จากคำถาม จะแก้ไขช่วงล่างได้อย่างไรครับ...
จากคำถาม จะแก้ไขช่วงล่างได้อย่างไรครับ...
โดยส่วนตัวผม แก้เริ่มต้นที่ลมยางก่อนนะครับ อาจเป็นเพราะลมยางอ่อนเกินไป ตอนนี้ผมใช้ยาง 265-70-R16 ของ Dunlop AT3 ลมยางไนโตร เมื่อก่อนเติม 30 โคลงและยวบมากครับ ก็ลองเพิ่มมาเรื่อยๆ จนลงตัวที่ หน้า 37 หลัง 40 ครับ เพราะการเซตลมยางสำคัญมากครับ แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ก็แตกต่างกันออกไป ทั้งๆที่ 0 ยางแนะนำให้เติม แค่ 30 แต่มันไม่เหมาะสมกับ แรงเหวี่ยงและน้ำหนักรถเรา เราก็ลองปรับดูครับ ช่วยได้เยอะ เผลอๆแทบไม่ต้องไปแก้ช่วงล่างเลยก็ได้ ว่าแต่ว่าเรื่องช่วงล่างผมก็ไม่ค่อยมีความรู้หลอกครับ ลองศึกษาดูละกันครับ เป็นกำลังใจให้
เอา พลัส ไปโหลด เตี้ย ครับ
ตามนั้นเลย ปรับลมยาง ให้เหมาะสม สุดๆ แล้วค่อย ขยับเป็น โช๊คอัพ ที่ดีขึ้น ทั้ง 4 ต้น
(ยก หลังเปลี่ยนเป็นโตงเตง ยาวขึ้นหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนแนะนำ กลับมาใช้เป็นโตงเตงขนาดเท่าเดิมดีกว่าเสริมก้อนลองให้ได้ความสูงจะดีกว่า)
ถ้ายังคงเป็นรถเดิมๆ ช่วงล่างเดิมๆอยู่
ความยวบยาบ (ระยะยุบตัว)
เราเป็นรอง ISUZU HI-Lander เจ้าเดียว
เหตุผลคือ เขาเซทมาเพื่อให้นั่งได้สบายครับ
ถามว่ามันโคลงมั้ย ผมว่าไม่นะ ถ้าเรารับอาการมันได้
ท่านอาจขับกระบะเตี้ย หรือรถเก๋งมาก่อน อาการที่ได้รับ มันต่างกัน
ตรงข้าม ถ้าท่านไปทำช่วงล่างให้แข็งขึ้น ฟีลลิ่งอาจรู้สึกดี
แต่ลองถามคนนั่งหลัง (เบาะหลัง) ดูดิ จะรู้ว่าเขาทรมานแค่ไหน
ลองดูครับ ปรับอาการดูครับ แล้วจะรักมันครับ
อย่าเรียกว่าปัญหาเลยครับน้า
มันเป็นอาการของรถแต่ละรุ่นมากกว่าครับ
หาข้อมูลในนี้เรื่อยๆ มีคำตอบให้แน่ๆ
เดิมๆ ครับ ถ้า สามารถ ปรับเปลี่ยน ให้ ผู้โดยสาร ของเรา ไม่บ่น ผมก็คิดว่า น่าจะทำนะครับ เพราะ ที่เปลี่ยน จาก cab มา เป็น 4d ก็เพื่อความสบายของคน โดยสาร นะครับ มีข้อมูล แล้วแก้ไขได้ หรือ ปรับแต่ง ไม่ถึง กลับ ต้อง โหลด นี้ ผมก็คงจะทำนะครับ
ลองขับคันอื่นดูรึยัง เช่นรถทดลองขับตามศูนย์
ถ้าแตกต่างจากคันอื่น เบื้องต้นต้องให้ศูนย์บริการแก้ปัญหาก่อน เพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของมิตซูฯ
ถ้าไม่แตกต่างก็ค่อยๆแก้ตามที่พี่ๆเขาแนะนำ หรือปรึกษากับช่างในศูนย์ก็ได้
ขอบคุณครับ...
ตอนนี้ง่ายๆ ถ้าอยากให้อะไรๆดีขึ้นมากๆ เล่นแต่โช้คหลังพอ
ตอนนี้ด้านหลังยังใช้โช้คเดิมอยู่ใช่มั้ยครับ
โช้คเดิม มันอ่อนแรงมากๆ ในการดึงและดัน ลองถอดมาดึงๆดันๆดูครับ มันเลยทำให้ไม่สามารถหยุดการเต้นของแหนบได้ฉับไว
รถวิ่งเจอทางขรุขระ แรงส่งมันมาตามขั้นตอน จากพื้นถนนสู่ล้อ จากล้อสู่แหนบและโช้ค และส่งมายังตัวถัง และมาถึงตัวเรา แต่ขั้นตอนแหนบ มันเด้งไม่หยุดง่ายนี่สิปัญหาครับ มันเลยรู้สึกว่าเด้งๆ
อย่างที่ใครเค้าบอกกันว่า หาโช้คหนืดๆ มาซักคู่ อะไรๆก้อดีขึ้นมากมายครับ
ปกติคับที่โคลง ผมชินซะแล้ว
ไทรทันพลัส...ลง...เทอิ้น..ได้มั้ยคับ
ใครลงมาแล้วขอชมหน่อยคับ
โดยส่วนตัวเห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกที่ว่า...อาการนี้น่าจะชี้ไปที่โช๊ค...
โช๊คเดิม ๆ ก็ระวังหน่อยช่วงหน้าฝนหรือตอนซุกซนกับลอนคลื่น...ผมเกือบฝืนไม่อยู่ตอนใช้ใหม่ ๆ ...
แต่พอรู้ใจ...ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้ให้คุ้ม....ครับ...
ขอบคุณป๋าและเพื่อนสมาชิกสำหรับข้อมูลเรื่องโช๊คโดยละเอียดครับ...
แล้วถ้า ล้อเดิมๆ ยางเดิมๆ จาก0 m10 นี้ ต้องเติมยาลมเท่าไรดีครับ ขอคำแนะนำครับ
แนะนำตามลิ้งนี้เลยครับ
ผมพึ่งไปทำมาประทับใจมากๆ
เปลี่ยนโช้คหน้าคู่เดียวอยู่แน่ๆ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=19096
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks