หน้า 12 จากทั้งหมด 49 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 221 ถึง 240 จากทั้งหมด 978

กระทู้: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

  1. #221
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ต่อครับ

  2. #222
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ช่วงที่ว่าง ๆ ก็มีแหล่งข้อมูลที่ไปเก็บมาฝากน้า ๆ ที่ไม่มีเวลาค้นคว้าครับ
    ท่านใดรู้แล้วก็อ่านอีกครับ จะได้แน่น แฮ่ ๆ
    http://www.thaispeedcar.com/tip-1-28...engineoil4.htm

  3. #223
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    แนะนำ ห้องเรียน นี้ แรงจริง
    ยืนยันไม่ผิดหวังครับ
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...550#post241550
    แต่ห้องนี้(ทีกำลังอ่าน) เรียนยังไม่ถึง ท่านใดมีงบ ไม่ต้องรอ ..ไม่ต้องลองครับ..เชิญเข้าไปชมครับ..
    ...ผมก็อยากได้เหมือนกัลลลล...
    ..แต่ก็อยากรู้.. ยิ่งเห็นน้า ๆ เขาทำได้...ผมก็ยิ่งอยากจะทำเป็นครับ..กิเลศ มันต่างตรง..อยากรู้..
    ..มากกว่าอยากได้...ครับ อิ อิ

  4. #224
    boss triton TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7421
    Status
    Offline
    โพส
    14

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ทำใมเราไม่ย้าย air temp ไปใว้ที่อื่นละ (ลองคิดเล่นๆดูครับน้า)

  5. #225
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sunyar ดูโพส
    ทำใมเราไม่ย้าย air temp ไปใว้ที่อื่นละ (ลองคิดเล่นๆดูครับน้า)
    ครับผม
    ปรกติ ถ้าเครื่องเย็นวัดความต้านทานที่ Sensor จะได้ 2.2 K ครับ
    แต่เมื่อเราวิ่งไปซักพัก ราว ๆ 20 นาทีเครื่องเริ่มร้อน ค่าที่ผมเคยวัดจะได้ 0.3 k
    ครับ ทีนี้ ถึงอากาศที่ผ่าน Inter มาจะเย็น แต่เสื้อมันร้อนอยู่แล้ว และค่าที่ อากาศมันวิ่งผ่านมา
    ผมคิดเองนะครับว่า Sensor มันจับค่าแท้จริงไม่ทันหรอกครับ มันจะได้ก็แต่ความร้อนสะสมในตัวมันเองละครับ ถึงได้ก็ไม่ตรงตามจริงครับ
    ซึ่งเราจะย้ายก็ไม่ได้เพราะมันฝังไว้ที่ เสื้อ ID ที่ทำได้ อย่างที่ผมทำก็คือ
    ใส่ R 2K2 เข้าไปลวงหลอกมันแค่นั้นพอครับ (ตอนแรกใส่ 2.7 k ครับ แต่หลังจากใส่วงจรดันราง ลงไป มันควันท่วมถนนครับ เลยเปลี่ยนเหลือแค่ 2.2K เพราะมันแจ้งค่าที่เย็นเกินความจริงมากไป มันเลยโหมน้ำมันประเคนซ๊ะ)
    -และนี่คือ Update ล่าสุดครับลงเครื่องแล้ว
    -ยังมีปัญหาแรงดันหลอกมากเกินไปครับ(ท่านอาจารย์บอกมา)
    -เดี๋ยวจะลองวิ่ง ให้ ECU ทำความรู้จักกันซัก 2-3 วันก่อนครับ ค่อยซัด..!!
    -เพราะวันก่อนใส่เสร็จ โซ้ยเลย ถูกกล่อง ตัดครับ แต่แรงสุด ๆ ครับขอบอก
    หลังจาก Learning แล้วจะมาแจ้งอีกครั้งครับ ท่านผู้ชม
    Attached Images Attached Images  

  6. #226
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ท่าทางว่ามันจะเวิคค์มากละครับท่านผู้ชม...
    เช้านี้ ...ลองปืด...... ๆ .....ช่วงสับเปลี่ยน Gear 3 มันกระชากซะ....ตับถอยหลังเลยหละ ..555
    แต่ต้องคอยมอง Boost Gauge ว่ามันต้องไม่เกิน 18 ขึ้น เดี๋ยวเลย 20 ก็ต้อง ถอดแบตอีก.
    สรุปเอาเองเลยนะน้า ว่าผ่าน...เหลือแต่ Boost Cut ต้องทำใหม่เพราะท่าทาง Zener มันคงหัวใจวาย..ปายซะแล้วคร๊าบบบ
    -ส่วน Cap ที่ใส่ 100v 10000uF ครับ + Cap Caramic 200p *2-LED
    หลังจากถอดออกจากที่จุดบุหรี่ อยู่ได้ราว 5 นาทีเลยครับ
    แต่หลังจากปิดกุญแจ ได้ต่อ ราว 1.5 วินาทีครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 16-12-2009 เมื่อ 07:57

  7. #227
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    กราฟแบบนี้ควันไม่น่ามีตอนออกตัวแต่จะมีตอนอัดแล้วยกคันเร่งแล้วกดต่อครับ หลัง 3v ลดลงใกล้ค่าจริงกว่านี้หน่อยได้รึเปล่าครับ อีกอย่างลดบูสลงด้วยน้ำมันมาก บูสจะสูงอยู่แล้วครับเพราะไอเสียมากถ้ารองแหวนก็ลดลงนิดนึงด้วย

  8. #228
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ขอบคุณน้าจีที่ แวะมาเสมอ ๆครับ
    -ตอนนี้ไม่มีควันแล้วครับ
    -วันแรกที่ติดตั้ง ผมใส่ R2.7K แทน Air temp ครับและ ค่า R ต้นทางขาขึ้นก่อนเข้า R1M ผมใช้ R5k ตอนนี้ใส่ VR10K แล้วปรับแค่ 1.3K ครับ
    -ส่วนบูส สงสัยต้องลดอย่างที่น้าจี แนะนำครับเพราะผมไม่มีอินเตอร์ครับ เย็นวานนี้ลงกด ช่วงเลย 120 เครื่อง อื้อ ๆ สั่นๆ ครับ แต่กดต่อก็หาย
    -ถึงบ้านเลยลองเบิ้ล เปล่า ๆถึง 5000 รอบ อยู่ 4 ครั้ง
    -พอถึง 3800-4000 มันอืดกว่าช่วงอื่น ๆ ครับ แต่เลย4200 ขึ้นไปก็วิ่งขึ้นเร็ว
    -หลังจากดับเครื่องมาจับที่ท่อ ส่งจากโบ-ไปไอดี ร้อนสุดสุดอย่างที่ไม่เคยร้อนมาก่อนครับ
    -จะปรับอาศาโบลงก็ เสียดายครับ ชอบที่มาไวมาก ราว 2 วินาที จาก2-3 psi ขึ้นยัน 19 Pis ครับสังเกตุจากที่วิ่ง
    -ถ้าใส่อินเตอร์ มันจะหายจากอาการอั้นรึเปล่าครับ
    ** ขออนุญาติถามตอบกันไปเลยนะครับ
    เพราะอย่างน้อยจะได้เป็นประโยนช์กับหลาย ๆ ท่านที่สนใจ ***
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 17-12-2009 เมื่อ 07:28

  9. #229
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ YanyonG ดูโพส
    ขอบคุณน้าจีที่ แวะมาเสมอ ๆครับ
    -ตอนนี้ไม่มีควันแล้วครับ
    -วันแรกที่ติดตั้ง ผมใส่ R2.7K แทน Air temp ครับและ ค่า R ต้นทางขาขึ้นก่อนเข้า R1M ผมใช้ R5k ตอนนี้ใส่ VR10K แล้วปรับแค่ 1.3K ครับ
    -ส่วนบูส สงสัยต้องลดอย่างที่น้าจี แนะนำครับเพราะผมไม่มีอินเตอร์ครับ เย็นวานนี้ลงกด ช่วงเลย 120 เครื่อง อื้อ ๆ สั่นๆ ครับ แต่กดต่อก็หาย
    -ถึงบ้านเลยลองเบิ้ล เปล่า ๆถึง 5000 รอบ อยู่ 4 ครั้ง
    -พอถึง 3800-4000 มันอืดกว่าช่วงอื่น ๆ ครับ แต่เลย4200 ขึ้นไปก็วิ่งขึ้นเร็ว
    -หลังจากดับเครื่องมาจับที่ท่อ ส่งจากโบ-ไปไอดี ร้อนสุดสุดอย่างที่ไม่เคยร้อนมาก่อนครับ
    -จะปรับอาศาโบลงก็ เสียดายครับ ชอบที่มาไวมาก ราว 2 วินาที จาก2-3 psi ขึ้นยัน 19 Pis ครับสังเกตุจากที่วิ่ง
    -ถ้าใส่อินเตอร์ มันจะหายจากอาการอั้นรึเปล่าครับ
    ** ขออนุญาติถามตอบกันไปเลยนะครับ
    เพราะอย่างน้อยจะได้เป็นประโยนช์กับหลาย ๆ ท่านที่สนใจ ***
    อย่างที่บอกครับตอนนี่บูสมากสงสัย O2 เข้าไปมากเกิดการเผาไหม้ที่ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงถ้าดูกลางคืนหอยคงจะแดงแล้วมั้งครับมีสองอย่างลดบูสกะเพิ่มน้ำมันให้มีควันเหลือนิดหน่อยเพราะตอนนี้น้ำมันคงบางไปหน่อยอันตรายกับลูกสูบนะครับ ส่วน inter ถ้าหาได้ก็จะดีมากเลยครับ

  10. #230
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    เช้านี้เปลี่ยน R Air Temp จาก 2K เป็น 2.7k
    -ผลควันออกตูด นิดหน่อยครับช่วงออกตัว
    -แต่ที่ 120 จะขึ้น มันสอึก ๆ ครับไม่รู้เป็นไรครับ
    -เลยลองลด R ในวงจร จาก 2K เหลือ 0.8 K รู้สึกว่าเนียนกว่าแต่ยังไม่มีโอกาศกดต่อครับ
    ถึงที่หมายก่อน
    -ยังไงเย็นนี้จะลองใหม่อีกทีครับ
    -ผลจากการลดการหรี่ลม ที่ เวสเกท หมดเลย(ไม่หรี่)บูสจะค้างที่ 15 Psi
    แต่กดต่อ ถึงจะ 20 psi ครับ
    -เสียว น้ำมันน้อยอย่างที่น้าจะบอกครับ
    -รบกวนเรื่อง สอึกด้วยครับเพราะอะไร ??

  11. #231
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ขอขอบคุณเจ้าของ บทความนี้และขออนุญาติ คัดลอกมาบางส่วนเพื่อเป็นองค์ความรู้
    "อาการน้ำมันน้อย
    กว่าอากาศมันจะมีอาการเหมือนปรับบูสเทอร์โบขึ้นแต่ไม่ได้ปรับน้ำมันตามอากาศ ผลที่ได้คือเครื่องมันร้อนขึ้นที่รอบกลางและสูง

    การที่ร้อนขึ้นเพราะว่าเปลวไฟในห้องเผาไหม้มันเป็นOxidation Flame ความร้อนมันสูงมาก เปลวไฟที่เกิดมีหลักการเดียวกับหัวแก็สตัดเหล็กคือ อ็อกซิเยนมากกว่าเชื้อเพลิง

    ที่รอบต่ำยังไม่เกิดขึ้นเท่าไรเพราะยังกดคันเร่งเพิ่มได้และตัวช่วยชดเชยการจ่ายน้ำมันหัวปั้มยังขยับตัวจ่ายเสริมได้ น้ำมันเลยพอกับความต้องการ แต่พอรอบกลางกับสูงน้ำมันมันจะเริ่มไม่พอแล้วและตัวเพิ่มชดเชยน้ำมันน้ำมันก็วิ่งสุดแล้วคราวนี้แหละครับที่มันจะออกอาการน้ำมันไม่พอ

    การปรับน้ำมันที่เหมาะสมกับอากาศคือให้มีควันจางๆเป็นสีเทาอ่อนๆตอนขยับเท้าทุกรอบความเร็ว มันเป็นสัญญานแสดงว่าตัวช่วยชดเชยน้ำมันยังขยับตัวได้ไม่สุด และการจ่ยน้ำมันกับอากาศยังเป็น Carborization flame แบบอ่อนๆ ไม่ถึงกับดำปื๋ แบบรถปิคอัพแต่งปั้ม


    นี่ไงว่าทำไมต้องมี EGR valve พออุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นก็เปิดลิ้นเอาไอเสียเวียนกลับไปลดปริมาณอ็อกซิเยนในห้องเผาไหม้เพื่อลดอุณหภูมิลงโดยไม่ต้องเพิ่มเชื้อเพลิง
    น้ำมันหนาหน่อยๆไม่อันตราย นอกจากจะเปลืองแล้วก็ควันดำ แต่ถ้าบางเกินไป จะร้อนและสึกหรอเร็วครับ


    การจ่ายน้ำมันจะต้องสัมพันธ์กับอากาศ ในที่นี้หมายถึงบูสและ ค่า K ของสปริงตัวชดเชยรอบต้องสัมพันธ์กับการสร้างลมของเทอร์โบ

    ดังนั้นถ้าเทอร์โบเดิมๆจะเหมาะกับสปริงเดิมๆ ไม่มากไปไม่น้อยไปโดยเส้นความชันเส้นของน้ำมันจะต้องขนานกับเส้นอากาศคือมันขึ้นด้วยอัตราเดียวกัน แต่น้ำมันต้องขึ้นไปรอก่อนเล็กน้อยจะเห็นว่าตอนกดคันเร่งจะมีควันโชยออกมาบางๆแล้วหายไป

    ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบให้ลมมามากขึ้น หรือมาเร็วขึ้น สปริงก็ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ปรับ เพราะปรับคือการขยับเส้นไม่ใช่เปลี่ยน slope ของเส้นให้สัมพันธ์กับอากาศเส้นใหม่

    การปรับให้แข็งขึ้นน้ำมันจะมาช้ากว่าอากาศ การปรับให้อ่อนลงน้ำมันจะมาเร็วก่อนอากาศเกินไปจนควันกลบตูด

    ผมอยากจะบอกว่าถ้าใช้เทอร์โบเดิม สปริงเดิมดีแล้ว และอย่าไปปรับซนกับสกรูหัวสปริง นั่นคือทางสวรรค์ของการใช้รถแล้ว

    เมื่อไรที่เส้นสองเส้นมันไม่ไปด้วยกันหรือตัดกันมันจะขับไม่ได้เรื่องและกินน้ำมันที่รอบต่ำ"

  12. #232
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4962
    Status
    Offline
    โพส
    1,395

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    ทำออกมาจำหน่ายด้วย สิ ถ้าสมบูรณ์แล้ว
    นำเงินส่วนต่างมาเป็นทุน พัฒนา ต่อยอด
    จะได้มีโปรเจ็ก ใหม่ๆๆ อิอิ

  13. #233
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    631
    Status
    Offline
    โพส
    338

    Smile Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ YanyonG ดูโพส
    การทดลองครับ
    ท่านใดสนใจก็ลองดูครับ
    ส่วนตัว เริ่มส่อเค้าว่าชอบครับ
    เน้น ๆ ...คือแรง+ประหยัด+อายุยืน
    1-ต่อท่อยางน้ำปะปานี่แหละครับ มาจาก ท่อส่งแอร์ด้านล่าง
    2-ถอด ปลั๊ก Air Temp ออก แล้วใช้ R 2.7 K ใส่เข้าไปแทนที่แล้วหุ้มใว้ดีๆ
    3-พรวดพลาด ครับ ขอบอก ..เครื่องไม่ช้ำ น้ำมันเพิ่มมาแน่
    =====================

    รถผม M/T คิดว่าคงเหมือนน้าน๊ะ... เท่าที่สังเกตุเคยสงสัยอยู่เหมือนกันครับ. ช่วงเช้า ๆ เวลาเครื่องเย็น ๆ ออกตัวแตะนิดเดียวหลังติดเบาะเอาง่าย ๆ เลย 1+2 พุ่งดีจริงๆ เลย... แต่พอร้อนก็แล้วชักอยากพักซะงั้น... สมมุติฐานของน้าน่าจะเป็นไปได้...
    ลองแล้วเป็นไงครับ. ผมยังดูไม่เข้าใจช่วงปีใหม่คงมีเวลาซนบ้างจะได้จัดไป...แฮ่ ๆ...

  14. #234
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    613
    Status
    Offline
    โพส
    189

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    สรรสร้าง และ สร้างสรร เป็นกองเชียร์ สนับสนุนครับ

  15. #235
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Jindee ดูโพส
    =====================

    รถผม M/T คิดว่าคงเหมือนน้าน๊ะ... เท่าที่สังเกตุเคยสงสัยอยู่เหมือนกันครับ. ช่วงเช้า ๆ เวลาเครื่องเย็น ๆ ออกตัวแตะนิดเดียวหลังติดเบาะเอาง่าย ๆ เลย 1+2 พุ่งดีจริงๆ เลย... แต่พอร้อนก็แล้วชักอยากพักซะงั้น... สมมุติฐานของน้าน่าจะเป็นไปได้...
    ลองแล้วเป็นไงครับ. ผมยังดูไม่เข้าใจช่วงปีใหม่คงมีเวลาซนบ้างจะได้จัดไป...แฮ่ ๆ...
    ขอบคุณที่ร่วมด้วยช่วยกันทุกท่านเลยครับ
    +เท่าทีผมลอง
    -ใส่วงจรดันราง+Air Temp เดิม ๆ จะอื้อ ๆ ตอนเครื่องร้อนครับ เพราะ อากาศร้อนแล้ว ECU จะจ่ายน้ำมันน้อยกว่า
    -ดันราง+ R 2.7 ผมวิ่ง จาดลาดกระบัง-ห้วยขวาง-พระโขนง-พันธุ์ทิพย์-มีนบุรีหนองจอก- รวม 95 km*** แต่ใช้เวลารถติดทั้งหมด ราว 5 ชั่วโมงครับ
    กด 150 มอร์เตอร์เวย์ ไม่สดุด อย่างที่เคยเล่าให้ฟังมาก่อนเลยครับ กดพุ่งตลอดครับ
    -ตอนนี้กดเกินนี้ไม่ได้ครับ วงจรตัดบูช กำลังทำใหม่อยู่ครับ
    -แต่มี ของใหม่มา Update ครับ
    -เป็น Microcontroller ครับ ราคา รวม 880 บาทขาดตัว แต่ต้องมาทำ Program เองครับ
    -ผมจะให้มันทำอะไรให้บ้าง จะมาเม้าท์อีกที่ครับ
    -จอข้าง ๆ GPS ครับ ใช้ดีมาก มีมาให้ 4 Program นำทาง ราคา ซื้อที่เขานำเข้ามาอีกทีครับ ราคา 2 ตัวขึ้นไปเขาให้ 4600 ครับ
    เสร็จแล้วจะเรียบมาบอกครับ ..พี่น้อง..

  16. #236
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ZELDA ดูโพส
    ทำออกมาจำหน่ายด้วย สิ ถ้าสมบูรณ์แล้ว
    นำเงินส่วนต่างมาเป็นทุน พัฒนา ต่อยอด
    จะได้มีโปรเจ็ก ใหม่ๆๆ อิอิ
    น้าพูดถูกใจให้ฟรีเลย

  17. #237
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    น้า ๆ ดูข้อมูลอ้างอิงจากที่นี่ได้ครับ แต่เป็นของ TOTA
    แต่.....Commonrail ใช้หลักการเดียวกันเพราะมัเป็นของ DENSO คือกานนนน

  18. #238
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    631
    Status
    Offline
    โพส
    338

    Smile Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    มีของเล่นมายั่วกิเลสอีกแล้ว...น้าก้านโต...

  19. #239
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    Update เรื่องวงจร Speed Up
    -จากที่จั่วหัวไว้ว่า ค้นพบวิธีการทำกล่องให้เนียนมากที่สุดเท่าที่จะโมได้
    -วิธีที่ว่าคือ ทำให้สัญญานมัน Delay ซะ คือมาแล้วหน่วงไว้ก่อนแล้วค่อย ๆๆๆ แจ้ง
    -เท่าที่ผมลอง ทดสอบใน Program มันทำงานอย่างงี้ครับ ท่านผู้ชม
    -ถ้ากด ปืดดดดดด ยาว มันจะหน่วงมาก และจะหลอก มากตามไปด้วย
    -ถ้าค่อย ๆ กด มันก็จะค่อย หลอก (แน๊.ๆ.ๆ)
    -ถ้ากดปืดดดดด แล้วค้างคันเร่งไว้ มันจะหลอกหลอน มาจนถึงจุดที่ กดค้างแล้วเลิกหลอกครับ( น่าน มันรู้เข้าไปนู่นเลย)
    -สรุปก็คือมันจะทำงานตาม ..ทีน..ของท่านครับว่า..ท่านจะรีบไป / ค่อย ๆไป
    -ท้ายสุด ออกแบบเสร็จแล้วครับ
    -พร้อมแจกให้กับขาประจำที่ เข้ามาเป็นกำลังใจอยู่ประจำ และทำเองได้
    -ถ้าทำเองไม่ได้ผมก็จะทำให้.....แต่มาค่าใช้จ่ายเช่น
    1 ค่าอุปกรณ์ พร้อมบิล ไม่คิดราคาเพิ่ม
    -กล่องใส่
    -ข้อต่อ-สายไฟ
    2 ค่าประกอบการ
    -ลอกลายปริ้น
    -นั่งกัดปริ้น
    -เจาะรู
    -นั่งบัดกรี
    -ทดสอบวงจรการจ่าย
    -ปรับจูนค่า
    -ทำคู่มือการปรับการติดตั้ง นิดหน่อย
    -ค่าเดินทางไปส่งพัสดุ
    3 ค่าสมอง ฟรี.....
    ข้อ 2 ราคาที่คิดว่า...มันถูกที่สุดที่ท่านจะทำไห้คนอื่นได้ ...ตามเนี๊ย... เอาเท่าไหร่ ???
    ....ก็ Mail ไป
    หลังการทดสอบ..มกรา 10 พร้อง วางแผง งบไม่ถึง 2000 แรงขี้แตกแน่นอน

  20. #240
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: OBD 2 + Electronic + Electric = Room

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ YanyonG ดูโพส
    ขอบคุณที่ร่วมด้วยช่วยกันทุกท่านเลยครับ
    +เท่าทีผมลอง
    -ใส่วงจรดันราง+Air Temp เดิม ๆ จะอื้อ ๆ ตอนเครื่องร้อนครับ เพราะ อากาศร้อนแล้ว ECU จะจ่ายน้ำมันน้อยกว่า
    -ดันราง+ R 2.7 ผมวิ่ง จาดลาดกระบัง-ห้วยขวาง-พระโขนง-พันธุ์ทิพย์-มีนบุรีหนองจอก- รวม 95 km*** แต่ใช้เวลารถติดทั้งหมด ราว 5 ชั่วโมงครับ
    กด 150 มอร์เตอร์เวย์ ไม่สดุด อย่างที่เคยเล่าให้ฟังมาก่อนเลยครับ กดพุ่งตลอดครับ
    -ตอนนี้กดเกินนี้ไม่ได้ครับ วงจรตัดบูช กำลังทำใหม่อยู่ครับ
    -แต่มี ของใหม่มา Update ครับ
    -เป็น Microcontroller ครับ ราคา รวม 880 บาทขาดตัว แต่ต้องมาทำ Program เองครับ
    -ผมจะให้มันทำอะไรให้บ้าง จะมาเม้าท์อีกที่ครับ
    -จอข้าง ๆ GPS ครับ ใช้ดีมาก มีมาให้ 4 Program นำทาง ราคา ซื้อที่เขานำเข้ามาอีกทีครับ ราคา 2 ตัวขึ้นไปเขาให้ 4600 ครับ
    เสร็จแล้วจะเรียบมาบอกครับ ..พี่น้อง..
    เย้มีเพื่อนเล่น MCU แล้ว ใช้บอร์ดอะไรครับน้า PIC,AVR,MCS51 หรืออะไรครับ ตอนนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาชมเลยงานหลวงรัดตัวแถมเป็นหวัดอีกให้หลังวันที่ 25 แล้วจะสบายจะเข้ามาเล่นด้วยบ่อยๆนะห้ามงอน อิอิ

หน้า 12 จากทั้งหมด 49 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด