หน้า 2 จากทั้งหมด 3 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 40 จากทั้งหมด 47

กระทู้: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wattana ดูโพส
    ขอโทษครับ มี 5 ข้อครับ เรื่องการเลือกความแรง รีบไปหน่อยครับ

    อีกอย่างผมก็เพิ่งรู้ครับว่า โปรแกรม 3200 เขาออกแบบมาให้เอาอุณหภูมิอากาศภายนอก มาคำนวณ เพื่อชดเชยอุณหภูมิอากาศหลังอินเตอร์ด้วยครับ เพราะเป็น 4x4
    ดังนั้นเมื่อมาใส่กับพลัส ซึ่งไม่มีเซนเซอร์ตัวนี้ ทำให้การคำนวณของ Ecu ไม่ตรงตามความเป็นจริง เสียงเครื่องมันเลยกึก ๆ กั๊ก ๆ ฮ่า ๆ
    ลองพิจาณาดูครับ มีข้อดีข้อเสียครับผม
    ยังงี้ ตัว 2.5 4X4 LTD ก็ไร้ปัญหา ถูกต้องมั้ยครับน้า

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3584
    Status
    Offline
    โพส
    884

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    แรงแบบแรงกว่ารถกระบะเมืองไทยเดิมๆ ทุกยี่ห้อ และ ปลอดภัยต่อตัวรถ พอแล้วครับ

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6124
    Status
    Offline
    โพส
    832

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    แรงๆกันทั้งนั้นเรยยยย.........

  4. #24
    TTC-01013 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1072
    Status
    Offline
    โพส
    357

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    Inter ซื้อจากบางนาเชียงกงในราคา3000 บาท โดยเลือกที่ไม่มีตำหนิครับ ครีบไม่มีล้ม,ไม่มีรอยถลอก ถ้าหากมีตำหนินิดหน่อยก็ราคาลงไปอีกครับ

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2008
    User ID
    3327
    Status
    Offline
    โพส
    275

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    สรุป 3200 กะดันรางคู่ก้น ดีใช่ไหมครับ ผมมีดันรางแล้ว กะลังหาศูนย์ลงโปรอยู่ ไม่รู้ย่านบางแคจะลงที่ไหน wutt9_@hotmail.com ช่วยบอกที

  6. #26
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chanchung ดูโพส
    น้าวุฒิพอหาอินเตอร์ตัวนี้ได้ที่ไหนบ้างครับ
    พอดีไปหากล้วยถอดกินแถวหน้าเขต(บางแค) เขาเอามาห้อยขายหน้าร้าน มีอีกตัวฝาข้างมันจะเป็นปลาสสติกแต่ทรงเดียวกันครับ
    เคยคิดจะซื้อเก็บไว้เหมือนกัน แต่ไม่มีตังค์ครับ

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wutt ดูโพส
    สรุป 3200 กะดันรางคู่ก้น ดีใช่ไหมครับ ผมมีดันรางแล้ว กะลังหาศูนย์ลงโปรอยู่ ไม่รู้ย่านบางแคจะลงที่ไหน wutt9_@hotmail.com ช่วยบอกที
    โทรมาคุยกันได้ นะ รักเพื่อนๆเสมอ

  8. #28
    TTC-01013 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1072
    Status
    Offline
    โพส
    357

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อินเตอร์ที่ผมใส่อยู่ไม่ใช่ของ ซูกิ ครับน้าวุฒิแต่เป็นของ Toyo ครับ และมีคำถามครับ กล่องดันแรงค่ายไหนครับที่ปลดบูสด้วยจะได้ซื้อแค่กล่องใบเดียว

  9. #29
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8624
    Status
    Offline
    โพส
    302

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    ขอถามน้านุ๊ก และพี่น้องที่ชอบแรงทุกท่านคับ
    1). รถเครื่อง 2500 เท่ากัน ใส่กล่องดันรางเหมือนกัน อีกคันลงโปร 3200 กับอีกคันไม่ได้ลง ใครวิ่งดีกว่ากันคับ เอาตั้งแต่ช่วงออกตัวเลยนะคับ ระยะทางไม่เกิน 2 ก.ม.ก็ได้คับ
    2). รถเครื่อง 2500 ลงโปร 3200 กับสเตปรองแหวนเพิ่มบูส กับอีกคันใส่กล่องดันราง ใครวิ่งดีกว่ากันคับ ตั้งแต่ช่วงออกตัวเหมือนเดิม ระยะเท่าเดิมคับ
    3). เคยลองเทส กันจริงๆ หรือไม่ หรือแค่ความน่าจะเป็นคับ (คือผมต้องการความเป็นจริงคับ)
    ปล.ให้โจทย์ว่ารถสองคันให้กล่องดันรางยี่ห้อเดียวกันเลยนะคับ เพราะเดี๋ยวเอามาจับไม่ได้ เพราะแต่ละสำนัก ความแรงไม่เท่ากัน
    ขอบพระคุณล่วงหน้าคับ

  10. #30
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Black_Man ดูโพส
    ขอถามน้านุ๊ก และพี่น้องที่ชอบแรงทุกท่านคับ
    1). รถเครื่อง 2500 เท่ากัน ใส่กล่องดันรางเหมือนกัน อีกคันลงโปร 3200 กับอีกคันไม่ได้ลง ใครวิ่งดีกว่ากันคับ เอาตั้งแต่ช่วงออกตัวเลยนะคับ ระยะทางไม่เกิน 2 ก.ม.ก็ได้คับ
    2). รถเครื่อง 2500 ลงโปร 3200 กับสเตปรองแหวนเพิ่มบูส กับอีกคันใส่กล่องดันราง ใครวิ่งดีกว่ากันคับ ตั้งแต่ช่วงออกตัวเหมือนเดิม ระยะเท่าเดิมคับ
    3). เคยลองเทส กันจริงๆ หรือไม่ หรือแค่ความน่าจะเป็นคับ (คือผมต้องการความเป็นจริงคับ)
    ปล.ให้โจทย์ว่ารถสองคันให้กล่องดันรางยี่ห้อเดียวกันเลยนะคับ เพราะเดี๋ยวเอามาจับไม่ได้ เพราะแต่ละสำนัก ความแรงไม่เท่ากัน
    ขอบพระคุณล่วงหน้าคับ
    1.คันที่ลง 3200 ไปดีกว่าครับ แต่อาจอั้นปลาย ถ้าลงโปร V3-5 ครับ

    2.ดันรางสิครับ

    3.เคยลองมาหมดแล้วครับ

    ให้ระลึกไว้เสมอนะครับว่า ดันรางไม่ใช่ "เทพเจ้า" ต้องเข้าใจหลักการทำงาน และความน่าจะเป็นด้วย

    อย่าเอาไปเทียบว่า ใส่ดันรางแล้วแรงเหมือนยกหัวฉีด การทำงานมันต่างกัน

    ช่วงจูนของกล่องทั้งสองแบบมันต่างกัน อรรถประโยชน์ มันก็ต่างกัน

    ฉะนั้น เอาแรงมากๆ สามารถจูนดันรางไปถึงฝั่งฝันได้มั้ย คำตอบก็คือได้ในเสตปบ้านๆ

    แต่มันจะไม่คุ้มกับการสึกหรอที่ตามมานะครับ

    หลักๆแนะนำง่ายๆ สไตล์รถผมเองนะ (ถ้าท่านต้องการเป็นรถบ้าน)

    1.แต่งยังไง ท่านก็ไม่ใช่ที่สุดหรอกครับ ขอให้คิดแค่นี้ แล้วจะใจเย็นลง

    2.การดันราง เป็นการเพิ่มความแรงในการฉีดเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ ผลที่ได้คือ

    การเผาไหม้รุนแรงขึ้น ความร้อนของน้ำมันก็สูงตาม แต่จังหวะเปิดหัวฉีด มันเท่าเดิม

    ถ้าดันมากไป ความร้อนสะสมในระบบเชื้อเพลิง อาจก่อให้เกิดอาการ ปั๊มพัง หัวฉีดไหม้ได้

    ถ้าทำเกินงามไป ประมาณนี้

    3.การยกหัวฉีด จะเป็นการเพิ่มเวลาการฉีดน้ำมันให้เข้าห้องเผาไหม้มากขึ้น (ยกหัวฉีดจะเพิ่มน้ำมัน

    จากเวลาการยกที่นานกว่า ส่วนการดันรางจะเพิ่มปริมาณน้ำมันจากการฉีดที่แรงกว่า)

    พอหัวฉีดยกนาน รางจ่ายก็แรงดันตก จังหวะนั้น ให้ใช้กล่องดันรางเสริมแรงฉีดให้แรงเหมือนเดิม

    รถจะวิ่งง่าย ขับสนุกขึ้นมาก


    สรุป ถ้าจะดันรางแต่จำกัดด้วยงบประมาณ ให้ลง 3200 (เหมือนยกหัวฉีดหน่อยๆ) แล้วจัดกล่องดัน

    ราง โดยเพิ่มแรงจ่ายขึ้นไปอีกประมาณ 20% (มากน้อยกว่านี้นิดหน่อยได้) ก็วิ่งผิดหูผิดตาแล้วครับ

    สึกหรอไม่มาก ควันไม่ดำ ถ้าไม่กดหนักๆ ครับ

  11. #31
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    การลองเทส ผมเทสมานานแล้วครับ

    รถผมลงโปร 3200 อย่างเดียวเกียร์ออโต้ วิ่งไล่ 116 ม้า เกียร์ธรรมดา V3 เปิดกล่องดันราง

    ผลทีได้คือ หนีกันไม่ออกครับ (รถผมใหญ่กว่า หนักกว่านะ) เทสกัน 180 เลิก เพราะปลายผมได้แค่นั้น (v5)

    เทสอีกครั้งกับรถคันเดิม เปิดกล่องยกหัวฉีด (ปิดดันราง) โดนไม่ต้องสืบ (รถผมโดนเขายาว)

    หลังจากนั้น มีเทสกับรถขับสี่ ล้อ 18 รถผม ขับสองสูงล้อ 20 ผมมีดันและยก คันขับสี่มีดันอย่างเดียว

    จูนต่างกัน กล่องยี่ห้อเดียวกัน เทส 0-190 รถผมกินตั้งแต่ออกตัว แต่ถ้าจับกันที่ 80 ผมจะค่อยๆทิ้ง

    และมาโดนปลายรถขับสี่ ครับ เนื่องจากเหตุผลที่น้าวัฒบอกมา (ปลายที่โดนมากกว่า 185 ไปแล้ว)

  12. #32
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8624
    Status
    Offline
    โพส
    302

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    ขอบคุณน้านุ๊ก คร๊าบบบบบบบบ
    ชัดเจนคับ

  13. #33
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6888
    Status
    Offline
    โพส
    67

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    ผมขอถามหน่อยนะครับน้านุกว่า ตอนนี้ผมใช้ตัวเตี้ยลงโปร3200อยู่แล้วถ้าผมไม่ไส่ดันรางแต่ผมจะไส่กล่องยก จะีดีไหมครับหรือว่ายังไงแนะนำทีนะครับ คือว่าเห็นน้านุกบอกว่าดันรางเกิดความเสียหายมากกว่ายก ผมเลยอยากไส่ยกหนะครับต้องกลับไปใช้โปร2500เหมือนเดิมไหมถ้าสมุต ว่า โปร3200+ยก กับ โปร2500+ยก แบบไหนวิ่งดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

  14. #34
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ treesing ดูโพส
    ผมขอถามหน่อยนะครับน้านุกว่า ตอนนี้ผมใช้ตัวเตี้ยลงโปร3200อยู่แล้วถ้าผมไม่ไส่ดันรางแต่ผมจะไส่กล่องยก จะีดีไหมครับหรือว่ายังไงแนะนำทีนะครับ คือว่าเห็นน้านุกบอกว่าดันรางเกิดความเสียหายมากกว่ายก ผมเลยอยากไส่ยกหนะครับต้องกลับไปใช้โปร2500เหมือนเดิมไหมถ้าสมุต ว่า โปร3200+ยก กับ โปร2500+ยก แบบไหนวิ่งดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
    ถ้ามีงบใส่ทั้งยกทั้งดันไปเลยครับ ยกแล้วราง drop ต้องดันช่วยครับ เท่าที่ทำกันแถวระยองถ้าใส่ยกเขาจะลงโปร standard ครับจะจูนได้มากใช้งานกล่องพ่วงได้เต็มประสิทธิภาพ ส่วนรถน้า blackman แก่ใส่ดันและทำท้ายรางแก่ก็เกิน 200 แล้วครับแรงจริงคันนี้

  15. #35
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    น้า tressing แนะนำว่า ถ้าจะยกแล้วเห็นผลกล่องแต่งว่าเจ๋ง ให้ลง 2500 ครับ

    ส่วนตัวผมรู้แล้วว่า 3200 มันทำงานยังไง รถผมมีกล่องยก แต่ยกบน 3200 ครับ

    การยกในโปร 3200 นั้น จะใช้ความสามารถกล่องไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ

  16. #36
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6888
    Status
    Offline
    โพส
    67

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    น้า tressing แนะนำว่า ถ้าจะยกแล้วเห็นผลกล่องแต่งว่าเจ๋ง ให้ลง 2500 ครับ

    ส่วนตัวผมรู้แล้วว่า 3200 มันทำงานยังไง รถผมมีกล่องยก แต่ยกบน 3200 ครับ

    การยกในโปร 3200 นั้น จะใช้ความสามารถกล่องไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ
    แล้วความแรงที่ได้แบบไหนแรงกว่าครับ ระหว่างโปร3200+ยก กับ โปร2500+ยกอะครับ

  17. #37
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7994
    Status
    Offline
    โพส
    120

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    น้านุ๊กแนะนำหน่อยคับอยากออกตัวมันๆต้องทำไรบ้าง2500 4d4x4อุดeแล้วแต่ไม่รู้รถโปรไหน

  18. #38
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    เขามาดูครับไม่รู้จริงๆเรื่องรถครับ

  19. #39
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ treesing ดูโพส
    แล้วความแรงที่ได้แบบไหนแรงกว่าครับ ระหว่างโปร3200+ยก กับ โปร2500+ยกอะครับ
    2500 ยกครับ ทำงานไม่ซ้ำซ้อนกล่องเดิม ยกได้มากกว่า

    3200 ยกได้นิดเดียว เพราะกล่องหลักมันยกมาพอควรแล้ว

    สรุป พอพอกันครับ

  20. #40
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: กล่องดันรางแรงกว่าโปร 3200 เท่าไร

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ pued ดูโพส
    น้านุ๊กแนะนำหน่อยคับอยากออกตัวมันๆต้องทำไรบ้าง2500 4d4x4อุดeแล้วแต่ไม่รู้รถโปรไหน
    ในตัว 4X4 ลง 3200 006 แล้ว ดันราง ปรับคันเร่งใหม่ จบครับ

หน้า 2 จากทั้งหมด 3 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ไทรทัน 4X2 Megacab เครื่อง 3200 CC
    โพสโดย Nuk_Black-Triton ในฟอรั่ม TRITON 4x2
    ตอบกลับ: 17
    โพสล่าสุด: 05-10-2009, 12:44
  2. ตอบกลับ: 82
    โพสล่าสุด: 19-08-2009, 18:38
  3. เกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพ Iso มากๆถึง 3200 มีไว้ทำอะไรครับ
    โพสโดย wattana ในฟอรั่ม กล้องและการถ่ายภาพ
    ตอบกลับ: 6
    โพสล่าสุด: 19-07-2008, 01:48

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด