หาเรื่องไปบ้านน้าวุฒิ เหอๆ
หาเรื่องไปบ้านน้าวุฒิ เหอๆ
...หวัดดีครับน้าJindee...ข้อมูลจากที่น้าวุฒิแนะนำไว้ในกระทู้นี้ตอนต้น
คือ..ให้ติดเกจวัดเพื่อจะได้รู้ว่าก่อนรอง-หลังรองได้อะไรในความแตกต่าง
ผมได้ดังนี้...ก่อนรองผมได้ค่าดันที่15.0 Psi.[Pound-Inch]
หลังรอง4.00มิล.ได้ 17.0 Psi.[Pound-Inch] ครับ...ส่วน4.5ยังไม่ได้ใส่
มีแต่แจกเค้าไปทั่ว...ตอนนี้เค้าเลยแซงไปหมดเลย...อิ..อิ..เดี๋ยวตามไป
ขอรูปหน่อยครับอยากทำครับและอธิบายด้วยครับ ขอบคุณครับ
น้าชัยครับ. ขอบคุณล่วงหน้าเลยสำหรับน้ำใจครับ. มีโอกาสคงได้พบกันครับน้า.
อ่าว แล้ว จะมีสมัครพักพวกไปกันกี่คนครับ เริ่มเกิดกิเลสแล้ว มีแต่ตัวและหัวใจกับทรัพเล็กน้อย แต่ไปแน่ครับ แล้ว เมื่อไหร่จะไปรวมตัวบ้านน้าวุฒิอีกครับ มีกระแสเมื่อไหร่ อย่าลืมแจ้งด้วยน๊ะครับน้า ( 0891336213 โจ้ ) จะได้รีบวิ่งแจ๊นไปทันทีเลย เพราะอยากอย่างแรง ไม่งั้นคงไม่จบเรื่องนี้แน่ๆเลย อิอิ ขอบคุณสำหรับน้าๆทุกท่านด้วยครับ แล้วเจอกัน มิตติ้งรอบหน้าครับ อิอิ
ของผมรองแหวนสแตนเลส ไว้ 3ตัว ยังไม่ได้ติดวัดบูสเลย วันนี้ตัววัดบูสที่สั่งคงมาถึง ต้องเหนื่อยอิกแล้วเรา อยากได้แหวน 4.5 มิลของน้าชัยจังเลยครับ
เรียน ถามน้านุกครับ รถผมพลัสเกียร์ auto เวลากดคันเร่ง มันต้องรอประมาณ 1- 2 วิ อะครับถึงจะพุ่ง มันไม่ออกตามเท้าครับ อยากทราบว่าอาการนี้ถ้าลง 3200 เวอร์ชั่น 5 จะดีขึ้นมั๋ยครับ ถ้าแก้ได้จะได้ไปอ้อนวอนศูนย์แถวบ้านให้ลงให้
ไปอ้อนมา 3ครั้งแล้วครับ หัวหน้าช่างบอกไม่แนะนำ และ ช่างที่ศูนย์ไม่มีใครลงเป็น เพราะอาจารย์เขาไม่ได้สอนครับ แต่ set etacts ได้ learning เป็นครับ
คันเก่าผมใช้ stardra กดออกตามเท้าดีครับ พอมาครับ plus auto เร่งแซงไม่ค่อยทันใจเลยครับ
เรียนคุณ Fizx ครับ
เวลากดคันเร่ง ต้องรอ ประมาณนั้นครับ เนื่องด้วยเหตุผลสองประการครับ
1.คันเร่งไฟฟ้าตอบสนองช้า
2.เทอร์โบเราไม่ใช่ระบบแปรผัน
ด้วยสองเหตุนี้ มันทำงานร่วมกัน ทำให้ตอนต้น มีการรอรอบ เมื่อเทียบกับสตราด้า
ที่ใช้ระบบคันเร่งสาย เจ้านั้น ทำงานได้ไวกว่า
จริงๆแล้ว คันเร่งไฟฟ้า มันก็รอนิดๆ อยู่แล้วครับ แต่ก็ถือว่าไม่ช้ามาก
ในไทรทัน เจอเรื่องเทอร์โบแล๊ก มากกว่า แต่เราชอบโทษไปที่ระบบคันเร่งซะงั้น
วิธีแก้ไข มีหลายทางครับ
1.เอาเหตุผลผมไป แล้วใจเย็นๆ เราก็จะรับมันได้ครับ
2.ติดกล่องขยายสัญญาณคันเร่ง จะช่วยได้ในการออกตัว
เพราะลิ้นปีกผีเสื้อรับสัญญาณเร็วและเปิดกว้างขึ้น ส่งผลให้ อาการรอรอบช่วงต้นหายไป
แต่ไม่ได้ช่วยสำหรับคนขับรถเร็วครับ หลักการทำงานคือหลอกผู้ใช้ว่าเหยียบน้อยๆรถก็พุ่ง
แต่พอเหยียบเยอะๆ (มิด) มันก็ไม่ได้เร็วขึ้นเลยครับ
3.ลงโปรแกรม 3200 ช่วยได้ในเรื่องการออกตัว จากแรงดันน้ำมันและปริมาณการฉีดน้ำมัน
ที่มากกว่า ทำให้เทอร์โบทำงานเร็วขึ้น รถก็ออกตัวดีขึ้น (อันนี้เห็นผล)
4.ลงกล่องเพิ่มแรงดันน้ำมัน เพราะแรงดันน้ำมัน มีผลต่ออัตราเร่ง และความประหยัดโดย
ตรง (แต่ต้องแลกมาด้วยเงินพอประมาณ) ดัดแปลงนิดหน่อย ได้แรงม้าและแรงบิดมากขึ้น
สำหรับการลงโปรแกรมในพลัส ต้องคนลงเป็นนะครับ ถ้าทำไม่เป็น ลงยังไง ก็ไม่ได้ครับ
ผลที่ได้คือ แรงต้นดีมากขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอน ส่วนความเร็วปลาย ผมทดสอบไม่ได้
เนื่องจากมีอุปกรณ์ต้านลมติดอยู่
ความแรงที่ได้ มีมากกว่าเดิมแน่นอน แต่ไม่อาจเทียบกล่องแต่งได้นะครับ
หลังจากลงโปรแกรมแล้ว น้ำมันจะมากขึ้น ควรเพิ่มบูสท์ เพื่อเสริมอัตราเร่ง
ให้ดีขึ้นไปอีก ครับ
ใครว่า พลัสออโต้แซงไม่ทันใจครับ
ผมว่าแซงง่ายมากๆ โดยไม่ต้องเหยียบมิดครับ
ช่วงแซงให้บูสท์อยู่ประมาณ 18 ปอนด์ ไปอย่างไวครับ
ลง 3.2+ รองแหวนสเตปต้น 4 มม = ต้น กลาง ปลาย มาดีกว่าเดิมหมดจดครับ
ปลายไปได้ 200 แล้ว เย้ๆๆๆๆๆ
ตาโจ้ครับ
ผมอยู่บ้านย่านพระราม 2
ทำงาน ย่าน พระราม 3 (ย่านเดียวกับน้าชัย)
สะดวกมารับที่ผม ก็ได้ครับ
น้าชัยให้ผมไว้เหมือนกัน
น้าชัยครับ
ตอนนี้ แหวนที่เหลืออยู่
1.ขนาด สี่มิล สามารถ ติดตั้งได้ อีกประมาณ 7 คันครับ
2.ขนาด สี่มิลครึ่ง สามารถ ติดได้ อีก 3 คันเท่านั้นครับ
ขนาดที่แนะนำ สำหรับ รถไม่มีเกจวัด ควรอยู่ที่ 3.5-4.0 มิลครับ
ส่วนสเตป 4.5 เหมาะกับรถที่มีเกจ และเวสเกตอยู่ในสภาวะปกติ (ไม่ไหล)
น้านุ๊ก อยู่ตรงไหนของพระราม 2 ครับ ขอเบอร์ โทรด้วย เดี๋ยวจะได้ โทรนัดและดอดไปหา ครับ อิอิ อยากรองใส่อย่างแรง แต่แรงอัดมันคงไม่เกินใช่มั้ยครับ กลัวเครื่องน๊อคน๊ะครับ แล้ว ผมจะรู้ได้ไง ว่ารถผม มัน แรงดันเท่าไหร่ละเนี่ย เพราะไม่รู้ว่ามันแตกต่างกับชาวบ้านเขารึปล่าวครับ รบกวนยืมที่วัดมาวัดด้วยได้มั้ยครับจะได้จบเลยในรอบเดียว อิอิ ตอนนี้ผมอยู่ฝั่งดอนเมือง แต่ไปหาไม่ยากครับ เพื่อความอยาก 555 ขอบคุณมากครับ สำหรับของและข้อมูล ขอจุดนัดที่น้าสะดวกน๊ะครับ แล้วจะหาและติดต่อไปหาเร็วๆนี้ (ขอเบอร์น้านุ๊กด้วยน๊ะครับขอบคุณครับ)
น้านุกไปไหนเอ่ย อัฟๆ ครับ รอคำตอบ อิอิ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks