ยังไม่มีเวลาเข้าไปเคลมเลยเป็นงัยบ้างครับโปร3.2วี06หรือวี7
แรงขึ้นหรือเหมือนเดิมครับอาจารย์นุ๊ก
ผมลงมาแล้วครับ รถผม 2.5 4x4 ตอนนี้ลงโปรแกรม 3.2 วี 7 ครับ หลังจากลองดูแล้ว รู้สึกว่าจะได้อัตราเร่งในช่วงต้นกับแรงดึงที่เพิ่มขึ้นครับ ส่วนความเร็วปลายยังไม่ได้ลองเลยครับ แล้วก็อัตตราสิ้นเปลืองเหมือนว่าจะดีขึ้นถ้าเราขับไม่เร็วมากครับ แต่ถ้าเร็วมากก็กินอยู่เหมือนกันครับ เดี๋ยวลองยาวๆ แล้วค่อยมารายงานอีกทีครับ
ทำไมผมไม่กล้าลงน๊าาาาาาาาา
ผมเองลง ๆ ออก ๆ หลายรอบแล้วครับ ไม่รู้จะพังหรือไม่พัง ตราบใดที่รถยังวิ่งได้ก็วิ่งครับ ถ้าวิ่งไม่ได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ก่อนหน้านี้ก็ลง 3.2 วี 5 วันที่ 8/8/09 ไปเคลมกรองโซล่า เลยลองวี 7 ของตัวธรรมดา ใส่ได้อาทิตย์เดียวครับ 15/8/09 ไปเอาออก ใส่ 3.2 วี 7 แทน ความรู้สึกจะนิ่มกว่า 3.2 วี 5 เดิม อัตราเร่งมาดีแต่ไม่กระชาก เนียนกว่า ผมเน้นต้นครับ ไม่เน้นปลาย แต่ตอนนี้ปลายยังไม่ได้ลองครับแต่ 180 ได้สบาย ๆ ครับ ไฟโชว์ปกติครับ
ครับน้าทุกคน ผมขอรวบรวมความกล้าก่อน อาจจะอีกสักเดือนนึง ตอนไปเช็ค 80,000 โล
ตามความเข้าใจของผม ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่ ตามนี้ครับ
๑. เครื่อง ๑๑๖ ม้า ลง ๓.๒ ไฟออกท่อ เอ้ย ไฟรูปเครื่องโชว์
๒. เครื่อง ๑๔๐ ม้า ลง ๓.๒ ไฟรูปเครื่องไม่โชว์
๓. รถจะได้ความแรงตีนต้นเพิ่มขึ้น
๔. วิ่งทางไกลประหยัดน้ำมันขึ้น หากขับไม่กระโชกโฮกฮาก (ต่ำ ๑๐๐ กม. ต่อ ชม.)
๕. มีอีกป่าวหว่า ขอข้อดี เพื่อเพิ่มความกล้า ฮ่าๆๆ
pro 3.2 version 006 (เลขสามตัวท้าย)อัตราเร่งดีกว่า 005 ถ้าท่านใดรองแหวนใน version 005 boost ประมาณ 18-19 psi version ใหม่ให้ระวังเรื่อง engine lamp show โดย error code ที่พบคือ P0234 (turbo/super charge overboost) โดนมาแล้วสองรอบเข้า safe mode เลยของเดิมผมรอง 4 มิลตอนนี้ต้องลดลงเหลือ 2 มิลได้ boost ประมาณ17-18psi อ่านจาก OBD2 ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่กล่อง ECU ได้รับขับสบายไม่ต้องเกรงอีกแล้วรู้สึกว่า version 006 จะฉีดน้ำมันมากกว่าเดิมจนเกิดไอเสียมากกว่าเดิมแล้วทำให้เกิด overboost สำหรับรถที่เครื่อง 116 แล้วไม่มีวงจรหลอกลิ้นเร่งที่ไฟ engine show ตลอดผมแนะนำให้หา OBD2 ELM327 มาติดรถไว้จะดีจะได้ต่อ com กับ canbus เพื่อดูข้อมูล sensor ต่างๆและถ้ารู้สึกว่ารถผิดปกติจะได้ต่อดู error code ที่เกิดขึ้นจะได้ทำการแก้ไขแล้วพบ code error ได้สำหรับการเกิด overboost ผมเกิดที่ gear 5 ไม่น่าเชื่อว่า boost จะมากตอนนี้ผมว่าปลายน่าจะดีกว่าเดิมนะ boost มาตอน gear 5 แบบนี้ไม่รู้เข้าใจถูกรึเปล่า
เครื่องยนต์ไม่เหนื่อยครับ เพราะมันกินอิ่ม เวลา ซัด มันก็มีแรง
เวลาไม่ซัด มันก็ไม่ค่อยอยากกิน
บูสท์มันมา ทุกเกียร์แหละครับ
แต่ที่เกียร์ 5 โหลดมันเยอะกว่าเดิม เท่านั้นเองครับ
ถ้าเป็นคนขับซัดตลอด อาการนี้ จะเกิดที่ความเร็วปลายครับ
ถ้าไม่ซัด แต่ชอบกระทืบย้ำๆ เกียร์ 3-4 ก็ไม่รอดแล้วครับ
สำหรับอาการโอเวอร์บูสท์ ตอนนี้ ผมรองแหวนที่ 3.5 มิล
ได้บูสท์คงที่ 18 ปอนด์ ครับ สมัยก่อน รอง 4.5 ป๊อกที่ 170 ประจำ
ปัจจุบันตอนนี้ บูสท์ผมไม่ถึง 1.2 ขาดนิดหน่อยประมาน 1.18 ครับ ถ้าจะลง 3.2 006 ต้องถอดแหวนออกเปล่าครับ แหวนผมตอนนี้ 5 มิลครับ
สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ต่อเรียกว่า OBD2 ELM327 ราคาประมาณ 1500 บาทเป็นของจีนแต่ถ้า ราคา 3000-5000 จะเป็นของฝรั่งใช้งานได้เหมือนกันเขามี program scantool มาให้ด้วยสามารถใช้งานได้เลยต่อ can bus จุดเดียวกันกับที่เราเอารถไปลง program หรือ lerning นั้นแหละครับ
ส่วนมากจะขายตาม web gasthai ผมใช้ของจีนอยู่หากต้องการ program ที่ใช้อ่านสวยๆสามารถหา download ได้ แต่ส่วนมากจะเสียเงินต้องสอบถามเพื่อนๆท่านใดที่ทำ carpc น่าจะมี program สวยๆเบอร์ติดต่อเจ้ที่ผมซื้อมา 0866681512
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ แล้วน้า่่่jee4x4อยู่แถวที่ไหนครับ เพื่อจะไปขอtest ดูบ้างครับ
อยู่มาบตาพุด ระยองครับ
หมู่บ้านอยู่ถาวรใกล้ๆวัดมาบตาพุดครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks