เยียมเลยครับ พี่
เยียมเลยครับ พี่
เอารูปมาแบ่งกันชมบ้างครับ ชอบ
แหมๆๆๆ
มารอชมครับ อยากเห็นเบรคด้วย
สุดยอดเลยยยยยยยยยยยยย
รอชมครับ
เดี๋ยวผมเอาอัตราสิ้นเปลืองแบบประหยัดๆ มาสู้ดีกว่า
เมื่อวานพาครอบครัวไปเขาเขียว กับหาดนางรอง ทีสัตหีบมา
ท่าทางจะประหยัดใช้ได้ ตาม RV ได้ 16.7 km/l
ขนาดลองแหย่ พี่จูน (ทีขับเปรี้ยวๆ) ไป สาม-สี่คัน
กับวนรอบสวนสัตว์เขาเขียว รถติดๆ อีก สามรอบน่ะเนี่ย
วันนี้ไม่ได้ไปไหน
เดี๋ยวเติมน้ำมันวัดแล้วจะวัดอัตราสิ้นเปลืองให้ครับ
เยี่ยมเลยครับ พี่ณัฐ สบายดีน่ะครับพี่
สบายดีครับ
เพิ่งได้พักพาครอบครัวไปเที่ยว ก็อาทิตย์นี้แหละครับ
เมื่อวานกะจะขับสบายๆ เอาประหยัดซะหน่อย
แต่ก็ไม่วาย กดเต็มๆ ไปสามสี่ที
หายง่วงเลย แห่ะๆๆ
ทำเบรคเท่าไรครับผม![]()
ถูกต้องเลยครับพี่ kit
อดไม่ค่อยอยู่เลยครับ
โดยเฉพาะเวลาเห็น พวกที่ชอบขับจี้ตูดคนอื่น (ไม่ได้จี้ตูดผมหรอครับ ผมขับเลนกลางเรื่อยๆ)
ทริปนี้ สังเกตุเห็นว่าพี่จูน เยอะสุดเลยครับ ทั้งเครื่องดีเซล และเบนซิน
แบบว่าแรงจาง.....
พอมาเทียบข้างๆกัน ผมลองกดดูเห็นตามตูดผมทุกที
ขนาดผมผ่อนคันเร่งให้แก้ตัวรอบสองแล้วนะ![]()
อัตราสิ้นเปลืองที่ได้สำหรับทริปนี้
กรุงเทพฯ - สวนสัตว์เปิดเขาเขียว- หาดนางรอง สัตหีบ - กรุงเทพฯ
ความเร็วเฉลี่ย 100 - 120 km/hr
มีกดถึง 180 บ้าง สองสามครั้ง
และมีรถติดในเขาเขียว พอสมควร
วิ่งไปทั้งหมด 378.9 km. ใช้น้ำมันไป 30.87 litre
ได้อัตราสิ้นเปลือง 12.275 km/L ครับ
ขากลับแถวบ้านบึง เจอ Big M
โชว์อินเตอร์ใบใหญ่เต็มหน้า
ลองกดตามดู เล่นๆ
พอเค้ากดหนี้เห็นควันดำเป็นลูกออกมา ก็รู้เลยว่าไม่ธรรมดา
ตามม่ายไหว
ปล่อยเค้ามุดหายไป
เราก็ขับแบบเจียมเนื้อเจียมตัวต่อไป 555![]()
ต้องบอกน้าก่อนเลย4x4 ค่าทำแพงกว่าขับ 2 เพราะมัน 6 รู เอาเป็น
1 คาลิปเปอร์ ชอบอะไรก็เลือกเอา มีตั้งแต่4000-20000 ของผม gto คู่หน้า 4000 พร้อมจานแต่ไม่ใช้เปลี่ยนเป็น brembo แทน
2 ฮัฟกลางพร้อมจาน 320 มิล 8000บาท ฮัฟเป็นเหล็กเพราะเหมาะกับขับ 4 อัลลอยก็แพงขึ้นเท่าตัวแต่ผมกลัวแตกเพราะพวกนี้มันร้าวไม่เป็น
แค่แรง+ฟ่นสี+เก็บงานคงไม่เกิน 2000
ที่แพงคงเป็นฮัฟ เพราะต้องแก้ตำแหน่งจานเบรคให้คาลิปเปอร์มันไม่ติดล้อถ้าไม่แก้ต้องหนุนล้อออกมาเยอะมันไม่งาม น้าเลือกคาลิปเปอร์ได้ลองหาร้านทำดูครับไม่เกินความสามารถช่างไทย
(ขอแทรกหน่อยนะครับพี่ kit)
ผมมีข้อสังเกตุนิดนึง เกี่ยวกับ ความแตกต่างระหว่างอัตราสิ้นเปลืองตาม RV ที่ได้ 16.7 km/l กับ อัตราสิ้นเปลืองจริง ที่ได้ 12.27 km/l น่ะครับ
ผมสังเกตุว่าก่อนทำการปรับแต่งอัตราสิ้นเปลืองจริง กับตาม RV ที่ได้จะค่อนข้างใกล้เคียงกันครับ
แต่ปัจจุบันคงใช้ไม่ได้แล้ว
ตาม RV น่าจะเป็นอัตราสิ้นเปลืองเดิม ถ้าไม่ได้ปรับแต่งอะไรครับ
สรุป ความแรง สวนทางกับความประหยัด แน่นอนครับ
แต่ทำให้ขับสบายขึ้น ปลอดภัยขึ้น (ถ้าไม่ไปแข่งกับใคร) ครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks