วาดซะงามเลยน้อ พี่น้องอยากได้สักอันนะจริงๆมีแหล่งรึเปล่าน้า
วันนี้จะได้ไปลองซิ่งดู.....
ผมอ้างอิงในข้อมูลจากคู่มือนะครับ การวัดบูสท์ต้องทำผ่านช่องต่อ ODB-II ครับ
คู่มือบอกว่าค่าแรงดันบูสท์สูงสุด อยู่ระหว่าง 25 -30 PSI ครับ ถือว่าปกติ (วัดด้วย ODB-II ไม่ใช่วัดหลังเวตเกจครับ)
และแรงดันอากาศอยู่ระหว่าง 17-18 PSI ถือว่าปกติ (วัดด้วยเกจวัดแรงดันหลังเวตเกจครับ)
ห้ามเกิน 19.6 PSI เกินนี้ไดอะแฟรมในเวตเกจจะขาดครับ ตามคู่มือว่างั้น
ใช่ครับ ตัวนี้แหละครับ ที่ช่วยให้แรงดันสมดุล และช่วยประหยัดน้ำมันด้วยครับ
ทำให้แอร์โฟ ทำงานได้ถูกต้องด้วย
ที่ระบายแรงดันขณะถอนคันเร่ง เทอร์โบก็จะไม่ได้เกิดแรงดันย้อนกลับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wattana : 18-02-2010 เมื่อ 16:22
ทั้งดูด ทั้งดันแหละครับ น้าจี แล้วแต่ช่วงเวลา ตรงนี้น้าจีอย่าถามผมมาก ผมก็งงครับ ในคู่มือมันขัดกับความรู้เดิม ๆ
ผมแค่อยากให้รู้ว่า ถ้าโบออฟวาล์ว ไม่มี หรือ อุปกรณ์ใด ที่ทำหน้าที่ทดแทนกัน ซึ่งตรงนี้ผมเลยบอกว่าสายที่ต่อกลับ
คืนไปที่หลังแอร์โฟ มันทำงานเหมือนกับ โบออฟวาล์ว ครับ แล้วน้าว่ายังไงล่ะ ถ้าไม่มี ทำไมเทอร์โบมันอยู่ได้ล่ะ 55
อย่างที่ผมบอกว่าค่า 19.6 Psi เป็นค่าสูงสุดของเวตเกจของไทรทัน ครับ เกินนี้มีแต่พัง
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wattana : 18-02-2010 เมื่อ 18:44
ถึงไหนแล้วครับน้าก้านโตกลับไปเมืองไทยแล้วขอโทรหาขอความรู้หน่อยนะครับน้า
พยายามต่อไปน้าจี น้าก้านโตยังเปิดได้ อยู่ใกระทู้ Service Manual มีบอกวิธีรวมไฟล์ครับ
น้าจีน่าจะเข้าใจมากกว่าผม ถ้าน้าจีได้อ่านคู่มือนี้ เพราะพื้นฐานน้าจีมีอิเล็คทรอนิคส์ ผมจบด้านอุตสาหการ การผลิตครับ
จริง ๆ แล้ว ผมถนัดด้านแม่พิมพ์ ด้าน CAD/CAM นอกนั้นรู้เพราะศึกษาเองครับ ผิดถูกประการใดต้องขออภัยนะครับ
หวัดดีครับ น้า วุฒิ เห็นน้าเกริ่นตั้งแต่อยู่ ต่างประเทศ
ยินดีให้หัวข้อการทดลองครับ คงแนะนำได้ไม่มากมายครับ คงแนะได้เท่าที่ ลองของมา ถ้าน้าให้เกียรติและเชื่อถือ ก็ยินดีครับ
----------
น้า Watt ทำด้าน CAD/CAM มีโอกาศจะขอรบกวนนะครับ
-------------------
การติดตั้ง Servics Manual
1 ติดตั้ง 3 Icon ตาม File ล่างครับ
2 และกรอกข้อมูล รถก่อนจึงจะใช้งานได้ครับ น้าจี
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 19-02-2010 เมื่อ 12:42
ว่าแล้ว มันแปลก ๆ ขอโทษครับเรื่องเวตเกจ พอดีผมแปลงหน่วยผิดไปครับ
มาแก้ไขข้อมูลครับ
เวตเกจของไทรทันรับแรงดันอากาศมาตราฐานได้ 125.3 - 135.7 kpa (18.17 - 19.68 PSI)
แผ่นไดอะแฟรมในเวตเกจ รับแรงดันสูงสุดได้ 159 kpa (23.06 PSI)
น้าจีเสียวเลยใช่ไหม จะเล่นบูสท์ 22 PSI ฮ่า ๆ พอแปลงหน่วยใหม่ เลยได้ครับน้า
ไม่เกิน 23 เวตเกจมันไม่พังครับ เฮ้อ โล่งอกไหม
สรุปคือ เทอร์โบไทรทัน ทำำแรงดันอากาศ ได้สูงสุดคือ 23 PSI ครับผม
ถ้าปรับบูสมือน่าจะไม่เป็นอะไรนะครับน้าวัฒน์ หลักการบูสมือคือ air regulator ที่ควบคุมแรงดันไม่ให้ wastegate เปิดขอยกตัวอย่างนิดนึงครับพอให้เห็นภาพเอาแบบรถ standard ใส่ปรับบูสมือนะครับค่าแรงดันที่ทำให้ wastegate เปิดประตูไอเสียอยู่ที่ 14.5 psi เมื่อเราใส่ปรับบูสมือเพื่อควบคุมแรงดันอากาศที่ส่งให้หัว wastegate เราจะสามารถหรี่ลมไม่ให้แรงดันถึง 14.5 psi ได้ครับโดยที่แรงดันที่ turbo ทำได้จริงอาจ 20 หรือ 30 โดยที่ wastegate จะได้รับแรงดันที่ถูกควบคุมทำให้ภาระของ diapham ก็ไม่เกินค่าควบคุมตามที่น้าได้กล่าวมาข้างต้นครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks