หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 26 จากทั้งหมด 26

กระทู้: 10w30 กับ 10w40

  1. #21
    Cool Runner
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: 10w30 กับ 10w40

    สเป็คโรงงาน ใช้สำหรับรถที่ขายทั่วไปยกเว้นรัสเซีย 10w30
    ที่ขายรัสเซียใช้ 5w30

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4799
    Status
    Offline
    โพส
    166

    มาตรฐาน Re: 10w30 กับ 10w40

    พอสรุปได้ดังนี้มั้งครับ 10 หน้า W คือค่าความหนืดของน้ำมันที่อุณหภูมิติดลบ 30 หลัง W คือค่าความหนืดของน้ำมันที่อุณหภูมิเป็นร้อยองศาประมาณนี้

  3. #23
    Cool Runner
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: 10w30 กับ 10w40

    เบอร์หลังใช้ 30 ไปได้ตลอดตราบใดที่ยังไม่มีการกินน้ำมันเครื่อง
    ผมแสนเจ็ดหมื่นกว่าโลแล้วก็ยังใช้ 10w30 อยู่ และก็คงจะใช้เบอร์นี้ต่อไป

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    613
    Status
    Offline
    โพส
    189

    มาตรฐาน Re: 10w30 กับ 10w40

    อยากทราบ ผลลองใช้ได้ครับ

    กึ่งสังเคราะห์
    10w30 เปลี่ยนใหม่ๆ ก็โอเค สัก 4000 กว่าโล เสียงเริ่มมีให้ได้ยิน
    15w40 รอบมาช้า เสียงดังกว่า กำลังอัดดี เหมาะใ้ช้งานบรรทุก

    ข้อเด่น ราคาเยาว์


    สังเคราะห์
    0w30
    5w40
    10w40
    15w40 ยังไม่เคยใช้

    คุณสมบัติดีหลายข้อเช่น การหล่อลื่นดี , คุณสมบัติการชะล้างคราบเขมาดีกว่า , อายุใช้งานนานกว่า (อายุใช้งาน 10000 -15000 กม.) , ช่วยประหยัดน้ำมัน
    ข้อเสีย แพงกว่า กึ่งสังเคราะห์ ไปเกือบสามเท่าตัว

หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ตอบกลับ: 84
    โพสล่าสุด: 17-05-2010, 13:42
  2. ตอบกลับ: 5
    โพสล่าสุด: 28-02-2009, 14:13
  3. ตอบกลับ: 11
    โพสล่าสุด: 03-12-2008, 15:13

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด