หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 38 จากทั้งหมด 38

กระทู้: เรื่องของ กล่อง

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bzz ดูโพส
    เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    อย่างน้อยๆ ก็กระทู้ตานี่แหละ คนนึง

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    อย่างน้อยๆ ก็กระทู้ตานี่แหละ คนนึง
    แหมๆ ว่าไปนั้น

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    แนะนำเพื่อนๆ ที่หลงไหลความแรง แถมประหยัด เข้ามานะครับ

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1127
    Status
    Offline
    โพส
    809

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    ยืนยันอีกเสียงครับ แรงด้วย ประหยัดด้วย ขึ้นอยู่กับเราครับ แรกก็หลงไปในอัตราเร่ง ตอนนี้กลับมาขับแบบเดิมครับ
    ประหยัดเห็น ๆ วันไหนเซ็ง ก็ไปหาที่กดสักยก เป็นการวอร์มเครื่องด้วยครับ

    แรงดันรางสูงสุด ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ ถ้ารถบ้าน ๆ ไม่ทำชิมท้ายรางก็ได้ครับ ถ้าไม่ขับจน 160 อับอ่ะครับ

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4962
    Status
    Offline
    โพส
    1,395

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    เข้ามาย้ำอีกทีว่า

    ศึกษาข้อมูลให้มากๆ ก่อนการตัดสินใจทำอะไรนะครับ

    อย่าทำตามกระแส เป็นตัวเราเองให้มากที่สุด

    อะไรที่ตอบโจทย์เราได้มากที่สุด เราต้องเป็นผู้เลือกครับ

    ลางเนื้อชอบลางยา จำไว้ครับ

    ไปยังไงไม่ให้หลงทาง กระทู้เก่าๆ ของห้อง Diy มีคำตอบมากมายครับ

    ขอให้มีความสุขครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bzz ดูโพส
    เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    สองท่านนี้สุดยอดครับ มีโหวต อีกเมื่อไหร่ ผมเชียร์เต็มที่ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ กรุงเก่า ดูโพส
    สุดยอดและชัดเจน ตอบแบบเข้าใจง่ายและเห็นภาพ นี่หล่ะครับ อาจารย์นุ๊ก ที่ผมนับถือ สุดยอดจริงๆครับพี่น้อง ทุกคำถามจะมีคำตอบจากอาจารย์ท่านนี้เสมอครับ
    ด้วยความเคารพครับ.....
    เห็นด้วยครับ

  6. #26
    J_BANGMOD
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    ชัดเจน ถูกต้อง คับ..อิอิ..

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3101
    Status
    Offline
    โพส
    60

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    ขอบคุณความรู้ดีๆจากทุกท่านครับ

  8. #28
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4910
    Status
    Offline
    โพส
    193

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    2.กล่องเพิ่มแรงดันรางจ่าย (ดันราง) และการทำชิมท้ายราง (เสริมชิมท้าย) ทำให้แรดันในระบบรางจ่ายมีมากขึ้น

    ผลดี = ออกตัวได้ดีมาก ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งดี ถ้าทำรางมาด้วย จะทำให้กล่องมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมไปถึงความเร็วปลาย

    ผลเสีย = ภาระในชุดปั๊มสร้างแรงดันมีโหลดสูง สึกหรอเร็วกว่าเดิม (ขึ้นอยู่กับการดัน) ทำเยอะก็สึกหรอเยอะ

    สรุป = ตอบแบบไม่เสียน้ำใจกันว่า ถ้าทำใจได้เรื่องสึกหรอ น่าเล่นกว่ากล่องคันเร่งมากมาย เพราะดันแล้ว คันเร่งเบาขึ้นมาก

    อัตราเร่งดี แซงปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน แลกกับความสึกหรอ ถ้ารับได้ ไม่ใช่ปัญหา ศึกษาหาข้อมูลมากๆ ก่อนการตัดสินใจ
    แล้วถ้าทำ ชิมท้ายรางอย่างเดียว ไม่ใส่กล่องดันราง จะมีข้อดี และข้อเสียอย่างไรบ้างครับน้า รบกวนขอความรู้หน่อยครับ

  9. #29
    arno
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    แล้วถ้าทำ ชิมท้ายรางอย่างเดียว ไม่ใส่กล่องดันราง จะมีข้อดี และข้อเสียอย่างไรบ้างครับน้า รบกวนขอความรู้หน่อยครับ
    -----------------------------------------------------------------
    ขออนุญาติตอบนะคับ ไม่มีผลอะไรเลยคับ คือแบบว่าเสียตังฟรีอ่ะคับ เพราะการทำท้ายรางทำเพื่อให้เพิ่มแรงดันในรางมากกว่าปกติซึ่งถ้าเรายังไม่ได้เพิ่มแรงดันแม้แต่นิด การทำท้ายรางก็ไม่มีประโยชน์คับ

    และสำหรับน้าๆๆๆๆๆที่มาให้ความรู้ก็ขอบคุณมากๆคับ อิอิ ท่านที่ยังไม่ค่อยเข้าใจคงจะคายความข้องใจไปเยอะนะคับ ท้ายนี้ขอให้สนุกกับการอ่านคับ ขอบคุณคับ

  10. #30
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ witthaya ดูโพส
    แล้วถ้าทำ ชิมท้ายรางอย่างเดียว ไม่ใส่กล่องดันราง จะมีข้อดี และข้อเสียอย่างไรบ้างครับน้า รบกวนขอความรู้หน่อยครับ
    แทบจะ ไม่มีผลอะไรเลย อธิบายแบบหายงง ว่า

    ถ้าแรงดันสูงสุด ดันอยู่ที่ 180 Mpa มากกว่านี้ มันก็ระบายออก ทางท้ายราง

    แต่แรงดันมาตรฐานอยู่ประมาณ 150 Mpa เองครับ

    การไปทำรางเพิ่ม โดยไม่ได้ดันรางจ่ายตามมานั้น ไม่มีผลใดๆ กับรอบต้น

    และอัตราเร่งช่วงต้น กลาง อาจช่วยได้ตอนปลาย ที่แรงดันจากปั๊ม ที่สร้างมา

    ได้มากขึ้น เท่านั้นเอง เพราะมีรถเพื่อนผมคันนึง ปลายโคตรดี ปัจจุบัน มีแค่

    ท้ายราง เท่านั้นเอง เอาเป็นว่า เสียเงินฟรีครับ ได้ความสึกหรอมาด้วย

  11. #31
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ZELDA ดูโพส
    สองท่านนี้สุดยอดครับ มีโหวต อีกเมื่อไหร่ ผมเชียร์เต็มที่ครับ


    เห็นด้วยครับ
    ขอบพระคุณคร้าบบบ

  12. #32
    TTC-00243 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    682
    Status
    Offline
    โพส
    1,229

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ

  13. #33
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7382
    Status
    Offline
    โพส
    185

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    ความรู้ทั้งนั้นเลย

  14. #34
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ teejung ดูโพส
    ความรู้ทั้งนั้นเลย
    เลขสวยจัง 1000

  15. #35
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    เลขสวยจัง 1000
    ช่างสังเกตุจังเลย อยากมีเลขสวยมั้งจัง

  16. #36
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4962
    Status
    Offline
    โพส
    1,395

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ bzz ดูโพส
    ช่างสังเกตุจังเลย อยากมีเลขสวยมั้งจัง
    สมัครใหม่สิน้าบี้ เอาเลขตองเลย อิิิอิ

  17. #37
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    842

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ZELDA ดูโพส
    สมัครใหม่สิน้าบี้ เอาเลขตองเลย อิิิอิ
    หากเลือกได้ ขอเป็น69ได้มั้ยคร้าบบบบบบบ

  18. #38
    TTC-01004 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1090
    Status
    Offline
    โพส
    2,326

    มาตรฐาน Re: เรื่องของ กล่อง

    ความรู้ทั้งนั้น เลยครับ

หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. มาแล้ว..กล่อง Power Speed รุ่นโคตรนาน
    โพสโดย เต้ยTRITON ในฟอรั่ม ซื้อขายแลกเปลี่ยน
    ตอบกลับ: 1748
    โพสล่าสุด: 22-05-2014, 15:56
  2. ตอบกลับ: 2
    โพสล่าสุด: 29-09-2010, 11:25
  3. กล่อง Power UP กับ Program 3.2 V.5
    โพสโดย comservice_7 ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 7
    โพสล่าสุด: 10-07-2009, 10:53

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด