ตอบแบบไม่ได้ขัดคอเหมือนกันครับว่า (คิดแล้วสบายใจ)
รถแต่งเป็นแสนๆ ที่วิ่งแข่งบนสนาม มันก็วิ่งได้ 190-200 เหมือนกัน
แช่ไปนานกว่านั้น มันก็พัง .... เหมือนกัน
การรองแหวน เป็นการเพิ่มน้ำมันและอัตราเร่งขึ้นในระดับที่เครื่องยนต์และระบบควบคุม
รับได้ และไม่ส่งผลเสียอะไรมากมาย แรงแบบประหยัดครับน้า
เทียบกับการใส่บูสท์มือแล้ว ราคาต่างกันลิบครับ
แวะมาชมกระทู้เก่าแก่ แฮ่ๆๆ
น้านุกช่วยตอบด้วยครับ รถผมตัว 116 M/T ได้รองแหวนตามสูตรของน้าแล้ว 4 มม.และพึ่งได้ไปอัพโปร.3.2 มาเมื่อไม่กี่วันมานี้ ก้อพึ่งได้เห็นความแตกต่างไปจากเดิม แต่อยากถามน้าว่า ตอนรองแหวน 4 มม. ทำไมบูสมันตัดไม่เกิน 3000 รอบ ก้อเลยต้องหาแหวนมารองใหม่เหลือประมาณ 3 มม.ได้ แก้เปลี่ยนกันที่0 เลย ตอนลองให้ช่าง0 ขับเองเลย เพราะช่างก้อใช้ตัว 116 เหมือนกัน เลยคุยกันรู้เรื่องหน่อย ผมนั้งข้างยังกลัวๆ เลยครับ ตอนรถพุ่งกลัวเอาไม่อยู่ ก้อสมหวังละครับหลังจากที่ติดตามพวกน้าๆ มาพอสมควร แฟนเอาไปขับยังประทับใจเลยกับสูตรนี้ ว่าไปทำอะไรมาขับมันส์จัง ขอบคุณน้าๆ ที่แนะนำสิ่งดีให้ลองนะครับ
พอรองแหวนไปแล้วช่วงที่มันอัดอากาศเข้าระบบ มันเกินค่าของ ECU ที่ตั้้งไว้น่ะครับ ECU จะตั้งไว้ที่ประมาณ 19-20 ปอร์นครับ ทำให้บูสมันตัดครับ แต่ถ้าใส่กล่องจะมีการป้องกันบู๊ตคัดมาด้วยครับทำให้ไม่ตัดครับ แต่ถ้ารถเดิมๆ แนะนำควรให้บู๊ตมาไม่เกิน 18 ปอร์นครับ เพราะบางทีถ้าเรากดหนักๆ บู๊ตอาจไหลไปได้อีกนิดหน่อยครับ ทำให้มันตัดน่ะครับ
ติดแล้วครับวัดบูตไม่ได้รองแหวนแต่บูตตั้ง16แน่ะ
วันนี้ว่าจะไปรองเพิ่ม4มิลได้เท่าไหร่แล้วจะมาบอก
นะครับ(ทำเองภูมิใจสุดๆ)
อิอิ ทำแล้วแหล่มครับขอบอก อิอิ
มันเป็นไอน้ำมันเครื่องครับ ผ่านมาทางท่อ Pcv ครับ
ไม่ต้องคิดมากครับ
เรียบร้อยแล้วครับน้านุ๊ก รองแหวนได้แล้วครับ เหลือแต่การทดสอบ ว่าผลจะเป็นยังไง ดั่งใจหวังหรือไม่
ย้ายวัดบูสท์ด้วยครับน้า
ขอให้สมหวังครับ แหมะ ๆ น้ำมันเยิ้มเชียว
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks