หน้า 2 จากทั้งหมด 5 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 40 จากทั้งหมด 88

กระทู้: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4722
    Status
    Offline
    โพส
    1,130

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    น้านุ๊กครับ ผมยังไม่ได้ลง3.2 ทำได้ป่าวครับ(หาที่ลงไม่ได้) อยากแรงแต่งบน้อยๆ

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    คร่าวๆ ไปแบบไม่กั๊ก นะครับ

    ของที่ต้องมี

    1.Pressure Regulator 1 ตัว

    2.สายยางบูสท์ ไม่เกิน 1 เมตร

    เกจทดสอบ หนึ่งตัว เครื่องปั๊มลม (ถ้ามี 1 ตัว)

    ทำโดยเอา Pressure Regulator มาต่ออนุกรม จากสายท่อไอดี (บูสท์เซนเซอร์)
    ปรับแรงดันสูงสุดที่ 15 ปอนด์ (ทดสอบ) แล้วปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มเข้าไป

    จะรองแหวน หรือขยับหอย ก็ตามใจท่าน ให้ได้บูสท์ประมาณ 20-21 ปอนด์

    แต่แรงดัน ที่ก่อนเข้าบูสท์เซนเซอร์ มันจะถูกลดลงเหลือ 15 ปอนด์

    ทำให้เซนเซอร์จับอาการไม่ได้ว่า บูสท์มากเกินไป ยังเป็นบูสท์มาตรฐานโรงงาน

    ก็ทำให้เครื่องยนต์ ไม่เข้าสู่ระบบป้องกัน ขับได้กันอย่างปกติ

    แรงแบบบ้านๆ ไม่รบกวนระบบไฟฟ้า ปลอดภัย ประหยัดเงิน

    กับราคา ไม่กี่ร้อยบาท ทำเองได้สบายๆครับ

    ส่วนรูปอ่ะนะ รอต่อคุงมาลงนะครับ (ตื่นได้แล้วท่าน)
    น้านุกครับอยากทราบท่อที่ต่อไปบูสเซนเวอร์อยู่ตรงจุดไหนครับวันนี้ผมถอดล้างท่อร่วมไอดีมีภาพมาให้ชี้จุดให้หน่อยครับ



    ส่วนการ DIYทำความสะอาดท่อร่วมไอดีขอบอกว่าถอดออกหลายชิ้นมากเอาไว้จะมาลงรูปให้ชมแต่ก็มีความสุขดีที่ได้ทำสิ่งดีๆให้รถเรา ตอนนีขอไปช่วยงานบวชเพื่อนก่อนทำแต่รถทั้งวันไม่ได้ไปช่วยเพื่อนเลย

  3. #23
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    มารอชมครับ น้านุ๊ก น้าชัย และน้าต่อครับ

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6595
    Status
    Offline
    โพส
    82

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    มารอด้วยคร๊าบ น้า

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    เมื่อมีบูตส์คัทแล้ว ต่อไปการเพิ่มบูตส์ใช้วิธีการใดได้บ้างครับ
    แบบบ้านๆแนวๆ รองแหวนเดิมอ่ะครับ
    เพราะตอนนี้เพิ่มบูสต์จากวิธีรองแหวนอยู่ครับ

    รถผมมีควันดำ ตามหลัง เมื่อมองกระจกหลัง เวลาคิกดาวน์แซงครับ ถ้าอากาศเข้าไปเพิ่ม ควันน่าจะน้อยลง แถมแรงขึ้นอีก

    โปรเจกนี้ กระโดดความแรงไปกันใหญ่แล้ว น่ากลัวมากๆ

  6. #26
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    น้าจีครับ

    อ้างอิงจากภาพสุดท้ายนะครับ

    จากลิ้นโตๆ ของเรา

    มองขึ้นตะวันตกเฉียงเหนือครับ

    จะมีท่อสายยางที่ต่อจากฝาครอบเครื่องอะครับ

    เส้นนั้นแหละ แม่นแล่ว

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    น้าแม๊กครับ

    คิดเหมือนผมเลย เพราะรถผมก็มีอาการเดียวกัน

    กล่าวคือ ควันจะออกตามท้ายเวลาซัด ถ้าไม่ซัด ไม่มี

    และเห็นชัดเจน เวลากลางคืนครับ

    เมื่อกี๊ สดๆ ร้อนๆ กด Od Off กรอรอ น้องพรี

    แล้วเขาก็มา ผมกดสู้ ยาวๆไปในเกียร์ 3-4 ตั้งแต่ความเร็ว 80-160

    กับล้อ 20 ผลที่ได้ คือ ถ้ากด คือหนีพ้นครับ แต่เผอญกรอ ยั่วไปเรื่อย

    จนผมยกอ่ะครับ สาเหตุหลักๆที่ยกคือ ไฟโชว์ครับ (ไฟโชว์น้ำมันจะหมด) เลยยกครับ

  8. #28
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1353
    Status
    Offline
    โพส
    244

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    รูปมาแล้วครับ
    1.ถอดสายที่เข้า Boost Sensor มาต่อทางเข้าของ Regulator แทน(ที่ตัว Regulator จะมีลูกศรชี้อยู่)

  9. #29
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1353
    Status
    Offline
    โพส
    244

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tor_jun ดูโพส
    รูปมาแล้วครับ
    1.ถอดสายที่เข้า Boost Sensor มาต่อทางเข้าของ Regulator แทน(ที่ตัว Regulator จะมีลูกศรชี้อยู่)
    ลูกศรบอกทิศทาง

  10. #30
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1353
    Status
    Offline
    โพส
    244

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    2.ต่อสายจากทางออก Regulator เข้า Boost Sensor

  11. #31
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1353
    Status
    Offline
    โพส
    244

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    Flow Control valve แบบนี้ใช้ไม่ได้นะครับ

  12. #32
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1353
    Status
    Offline
    โพส
    244

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    ต้องใช้ Pressure Regulator

  13. #33
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ

  14. #34
    gorgonzola,pkt
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    โปรเจคต์ความแรง!!! ชิ้มใหม่ มาแล้ว!!!


    น่าสนใจ มากครับ

  15. #35
    chaiyasit
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    ทำไรกันอ่ะคับ...น้าต่อ..น้านุ๊ก...
    ...

  16. #36
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ
    ถ้ากลัวก็ใส่กรองสักตัว เป็นอันเสร็จพิธีครับ

  17. #37
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chaiyasit ดูโพส
    ทำไรกันอ่ะคับ...น้าต่อ..น้านุ๊ก...
    ...
    ง่ายๆ ได้ใจความ ก็เอาแรงบันดาลใจ จากน้าชัยครับ

    แต่นี่ เป็นแบบ กลไก ส่วนน้าชัย ต้องเป็นไฟฟ้า ใช่ป่ะครับ

  18. #38
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    น้าต่อ ทำให้มั่งดิครับ

  19. #39
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    น้าครับแล้วถ้าท่อนี้มันถูกอุดตันแล้วจะมีผลเสียอะไรรึเปล่า คือเมื่อวานถอดท่อร่วมไอดีมาล้างของผมมันมีคราบเขม่าอุดรูนี้ด้วยครับ ส่งสัยเขม่าจะทำบูสคัทให้แบบไม่ตั้งใจ

    ตอบแทนไป ก่อนนะคร๊าบบบบ
    ถ้ามีการอุดตันที่ท่อทางลม จะทำให้ค่าแรงดันที่ส่งสัญญาณเข้า ecu
    เพี้ยนไปจากเดิมครับ หมายถึงถ้าอากาศไม่สามารถผ่านท่อนี้ได้ มันก็จะทำให้ค่า
    Pressure เป็น 0 ปอนด์ครับทำให้ เวลากดคันเร่ง รอบเครื่องยนต์ไม่ตอบสนอง
    และเกิด ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ ได้เหมือนกันคร๊าบบบ เร่งไม่ขึ้นแน่นอน
    เพราะว่ากล่องมันสั่งตัดน้ำมัน

  20. #40
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: บูสท์คัท Otop ไม่ต้องตัดต่อสายไฟใดๆ มาแล้วจ้า

    ท่อ Boost Sensor ที่ว่านี้ ก็คือท่อที่เมื่อก่อนชอบหลุดกันบ่อยๆแล้ว เช็คโชว์นั่นแหละครับ

หน้า 2 จากทั้งหมด 5 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด