หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 31

กระทู้: งบในการดันราง

  1. #1
    THOM BANG SAOTONG TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4049
    Status
    Offline
    โพส
    366

    มาตรฐาน งบในการดันราง

    งบในการดันราง อยากถามน้า nuk และน้าๆทั้งหลายว่า การดันรางต้องใช้งบประมาณเท่าไหล่ กินนำมันเพิ่มหรือเปล่า...กว่าปรกติ ต้นและปลายเป็นยังไง
    .... ขอบคุณล่วงน้าครับ

  2. #2
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    ของผมนะครับ = 5100 บาทถ้วนครับ การกินน้ำมันตามอัธภาพ อัตราเร่งต้นดีขึ้นมาก ปลายยังไม่ได้ลองครับ.....

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    559
    Status
    Offline
    โพส
    1,922

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ boonthom ดูโพส
    งบในการดันราง อยากถามน้า nuk และน้าๆทั้งหลายว่า การดันรางต้องใช้งบประมาณเท่าไหล่ กินนำมันเพิ่มหรือเปล่า...กว่าปรกติ ต้นและปลายเป็นยังไง
    .... ขอบคุณล่วงน้าครับ
    มีตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่นครับ แล้วแต่ค่ายที่ชอบใจ
    แบ่งประเภทของการดันรางเป็น 2 แบบน่ะครับ
    แบบแรกจะเป็นเกือกม้าจูนครับ ซึ่งการจูนโดยการใช้ไขควงหมุนครับ
    แบบที่สองจะเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ควบคุมครับ ใช้โปรแกรมในการควบคุมกระแสไฟฟ้าครับ
    ตอนนี้ในแบบแรกก็มีการพัฒนาให้ใช้โปรแกรมควบคุมได้แล้วครับ
    ซึ่งในแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ
    ซึ่งผมจะไม่ขอพูดในเวบครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5035
    Status
    Offline
    โพส
    1,538

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    ถ้าจะให้มันแบบรถบ้านๆนะต้องพ่วงกล่องยกแอนด์จูนหัวฉีดด้วยครับ กดคันเร่งเป็นดึง

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    ทำเอง 500
    ผมทำให้ 1500
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...t=17314&page=5
    แรงแค่ บ้าน ๆ ครับ แค่ จี้ รถเก๋ง หนีไม่ออกครับ และบอกลา
    เท่าที่ขับ ยังตาม 5 ห่วงไม่ได้ครับ กำลังทำอีก Version

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ boonthom ดูโพส
    งบในการดันราง อยากถามน้า nuk และน้าๆทั้งหลายว่า การดันรางต้องใช้งบประมาณเท่าไหล่ กินนำมันเพิ่มหรือเปล่า...กว่าปรกติ ต้นและปลายเป็นยังไง
    .... ขอบคุณล่วงน้าครับ
    ผมตอบตรงๆไปเลยนะ

    งบในการดันรางให้จบ และไม่จุกจิก บนพื้วนฐานรถเดิมๆ คือ 17000 บาท ตามเสตปผมนะ

    แยกออกมาเป็นดังนี้

    1.กล่องดันราง 9000 บาท จูนได้ สองระดับ และเปิดปิดได้ หมดปัญหากวนใจเมื่อเข้าศูนย์

    2.ชิมท้ายราง 1000 บาท ยังมีระบบเซฟเหมือนเดิม หมดห่วงเรื่องรางแตก ปั๊มพังได้แน่นอน

    3.คลัตช์ทองแดงก้อน พร้อมเสริมหวี 2 ชั้น และก้อนทองแดง ระดับ 10-12 ก้อนครับ ประมาณ

    7000 ครับ

    หลังจากนั้นก็ปรับบูสท์ไป 20 ปอนด์ ดันเบาๆตอบสนองไวๆ ควันไม่จุก สึกหรอน้อย ครับ


    นี่คืองบประมาณจริงๆ ที่น้าจะต้องเสียครับ เพราะต่อให้ดันมาถูกแพงยังไง

    ดันแล้วไม่ชิมท้าย ก็ไม่รู้จะดันไปทำไม แทบไม่เห็นผล เสียงเครื่องดังเปล่าๆ

    แรงแล้ว ไม่ทำคลัตช์ จะถ่ายม้ามาลงล้อได้เยี่ยงไร ประมาณนี้ครับน้า

    ผมถอดของให้แล้วนะครับ

    ถ้าเกิดว่าน้าต้องการลดงบ เพิ่มงบ จุดไหน ก็ลองดูครับ

    ราคาที่ผมกล่าวมาแบบไม่ให้ใครเดือดร้อน เพราะไม่ได้เสนอราคาหลังร้าน

    เป็นราคากลางๆที่เขาทำๆกันทั่วไป อาจมีถูกแพงได้ครับ

    ขอบคุณครับ สำหรับคำถาม

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9542
    Status
    Offline
    โพส
    320

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    มันก็โออยู่นะ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2009
    User ID
    5519
    Status
    Offline
    โพส
    693

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ผมตอบตรงๆไปเลยนะ

    งบในการดันรางให้จบ และไม่จุกจิก บนพื้วนฐานรถเดิมๆ คือ 17000 บาท ตามเสตปผมนะ

    แยกออกมาเป็นดังนี้

    1.กล่องดันราง 9000 บาท จูนได้ สองระดับ และเปิดปิดได้ หมดปัญหากวนใจเมื่อเข้าศูนย์

    2.ชิมท้ายราง 1000 บาท ยังมีระบบเซฟเหมือนเดิม หมดห่วงเรื่องรางแตก ปั๊มพังได้แน่นอน

    3.คลัตช์ทองแดงก้อน พร้อมเสริมหวี 2 ชั้น และก้อนทองแดง ระดับ 10-12 ก้อนครับ ประมาณ

    7000 ครับ

    หลังจากนั้นก็ปรับบูสท์ไป 20 ปอนด์ ดันเบาๆตอบสนองไวๆ ควันไม่จุก สึกหรอน้อย ครับ


    นี่คืองบประมาณจริงๆ ที่น้าจะต้องเสียครับ เพราะต่อให้ดันมาถูกแพงยังไง

    ดันแล้วไม่ชิมท้าย ก็ไม่รู้จะดันไปทำไม แทบไม่เห็นผล เสียงเครื่องดังเปล่าๆ

    แรงแล้ว ไม่ทำคลัตช์ จะถ่ายม้ามาลงล้อได้เยี่ยงไร ประมาณนี้ครับน้า

    ผมถอดของให้แล้วนะครับ

    ถ้าเกิดว่าน้าต้องการลดงบ เพิ่มงบ จุดไหน ก็ลองดูครับ

    ราคาที่ผมกล่าวมาแบบไม่ให้ใครเดือดร้อน เพราะไม่ได้เสนอราคาหลังร้าน

    เป็นราคากลางๆที่เขาทำๆกันทั่วไป อาจมีถูกแพงได้ครับ

    ขอบคุณครับ สำหรับคำถาม
    ...สเตปนี้น่าสนแรงแบบบ้านๆ...
    ...ไม่ทราบว่าต้องลง 3.2 เข้าไปอีกเปล่าครับน้านุ๊ก...

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tanawat@yaso ดูโพส
    ...สเตปนี้น่าสนแรงแบบบ้านๆ...
    ...ไม่ทราบว่าต้องลง 3.2 เข้าไปอีกเปล่าครับน้านุ๊ก...
    ได้ก็ดีครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5576
    Status
    Offline
    โพส
    4,194

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    ชักอยากลองดันมั่งแล้วดิ ....หุหุ แว๊นนนนนนนนน

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aaa ดูโพส
    ชักอยากลองดันมั่งแล้วดิ ....หุหุ แว๊นนนนนนนนน
    ใครไปดึงหูไว้ล่ะ ชอบก็จัดปายยยยย

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5576
    Status
    Offline
    โพส
    4,194

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ใครไปดึงหูไว้ล่ะ ชอบก็จัดปายยยยย
    ต้องวิ่งรับจ๊อบก่อนงับ น้านุ๊ก....หุหุ

  13. #13
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aaa ดูโพส
    ต้องวิ่งรับจ๊อบก่อนงับ น้านุ๊ก....หุหุ
    อ้าวไม่รับป้าเจี๊ยบแล้วเหรอถึงหันไปรับจ๊อบแทนอ่ะ

  14. #14
    THOM BANG SAOTONG TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4049
    Status
    Offline
    โพส
    366

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    ... ถามน้า nuk อีกนิดนึง ถ้าตามน้า nuk บอกทั้งหมดแล้วสิ่งที่ได้มาประมาณไหนครับ ต้นกับปลายเป็นยังไง อัตตราการกินนำมันขนาดไหน ... ผมมันเท้าหนัก ขับเบาไม่ค่อยเป็น...ขอบคุณครับ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ boonthom ดูโพส
    ... ถามน้า nuk อีกนิดนึง ถ้าตามน้า nuk บอกทั้งหมดแล้วสิ่งที่ได้มาประมาณไหนครับ ต้นกับปลายเป็นยังไง อัตตราการกินนำมันขนาดไหน ... ผมมันเท้าหนัก ขับเบาไม่ค่อยเป็น...ขอบคุณครับ
    สิ่งที่ได้มา ตามคำแนะนำคือ

    1.ดันรางพอประมาณ ต้องไม่หนักเกินไป ถ้าอยากใช้รถนานๆ พร้อมทำท้ายราง ห้ามอุด

    2.ตีนต้น ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาแน่ๆ อัตราเร่งเหมือนรถคนละคัน ความเร็วปลายอาจมากกว่าเดิม

    นิดหน่อย ได้มาเป็นของแถม

    3.อัตราสิ้นเปลือง ถ้ากดหนักๆ ก็กินพอๆกับรถเดิมๆอ่ะครับ ถ้าเท้าปกติ จะได้ความประหยัดมาด้วย


    ความคาดหวังกับการดันรางคือ ขับสนุกแซงสนานครับ บอกอีกครั้งว่า มันไม่ใช่ "เทพ" ครับ

    อย่าไปเล่นจนเกินพอดีครับ ความเสียหายที่ได้รับ มันไม่คุ้มกันครับ

    ถ้าเล่นพอดีๆ มันก็คือ เพื่อนแท้ ครับ

  16. #16
    HunterKid
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    โห น้า พูด โดน ใจ มาก เลย อิอิ

    คลัชทองแดง 7000 หรอคับ น้านุ๊ก


  17. #17
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    ดันดันดัน

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6124
    Status
    Offline
    โพส
    832

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    เอาแค่พอดี ก็พอครับ รถจะได้อยู่กับเรานานๆคับ....

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6351
    Status
    Offline
    โพส
    10,447

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    สิ่งที่ได้มา ตามคำแนะนำคือ

    1.ดันรางพอประมาณ ต้องไม่หนักเกินไป ถ้าอยากใช้รถนานๆ พร้อมทำท้ายราง ห้ามอุด

    2.ตีนต้น ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาแน่ๆ อัตราเร่งเหมือนรถคนละคัน ความเร็วปลายอาจมากกว่าเดิม

    นิดหน่อย ได้มาเป็นของแถม

    3.อัตราสิ้นเปลือง ถ้ากดหนักๆ ก็กินพอๆกับรถเดิมๆอ่ะครับ ถ้าเท้าปกติ จะได้ความประหยัดมาด้วย


    ความคาดหวังกับการดันรางคือ ขับสนุกแซงสนานครับ บอกอีกครั้งว่า มันไม่ใช่ "เทพ" ครับ

    อย่าไปเล่นจนเกินพอดีครับ ความเสียหายที่ได้รับ มันไม่คุ้มกันครับ

    ถ้าเล่นพอดีๆ มันก็คือ เพื่อนแท้ ครับ
    น้านุ๊กครับของผมไม่เห็นประหยัดเลยครับขับช้าก็กินเร็วก็ยิ่งกินหนัก เต็มถังได้ 600+-50 กม/ถังครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7382
    Status
    Offline
    โพส
    185

    มาตรฐาน Re: งบในการดันราง

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ evoda3 ดูโพส
    น้านุ๊กครับของผมไม่เห็นประหยัดเลยครับขับช้าก็กินเร็วก็ยิ่งกินหนัก เต็มถังได้ 600+-50 กม/ถังครับ
    กินเอาเรื่องเลยนะคับ ผมดันราง+หัวฉีด ครึ่งถังยังหลุด400โลเลย สงสัยกดจมตลอดแหง่ๆ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด