การเข้าเกียร์ ถอยหลัง สามารถเข้าที่ความเร็วเท่าใดก็ได้ ก่อนที่รถจะหยุด โดยที่เกียร์จะยังไม่เปลี่ยนเป็น R
จนกว่าความเร็ว จะน้อยกว่า 5 กม.ชม. หรือหยุดสนิท แล้วเท่านั้น ทำให้การขับขี่คล่องตัวกว่าเดิม
การเข้าเกียร์ ถอยหลัง สามารถเข้าที่ความเร็วเท่าใดก็ได้ ก่อนที่รถจะหยุด โดยที่เกียร์จะยังไม่เปลี่ยนเป็น R
จนกว่าความเร็ว จะน้อยกว่า 5 กม.ชม. หรือหยุดสนิท แล้วเท่านั้น ทำให้การขับขี่คล่องตัวกว่าเดิม
เทคนิคในการขับรถขณะเครื่องเย็น สำหรับเกียร์ออโต้ไฟฟ้าแบบพลัส หรือขับสี่
ไม่ควรใช้ความเร็วสูง หรือขับรถอย่างรวดเร็วในช่วง 15 นาทีแรกหลังจากการจอดรถทิ้งไว้นานกว่า 6 ชั่วโมง
เพราะระบบ ล๊อกอัพคลัตช์ ในตัว ทอร์คคอนเวอร์ตเตอร์ จะยังไม่จับตัว จนกว่า อุณหภูมิ น้ำมันเกียร์จะถึงจุดใช้งาน
คือ 80 องศา C ข้อสังเกตุง่ายๆ
1.ในช่วงน้ำมันเกียร์ยังไม่พร้อม รถจะมีอาการเหมือนคลัตช์ลื่น ไม่แรงมากเหมือนเดิม
2.รอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วต่างๆ โดยเฉพาะ 80-100 กม.ชม. จะสูงกว่าปกติ
ดังนั้น ควรขับด้วยความเร็วไม่เกิน 80-100 กม.ชม. ช่วงความเร็ว 100 รอบจะดีดไป 2200 รตน.
เมื่อพร้อมแล้ว รอบจะลงมาเหลือประมาณ 2000 รตน. เมื่อนั้นล่ะ ซัดได้เลย
อันนี้ไม่รู้จริงๆ หมายถึงว่าขณะที่เราเหยียบเดินหน้าอยู่ แล้วจะหยุดเข้าเกียร์ถอย แต่รถเรายังเดินหน้าอยู่ กดปุ่มดึงเข้าเกียร์ถอยแล้วปล่อยปุ่มได้เลยเหรอครับ
น้านุ๊ก(เราดึงเข้าเกียร์ถอยหลังปล่อยมือแล้ว แต่รถยังเดินหน้าอยู่ จนกว่าจะได้
รอบของมัน รถถึงจะเปลี่ยนเป็นถอยได้ )อย่างงั้นเหรอครับ น้านุ๊ก
ใช่ครับ เข้าได้เลย ไม่ว่าความเร็วเท่าใดก็ตาม
จนเมื่อความเร็วเหลือน้อยมากๆ จนเกือบหยุด ระบบถึงสั่งเป็น R ครับ
ถ้าเราขับปกติ ประมาณว่าหาช่องจอดในห้าง ขับๆมา เห็น รูจอด
เราก็ปล่อยไหล เหยียบเบรค รถยังไม่หยุด เราก็เข้า R (เรายังคงเบรคเหมือนเดิม)
พอรถใกล้หยุด แต่เราเหยียบเบรคอยู่ มันลดความเร็วกันทันอยู่แล้ว ระบบ ก็จะเข้า R ให้
ถอยเข้ารูได้เลย ประมาณนี้ครับ
ถ้าขับคลานๆ แล้วเข้า R โดยไม่เหยียบเบรค เมื่อความเร็วถึง 5 KM H
มันจะเข้า R และจะมีอาการกระตุกครับ ประมาณนี้
ถ้าทำไว้แล้วใช้คล่องก็หนับหนุนครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks