สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 4 จากทั้งหมด 4

กระทู้: ไปเปลี่ยนโช้ค Flexo-A1 มาครับ และมีผลการทดสอบด้วยครับ

  1. #1
    triton love
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน ไปเปลี่ยนโช้ค Flexo-A1 มาครับ และมีผลการทดสอบด้วยครับ

    เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ผมได้ไปทำธุระแถวชลบุรีมา
    ขากลับผ่าน แยกคีรี มาเลยนึกถึง คุณ aaaaa1 ว่ามีร้านโช้คอยู่แถวนี้
    ก็เลยเข้าไปใช้บริการซะหน่อย
    ได้คุยกับเจ้าของอู่ก็เลย เปลี่ยนยกชุดเลยครับ เป็นเงิน 3600 บาทรับประกัน 1 ปี
    เป็นโช้ค น้ำมัน กระบอกสีฟ้า หนักมาก และ กระบอกใหญ่กว่าของเดิมติดรถ
    เริ่มการทดสอบ
    รถผมเป็น 4 door นะ เดิมๆ
    - การออกตัวแรงๆ อาการโยกขึ้นโยกลงหายไป การออกตัวเลยทำให้รถนิ่งขึ้น
    - ความเร็วสูงมั่นใจขึ้น เพราะ อาการโยนตัวน้อยลงจับพวงมาลัย ไม่ต้องแน่นมาก
    - เข้าโค้งหนึบอย่างชัดเจนไม่แถ มีอาการเทโค้งตามประสาโช้คน้ำมันบ้าง แต่น้อยลงกว่าเดิมเยอะมากๆ
    - ขึ้นและลงสะพานข้ามคลอง ทำได้ดีมากๆ หนึบและไม่ลงเร็วจนรู้สึกกระแทก
    - การเปลื่ยนเลนกะทันหัน ทำได้ดีกว่าเดิม รถไม่โยก และไม่โครง ควบคุมรถแบบไม่เครียด
    - ความนุ่มนวลน้อยลงในช่วงความเร็วต่ำ อาการกระด้างมีให้สัมผัสบ้าง แต่ไม่มาก

    ผลสรุป
    1. ดีกว่าของเดิมติดรถแบบไม่ต้องสงสัย
    2. รถใครยังเป็นโช้ดเดิมอยู่ เปลี่ยนแล้วดีขึ้นแน่นอน
    3. แต่ถ้าใครใช้ โช้คแก๊ส อยู่ ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเพราะ คนละ ฟิวส์ กันอาจแย่ลง
    4. ก่อนเปลี่ยน ต้องแน่ใจว่าเป็นของ Triton 4x2 ตรงรุ่น ที่กล่องจะระบุไว้ เพราะของ Starda 4x2 กระบอก จะยาวกว่าและเล็กกว่า
    5. ดีแต่ไม่ดีที่สุด
    6. เมื่อเทียบราคากับคุณภาพ คุ้มเกินคุ้มครับ

    ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคนนะครับ
    อ้อลืมไป ทางร้าน ppyanyont ของคุณ พรต ก็มีเหมือนกันครับ สะดวกที่ไหนไปที่นั้นครับ

  2. #2
    นู๋แดง
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ไปเปลี่ยนโช้ค Flexo-A1 มาครับ และมีผลการทดสอบด้วยครับ

    น่าสนจัง ตอนนี้ยังแบบเดิมๆอยู่เลย
    แถวบ้านหลุมเยอะมากด้วย

  3. #3
    triton love
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ไปเปลี่ยนโช้ค Flexo-A1 มาครับ และมีผลการทดสอบด้วยครับ

    ผม เปรียบเทียบ กับโช้คเดิมติดครับ
    ยังไงมันก็เป็น โช้คนำมันที่มีความหนืดเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังสู้แก้สไม่ได้
    บอกตรงๆ ว่าโช้คแก๊ส ดีกว่าแน่นอนครับ(ถ้าไม่เปรียบเทียบเรื่องราคา)
    ผม เพิ่งใช้มาได้ 5 วันเองครับ ยาวๆยังไม่รู้ครับ แต่ถ้ามีอาการอะไรออกมาจะรีบมาบอกทันทีครับ หรือถ้าท่านไหนใช้อยู่หรือเคยใช้ก็ เข้ามาแชร์ กันนะครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    245
    Status
    Offline
    โพส
    906

    มาตรฐาน Re: ไปเปลี่ยนโช้ค Flexo-A1 มาครับ และมีผลการทดสอบด้วยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton love ดูโพส
    ผม เปรียบเทียบ กับโช้คเดิมติดครับ
    ยังไงมันก็เป็น โช้คนำมันที่มีความหนืดเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังสู้แก้สไม่ได้
    บอกตรงๆ ว่าโช้คแก๊ส ดีกว่าแน่นอนครับ(ถ้าไม่เปรียบเทียบเรื่องราคา)
    ผม เพิ่งใช้มาได้ 5 วันเองครับ ยาวๆยังไม่รู้ครับ แต่ถ้ามีอาการอะไรออกมาจะรีบมาบอกทันทีครับ หรือถ้าท่านไหนใช้อยู่หรือเคยใช้ก็ เข้ามาแชร์ กันนะครับ
    ร้านพีพียานยนต์ ก็ขายโช๊คแบบนี้เหมื่อนกันแต่สำหรับรถTRITON4x2 ด้านหน้าผมจะแนะนำให้ลูกค้าใส่เป็นระบบแก๊ส 2จังหวะมันจะนุ่มหนืบมากกว่าระบบน้ำมันแต่พอใส่แล้วรถจะไม่แข็งกระด้าง โช้คชุดนี้จะไม่แข็งเหมื่อนโช้คแก๊ส KAYABAยิ่งขับไกลๆฟิวส์ในการซับช่วงล่างจะดีมากครับ เฉพาะด้านหน้าครับ ส่วนด้านหลัง ส่วนใหญ่ผมจะแนะนำให้ใช้โช้คอัพแบบปรับ 9ระดับจะจบกว่าครับ
    เรื่องราคา ถ้าแบบSTD 4x2ช่วงล่างเดิมๆ ราคาตามนั้นเลยครับ
    ช่วงล่างมีวิธีเซตแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเจ้าของรถว่าจะใช้งานในด้านใหนและสามารถแก้ปัญหาให้กับเราได้จริงหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนโช้คอัพแล้วจะแก้ปัญหาได้หมด ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ตอบกลับ: 13
    โพสล่าสุด: 16-06-2009, 09:55

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด