รบกวนน้า YUT และพี่ๆสมาชิก 4x2 ยกสูงช่วยถ่ายทอดวิชาด้วยครับ
รบกวนน้า YUT และพี่ๆสมาชิก 4x2 ยกสูงช่วยถ่ายทอดวิชาด้วยครับ
จัดให้คับเอารูปเก่าไปดูก่อนนะคับ
อีกรูปคับ
การยกก้อด้านหน้าลองสเปเซอร์ เกือบ 2 นิ้ว ถ้าไม่ให้ดังมากควรใส่ที่ 1.5 นิ้วและใส่ยางหุ้มหัวสปริงด้านบน ใส่โช๊คที่ยาวกว่าของเดิมประมาณ 2 นิ้ว
ด้านหลังใส่โตงเตง 8 นิ้วพร้อมลองแหนบแอดเพิ่ม ใส่โช๊คควรที่ประมาณยาว 24 นิ้ว แต่โช๊คหลังผมยาว 22 นิ้ว ของเรนโช่ นิ่มหนึบคับ
ใส่ยาง 235/65/17 คับ
ถ้าน้าใส่แม๊ก 15 แนะนำเล่นยาง 31 นิ้วคับ แต่ด้านหน้าต้องลองสเซอร์อย่างน้อย 1.5 นิ้วนะคับไม่นั้นติด
ระยะที่ได้เมื่อเทียบกะพลัสเดิมๆ (รถผม)
ด้านหน้า เตี้ยกว่าพลัส 1 นิ้วหรืออาจไม่ถึงนิ้ว
ด้านหลัง เตี้ยกว่าพลัส 2 นิ้วคับ เนื่องจากแหนบเราอยู่ใต้เพลาคับ
รูปต่อคับ
งี้ดๆๆๆ ข้างๆๆนั่นพลัส
น้ายุทธช่วงล่างของน้านนท์งัยครับ ให้น้าเค้าเหมาไปใส่ได้เลยด้วย คุ้มสุดแล้ว...
หนึ่ง หน้ารองสเปเซอร์ ของเฮียยุทธ(กี่นิ้วผมลืม)
สอง โช้คหน้าเอามันดะ ของเฮยนนนี่ที่รัก
สาม โช้คหลังค้ายาบ้า กระบอกเงิน ซื้อเอง
สี่ โตงเตงหลัง เจ็ดนิ้ว ของเฮียตี๋
ห้า แหนมแอค ของเฮียตี๋
หก เมค สเปชวากอน ของเฮียเอก
เจ็ดยาง สองหกห้า หกห้า สิบเจ็ด ขอเค้ามา
แต่ตอนนี้แต่งออกทะเลไปแล้ว 555 กะไดข้างถอดออก ใส่กันโคลนแดง ไปแนวครอสคับ
ต่ออีกหน่อย
เรื่อโช๊คที่คุยทางโทรศัพท์กะน้าติ๊กอ่ะ ผมว่าโอเคนะ ยังให้ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถคับ
เห็นหัวข้อบอกว่าขับ2ทุกระดับใช่ป่ะครับ อย่างนี้ได้มั๊ยครับพี่น้อง
ช่วงหน้านะครับ
ไม่ว่าจะเป็นตัว116 หรือพลัส...
ผมไม่แนะนำให้ยกโดยการดีดโช๊ค+ปีกนกครับ
...เนื่องจากว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ระดับการทรงตัวและการคอลโทรนรถนั้น ด้อยลงครับ เช่น เกิดความกระด้าง พวงมาลัยเบา(ร่อนๆ)
วิธียกที่ถูกต้ององศาของปีกนกจะต้องขนานเป็นแนวราบ โดยการใช้ชุดยกครับเพราะจะทำให้ระดับของช่วงล่างนั้นสูงทั้งแพ แต่ทุกอย่างเหมือนเดิม เว้นแต่โช๊คอัพ คือต้องเปลี่ยนให้ความยาวแกนโช๊คเพิ่มขึ้นครับ(ด้านหน้า)
ด้านหลังเด๋วมาต่ออีกครั้งครับพี่น้อง
มาต่อกันเรื่องชุดหลังนะครับ
แนะนำว่าการใช้โตงแตงหูแหนบเดิมๆดีที่สุดครับ แต่จะสูงได้อย่างไร...
โดยการใช้ชุดสำเร็จ กลับแหนบครับย้ายจากด้านล่างเพลา เปลี่ยนมาเป็นวางบนเพลาครับ(ไม่ต้องตัดเชื่อมครับ)ก็จะได้ความสูงเพิ่มขึ้นโดยไม่ทำให้การทรงตัวเสียครับ(ไทรทันได้ชื่อว่าทรงตัวดีที่สุดครับ)ถ้าสูงไม่พอก็รองก้อนได้ครับ และต้องเปลี่ยน ยูโบนท์(สาแหรก)ให้ความยาวเท่ากับความสูงที่เพิ่มขึ้นมาครับ ส่วนโช๊คอัพก็ต้องเปลี่ยนเช่นกันครับ....ถามว่ายกสูงเพื่ออะไร เด๋วมาต่อครับ
เรายกสูงเพื่อใส่ยางใหญ่ๆได้ครับ
เวลากระแทกหรือเลี้ยวจะได้ไม่ติดซุ้มล้อครับ และต้องการให้ความสูง(ระยะห่าง) ของเสื้อเพลา อยู่ห่างจากพื้นดินให้มากที่สุดครับ
...ข้อเสียคือ ค่ายางแพงครับ การสึกหรอของทุกอย่างมากกว่าปกติครับ(ต้องยอมรับสภาพ)
สุดท้ายนี้ขอให้ท่านพี่น้องมีความสุขกับการตกแต่งรถที่ท่านรักค๊าบบบบบ พี่น้องร่วมชาติครับ
จะสูงกันไปถึงไหนครับพี่น้องงงงง......รถผมยังเดิมๆอยู่เลยครับบบบบบบ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks