดแล้วต่างกันเป็นแสนครับลองเทียบดูครับ
ในบรรดา 4 ประตู
1. ห้องโดยสารกว้างเรียงตามลำดับมากไปหาน้อย พรีรันเนอร์ ไทรทัน ดีแมก นาวาว่า บีที ตัวอื่นไม่แน่ใจ
2. ห้องโดยสารยาว เรียงตามลำดับมากไปหาน้อย ไทรทัน พรีรันเนอร์ ดีแมก
3. เครื่องยนต์ 2500 ซีซี คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ เหมือนกัน แต่ต่างกันที่ขนาดเครื่องยนต์ 3000 ซีซี เทอร์โบแปรผัน ซีซีมากกว่า จึงแรงกว่า
4. การสิ้นเปลืองทางไกล ไทรทันพลัสได้เห็น 14 กม. ต่อลิตร ที่ความเร็ว 100 กม./ชั่วโมง ดีแมก วีจีเอสได้ 13 กม. ต่อลิตรที่ความเร็ว 80 กม./ชั่วโมง ในเมืองคงไม่ต้องพูดถึงครับ
5. ช่วงล่างแคชซีใหญ่ (เน้นใหญ่นะครับ) นาวาร่า บีที ไทรทัน ดีแมก พรีรันเนอร์
มีข้อสังเกตุ อีกอย่างครับ ดีแมกที่ยกสูง แต่แหนบ ก็ไม่ได้ยกครับ จุดที่ต่ำที่สุด คือแหนบครับ ลงดูด้านหลังนะครับ (ไม่สูงจริง)
รอท่านต่อไปครับ
อีสุสุก็ดีนะครับ แต่ส่วนตัวผมรับไม่ได้กับการที่มัน กินน้ำมันเครื่อง
อีสุสุ vgs มันก็สวยดีนะ แต่ไม่รู้ทำใมผมาซื้อไทรตัน มันบอกไม่ถูก พอได้ใช้ ก็ยิ่งคิดถูก เพราะผมกลับไปขับ D max hi ที่บ้าน กลับรู้สึกว่า Triton เรามั่นคงกว่า ลองให้พ่อทดสอบ ก็บอกว่ามั่นคงกว่า ที่แน่ๆ อิสุสุ เครื่อง i tech 3000 มันกินน้ำมัน ไม่เห็นประหยัดอย่างที่โฆษณาไว้เลย แล้ว VGS น่าจะกินหนักกว่าแน่ๆ โดยส่วนตัว รู้สึกว่า แรงของ อิสุสุ ก็แรงใช้ได้แต่กลับรู้สึกว่า แรงเหมือนดันไปข้างหน้าเหมือนผลักไป แต่Triton ให้ความรู้สึกว่าแรงกระจายเหมือน แรงอุ้มไปทั้งคัน บอกไม่ถูก อันนี้เข้าท่า คิดว่ามาถูกทางแล้วละ ส่วนท่าน จะตัดสินใจซื้ออันไหน ก็แล้วแต่ครับ ลองไปขับดูครับ
คุณชอบคันใหน ซื้อคันที่ชอบ ถ้าดีดั่งทองแต่ไม่ชอบ จะมีความสุขตรงใหน
เพื่อนผมเป็นเจ้าของศูนย์อีซุซุ มานั่งรถผมยังบอกว่าเบาะหลังกว้างกว่า นั่งสบายกว่าเลยครับ
เอาไฮแลนเดอร์2500มาเปรียบคงน่าเร้าใจกว่านี้
ขอโทษครับ ว่าด้วยเรื่องความหนาผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่ความกว้าง ยาว คือ
ไทรทัน ด้านหน้า 2 x 5.5 นิ้ว ด้านหลัง 2 x 5 นิ้ว
บีที 2 x 5 นิ้ว เท่ากัน ตลอดความยาวครับ และที่หนึบ คงจะมาจาก ช่วงความยาวแหนบ กับ ขนาดโช๊คกระมังครับ 32 มม.
วันหลังจะไปวัด นาวาร่า กับ พรีรันเนอร์ มาฝากครับ
แต่ที่แน่ ๆ นาวาร่า ใหญ่มากครับ
หาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
ดีแมก เขาใช้โช๊คแก๊ส หน้า-หลังครับ ไทรทัน โช๊คน้ำมัน เขาจึงนิ่มกว่า
น้ำหนักดีแมกแค่ 1565 กก. ไทรทันปาเข้าไป 1790 กก. เขาเบากว่า 225 กก.
ความสูงดีแมก 1755 มม.ไทรทัน 1780 มม.
ตามปกติแล้วฟีลลิ่งของโช้คแก้ส จะแข็งกว่าน้ำมันครับ
แต่ที่ดีแม้กซ์รู้สึกว่านุ่มกว่า มาจากการเซ็ตแหนบของเค้าครับ
แต่เอาเข้าจริงๆ ตอนนี้รู้สึก triton plus ของผม จะเริ่มนุ่มขึ้นแล้ว ไม่รู้เพราะบรรทุกของหนักๆบ่อยๆ จนแหนบแอ่นไปแล้วรึเปล่า
อีกอย่าง ยางอะไหล่ ใส่ไว้ ช่วยได้ประมาณ 20% เลยนะครับ อารมณ์ต่างออกไปจากไม่ใส่เลย
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ คือว่าดูไว้ 2 รุ่นนี้อ่ะครับ ที่อยากได้
คืออยากถามน้าๆว่า ตอนที่จะออกพลัส คิดนานกันมั้ยครับ มีใครค้านบ้างไหมครับ
ปกติที่บ้านผมใช้ตัวไฮเลนเดอร์ 2500 แค็บ อยู่ก็ดีนะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็ว ก็เลยคิดว่ามันไม่แรงเลย แต่เบรคก็ดีอยู่ แต่ไม่รู้ทำไม เห็นพลัส 4ประตูสีดำแล้วมัน โดนนนนใจ...ชอบครับชอบ ไม่รู้นะครับผมว่ามันมีเอกลักษณ์ เด่น สง่า โอ้ยสารพัด
แต่ว่าถ้าถามคนมีอายุ(คนแก่)ที่บ้าน หรือแฟน เค้าจะบอกว่า ..รถอะไร สวยตรงไหน หลังจะหักไหมเนี่ยะ...
แต่ว่าผมก็ยัง ตั้งใจว่าจะเอาพลัสเนี่ยะแหละครับ....คงไม่เปลี่ยนใจ รถเราเองนี่หว่า(คงต้องออกเงินดาวน์เองบ้าง 555)
แวะมาเสพข้อมูลครับ...สำหรับผมไปจองมาแล้ว...คริคริ เจ้า เหมียว Plus 2500 4D a/t (09) สีดำจ้า โอ้ยรอรับประมาณ กลางเดือน พ.ค. ครับ
Triton Plus ไปเลยครับ ไม่ต้องคิดเยอะ ฟันธงครับ !!!
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks