หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 34 จากทั้งหมด 34

กระทู้: การขับพลัส ออโต้ลงเขา

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การขับพลัส ออโต้ลงเขา

    การเข้าเกียร์ ถอยหลัง สามารถเข้าที่ความเร็วเท่าใดก็ได้ ก่อนที่รถจะหยุด โดยที่เกียร์จะยังไม่เปลี่ยนเป็น R

    จนกว่าความเร็ว จะน้อยกว่า 5 กม.ชม. หรือหยุดสนิท แล้วเท่านั้น ทำให้การขับขี่คล่องตัวกว่าเดิม

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การขับพลัส ออโต้ลงเขา

    เทคนิคในการขับรถขณะเครื่องเย็น สำหรับเกียร์ออโต้ไฟฟ้าแบบพลัส หรือขับสี่

    ไม่ควรใช้ความเร็วสูง หรือขับรถอย่างรวดเร็วในช่วง 15 นาทีแรกหลังจากการจอดรถทิ้งไว้นานกว่า 6 ชั่วโมง

    เพราะระบบ ล๊อกอัพคลัตช์ ในตัว ทอร์คคอนเวอร์ตเตอร์ จะยังไม่จับตัว จนกว่า อุณหภูมิ น้ำมันเกียร์จะถึงจุดใช้งาน

    คือ 80 องศา C ข้อสังเกตุง่ายๆ

    1.ในช่วงน้ำมันเกียร์ยังไม่พร้อม รถจะมีอาการเหมือนคลัตช์ลื่น ไม่แรงมากเหมือนเดิม

    2.รอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วต่างๆ โดยเฉพาะ 80-100 กม.ชม. จะสูงกว่าปกติ

    ดังนั้น ควรขับด้วยความเร็วไม่เกิน 80-100 กม.ชม. ช่วงความเร็ว 100 รอบจะดีดไป 2200 รตน.

    เมื่อพร้อมแล้ว รอบจะลงมาเหลือประมาณ 2000 รตน. เมื่อนั้นล่ะ ซัดได้เลย

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การขับพลัส ออโต้ลงเขา

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    การเข้าเกียร์ ถอยหลัง สามารถเข้าที่ความเร็วเท่าใดก็ได้ ก่อนที่รถจะหยุด โดยที่เกียร์จะยังไม่เปลี่ยนเป็น R

    จนกว่าความเร็ว จะน้อยกว่า 5 กม.ชม. หรือหยุดสนิท แล้วเท่านั้น ทำให้การขับขี่คล่องตัวกว่าเดิม

    อันนี้ไม่รู้จริงๆ หมายถึงว่าขณะที่เราเหยียบเดินหน้าอยู่ แล้วจะหยุดเข้าเกียร์ถอย แต่รถเรายังเดินหน้าอยู่ กดปุ่มดึงเข้าเกียร์ถอยแล้วปล่อยปุ่มได้เลยเหรอครับ
    น้านุ๊ก(เราดึงเข้าเกียร์ถอยหลังปล่อยมือแล้ว แต่รถยังเดินหน้าอยู่ จนกว่าจะได้
    รอบของมัน รถถึงจะเปลี่ยนเป็นถอยได้ )อย่างงั้นเหรอครับ น้านุ๊ก


  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การขับพลัส ออโต้ลงเขา

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ coppy42 ดูโพส
    แหะๆ..ยังไงก็รุ่นน้องคันนี้ครับน้านุ๊ค
    OEM Group (รถเดิมๆ แต่แรงแบบบ้านๆ)
    Friendship-Sport-Funs (เพื่อนเอ้ยกูรักมึงว่ะ)
    Triton Thounburi-Rama III Team (TTT 013)
    ซะงั้นไปป๋า ผมยังไล่ตามป๋าไม่ทันเลย ไม่รู้ว่าป๋าแอบซุ่มอะไรไว้หรือเปล่า

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การขับพลัส ออโต้ลงเขา

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    อันนี้ไม่รู้จริงๆ หมายถึงว่าขณะที่เราเหยียบเดินหน้าอยู่ แล้วจะหยุดเข้าเกียร์ถอย แต่รถเรายังเดินหน้าอยู่ กดปุ่มดึงเข้าเกียร์ถอยแล้วปล่อยปุ่มได้เลยเหรอครับ
    น้านุ๊ก(เราดึงเข้าเกียร์ถอยหลังปล่อยมือแล้ว แต่รถยังเดินหน้าอยู่ จนกว่าจะได้
    รอบของมัน รถถึงจะเปลี่ยนเป็นถอยได้ )อย่างงั้นเหรอครับ น้านุ๊ก

    ใช่ครับ เข้าได้เลย ไม่ว่าความเร็วเท่าใดก็ตาม

    จนเมื่อความเร็วเหลือน้อยมากๆ จนเกือบหยุด ระบบถึงสั่งเป็น R ครับ

    ถ้าเราขับปกติ ประมาณว่าหาช่องจอดในห้าง ขับๆมา เห็น รูจอด

    เราก็ปล่อยไหล เหยียบเบรค รถยังไม่หยุด เราก็เข้า R (เรายังคงเบรคเหมือนเดิม)

    พอรถใกล้หยุด แต่เราเหยียบเบรคอยู่ มันลดความเร็วกันทันอยู่แล้ว ระบบ ก็จะเข้า R ให้

    ถอยเข้ารูได้เลย ประมาณนี้ครับ

    ถ้าขับคลานๆ แล้วเข้า R โดยไม่เหยียบเบรค เมื่อความเร็วถึง 5 KM H

    มันจะเข้า R และจะมีอาการกระตุกครับ ประมาณนี้

    ถ้าทำไว้แล้วใช้คล่องก็หนับหนุนครับ

หน้า 2 จากทั้งหมด 2 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด