หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 23

กระทู้: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

  1. #1
    godhand
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    คือแค่อยากจะเล่าเฉยๆว่า เร่งสู้เค้าไม่ได้ครับ 5555

    เจอมาทั้ง Altis 1.6 ทั้งแท็กซี่ ทั้งรถบ้าน
    Civic 1.8

    ช่วงก่อน 150 นี่โดนเต็มๆ ปลายไม่กล้า เพราะถนนไม่เคยอำนวย และโดยพื้นฐานดีเซลมันขึ้นช้ากว่า

    เล่าสู่กันฟังครับ เมื่อก่อนชอบวิ่งเร็วๆ ปลายๆ 180-190 คิดว่ารถตัวเองแรง เจอสวนต้นๆ ค่อยหายบ้าหน่อย

    (สงสัยต้องกล่องพ่วงแล้ว)

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6351
    Status
    Offline
    โพส
    10,447

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    แรง อย่างพอเพียงครับรู้เขารู้เรา จะได้สบายใจไม่เครียดเมื่อโดนแซง อิอิอิ

  3. #3
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    ...แค่วีออส ผมก็ยอมและครับ ไม่ต้องถึงเครื่อง1.6หรอก...

  4. #4
    godhand
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    เวลาผมไปขับรถญาติ civic ขนาด 2.0 ทำไมรู้สึกมันไม่ปรู้ดปร้าดเท่ารถเรา เลยคิดว่าเค้างั้นๆ เป็นไปได้มั้ยครับ ว่าไมล์รถเรามันอ่อนด้วย เทียบ GPS กัน ของเค้าค่อนข้างตรง ของเรา เอาค่าจาก GPS ไปลบได้เลย ทีละ 10 km/h +-

    ตอนนี้ ได้แต่ปลง หวานเย็นไป ปลอดภัยดี

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    566
    Status
    Offline
    โพส
    1,052

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    แต่งแรงเผื่อฉุกเฉินดีกว่าครับ

    อย่าเอาไปซิ่งกับชาวบ้านบนถนนเลยครับ อันตราย


  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    คำนวณจากของสามสิ่งครับ

    1.รูปลักษณ์ ความปลอดภัย เราคงสู้เก๋งคอมแพคไม่ได้

    2.สมรรถนะ แรงม้า แรงบิดต่อน้ำหนัก กระบะมีเยอะ น้ำหนักตัวก็เยอะครับ

    3.ใจคนครับ แต่งมาแล้วกล้าใช้หรือเปล่า หรือว่าใช้อย่างมีสติมั้ย

    ส่วนเรื่องคำถาม สำหรับรถผมแล้ว สมัยก่อนโดนวีออสครับ

    สมัยนี้ ไม่อยากยุ่งครับ เดี๋ยวเขาว่า ไปรังแกเขา

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    ย้ำว่า ถ้าไม่ใช่อัลติสรุ่นใหม่ แล้วรถท่านโดนแทกซี่ น่าจะแปลกๆแล้วล่ะครับ

    โดยทั่วไปแล้ว กับรถเดิมๆ ผมยอมให้สามรุ่นเองครับ สำหรับรถบ้านๆ

    1.Civic FD ไม่ว่า 1.8 หรือ 2.0 ครับ

    2.Mazda 3 เครื่อง MZR 2.0 ครับ

    3.อัลติสตัวใหม่ เครื่อง 2.0 ครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3565
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    วิ่งทางไกลวัดกันดูครับผมใช้พลัสออโต้ ความเร็วไม่เคยลองวัดกันแต่ความสบายของเราน่าจะดีกว่า

  9. #9
    godhand
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    น้านุ้กครับ
    ผมน้าแม็ค เปลี่ยนชื่อ login ใหม่เองครับ

    ผมโดนแท็กซี่ อัลติสใหม่ จริงๆครับ (น่าจะเครื่อง 1.6 นั่นล่ะ)

    พอดีไปส่งน้องที่สุวรรณภูมิ ขากลับ ถนนโล่ง ผมเร่งจาก 80-120 เค้าขึ้นวืดๆ ไปก่อนผมอีกครับ แต่หลังจากนั้นผมไม่ได้ขับต่อเพราะรถเริ่มเยอะ

    ทั้งๆที่สัมภาระผมหนักประมาณ 70 กก ในกระบะเอง

    แต่มันก้อเป็นการวัดเล่นๆ อาจจะเอาจริงจังไม่ได้มั้ง 55555
    เอาไว้ต้องลอง จับเวลาเองว่า 0-100 ว่าได้เท่าไรซะแล้ว

    แต่ยังไง ขอบคุณที่หลายๆท่านเตือนและบอกกล่าวเรื่อง การมีสติ ในการขับนะครับ ขับเร็วกันได้ แต่อย่าไปด้วยอารมณ์กันครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    อย่าไปลองกะวีออสตัวเก่าเด้อ! มันเหยียบหายไปเลยแหละ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    อย่าไปลองกะวีออสตัวเก่าเด้อ! มันเหยียบหายไปเลยแหละ
    สงวนสิทธิ์เฉพาะเกียร์ธรรมดาครับ เคยใช้มาก่อน สวนวีโก้ 3000 ที่เกียร์ 4 ความเร็ว ประมาณ 194 ครับ

    รอบเครื่องยนต์ประมาณ 6200 รตน ครับ ตั้งแต่ขับรถมา ชอตนั้น สะใจสุดๆครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ godhand ดูโพส
    น้านุ้กครับ
    ผมน้าแม็ค เปลี่ยนชื่อ login ใหม่เองครับ

    ผมโดนแท็กซี่ อัลติสใหม่ จริงๆครับ (น่าจะเครื่อง 1.6 นั่นล่ะ)

    พอดีไปส่งน้องที่สุวรรณภูมิ ขากลับ ถนนโล่ง ผมเร่งจาก 80-120 เค้าขึ้นวืดๆ ไปก่อนผมอีกครับ แต่หลังจากนั้นผมไม่ได้ขับต่อเพราะรถเริ่มเยอะ

    ทั้งๆที่สัมภาระผมหนักประมาณ 70 กก ในกระบะเอง

    แต่มันก้อเป็นการวัดเล่นๆ อาจจะเอาจริงจังไม่ได้มั้ง 55555
    เอาไว้ต้องลอง จับเวลาเองว่า 0-100 ว่าได้เท่าไรซะแล้ว

    แต่ยังไง ขอบคุณที่หลายๆท่านเตือนและบอกกล่าวเรื่อง การมีสติ ในการขับนะครับ ขับเร็วกันได้ แต่อย่าไปด้วยอารมณ์กันครับ
    อัสติสเครื่อง 1600 สำหรับรุ่นนี้ มันงั้นๆนะ ถ้าตัว 2000 ปลายโดนยาวๆครับ

    น้าแม๊ก เช็คน้ำมันเกียร์หน่อยก็ดีครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา น้ำมันเกียร์สีส้มแล้วครับ

    หลังเปลี่ยน ดึงปรี๊ดแบบไม่คิกดาวน์ครับ ไปดิบๆเลย

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4842
    Status
    Offline
    โพส
    59

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    รถที่บ้านมีสองคัน
    Triton 4x4 2.5 MT รองแหวน ลง 3.2 (V006) อุด EGR ถอดแคต
    กะ Civic ES 1700 MT ไม่มี VTEC ใส่กรองผ้า ถอดแคต ทำเฮดเดอร์ไอเสีย+ท่อใหม่ ขัดพอร์ท หัวเทียน

    คันแรกขับสนุก ถีบมัน (ถีบแรง และสั้น มาเร็วหมดไว) อัลติส 1.6 เดิมๆผมว่าสู้ได้สบาย วิออสต้นได้ปลายแพ้

    คันที่สอง ไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่า ถีบเบากว่า แต่ถีบยาววตั้งแต่ 3000 ยัน 6800 นู่น กะบะคันไหนก็สู้ และไม่เคยแพ้(มักจะถึงทางโค้งซะก่อนอิอิ) เคยแข่งกะวีโก้บนโทล์เวย์ อัดกันถึง 210 กว่ามันจะยอม และแล้วก็มีM5แข่งมากะใครไม่รู้ วิ่งแซงหน้าตาเฉยทั้งสองคันอย่างเร็ว (เครื่องฮอนด้ารอบยิ่งจัดยิ่งแรง โดยเฉพาะที่มีVTEC ระหว่างสองคันแล้วคิดว่าTritonขับสนุกกว่า)

    คันที่สองต้นแพ้อัลติส 1.8 ปลายได้พอๆกัน

    สรุป ถ้าไม่มีกล่องอะไรเพิ่มเติม และรถเราสภาพดี ผมว่าคงสวนได้ก็่อัลติส1.6(ตัวเก่าตัวใหม่ก็แรงเท่ากันนี่ครับ เครื่องเดิม)แล้วก็มาซด้า1.6 ส่วนซิวิกปล่อยเค้าไปเถอะ

    แต่ส่วนใหญ่คนใช้รถเก๋งไม่ค่อยกล้าลากรอบกัน เลยเมือนว่ามันจะแรงสู้กระบะไม่ได้ ธรรมชาติเบนซินมันแรงปลาย

    ถ้าเทียบความบ้า(กล้าเสี่ยงตาย) ที่ความเร็วเท่าๆกันมากกว่า 150 ขึ้นไป คนขับกะบะต้องมีมากกว่าเยอะครับถึงจะท้าชนเก๋งได้ การบังคับควบคุมมันคนละเรื่องกันเลย

    อีกนิดนึง ผมว่ารถพี่แปลกจริงๆนะครับ ไม่น่าโดนแทกซี่ได้ มันติดแก๊สนี่นา วิ่งแย่กว่าน้ำมันอีก แล้วก่อน150นี่มันช่วงกระฉับกระเฉงTritonเลยนะครับ แรงยังไม่ฝ่อเลย ถ้าโดนหลังจากนี้ไปล่ะไม่แปลก

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    ออโต้ ตรวจน้ำมันเกียร์ด้วยครับ เห็นๆครับ

    คนละเรื่องจริงครับ ก่อนกับหลังเปลี่ยน แรงบิดมาดีมาก

    สมูทสุดๆ รอบต่อเกียร์เนียน กับบูสท์ 20 ต่อเนียนเลยครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    online เจอน้า นุ๊ก พอดีเลย
    น้าซุ่มอยู่แถวใหนครับเผื่อโผ่ลมาจาได้หลบทัน
    ผมอยู่หนองจอกครับ

  15. #15
    godhand
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    รถผมได้ 26000 โลเองครับ คงยังไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รึเปล่าครับ

    พวก Civic FD นี่ คนขับหลายๆ คนชอบท้าประลองยุทธ์
    ขนาดผมเข้าไปนั่งเอง ยังอดไม่ได้ที่จะลองกะ ดีเซล คอมม่อนเรลเลย 5555

    ยัง งง งง ว่าทำไม ถึง เร่งไม่ทัน แท็กซี่ติดแก้สหว่า ????
    คงเป็นที่ฝีมือ ผมเองแล้วล่ะ 555

    แต่ ตามสภาพรถผม ปลายยังแตะ 195 ได้ตามไมล์ เหมือนเดิมครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4842
    Status
    Offline
    โพส
    59

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    ยัง งง งง ว่าทำไม ถึง เร่งไม่ทัน แท็กซี่ติดแก้สหว่า ????
    คงเป็นที่ฝีมือ ผมเองแล้วล่ะ 555


    >>>พี่แพ้แทกซี่ก็แค่ ความบ้าครับ หึๆ

    แต่ก็ชนะที่ความปลอดภัยน้า

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2009
    User ID
    5519
    Status
    Offline
    โพส
    693

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ godhand ดูโพส
    น้านุ้กครับ
    ผมน้าแม็ค เปลี่ยนชื่อ login ใหม่เองครับ

    ผมโดนแท็กซี่ อัลติสใหม่ จริงๆครับ (น่าจะเครื่อง 1.6 นั่นล่ะ)

    พอดีไปส่งน้องที่สุวรรณภูมิ ขากลับ ถนนโล่ง ผมเร่งจาก 80-120 เค้าขึ้นวืดๆ ไปก่อนผมอีกครับ แต่หลังจากนั้นผมไม่ได้ขับต่อเพราะรถเริ่มเยอะ

    ทั้งๆที่สัมภาระผมหนักประมาณ 70 กก ในกระบะเอง

    แต่มันก้อเป็นการวัดเล่นๆ อาจจะเอาจริงจังไม่ได้มั้ง 55555
    เอาไว้ต้องลอง จับเวลาเองว่า 0-100 ว่าได้เท่าไรซะแล้ว

    แต่ยังไง ขอบคุณที่หลายๆท่านเตือนและบอกกล่าวเรื่อง การมีสติ ในการขับนะครับ ขับเร็วกันได้ แต่อย่าไปด้วยอารมณ์กันครับ
    .....นึกว่าใครที่แท้..น้าแม็กกี้ปาร์ตี้คนหัวฟูมีหนวดนี้เอง....หายไปไหนมาครับท่านตั้งหลายเดือน....คิดฮอด..คิดฮอด...รู้เป่า..

  18. #18
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    หวานเย็นชื่นใจ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ YanyonG ดูโพส
    online เจอน้า นุ๊ก พอดีเลย
    น้าซุ่มอยู่แถวใหนครับเผื่อโผ่ลมาจาได้หลบทัน
    ผมอยู่หนองจอกครับ
    ผมอยู่บางบอนครับ คนละขั้วเลย (แต่หนองจอกเพิ่งไปมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว)

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ godhand ดูโพส
    รถผมได้ 26000 โลเองครับ คงยังไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รึเปล่าครับ

    พวก Civic FD นี่ คนขับหลายๆ คนชอบท้าประลองยุทธ์
    ขนาดผมเข้าไปนั่งเอง ยังอดไม่ได้ที่จะลองกะ ดีเซล คอมม่อนเรลเลย 5555

    ยัง งง งง ว่าทำไม ถึง เร่งไม่ทัน แท็กซี่ติดแก้สหว่า ????
    คงเป็นที่ฝีมือ ผมเองแล้วล่ะ 555

    แต่ ตามสภาพรถผม ปลายยังแตะ 195 ได้ตามไมล์ เหมือนเดิมครับ
    ปกติเปลี่ยนที่ 40000 โลครับ ของผมเป็นสีส้ม เพราะ...

    1.ตอนจูนกล่องยกหัวฉีดหาอัตราเร่ง เล่นรอบสูงตลอด

    2.เคยซัดครั้งนึงตอนเกียร์ไม่ร้อน กลับมามีกลิ่นไหม้

    3.ลงสนามลองเวลาไปครั้งนึง เบิร์นยางด้วย

    4.ลุยน้ำท่วมไปครั้งนึง

    5.เพิ่งใช้งานโหดๆมาไม่นาน (ขับวันละ พันกิโล ต่อเนื่องไม่ดับเครื่อง)

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ดูโพส
    หวานเย็นชื่นใจ
    ขาวอวบน่ากิน แต่คงตามน้าปองไม่ทันครับ

    แค่เกียร์ 2 เขาก็ไปถึงไหนแล้ว

  20. #20
    godhand
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: Plus รองแหวน+โปร 3.2 กับเก๋ง 1600-1800cc

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tanawat@yaso ดูโพส
    .....นึกว่าใครที่แท้..น้าแม็กกี้ปาร์ตี้คนหัวฟูมีหนวดนี้เอง....หายไปไหนมาครับท่านตั้งหลายเดือน....คิดฮอด..คิดฮอด...รู้เป่า..
    ก่อนหน้านี้ ผมเข้าโพสเวปไม่ได้เลยครับผม ได้แต่ตามอ่าน และลองสมัครใหม่ ถึงโพสได้ครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ตอบกลับ: 60
    โพสล่าสุด: 03-07-2009, 12:52
  2. โปร 3.2 ไม่มีแยก m/t หรือ a/t เหรอครับ
    โพสโดย but vulcan ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 13
    โพสล่าสุด: 09-06-2009, 20:38
  3. โปร 3.2 ลงได้ที่ไทยธาดาพระประแดง
    โพสโดย PAE HOMSUWAN ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 8
    โพสล่าสุด: 28-05-2009, 14:31

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด