คือตอนนี้ใช้เจ้าตั้นมา 1 ปี ก็ 40000 กว่าโลแล้ว
รู้สึกว่าครัชเริ่มแข็ง (เปรียบเทียบกับเจ้าตั้นเหมือนกัน)
ไม่ทราบว่ามีวิธีการแก้ไขได้ยังไง เคลมได้ไหมครับพี่น้อง
ปวดขาซ้ายมาก อิอิ
คือตอนนี้ใช้เจ้าตั้นมา 1 ปี ก็ 40000 กว่าโลแล้ว
รู้สึกว่าครัชเริ่มแข็ง (เปรียบเทียบกับเจ้าตั้นเหมือนกัน)
ไม่ทราบว่ามีวิธีการแก้ไขได้ยังไง เคลมได้ไหมครับพี่น้อง
ปวดขาซ้ายมาก อิอิ
เห็นว่าเครมครัสได้น๊ะครับ แต่กรณีนี้ น่าจะโทรไปสอบถามที่0 ดูก่อนครับว่ายังไงมีค่าใช้จ่ายมั้ย ยังไงก็ขอให้หายไวๆน๊ะครับ
ประสบการณ์ผม มีครั้งหนึ่งครัชขาดครับ ตัวยึดกับปั๊มครัชแตก กลางไฟแดงเลยครับ
ดีที่เป็นทางลงเนิน เลยหาที่จอดเปลี่ยนปั๊มครัชใหม่ครับ 1000 ต้น ๆ ครับ
แต่ระวังเวลาช่างติดตั้ง ต้องให้เขาล้างน้ำมันครัชออกให้สะอาด ไม่งั้นมันกดสี
แคชซีเป็นรอยด่างเลย ตอนนี้ผมเอาสเปร์ยกันสนิมมาพ่นไว้ ช่วยได้ครับ
ส่วนเรื่องครัชแข็งนั้น ลองตรวจดูระดับน้ำมันก่อนดีไหมครับ ว่ามันพร่องไหม
เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ น้ำมันครัชเป็นน้ำมันเดียวกันกับน้ำมันเบรคนะครับ (dot 3 คาสตรอส)
มันยากตอนไล่อากาศออกครับ น้ำมันจะกระเด็นโดนอุปกรณ์ เป็นอันตรายกับผิวหนังด้วยครับ
ปั๊มครัชผลิตที่โคราชครับ บ.นิชชิน เบรค ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
เสาร์นี้ว่าจะไปให้ช่างดูหน่อยครับ
ของผม ก็แข็งครับ วิ่งมาได้ 35000 โล กว่า เอาไปที่ศูนย์ที่ใครๆ ก็ว่าบริการดี อย่าง สิทธิผลเซลล์ ที่รามคำแหง ช่างบอกว่า ไม่สามารถเคมได้ครับ อ้างว่ารถผมขับเรีย คลัช ปัญหาเกิดจากการใช้งาน ผมงง เลย เลยบอกไปว่า รถผมซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาเก็บ ยังไงเขาก็ไม่ยอมเคลมให้ ทั้งที่รถยังอยู่ในระยะที่จะเคลมได้ ใครเจอปัญหาอย่างผมบ้างครับ
ผมทั้งดังทั้งแข็ง เข้าไปเคลมก็โน่น นี่ นั่น ให้ดูยุ่งยาก และผมต้องใช้รถทุกวัน ตัดสินใจไม่เคลม เสียตังค์เปลี่ยนผ้าคลัชเป็นแบบคาร์บอนผสมทองแดง นิ่มครับ
ตอนนี้ทั้งแข็ง ทั้งครางเป็นหลินหุ้ย หลินหุ้ย
กรณีคลัทซ์แข็งแต่ระยะฟรีคลัทซ์ยังปกติอาจจะเป็นสาเหตุจากหวีคลัทซ์ล้า แก้ไขโดยทำความสะอาดหวีคลัทซ์และหล่อลื่นตีนผีหวีคลัทซ์ แต่ถ้าแข็งและระยะฟรีสูงมากและรู้สึกว่ารถอืดร่วมด้วยอาจเป็นสาเหตุจาก แผ่นคลัทซ์ใกล้หมดต้องเปลี่ยนแผ่นคลัทซ์ด้วยครับ
คลัทซ์จะใช้ได้นานหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการขับขี่ของเจ้าของเป็นหลักครับ
- ออกตัวแรง ลากรอบ เลียคลัทซ์ ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เลียคลัทซ์เลี้ยงรอบ
ไม่เกิน 30,000 กม.อาจได้เปลี่ยนแผ่นใหม่แน่ครับ
...Change AUTO ไปโลดครับน้าสิ รับรองไม่มีเมื่อย5555555...
แล้วเกียร์ออโต้มีครัชป่าวน้าจ๋าพอดีจบช่างไฟจ้ะ
ของผมคลัสนุ่มมากๆครับ ตอนแรกตกใจนึกว่ามีปัญหาแต่กระจ่างแล้วเพราะมีผู้รู้บอก ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆหายกันไวๆน๊ะครับ
เหมือนกันครับตั้งแต่ซื้อมาครับตอนนี้ 150800 กม.ครับ ยังปกติครับแข็งเหมือนเดิมครับ
บางคัน ใช้ัไปสักระยะ จะได้ เีสียงดังบ้าง แข็งบ้าง ถ้าอยู่ในระยะประกัน แนะนำเครม ครัชใหม่เลยครับ ปี 2010 แล้ว ไม่รู้ว่า แก้ไขปรับปรุง ใ้้้ห้ดีขึ้นหรือยัง
เพราะเครม มาแล้วใช้ไปสักพัก ก็ดังกว่าเดิม แต่ไม่แข็งก็โิอเคน่ะ
ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่พี่สิ แต่ไม่ได้ใช้ของศูน
เงียบดี และนุ่มเหมือนใหม่
จับกับหวีเดิมรถ
ออกตัวสั่นนิดหน่อย คิดว่ามันจับดีนะ เป็นแบบคารบอนกิ่งทองแดง
สำหรับอาการคลัชแข็ง ผมเป็นบางครั้งนะครับ แต่สำหรับอาการคลัชดัง ก่อนนี้เคยเคลมแล้วก็หายไประยะหนึ่ง... แต่ว่าตอนนี้สงสัยมันคิดถึงจึงกลับมาเป็นอีกแล้ว...
เล่นเอาผู้สูงวัยใจหายเพราะความเซ็ง...
ของผมเดิมไม่รู้ว่าเเข็งริป่าว ใช้ไป 200,000 กิโลเเล้ว เมืู่้อวานไปเข้า 0 มา เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด เรื่องกรณีครัชเเข็ง ขอผมหลังจากรับรถ มีความรู้สึกว่า เวลาเหยียบเเล้วจะนุ่มเเละเบาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ยังงัย จขกท. ลองไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันครัชก่อนก็ได้ครับ ราคาไม่สูงครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks