ขอบคุณครับน้าจี... เรื่องประกอบผมไม่ค่อยถนัด หากจัดการรื้อละก็ขอให้บอก...ญี่ปุ่นทำเกินครับน้า...อิอิ...
[quote=Jindee;266048]น้าก้านโตครับ. กุญแจในรูป #316 ของรถน้าเลยหรือเปล่าครับ. ถ้าใช่ เอารูปออกได้ก็น่าจะดีนะครับน้า ระวังงานเข้าอ่ะ...
ขอบคุณ น้า Jindee ครับ เอาออกแล้ว ทันรึเปล่าไม่รู้
ว่าแต่ระบบโจรกรรม เดียวนี้มันก้าวไปขนาดใหนแล้วไม่รู้ครับ (เลิกมานาน ละ)
และสงสัยเหมือนกันครับเรื่องทะเบียนที่เห็น ลบก่อน Post ชี้แนะด้วยครับ
สวัสดีครับน้า.
เท่าที่พอทราบ แกะกุญแจจากภาพ นำไปทาบกับทะเบียน... แล้วเลียนแบบเจ้าของครับ...![]()
จะมีการแจกตำราซ่อม ECU แต่ไม่ใช่ของ Triron
แต่อาจารย์ บอกว่ามัน เหมือนกัน ต่างที่ Program ที่แต่ละค่ายเขียนครับ
พื้นฐานการซ่อม การไล่เช็ค อุปกรณ์ไม่ต่างกันมากมาย
เดียว Scan เสร็จ จะไล่แจก น้า ๆ
แจ้ง บ้านเลขที่ไว้ครับ (ขาประจำครับ)
-และจะแจกตำรา CommonRail System
จะได้ไม่ไปรบกวน 0 มากนัก
แจ้ง Mail ไปที่ผมครับ
ลงในที่นี้มันจา ลก รก
อยากได้อันแรกครับ อันหลังอ่านจบแล้ว อิอิ
แว๊ปมารอดูดความรู้กับคุณครูทั้งสองท่าน...เผื่อสมองมันจะบาน...กับเค้ามั่ง...![]()
มีความรู้ใหม่ๆ มาอีกแล้วครับท่าน อิอิ
สวัสดีครับน้าเอก.
ขอบคุณครับที่ถามไถ่...
ยังไม่ได้นอนครับน้า. สองวันนอนที ตาเป็นลูกหยีแล้วครับตอนนี้...![]()
ขอถามน้าๆครับ ถ้าเราดันรางแล้ว ไม่ทำชิมท้ายราง รถจะมีอาการยังไงบ้างครับน้าๆ รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
สวัสดีครับน้า Sim,
เท่าที่อ่าน ๆ ดูจากกระทู้ก่อน ๆ คร่าว ๆ นะครับน้า. น่าที่จะไม่มีอาการอันใดหรอกครับน้า แต่ว่าจูนสุด ๆ ไม่ได้เท่านั้นเอง. หมายถึงเค้นประสิทธิภาพสูงสุดจากดันรางไม่ได้มากนั่นเองครับ. (อัตราเร่งมาไวแต่ความเร็วปลายน่าจะเท่า ๆ เดิมครับ)
สาเหตุเนื่องมาจากว่าหากเราดันมาก น้ำมันก็บางลงทำให้ในความเร็วสูง ๆ ไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ การทำท้ายราง้ทำให้มีน้ำมันพอเพียงที่จะหล่อเลี้ยง (ดันมาก น้ำมันบาง ก็ต้องเสริมน้ำมันกันบ้างเนาะ...) ทำให้เราสามารถที่จะจูนท้ายรางไปจนสุด ๆ 200 โน่นแหละครับ... ยิ่งรถน้าเกียร์ออโต้ด้วยแล้ว...ทะลุไมล์
อ่านแล้วเกิดกิเลสมั่งหรือยังครับน้า...แฮ่ๆ ...
เดี๋ยวรออาจารย์มาช่วยเสริมเน้อ...
รอบต้องการเริ่มที่เท่าใหร่ตั้งได้ครับ ของผมตั้งใว้ที่ 1.6v ครับตอนนี้ ก็เริ่มเล่นกันที่ 1200 rpm กันเลยทันใจดี
ความแตกต่างของ Step ไฟไม่ควรเกิน 0.3 v/Step เพราะมันจะโชว์ว่า รางเปิด
รอบต้น กลาง ปลาย ไม่มีตกครับ ดันได้จนรางเปิด ที่ ราว ๆ 200 bar
เราใช้จริงก็คงไม่เกิน 160 Bar ครับแค่นี้ก็ 180 บาย ๆครับ
-ข้างล่างคือข้อมูลที่ผมออกแบบการดันไว้ ที่ใช้ตอนนี้สีชมพูครับแต่ยังคงปรับขึ้นลงได้
เช่น จะเริ่มดันที่รอบเท่าใหร่ก็ ปรับ VR เอาครับ
และจะดันมากน้อยก็ปรับ VR อีกตัวในวงจรครับ
งบ 1000 Bth
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 04-02-2010 เมื่อ 08:25
สวัสดีครับน้าก้านโต...
ของดี... ราคาโดน... เลยต้องกระโจน...คว้าไว้...
ว่าแต่ว่า... เปลี่ยนจาก Vr เป็น ไมโครคอนโทรเลอร์เลยครับน้า จะได้จูนได้ แต่งบคงบานปลายน้าดูชม...อิอิ...
แล้วน้าจูนยังไง ใช้เครื่องมืออะไรวัดค่า...ว่าได้ตามสเปคแล้วครับน้า... เผื่อได้มาจะได้ทำเป็น เหอ ๆ...
ผมส่งเมล์ไปหาน้า...(นานแล้ว...) ไม่ทราบว่าได้รับหรือเปล่าครับ. (ทดสอบดูครับว่าคุณครูหลับแล้วหรือยัง?)
โปรเจคต่อไป ท้ายรางดีมั๊ยครับน้า...(ดันรางยังไม่สำเร็จ จะระเห็จไปอย่างอื่นอีกแล้ว...)
ผมก็ว่าอยู่ว่าไม่เห็น Mail น้า Jindee เข้ามาซากที
ส่ง ใหม่ครับน้า เพราะปรกติ ผมตอบ Mail ภายใน 5 นาทีที่ได้รับ ยิ่งเป็นแฟนพันธ์แท้ยิ่งต้องรีบครับ
-การวัดค่าของไฟที่ออกมาก็
1 มัลติมิเตอร์ 1 ตัว
2 IC LM317 กับวงจร ปรับค่าแรงดัน 1-5 V จ่าย แทน Rail Sensor
3 ชุดป้อนไฟ 12v ซื้อตามตลาดนัด ครับ 55 บาท จ่ายวงจรดันราง(ภายในวงจรผมมีชุด 7805 อยู่ด้วยครับวงจรใช้ไฟ 5v)
วงจรเดียวหาเจอจะ Up ขึ้นให้ครับ
จบข่าว![]()
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 04-02-2010 เมื่อ 12:16
ขอบคุณครับน้าก้านโต...
ข้อ 1 กับ 3 น่าจะมีแล้วครับน้า...แต่ว่าข้อ 2 ยังขาดอยู่ครับ. ไม่รู้ว่าแถวบ้านมีขายหรือเปล่าก็ไม่รู้ เดี๋ยววันเสาร์จะลองเข้าไปถามดูครับผม.
วงจรครับ
![]()
ขอบคุณมากครับน้า... ทีนี้ก็เหลือแต่หาดันรางมาทดลอง ...
ตะกี้ลองหา diagram ดูเผื่อหูตาจะสว่างบ้าง... เลยได้ตามไฟล์แนบ เป็น Diagram ของ ML317 นั่นเองครับน้า... ตรงกับของน้านั่นแหละ... แฮะ ๆ...
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks