เข้ามาขอบคุณเจ้าของห้องครับ
ส่วนผมละโมป หน่อย วาง 100v 10000uF
อาการน่าจะเป็นอย่างที่ น้าเจอครับ ความรู้สึกมันเปลี่ยนตอน Start ตอนเช้าครับ
ปรกติผมจะนับเวลาในใจ จะใช้เวลาราว 2.5 วินาทีติด
เมื่อเช้าลองตั้งใจสังเกตุดู มันติดที่ 2 วิ พอดีครับ และเสียงเงียบกว่าเดิมครับ
ขอบคุณเจ้าของห้อง อีก..คั้งงงงง
และถ้าจำไม่ผิดแต่ก่อนเดินเบาอยู่ที่ 700 รอบ
ผมว่ารอบลดลองมาที่ 620-30 ราง ๆ นี้ครับ
หรือว่า มันเป็นเพราะวงจร พรุงพรังที่ผมใส่ลงไปพร้อมกันรึเปล่า
*อะไรจะละเอียดขนาดนั้นครับ ขอบพระคุณอย่างสูงเลยครับ ผมต่อผิดเลยครับน้า มิน่าหละมันถึงไม่เกิดอะไรขึ้น คือจากที่น้า IamDream ทำจากภาพจะเห็นมีตัว CAP 0.4 ผมก็เลยงงเลยครับเดี๋ยวตอนเย็นจะทำใหม่ครับ ขอบคุณมากๆ ๆๆๆๆ จริง ครับ คือคนไม่ได้เรียน Electronic มาดูจากภาพที่น้าทำดูง่ายมากๆ เลยครับ ชัดเจน ขอบคุณอีกทีครับผม
- เรื่องใช้ C คือ 16 V. 4700 uF. (อย่าใช้ของจีนหรือของคุณภาพต่ำ)
- เรื่อง LED ขายาว + ขาสั้น - เรื่องสีแล้วแต่ชอบ
- เรื่อง R ใช้ขนาด 2.2 k.
- เรื่องการต่อ ถ้ามีพื้นฐานเรื่องไฟ ยังไงก็ทำได้ครับ ตามที่ผมเขียนไว้
*คาปาร์ ขั้ว ( - ) ชน ( - ) ( + ) ชน ( + ) (ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์สามารถใช้งานได้แล้ว ดังภาพ)
แต่ถ้ามี LED ตามแบบ bomjuju power filter ก็จะใช้ของตามข้างบนที่ลงไว้ครับ (ไม่สงวน สงวนไว้แต่ชื่อเพื่อเป็นเกียรติ ผมตั้งเองแหละ 555+) วิธีทำ ตามรูป อีกนั่นแหละครับ ขอโทษที่ผมผิดเอง ลืมลง + กะ - ที่ตัวแบบ ขอบคุณครับ
*..ขอบคุณมากๆนะครับน้าโจ้ ที่สรรหาสิ่งดีๆมาแบ่งปันให้พี่น้องเรา
จัดไปครับ ถ้าคิดว่าดีขอแค่บอกๆต่อ และช่วยแนะนำให้ก็พอครับน้า
แล้วเรื่องที่ถามกันเยอะตอนมิ๊ตติ้งอยุธยา ว่าจะทำจำหน่ายมั้ย คงรอ อัฟเวอร์ชั่นก่อนครับ เพราะตอนนี้หน้าตา ยังไม่โดนใจแต่ราคารับรอง 99.- ตามที่เคยพูดเล่นๆไว้ละครับ ถ้าทำได้น๊ะครับ + รองขาคันเร่งไฟฟ้าฟรี เพื่อจะได้เห็นความต่างอย่างได้ชัดเจนขึ้น กำลังทำการทดสอบวัสดุตัวใหม่อยู่ครับพี่น้อง เพราะ คนที่เอาไปอัฟเวอร์ชั่นรถมา ขาคันเร่งมันจะแข็งขึ้นครับ วิธีผมจึงใช้ไม่ได้ผลเต็มที่จึงต้องทำการหาวัสดุตัวใหม่มารอง กับใช้กาวติด เพราะมีปัญหาที่ว่า พอรถโดนแดด ไอ้แผ่นที่ผมติด กาวมันจะยืดครับ 555+ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยสำหรับเพื่อนๆที่ได้รองให้ไป แล้วไม่ได้ใช้กาวติด พอดี ผมทดสอบกะรถผมอย่างเดียวครับตอนทำลืมนึกไปไกลๆ ก็ลองหาๆวิธีการโมเองละกันครับ ตามสไตร myjofiend ครับ 555+ (ราคาเอาตามมิตติ้งรายละเอียดอย่างอื่นรอดูอีกทีครับ 555+ อย่าพึ่งถือสาน๊ะครับ เรื่องวางจำหน่าย เพราะคิดเล่นๆอยู่ครับ ดูเงินเดือนหลังจากหักค่าใช้จ่ายก่อน ว่าจะสามารถทำให้เพื่อนๆได้ปล่าว ไม่อยากเข้าเนื้อเยอะครับ แต่อยาก ช่วยสำหรับคนที่ทำไม่เป็น หรือ ขี้เกียจทำ ตอนนี้ใครมีความสามารถหรือขยันก็พากันทำไปก่อนเลยครับไม่ต้องมารอแบบลมๆแล้งๆ ขอบคุณมากมายครับ)
*ผมต่อตามที่น้าแนะนำแล้วครับตอนนี้ไฟ Led ไม่ขึ้นครับผม แล้ว V1 กับ V2 ต่างกันอย่างไรครับผม รบกวอีกทีครับ
-เรื่อง LED ผมไม่แน่ใจว่า อะไรของท่านได้เสียไปตอนที่ต่อผิดรึปล่าวครับ หรือต่อ R,LED ผิดขั้ว แต่ที่แน่ๆ ตามรูปที่ลงไว้โดยละเอียด ตัวใหม่ครับ
-เรื่อง V.1 กับ V.2 ต่างกันแค่รูปร่างหน้าตาครับ V.1 ตามรูปภาพที่ถ่ายจากของจริงที่ลงไว้ V.2 เป็นแค่ภาพ กราฟฟิกและ แผง ที่เขียนให้ดูครับ
*ดูกราฟแล้วมัน แปลกอะแบบว่าไฟรถเป็น dc ทำไมเป็นลูกคลื่นขนาดนั้น
น่าจะเป็นเส้นตรงแล้วยึกๆไม่เรียบมากกว่าอะครับ
ไม่รู้ว่าเดาถูกเปล่านะ
พี่น้องครับขออภัยครับ ที่ผมเขียนแบบนี้ จะได้เข้าใจง่ายขึ้นครับ ไอ้แบบหยังกๆ ยิ่งเขียนยิ่งทำให้มันมั่วๆ ยากครับ 5555 แล้วก็ดึกแล้วด้วย เอาเป็นว่า แค่เข้าใจกันก็พอครับ ขอโทษและ ขอบคุณมากมายครับที่ถาม
*เข้ามาขอบคุณเจ้าของห้องครับ
ส่วนผมละโมป หน่อย วาง 100v 10000uF
อาการน่าจะเป็นอย่างที่ น้าเจอครับ ความรู้สึกมันเปลี่ยนตอน Start ตอนเช้าครับ
ปรกติผมจะนับเวลาในใจ จะใช้เวลาราว 2.5 วินาทีติด
เมื่อเช้าลองตั้งใจสังเกตุดู มันติดที่ 2 วิ พอดีครับ และเสียงเงียบกว่าเดิมครับ
ขอบคุณเจ้าของห้อง อีก..คั้งงงงง
และถ้าจำไม่ผิดแต่ก่อนเดินเบาอยู่ที่ 700 รอบ
ผมว่ารอบลดลองมาที่ 620-30 ราง ๆ นี้ครับ
หรือว่า มันเป็นเพราะวงจร พรุงพรังที่ผมใส่ลงไปพร้อมกันรึเปล่า
เรื่องผลที่ได้รับถูกต้องครับสำหรับท่านที่สังเกตุก่อนใส่และหลังใส วงจรและอุปกรณ์ที่ใช้ ก็มีส่วนครับ แต่ในการต่อ แต่ปัญหา จะมีผลกระทบกับรอบปลายของท่าน อาจจะลดลงเล็กน้อย ตัวอย่างเช่นรถผม ความเร็วลดลง ~10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทดสอบในเกียร์ที่ 3 รอบยังไม่เข้าเลดลาย (~4500 รอบ ความเร็วที่เคยทำสูงสุดในเกียร์ 3 ~ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง บูส ที่ 9 ปอร์ด) เนื่องจาก ค่ามันคงที่มากเกินไป ระบบจึงทำการจ่ายนำมันแบบพื้นฐานตามตัวโปรแกรมได้เต็ม 100% หรือเกือบ คือ เพื่อความประหยัดในการขับขี่ 555+ ส่วนผมรับไม่ได้ตรงจุดนี้ครับ เอาแค่ประหยัดกำลังดี แต่เหยียบได้มันพอประมาณก็พอสำหรับตัวผม ที่สำคัญผมต้องการตรงตามจุดหมายคือช่วยลดการกระชากของไฟในรถและให้ระบบไฟฟ้าในรถคงที่มากที่สุด ต่อและทำได้แบบง่ายๆได้ (เพราะผมก็ทำเองไม่เป็น 555+) รถไม่ช้ำ และราคาประหยัดเพื่อให้เพื่อนๆ สามารถทำได้เองทุกๆท่านครับ เลยอกมาเป็นรูปแบบนี้ ขอบคุณมากมายเลยครับ ที่มาแจ้งผลครับ และรูปแบบที่ท่านทำการคิดค้นเอง สุดยอดครับ 555+ แล้วหมดนั่นท่าจะแพงได้เรื่องแน่ๆเลยครับ อิอิ เล่นซะอลังการงานสร้างฝีมือสุดยอดครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 16-12-2009 เมื่อ 19:21
ผมน่าจะมีปัญหาตรงที่ผมใช้ R 22k มันไม่ช่ 2.2k อย่างที่น้าๆ ใช้กันครับผม รบกวนอีกทีครับ ถ้าต่อสัก 3 ตัว 4 ตัวต้องเพิ่มวงจรยังไงครับผม
แค่ซ้อนกันครับ จะเอากี่ตัวก็ซ้อนไปเป็นชั้นๆตามรูปบน ได้เลยครับ ( + ) ชน ( + ) ( - ) ชน ( - ) แล้วซื้อมาตัวละกี่บาทละครับ เล่นต่อซะหลายตัวแบบนี้ เดี๋ยวงบก็บานปลายหลอกครับ ยิ่งต่อมาก ยิ่งกินไฟในรถเยอะน๊ะครับ ไดชาติ ก็จะทำงานเยอะขึ้น จะเกินความจำเป็นเอาด้วยน๊ะครับ ผมว่า เน้นของดีมีคุณภาพดีกว่ามัยครับ กลัวแทนครับ เหอะๆ เดี๋ยวมันจะแรงจัด 555+ แต่ก็จัดไปตามแต่สะดวกน๊ะครับ ควรใช้ CAP ต่อเป็นคู่น๊ะครับ เช่น 2,4,6,8... แต่ไม่รุว่าทำไม 555+ไม่รุผมจะคิดถูกปล่าว รอ ผู้รู้มาตอบคำถามดีที่สุดครับ แปลว่าท่าน้าจะทำได้แล้วละสิ อิอิ สู้ๆครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 16-12-2009 เมื่อ 19:28
นี่ครับน้าที่เคยบอกว่ามีคนทำขายตอนนี้ยังมีอยู่เจ้าใหม่ดูสรรพคุณของเขานะครับใส่แล้วรถเปลี่ยนเป็นยานอาวกาศข้างในเป็นเหมือนกันมี R C เคยโดนผ่าใน pantip แต่นี่รายใหม่ รายเก่าเป็นลูกโลกที่ปลายปลั๊ก http://th.88db.com/Automotive/Automo...ols/ad-286514/
จัดไปครับน้าจี ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มานำเสนอเพื่อนๆครับ ร่วมด้วยช่วยกันอีกคน น่ารักจัง
คาปาซิเตอร์กับคุณสมบัติทางไฟฟ้า
คาปาซิเตอร์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทำหน้าที่ในการเก็บสะสมประจุไฟฟ้า (Charge) หรือคายประจุไฟฟ้า (discharge) ดังนั้นคาปาซิเตอร์จึงค่อนข้างมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่พิเศษไปจากอุปกรณ์อื่นตรงที่ว่าคาปาซิเตอร์จะต่อต่านไว้ แรงเคลื่อนไฟฟ้าไม่สามารถตกคร่อมคาปาซิเตอร์ได้ในทันทีทันใด หากแต่ต้องใช้เวลาให้มันค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงประจุไฟฟ้า ตัวอย่างเช่น เราจ่ายแรงเคลื่อนไฟฟ้าให้คาปาซิเตอร์ขนาดแรงเคลื่อนสัก 6 โวลท์ คาปาซิเตอร์จะค่อย ๆ ชาร์จประจุเรื่อย ๆ จาก 0 โวลท์จนถึง 6 โวลท์ เมื่อแรงเคลื่อนถึงจุดสูงสุดแล้วกระแสไฟฟ้าจะไม่สามารถเข้าไปประจุในคาปาซิเตอร์ได้อีกต่อไป ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าแรงเคลื่อนไฟฟ้ากระแสตรงไหลเข้าไปประจุในคาปาซิเอตร์ในเวลาสะสมประจุเท่านั้น เมื่อมันรับประจุเต็มแล้วมันจะไม่ยอมให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านตัวมันอีกต่อไป กลายเป็นการกั้นกระแสไปในเวลาเดียวกัน การเก็บประจุของคาปาซิเตอร์ไม่ได้ออกมาในลักษณะลิเนียร์ (Nonlinear) แต่จะมีคุณสมบัติการเก็ฐประจุแบบสมการเอกซ์โพเนนเชียล
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 17-12-2009 เมื่อ 08:50
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่นำเสนอมีสาระดีครับ ชวนให้อยากลอง
วันนี้ผมมาอับข้อมูลเพิ่มครับ
วงจรที่่ต่อที่เขียบุหรี่ของผม ตอนนี้ใช้ C ขนาด 4700 uF จำนวน 6 ตัว และ 0.47 uF จำนวน 2 ตัว มาขนานกันหมด
ต่อพร้อมไฟ LED และ R ขนาด 1K ป้องกัน LED ขาด มีฟิวล์ด้วย 10 แอมป์
ทดสอบมา 1 สัปดาห์ แล้วยังไม่เห็นความแตกต่างด้านความรู้สึกเลย
หลังจากเล่นมาตั้งแต่ 2 ตัว 4 ตัว มาแล้ว รึว่ารถผมแรงอยู่แล้วก็ไม่รู้ 55
หรือว่ามันมากเกินความจำเป็น แต่ผมยังคิดว่า ยิ่งมากยิ่งดีอยู่ครับ
วันนี้เลยจะทดลองใหม่ ซื้อของมาแล้ว จะทำเย็นนี้ ดังนี้
1. C ขนาด 10,000 uF จำนวน 10 ตัว
2. C ขนาด 4700 uF จำนวน 10 ตัว
3. C ขนาด 0.47 uF จำนวน 6 ตัว
4. ฟิวล์ 30 A
5. LED พร้อม R 1 K
จะต่อขนานกับแบตเตอรี่ ในห้องเครื่องเลยครับ ให้รู้กันไปครับ ด้วยความหวังว่าแรงแน่ ๆ ครับ คราวนี้ ถ้าได้ผลเป็นอย่างไร จะนำมาเสนอเพิ่มเติมครับ
น้า อย่าเลยน้ามันอันตรายสำหรับรถน้าแล้วครับ ถ้าต่อตรงกับ Battery เลยมันก็ได้อยู่ครับ แต่อย่าต่อกับที่จุดบุหรี่นะครับครับ เวลาบิดกุญแจมันจะวิ่งมาที่ตัว Capacitor หมดเลยอาจจะทำให้ Fuse ขาดได้ ใส่มากแค่ไหนก็ไม่มีผลครับ เพราะประโยชน์มันเต็มที่แค่ 20,000 uF แค่นั้นครับ หรือน้าอยากลองก็ได้นะครับ แต่ผมแนะนำให้ต่อตรงกับ Battery เลยครับ แต่ผลที่ได้ผมบอกได้เลยว่าไม่ต่างกันกับที่น้าต่อ 6 ตัวครับ
ปล. ต่อเข้ากับขั่วไฟฟ้าแล้ว หลังจากที่ถอดชุดนี้ออกจาก Battery แล้วห้ามนำไฟบวกกับลบช๊อตกันโดยเด็ดขาด ให้หาหลอดไฟหรืออุปกรณ์ไฟฟ้ามาล่อไฟฟ้าออกนะครับ ไม่งั้นมันคือระเบิดดีๆนี่เอง
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย IamDream : 18-12-2009 เมื่อ 09:33
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ น้าบอกช้าไปแล้วครับ ผมต่อเสร็จแล้วตอนเช้าวันนี้ครับ พอดีผมต่อกับแบตเตอรี่ครับ หาตำแหน่งยึดบริเวณแบตเตอรี่
การคายประจุที่น้าแนะนำ ผมก็ทำแบบที่น้าบอกครับ ตัังแต่เมื่อคืน ตอนบัดกรีวงจร ตอนประจุไฟฟ้า ผมใช้หม้อแปลงไฟบ้าน 220 AC เป็น 12 DC ครับ
ประจุ แล้วคลาย หลายรอบครับ แต่ไม่ได้เอาขั้วมาช๊อตกัน เพราะไฟมันเยอะครับ
ตอนนี้เสร็จแล้ว เท่าที่ลอง สตาร์ทติดง่ายขึ้น นิด ๆ ครับ
ความแรง อัตราเร่ง เหมือนเดิม สงสัยรถผมแรงอยู่แล้ว เลยเห็นผมน้อย
แต่ก็ยังจะติดต่อไป เพราะระบบไฟฟ้าดีขึ้นแน่นอน ไม่มากก็น้อย
ค่าความจุยิ่งมากยิ่งดี เห็นต่างประเทศเขาก็ใช้เป็น แสน สองแสน ไมโครฟารัด
และประหยัดกว่าที่จะไปซื้อ โวทล์สเต็บบิไรเซอร์ ราคา หลายพัน แต่ประสิทธิก็ไม่ต่างกัน แค่ของเขาสวยกว่า
ก็คงทำเป็นแนวทางครับผม
รถเครื่องเสียงที่ใส่ Cap ผมไปดูค่าที่เห็นคือ 4 farad ครับไม่ใช่ไมโครนะค่ามากกว่าที่เราทำตอนนี้เป็นล้านเท่าแต่แพงตัวละ 1800 บาท มี voltmeter ด้วย
ส่วนผลการใช้งานสำหรับผมไม่ค่อยเห็นผลด้านความแรงแต่จะรู้สึก(แค่รู้สึกนะครับ)ว่าการทำงานของเครื่องยนต์เรียบเนียนขึ้นกว่าเดิมเสียงแกรกกราวลดน้อยลง ดับเครื่องแล้วรถไม่สั่นมาก นิ่งดีซึ่งเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอกับการลงทุนไปไม่กี่บาทแล้วครับ
มาเก็บข้อมูลดีๆครับ..
,มาอัฟครับ New Crv ขาวมุข 2.0 , Honda Civic เห็นผล ,ฟอจูนเน่อ ดำ เห็นผลดีครับหลังจากมีปัญหาเรื่องรอบและการเปลี่ยนเกียร์+อัตตราการเร่ง มีปัญหา หลังจากเติมน้ำมันยี่ห้อหนึ่ง
เรื่องแรงถ้ารถแรงแล้วจะไม่ค่อยเห็นครับแต่เรื่องรอบเนี่ยรขึ้นมาแน่นอนครับ
เรื่องการประหยัดน้ำมัน ในเมือง+นอกเมือง 13-16 โลลิตรครับ สรุปไม่เหมาะกับวิ่งทางไกลเพราะ ท่าจะอดใจไม่อยู่ ขึ้นเขาเนียรขับเนียรไป หายไป~5+กิโลเมตรต่อลิตร ครับ จึงมาแจงผล อัฟเดรสให้รับทราบกันถ้วนหน้าครับ
อย่าลืมใช้วิจรณญาณตัดสินใจกันด้วยน๊ะครับ เหอะๆ แฟนผมตอนนี้ เสพติดไปแล้ว 5555+ก็มันห้ามใจไม่อยู่นิ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 22-12-2009 เมื่อ 15:33
เข้ามาดูครับ อิ อิ
ผมเริ่มงงอีกแล้ว
การต่อคาปาซิเตอร์ หลาย ๆ ค่าความจุ (ฟารัด) รวมกันแล้วประมาณ หมื่นกว่าไมโครฟารัด
(1 ไมโครฟารัด = 0.000001 ฟารัด หนึ่งในล้านส่วน) จุดประสงค์ น่าจะต้องการกรองความถี่จากไดร์ชาร์ท และแบตเตอรี่
ต่อที่เขี่ยบุหรี่ ใกล้อุปกรณ์ใด ก็ดีกับอุปกรณ์นั้น
POWER CAPACITOR หรือ Cap คือคาปาซิเตอร์แบบเซรามิก มีค่าความจุเดียว ระดับ 1 - 4 ฟารัด
ขั้นสุดยอด แต่ใช้กับเครื่องเสียง คือต่อใกล้เครื่องเสียงมากที่สุด จะใช้ก็ต่อเมื่อลงเครื่องเสียง ถึงจะเห็นผล ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์อื่น ๆ
มีหน้าที่สำรองไฟฟ้า ช่วง peak (เบสหนัก)
ถ้ากับแบตเตอรี่ คือ voltage stabilizer ค่าความจุระดับ แสน สองแสนไมโครฟารัด ต่อใกล้แบตเตอรี่ มีผลกับแบตเตอรี่
มีค่าความจุ หลาย ๆ เพื่อกรองความถี่ และรักษาสภาพแรงดันไฟฟ้า ของอุปกรณ์ต่าง ๆ และยืนอายุการใช้งานแบตเตอรี่ด้วย
แต่ละตัวหน้าที่การทำงานต่างกัน แต่ใช้คาปาซิเตอร์เหมือนกัน ถ้าจะให้สุดยอด ก็เล่น 3 แบบเลยครับ
ว่าแต่มีน้าหลายคนแอบซุ้มแรง นะครับ 55
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wattana : 21-12-2009 เมื่อ 19:46
วันนี้ได้มีโอกาสลองขับรถพี่โจ้แล้ว แบบใส่และไม่ใส่ เครื่องยนต์ทำงานได้เรียบขึ้นจริงๆครับ D.I.Y.ดีๆแบบนี้ น่าสนับสนุนจริงๆครับ
ขอบคุณมากมายเลยครับน้าบี้ และอีกหลายๆท่านที่ช่วยกันคิดช่วยกันทำช่วยกันหาข้อมูลหรือแนวคิดใหม่ๆ ยังไงมีคนช่วยกันคิดช่วยกันทำหลายๆคนก็ดีกว่าทำคนเดียวคิดคนเดียวครับ ถ้าเมื่อคืนนี้ไม่ได้ไปหา น้าบี้ วันนี้ผมคงไม่ได้ไปถามเรื่องข้อมูลความรู้เกี่ยวกับคาร์ปาร์จากผู้รู้แบบเป็นเรื่องเป็นราวหลอกครับ จริงๆแล้วสำหรับรถเรา 10,000 uF ตัวเดียวจบได้เลยครับ แทบไม่มีความต่างกับ 4,700 uF สองตัวคือมันสามารถเก็บไฟได้เร็วกว่า 10,000 uF อยู่สองเท่า
1 วินาที = 1 แอมป์ = 1 โวลท์
จึงได้ผลสรุปว่า 10,000 uF จะใช้เวลาเก็บกระแสไฟ 12 V ให้เต็มต้องใช้เวลา0.12 วินาที ครับ
4700 uF x 2 ตัว จะใช้เวลาเก็บกระแสไฟ 12 V ให้เต็มต้องใช้เวลา 0.0564 วินาที (ต่อแบบขนาน แบบรูปตัวอย่างก่อนหน้า)
ผมก็เลยจะสรุปเลยว่า V.Z ที่ผมจะทำคงจะใช้ 16 V 10,000 uF ครับ ใช้เวลาประจุไฟจนเต็ม ประมาณ 0.12 - 0.16 วินาที เพราะไฟในรถเรา น่าจะอยู่ที่ 12 V.-ไม่เกิน 16 V. เลยเป็นผลสรุป ค่า uF มาก จะใช้เวลาเก็บไฟนาน และจะปล่อยไฟได้ช้าครับ ที่ใช้ ขนาดตัว 10,000 uF ก็เพื่อหน้าตาที่สวยงามขึ้น และ อาจจะราคาถูกลง ที่แน่ๆ ใช้เวลาในการทำน้อยลง คนที่ทำไม่เป็น ก็จะได้ทำเองได้ง่ายขึ้น จะได้จบ โปรเจ็คนี้ซักที 55555+
ยังไงก็อ่านกันแล้วก็อย่า งง กันน๊ะครับ ทฤษฏี ผมไม่รุถูกปล่าว แต่ที่แน่ๆ เกือบทุกคน กว่าจะสตาสรถ ยังไงก็ น่าจะใช้เวลาอย่างน้อยหลังจากเสียบกุญแจบิดกิ๊กแรก 1 วินาที ก่อนทำการ สตาสรถ น่าจะทำกันได้ทุกคนน๊ะครับ เพราะ อย่างน้อยต้องทำการเผาหัว 5 วินาที กันทุกคันอยู่แล้วใช่มั้ยครับ 5555+
อย่าลืมใครมีความรู้ความสามารถก็สามารถช่วยเพื่อนๆกันด้วยน๊ะครับ และ ท่านที่ได้ทดสอบและเห็นผลก็อย่าลืมมาแจงข้อมูลอัฟๆกันด้วยละครับ ขอบคุณครับ สำหรับโปรเจ็คดีๆแบบนี้ เพื่อนๆจะได้มี DIY. ใช้กันเองง่ายๆภายในคลับ และผู้ที่แวะมาเจอจะได้รับทราบข้อมูลดีๆแบบนี้ ยังไงซะ ถ้าเรื่องนี้ไม่มีการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ข้อมูลกัน ก็ไม่สามารถ กระจายข้อมูลดีๆแก่เพื่อนๆได้กันถ้วนหน้า ยังไงถ้าใช้ดีทำเป็น อย่าลืมกระจายข่าวและข้อมูลกันด้วยน๊ะครับ อย่างน้อยก็เพื่อพี่ๆน้องๆชาวไทยที่เป็นภู้บริโภคสิ่งขับเคลื่อนต่างๆหลายๆแบรน ที่อย่างน้อยยังเจอเรื่องหงุดหงิดกับอาการ งึกๆงักๆ 5555+
V.Z (จะให้ทำง่ายกว่านี้ผมท่าจะคิดไม่ออกแล้วครับพี่น้อง อิอิ)
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 23-12-2009 เมื่อ 14:17
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks