ไม่รู้ว่าทราบกันรึยังนะครับ แต่ผมเชื่อว่าน่าจะยังมีคนที่ไม่รู้อยู่ครับ คือ ผมใช้ plus 4x2 m/t m2010 อยู่ครับ วันก่อนไปเช็คระยะที่ 1000 กิโลมา ก็หิ้วน้ำมันเครื่องไปเปลี่ยนถ่ายด้วย ดูจากคู่มือ มันใช้ 7.3 ลิตรครับ แต่ที่เค้าขายๆกัน มัน 6 ลิตร แถม 1 ลิตรครับ ขาดไปอีก 0.3 ลิตร ลำบากต้องซื้อขวด 1 ลิตรมาอีก 1 ขวด
ตอนที่เปลี่ยนถ่ายที่ศูนย์ พี่ช่างเค้าก็เทพรวดหมด 7 ลิตรเลยครับ ผมก็งง เพราะปกติ เวลาที่ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมจะดูที่ก้านวัด มากกว่าในคู่มือครับ
ผมก็ถามพี่ช่างเค้าหลังจากที่เทหมด 7 ลิตรว่า พี่ไม่คิดจะดึงก้านวัดมาดูหน่อยเลยหรอ แต่พี่เค้าบอกว่า ไม่ต้องน้อง มันต้องเติม 7.3 นี่ยังขาดนะ เดี๋ยวขับๆไปก่อน ถึงบ้านแล้วค่อยไปหาเติมอีก 0.3 ลิตรนะ ไอเราก็ขี้เกียจเถียง เลยขบกลับบ้านมา
แต่ด้วยความเอะใจ...เลยขอดึงก้านวัดมาดูซะหน่อยครับ เห็นแล้ว ลมแทบจับ เพราะระดับน้ำมัน มันอยู่สูงกว่าจุดบนไป 1 เซนกว่าๆเลยครับ นี่ขนาดแค่ 7 ลิตรเองนะ อีก 0.3 ไม่ต้องแล้วม้างเนี๊ยะ 555
วันนี้ครบ 5000 โลครับ เลยกำชับช่างว่า คราวนี้ เติมแกลลอน 6 ลิตรให้หมดก่อน แล้วค่อยรินกระป๋อง 1 ลิตร ทีละนิด ติดเครื่องสัก 3 นาทีแล้วเช็คก้านวัด ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงระดับกึ่งกลาง ซึ่งผลก็ปรากฎว่า ใช้น้ำมันเครื่องไปเพียง 6.2 - 6.3 ลิตรเท่านั้นครับ ระดับบนก้านวัดก็มิดจุดบนพอดี (เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องแล้วครับ)
ก็ฝากไว้สำหรับสมาชิกเพื่อนร่วมรุ่น M2010 มือใหม่ทุกท่านครับ ว่าอย่าไปเชื่อคู่มือมากครับ ซื้อน้ำมันมา 7 ลิตร ก็เพียงพอแล้วครับ อย่าเทพรวดทีเดียว 7 ลิตรละ ระดับน้ำมันเครื่องมากเกินไป เดี๋ยวงานเข้านะก๊าบบบบ สรุปงานนี้ ใชไปแค่ 6.2-6.3 ลิตรเท่านั้นเองครับ เผลอๆ แค่ 6 ลิตรก็เกินพอแล้ว เหลือเก็บอีกบานเลย 5555
Bookmarks