สวัสดีครับ พี่ๆทุกคน พอดีผมอยากได้ข้อมูลข้อดีข้อเสียระหว่าง Triton Plus เปรียบเทียบกับ Vigo Pre.. เอาแบบเห็นภาพชัดๆเลยน้ะครับ ผมเองอยากได้ Triton แต่แม่ผมกับเมียผมอยาดได้ Vigo รบกวนพี่ๆช่วยผมด้วยครับ อยากมาอยู่ Triton Club บ้างครับ
ขอบคุณครับ
สวัสดีครับ พี่ๆทุกคน พอดีผมอยากได้ข้อมูลข้อดีข้อเสียระหว่าง Triton Plus เปรียบเทียบกับ Vigo Pre.. เอาแบบเห็นภาพชัดๆเลยน้ะครับ ผมเองอยากได้ Triton แต่แม่ผมกับเมียผมอยาดได้ Vigo รบกวนพี่ๆช่วยผมด้วยครับ อยากมาอยู่ Triton Club บ้างครับ
ขอบคุณครับ
...ซื้อไตรตั้นแล้วได้แบบเนี๊ยครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้มีแบบนี้รึป่าว...
เนี่ยได้แบบเนี๊ยครับ^_^
v
v
v
v
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=13131
ต้องลองมาสัมพัสครับแล้วจะรู้ ไม่รู้จะอธิบายยังไง
ผมว่าเป็นรถรุ่นเดียวที่ขี่แล้วมักจะมองหาสติ๊คเกอร์ที่ตูดอีกคัน เหมือนเป็นโรคจิตเลย 555555
ผมไม่เคยคิดเสียใจเลยที่เลือกเจ้าเหมียวโรบอร์ต
โบราญว่า อย่าขัดใจแม่ อย่าขืนใจเมีย ยังต้องอยู่กันอีกนาน...
รถเปลี่ยนได้เรื่อย ๆ แม่กับเมีย เปลี่ยนไม่ได้...
พาทั้งสองคนไป test drive ด้วยทั้งสองยี่ห้อ...
แล้วค่อยประชุมสรุปกันอีกที...
ไม่มีไทรทันก็เป็นสมาชิกคลับได้ครับ...เราแค่รักในสิ่งเดียวกัน...
ขับ Vigo ติดสติกเกอร์ ThaiTritonClub ก็ไม่แปลกเน๊อะ...
ไม่รู้ครับ ระหว่างสองรุ่น แต่ รถผมก็ดรีฟได้แบบวีโก้ครับ อิอิ โม้ไปโน่น ยังขาดแครนทรัพย์อยู่ทำไม่ได้ ยังไงก็ขอให้เลือกได้เร็วๆน๊ะครับ ที่แน่ๆ ลองหาข้อมูลมาเปรียบเทียบกันครับ แล้วถามใจตัวเองดู ว่าชอบ แนวไหน หรือยังไง ก็ต้องลองไปเทศไดร์ฟครับ ที่แน่ๆ ใช้รถอะไรอยู่ คลับนี้ก็ต้อนรับเพื่อนๆทุกคนครับ เผื่ออนาคต จะใจแตกหันมาชอบไตรตั้นในอนาคต อิอิ สู้ๆครับ ยังไงก็ขอให้ได้รถคู่ใจไวๆน๊ะครับ
คือว่า ผมอยากข้อมูลเปรียบเทียบ เช่น
- อัตราเร่ง (0-100 km./ชม.)
- ความเร็วปลาย
- อัตราการกินน้ำมัน
- ราคาขายต่อ
- ความปลอดภ้ยระหว่างการขับขี่ หรือเมื่อประสบอุบัติเหตุ
- ค่าใช้จ่ายการดูแลรักษา
- ของตกแต่งต่างๆ
- ออฟชั่นต่างๆ
- อื่นๆ เท่าที่หาได้
หรือว่ามี Web ที่มีการ Test Triton ก็ OK น้ะครับ ขอหลายๆ web
ช่วยผมด้วยน้ะครับ แบบว่าอยากได้ Triton อย่างแรง
ขอบคุณครับ
-
เอ้าพี่ๆน้าๆคับใครมีข้อมูลดีๆช่วยน้าTriton_Chantaburi เขาหน่อยจะได้มีสมาชิกเพิ่มอีกหนึ่งคันคับ
- อัตราเร่ง (0-100 km./ชม.) วีโก้แรงครับ ส่วนเหมียวไม่เคยจับ อิอิ รู้แต่ว่าเหมียวก้อแรงเหมือนกัน
- ความเร็วปลาย วีโก้กินครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือ+ใจ ด้วยน้าครับ
- อัตราการกินน้ำมัน โก้บริโภคเยอะกว่า ประมาณ 11-12 โล/ลิตร
- ราคาขายต่อ โก้ขายต่อได้ราคากว่าหน่อยนึง
- ความปลอดภ้ยระหว่างการขับขี่ หรือเมื่อประสบอุบัติเหตุ ตั้นกินขาดดดด
- ค่าใช้จ่ายการดูแลรักษา ตั้นถูกกว่านะ นมค.หิ้วเข้า0ได้ด้วย saveไปตั้งเยอะอิอิ
- ของตกแต่งต่างๆ วีโก้เกลื่อนมาก ขนาดตลาดนัดยังมีของแต่งวีโก้ขายเลย
- ออฟชั่นต่างๆ triton plus 4d gls m/t. ครับสุดยอดแห่งความคุ้มค่า
วีโก้ prerunner เครื่อง 3.0 triton เครื่อง 2.5 ราคา 4d เทียบกันแล้ว
ต่างกันประมาณ 7-8 หมื่นได้มั้ง (เรื่องราคาต้องไปเช็คอีกทีนะครับ)
ยังไงก็ลองพา แม่+ผบ. ไปลองรถก่อนครับ detail+ความคุ้มค่า+ราคา น่าจะ
โน้มน้าวใจเค้าได้ครับ
เอา 4 ประตูนะครับ
โก้ 3.0 770k ตั้น 2.5 730k
ภาษีต่างกัน ราคาขายต่อพอกันโก้ดีกว่าไม่กี่หมื่น ตอนซื้อแพงกว่ากัน
กินน้ำมันพอกัน ของผม 120 13-14 โลลิตร(ท่อแทนแคต)
วีโก้ ขับมันส์กว่าครับ เพราะไม่รอรอบ แต่ถ้ารอบได้แล้ว ดึงพอๆ กัน
ระบบความปลอดภัยไทรทัน ดีกว่า โก้มี เอบีเอส ถุงลมมีป่าวจำไม่ได้ครับ
ความเร็วปลายพอกันครับ แต่ผมเหยียบแค่ 150 เองครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น การถึงเส้นชัย ขึ้นอยู่กับฝีมือซะมากครับ เห็นดีแม็กที่ว่าอืดๆ พวกขนของ
ซอกแซก จนผมตามไม่ทันก็เยอะครับ ไปลองดูก่อนครับ
มีข้อเสียเหมือนกันแหละครับ แหนบดัง คลัชดัง เบรคดัง
ผมไม่ชอบไทรทันคือ รอรอบ 2000 รอบ (ถ้าใส่ Boots speed 8700- คงหายครับ)
น้าเนวี่ แฮงค์ ชอบคำพูดน้าจัง ขับวีโก้ติดไทรทันคลับก็ไม่แปลก
ไม่ว่ายังไง เลือกอะไร ไม่มีผิด ไม่มีถูกครับ
ผมซื้อ triton บางทีเห็น Vigo สูงๆ แต่งกันชนเหล็กดำมา ยังแอบค้อนเลย
Vigo แต่งขึ้นง่าย ดูแมนกว่าครับ ใส่หลังคา-ฝาครอบ สวยง่ายเพราะเหลี่ยมมุมเค้าเอง
ข้อเสีย Triton ทั่วๆไป
-แหนบมีเสียงเอี้ยดอ้าด
-พวงมาลัย ตกหลุมแรงๆ แกนหลวมง่าย
-ครัชท์ดัง
-SCV รุ่นใหม่ๆ อาจจะหายแล้ว
-เครื่องรอรอบก่อน 2000 rpm แต่ถ้าได้โปรแกรมกล่องใหม่ล่ะก้อ......หุหุ
ข้อเสีย Vigo ทั่วๆไป
-ช่วงล่าง
-เบรค
-ตู้แอร์
-SCV
-อะไหล่ หิ้วเข้าศูนย์เองไม่ได้
รับอะไรได้ ไม่ได้ก้อว่ากันไป บางคนชอบ Vigo มาก แต่รับช่วงล่าง-เบรคไม่ได้
ซื้อไปแล้วไปเสียเงินอัพเกรดช่วงล่าง เบรค พอทำแล้ว ขับแล้วก้อดีเลย
บางคนขับ Triton ไม่ชอบ รอรอบ ก้อไปใส่กล่องแต่งเพิ่ม แรงกว่าเดิมมากมาย
ต้องถาม จขกท ก่อน ลองขับดูหมดรึยัง?
เมื่อก่อนชอบ Hi ลองมา Pre แต่สรุปที่ Triton Plus เพราะคิดว่า " สิ่งที่ดี และคุ้มที่สุด เราเลือกถูกต้องแล้ว " ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน ครับ
จะเสยหรือจะกินคันหน้านี่ ป่านนี้เขาไม่หัวใจวายตายไปแล้วเหรอครับ คิคิคิ
ส่วนเรื่องเปรียบเทียบ คิดว่าคงอยากได้เกียร์ธรรมดาใช่ไหมครับ ถึงเอามาเทียบกับปีโป้
ใครจะว่ายังไง ไม่รู้นะ แต่สำหรับผม ผมรู้สึกได้เมื่อขึ้นไปนั่งบนปีโป้ ผมรู้สึกว่า ท้ายมันหวิวๆ พูดตรงๆก็คือ รู้สึกไม่ปลอดภัยน่ะครับ (เวอร์ไปปล่าวไม่รู้ แต่ที่บริษัทมีปีโป้ นั่งทีไร หวิวทุกที)
ส่วนเรื่องความคุ้มค่า ยังไงไทรทันก็คุ้มกว่าแน่อยู่แล้ว ซื้อก็ถูกกว่า Option มาเหนือกว่า มีจงมีจออะไรมาพร้อม ติดกล้องทีหลังได้เลย Airbag ก็มี ภายในตกแต่งด้วยสไตล์ที่เหนือระดับกว่า ที่สำคัญผมว่า ไทรทันมันดูวัยรุ่นกว่าเยอะ
ราคาขายต่อที่ว่าตก ยังไงถ้าเราไปขายเต้นท์มันก็ตกทั้งนั้น (ปล. ลองเช็คราคาขายมือสองดูครับ ว่ามันตกจริงหรือเปล่า ที่จริงผมก็ไม่รู้ แต่เคยอ่านข้อความหนึ่งจากเวบพันทิป รัชดา เขาบอกประมาณว่า ไทรทันราคาขายต่อตกยังไง เห็นราคามือสองตั้งกันสูงลิ่วทั้งนั้น นี่เหรอตก)
เรื่องขับมันส์นี่ เครื่อง 2.5 Turbo + Inter 140 แรงม้า นี่ ถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งกับมันไปแล้วเนี่ย เรื่องรอรอบอะไรเนี่ย เรา Control ได้ครับ จะแซงจะเซิงถนนเลนเดียวตามบ้านนอกเนี่ย รอรอบไม่กลัวครับ เพราะผมกับเหมียวคือหนึ่งเดียวกัน
เบรคไว้ใจได้ เคยต้องเบรคฉุกเฉินมาหลายครั้ง เอาอยู่ทุกครั้ง แต่ผมว่า ปีโป้ เบรคเขาก็น่าจะดีนะ แต่ที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะดีเพราะอาการท้ายร่อนมากกว่า
ปล. สุดท้าย ท้ายสุด น้าลองไปขับดูเองก่อนครับ ตัวน้าเอง แม่ แฟน พาไปนั่งครับ ดีไม่ดีเขาเกิดหลงเสน่ห์เจ้าเหมียวขึ้นมา น้าตัดสินใจไม่ยากแน่
ปล. สุดท้ายจริงๆ ถึงแม้ที่นี่จะเป็นไทรทันคลับ แต่ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับทุกคน ถึงแม้ว่า น้าเกิดอาจจะตัดสินใจเอา ปีโป้ แต่ก็มาแวะเวียนได้ครับ
หนึ่งในความลับของไทรทัน
นิยามของไทรทัน เราพยายามวางตำแหน่งให้อยู่นอกกลุ่ม เพื่อสร้างอารยธรรมใหม่ เราจะไม่เป็นที่สุดของความประหยัด ที่สุดของสิ่งต่าง ๆ มันเก่าแล้ว คุณปราจิณ เอี่ยมลำเนา พูดว่า นี่มันไม่ใช่กระบะ รถกระบะทั่วไปเป็นอาร์โน ชวาร์สเน็คเกอร์ ไทรทัน เป็น คีนู รีฟส์ ที่ภายนอกอาจไม่บึกบึน แต่ซ่อนความแข็งแกร่งไว้ภายใน ไม่ใช่ Boxy design แต่เป็น Smart design
ผมก้อยังไม่มี 4ประตูใช้ แต่ถ้าผมจะซื้อ คำตอบในใจมีอยู่แล้ว ไทรทันครับ ชอบรถ และชอบน้าๆในคลับครับ อบอุ่นดีครับ น้ำใจมากมาย
(นิยามของไทรทัน เราพยายามวางตำแหน่งให้อยู่นอกกลุ่ม เพื่อสร้างอารยธรรมใหม่) ชอบมากมายได้ใจจิงๆคับคำนี้
ถ้ารักแม่และเมีย ซื้อไทรทัน (ได้อยู่ด้วยกัน นานๆ)
ถ้าตามใจเมียและแม่ ซื้อพรีรัน
มิตรภาพที่ได้มีมากกว่าอีกค่ายแน่นอนครับ (ความอบอุ่นและมิตรภาพ)
ความปลอดภัยที่ได้รับมีมากกว่า
ทุกอย่างผมกล้าพูด ว่าเราเหนือกว่า และไม่อยากบอกว่า นี่คือรถกระบะ
มีสองสามอย่างที่เรา สู้ไม่ได้
1.ความแรง ตอนออกตัว และรอบปลาย ยอมเขาครับ เขาอันดับหนึ่ง
2.ราคาขายต่อ ถ้าซื้อมาขายไป ยังไงเราก็ตกมากกว่า (แต่ตอนซื้อเราก็ซื้อถูกกว่า)
ถ้าใช้มากกว่า 8 ปีขึ้นไป ราคาไม่ต่างกันครับ
3.ภาษีถูกกว่า พอสมควร ไปคิดดีดีครับ
สุดท้ายคุณ คือผู้ตัดสินครับ
ผมให้เพียงแนะนำ และใช้พรีรัน มาแล้ว เท่านั้นเองครับ
ซื้อรถ อย่างน้อยต้องปลอดภัยครับ
เดิมๆ นะครับ
ความแรง วีโก้อยู่แล้วครับเพราะแรงม้าเยอะกว่า ภายในแล้วแต่ชอบ ผมว่าวัสดุ เจ้าตันอาจจะด้อยกว่าเล็กน้อย เพราะปุ่มอะไรที่มากับรถใช้ไปสักปี 2 ปี มันลอกนะครับเคลือบไม่ค่อยดี ปุ่มเครื่องเล่นซีดี ของผมหายไปหมดเลยครับขาวแต่ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะของผมหรือเปล่า แต่ช่วงล่างเจ้าตันดีกว่าแน่ๆ ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองเจ้าตั้นประหยัดกว่าครับ เพราะวิ่ง 120 อัตราการบริโภคยังอยู่ที่ 13 กว่าๆ เลยครับ คือผมซื้อรถผมจะไม่ค่อยสนใจเรื่องความแรงครับ ผมเน้นให้เอียงไปทางประหยัดมากกว่าแรงครับ และความเร็วสูงสุดไม่ต้องไปถามหาหรอกครับ ไม่มีใครวิ่งแช่ 180 ตลอด 100 กม.แน่ๆ เพราะไม่กี่วันเครื่องคงต้องซ่อมแน่ๆ ครับ ต้องถามตัวเองก่อนครับว่าซื้อรถมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร ซื้อมาขี่ทั่วๆ ไปหรือซื้อมาแข่ง ผมว่าเรื่องความแรง รถระดับมีแรงมา 100 ขึ้น ผมว่าแรงแล้วครับ เพราะที่ทำงานผมใช้ Isuzu รุ่นเก่าบอกว่า 90 แรงม้า ผมขี่ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องอัตราเร่งว่าเร่งแซงไม่ได้ มันอยู่ที่การขับขี่ของเรามากกว่าครับ เพราะจะแซงก็ต้องกะจังหวะของรถให้เหมาะสมครับ ก็แค่นั้นครับผม เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ผมชอบเจ้าตันครับ แต่แม่ผมเห็นวีโก้แล้วบอกว่าสวยกว่าทุกตัว ส่วน 4 ประตู เบาะหลังของเจ้าตั้นนั่งดีที่สุดครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks