จากอุปกรณ์ชุดนี้
เพิ่มกรองก่อนเข้า Regulator สักตัว ก็ดีครับ
จะได้ไม่มีปัญหา
จากอุปกรณ์ชุดนี้
เพิ่มกรองก่อนเข้า Regulator สักตัว ก็ดีครับ
จะได้ไม่มีปัญหา
น้าต่อครับ ราคาค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ
อยากได้เกจหน้าตัวปรับด้วย และกรองอีกสักตัว
งานน้าต่อ สวยเนียนดีครับ อย่าลืมครับ ยกแล้วดัน ดันแล้วไหล ไหลแล้วหรี่
อย่าลืม เซทโบ กะอินเตอร์ได้แล้วครับ ดูแล้ว จบยากแน่ๆ
***...มายุ่งกะเค้าอีกเรา...***
ราคา...ถ้าของแกะกล่องนะน้านุ๊ก..หงายหลังแน่ๆ..แล้วท่านอยากได้กรองอีก1ตัวเป็นoptionเสริมเค้าเรียกเจ้าตัวนี้ว่า
[F+R]..F-คือ ฟิลเตอร์หรือกรองที่น้านุ๊กอยากได้เพิ่มนั่นแหละครับ..ในระบบลมกรองที่ใช้ดักกันมีอยู่2ชนิดที่เรียกใช้
บริการบ่อยมากๆคือแบบทองเหลืองและแบบใยแก้ว(หน้าตาคล้ายๆเลยเขียนให้พอนึกภาพออก)..คุณลักษณะการ
หยิบมาใช้งานก็แล้วแต่ครับน้านุ๊ก..ถ้าทองเหลืองก็หยาบกว่าแบบใยแก้วอัดเป็นทรงท่อกลมสีขาว..ส่วนมากแล้ว
ผมเลือกชนิดใยแก้วนี่แหละครับ..มันละเอียดดี...แต่มีข้อดีต้องมีข้อด้อยครับน้านุ๊ก..มันล้างทำความสะอาดไม่ได้...
ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวครับ..แต่ตัวไม่กี่ตังค์ครับไม่ต้องเครียด...เจ้าตัวอุปกรณ์นี้มันจะอยู่ในตัวเดียวกันในรถยนต์
ถ้าจะดัดแปลงมาใช้งานต้องใช้รุ่นที่ถ้วยแก้วเป็นเกลียวครับเพื่อความชัวร์ว่าลมไม่รั่วออกนอกถ้วยกรองแน่ๆ
เพราะอุปกรณ์ระบบนี้มีให้เลือกมากมายขอรับ..น้านุ๊ก...
ขอบคุณครับน้าชัย
มีเศษเหลือๆ มั่งป่ะครับ อิอิ
***และถ้าจะติดตั้งผมขอแนะนำว่าอย่าติดตั้งใว้ใกล้อุปกรณ์อื่นๆที่มีความร้อนสูงครับ..
เพราะระบบของAir Pressure Regulatorนี้เค้าควบคุมความดันด้วยแผ่นไดอะแฟรม..
แล้วเจ้าตัวนี้ไม่ค่อยชอบความร้อนเท่าไรนักครับน้านุ๊ก...ไม่เดรนลมออกก็รั่วทะลุทะลวง..
แล้วก็สิ้นอายุไขแบบ..ดับอนาถขอรับ...และประการสำคัญอีกอย่างคือไม่ควรติดตั้งที่ห้อง
โดยสารด้วยครับน้านุ๊ก..เพราะระบบดังกล่าวนี้จะมีพ็อตเดรนเพื่อปรับความดันลมให้สมดุล
ตามความแข็งของสปริงที่เราปรับไว้ครับ..สมมุติฐานว่าลมอัดมา20ปอนด์แต่เราต้องการแค่
15ปอนด์..เราก็ปรับค่าKของสปริงไว้แบบเปะๆแล้วส่วนที่เหลือทิ้งมั๊ยครับนาย..มันไม่ถามเราครับ
ปล่อยทิ้งเลยเพราะถ้าไม่ปล่อยลมที่เกินมาทิ้งซะ...อุปกรณ์ก็ไม่ต่างกันกับFlow Con Valve
อย่างที่น้าต่อให้ข้อมูลไว้ครับ...และนี่ก็คือข้อแตกต่างของAir Pressure Regulatorกับ
Flow Con Valve..ขอรับ***..
...Good_idea...
ส่วนเรื่อง Filter ผมมีข้อมูลแบบบ้านๆอยากปรึกษาน้าๆหน่อยอ่ะครับ
มาเก็บข้อมูลครับ อิๆ
สุดยอดเลยน้า
ข้อมูลดี. มีประโยชน์ ต้องโหวตอีกแล้วอ่ะ...
ลองทำกันเล่นๆ ดูครับ
ผมเทสแล้วว่า ถ้าไม่ใช้ Pressure Regulator แล้ว
ไม่สามารถลดความดันลงได้ครับ
เคยเอาอะไรบางอย่างไปเสียบในท่อลมเวสเกต ก่อนการรองแหวน
ปรากฏว่า บูสท์มันก็ได้เท่าเดิม ไม่มีอะไรเพิ่มเลย
สุดท้าย เลยรองแหวนซะ สบายไป
สุดยอดไอเดียร์อีกแล้วครับน้านุก...เดี๋ยวต้องลองแล้ววว
วันอาทิตย์ละกัน น้าชัยเตรียมตัวไว้
เช็ดกระจกให้ใสๆ ใส่ไฟตัดหมอกให้เรียบร้อย
เพราะเราอาจเจอรถควันดำ จนมองไม่เห็นทาง อิอิ
น้านุ๊ก...ไม่เอาหน่า...อย่าทิ้งผมกะป๋า(kamo_007)ดิครับ...
มีเพิ่มอีก1แล้วนะเข้าไปดูดิ..อิ..อิ..อิ..เป็น4คันละตอนนี้..(โอ้ย..เยอะเจงๆ)
ไปบ้านน้าวุฒิมาเมื่อวันเสาร์(28/06/09)...กดควบวอลโว่ท่อปลายใบโตมา..เค้าทิ้งผมแบบลิปๆๆๆๆๆ...
แล้วผมก็ไล่ๆๆๆๆๆๆ..ถึง160ฯ..ตัดเฉยเลยน้านุ๊ก...
***หูซ้าย+ไหล่ซ้าย..บิดเลยอ่ะคับ...จนต้องยอมยก...***
มันเจ็บครับ...ไม่ไหว....อิ..อิ..อิ..อิ...ไม่ใช่เซ็นเซอร์..แต่เป็นเซ็นเตอร์คันเร่งคร้าบบบบบ...ฮา.....
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks