....สรุป..ใช้โบเดิมดีที่สุด..ใช่ป่ะครับ...
ยังมีอีกนะครับ อันนี้คิดไปเอง เมื่อจะทำมันแรงก็ต้องเอาช่วงล่างให้ดี
อ้าวปายกานหย่าย ขยายดิสเบรคหน้า 1 ละ เดี๋ยวใส่เต็ด กันปัดซะหน่อย ไปอีกแล้ว
เมื่อไหร่จะจบหละ ความจริงมันก็อยู่ที่ตัวเราเองแหละ (ไม่รู้จักพอ โทษโน่นโทษนี่ อิอิ)
น้าครับ ขยายจานเบรค อย่าลืมแรงดันเบรคหลังด้วยนะครับ ถ้าทำมาไม่ถูกหลัก
จะเกิดอาการ ท้ายปัด เพราะหน้าทิ่มมากไป โดยที่ล้อหลังยังไม่หยุด (น่ากลัวนะ)
ส่วนเรื่องเต็ด เคยจะกลิ้งมาก็เพราะเต็ดครับ ปัดกระจายครับ
การขับรถแรง ต้องระลึกเสมอว่า ===== คน ..... ต้องแรงกว่ารถ อย่าให้รถแรงกว่าคน
และต้องรู้รถ ขับแบบไม่ประมาทนะครับ เร็วได้ แต่ต้องชัวร์
ในรถที่แรงมากๆ กดคันเร่งเต็มๆ
จนล้อฟรี จะควบคุมยากมาก (โดยเฉพาะเต็ด 100)
การขับขี่ มันเปลี่ยนไปทั้งหมดนะครับ
ส่วนตัวคิดว่า ดีกว่าครับ
เต็ดจับหนักๆ เขาเอาไว้แข่งควอเตอร์ไมล์ครับ
เพราะต้องเบิร์นยาง บนคอนกรีต ให้ควันตลบ
การออกตัวจะจับดีมาก ในช่วงออกตัว
หลังจากนั้น บางคัน จะมีเป๋บ้างนิดหน่อยครับ
ถ้าสัก 30-40 ผมว่า มันกำลังดี ขับไม่ยากด้วย และทำงานเมื่อต้องการ
การขับขี่ จะดีกว่าเดิม ขาดอย่างเดียว คือความเท่ เท่านั้นเองครับน้า
ส่วนตัวผมก็ใช้ Tf-06 ก็ไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับวิ่งใช้งานทุกวันและวิ่งออกต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 4 วัน ขึ้นเหนือพาที่บ้านไปเที่ยวก็ไม่มีปัญหา มีอยู่ครั้งเดียวตอนทำมาแรกๆเฮดปั้มขาดแต่ก็แก้ไขเรียบร้อยไม่มีปัญหาครับ และคลัชก็ใช่หวีเดิมเปลี่ยนแค่ผ้าทองแดงครับ
ปัจจัยสำคัญต้องอยู่ที่ร้านที่เราทำว่ามีประสบการณ์มากพอหรือป่าว ทั้งระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่างและคลัช ถ้าไม่มีประสบการณ์เราก็ต้องเสียเงินอีกและก็เปลี่ยนร้านทำ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกก็ไม่จบหลอกครับ เสียเงินเปล่าๆ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย bird3255 : 28-12-2009 เมื่อ 12:56
รบกวนน้านุ๊ก สมมุตินะครับ แค่สมมุตินะครับ
ถ้าผมเปลี่ยน TURBO จาก TD05H เป็น HOLSET HX35 (พร้อมโข่งหลัง#6เข็มขัดรัดครบ SET = 28,500 โทรไปถามแล้วของแท้ใหม่บริษัทเวิลด์เทค )
แล้วผมกลับไปลง 2.5 เหมือนเดิม+ดันราง+ชิมท้ายราง+อินเตอร์+ปรับบูสท์มือ
ครบหมด มันจะวิ่งเหมือนที่เราลง 3.2 หรือเปล่าครับหรือจะดีกว่า รบกวนด้วยครับ
(อยากจบแล้วเล่นของใหม่เลย)
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks