งบในการดันราง อยากถามน้า nuk และน้าๆทั้งหลายว่า การดันรางต้องใช้งบประมาณเท่าไหล่ กินนำมันเพิ่มหรือเปล่า...กว่าปรกติ ต้นและปลายเป็นยังไง
.... ขอบคุณล่วงน้าครับ
งบในการดันราง อยากถามน้า nuk และน้าๆทั้งหลายว่า การดันรางต้องใช้งบประมาณเท่าไหล่ กินนำมันเพิ่มหรือเปล่า...กว่าปรกติ ต้นและปลายเป็นยังไง
.... ขอบคุณล่วงน้าครับ
ของผมนะครับ = 5100 บาทถ้วนครับ การกินน้ำมันตามอัธภาพ อัตราเร่งต้นดีขึ้นมาก ปลายยังไม่ได้ลองครับ.....
มีตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่นครับ แล้วแต่ค่ายที่ชอบใจ
แบ่งประเภทของการดันรางเป็น 2 แบบน่ะครับ
แบบแรกจะเป็นเกือกม้าจูนครับ ซึ่งการจูนโดยการใช้ไขควงหมุนครับ
แบบที่สองจะเป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ควบคุมครับ ใช้โปรแกรมในการควบคุมกระแสไฟฟ้าครับ
ตอนนี้ในแบบแรกก็มีการพัฒนาให้ใช้โปรแกรมควบคุมได้แล้วครับ
ซึ่งในแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ
ซึ่งผมจะไม่ขอพูดในเวบครับ
ถ้าจะให้มันแบบรถบ้านๆนะต้องพ่วงกล่องยกแอนด์จูนหัวฉีดด้วยครับ กดคันเร่งเป็นดึง
ทำเอง 500
ผมทำให้ 1500
http://www.thaitritonclub.com/forum/...t=17314&page=5
แรงแค่ บ้าน ๆ ครับ แค่ จี้ รถเก๋ง หนีไม่ออกครับ และบอกลา
เท่าที่ขับ ยังตาม 5 ห่วงไม่ได้ครับ กำลังทำอีก Version
ผมตอบตรงๆไปเลยนะ
งบในการดันรางให้จบ และไม่จุกจิก บนพื้วนฐานรถเดิมๆ คือ 17000 บาท ตามเสตปผมนะ
แยกออกมาเป็นดังนี้
1.กล่องดันราง 9000 บาท จูนได้ สองระดับ และเปิดปิดได้ หมดปัญหากวนใจเมื่อเข้าศูนย์
2.ชิมท้ายราง 1000 บาท ยังมีระบบเซฟเหมือนเดิม หมดห่วงเรื่องรางแตก ปั๊มพังได้แน่นอน
3.คลัตช์ทองแดงก้อน พร้อมเสริมหวี 2 ชั้น และก้อนทองแดง ระดับ 10-12 ก้อนครับ ประมาณ
7000 ครับ
หลังจากนั้นก็ปรับบูสท์ไป 20 ปอนด์ ดันเบาๆตอบสนองไวๆ ควันไม่จุก สึกหรอน้อย ครับ
นี่คืองบประมาณจริงๆ ที่น้าจะต้องเสียครับ เพราะต่อให้ดันมาถูกแพงยังไง
ดันแล้วไม่ชิมท้าย ก็ไม่รู้จะดันไปทำไม แทบไม่เห็นผล เสียงเครื่องดังเปล่าๆ
แรงแล้ว ไม่ทำคลัตช์ จะถ่ายม้ามาลงล้อได้เยี่ยงไร ประมาณนี้ครับน้า
ผมถอดของให้แล้วนะครับ
ถ้าเกิดว่าน้าต้องการลดงบ เพิ่มงบ จุดไหน ก็ลองดูครับ
ราคาที่ผมกล่าวมาแบบไม่ให้ใครเดือดร้อน เพราะไม่ได้เสนอราคาหลังร้าน
เป็นราคากลางๆที่เขาทำๆกันทั่วไป อาจมีถูกแพงได้ครับ
ขอบคุณครับ สำหรับคำถาม
มันก็โออยู่นะ
ชักอยากลองดันมั่งแล้วดิ ....หุหุ แว๊นนนนนนนนน
... ถามน้า nuk อีกนิดนึง ถ้าตามน้า nuk บอกทั้งหมดแล้วสิ่งที่ได้มาประมาณไหนครับ ต้นกับปลายเป็นยังไง อัตตราการกินนำมันขนาดไหน ... ผมมันเท้าหนัก ขับเบาไม่ค่อยเป็น...ขอบคุณครับ
สิ่งที่ได้มา ตามคำแนะนำคือ
1.ดันรางพอประมาณ ต้องไม่หนักเกินไป ถ้าอยากใช้รถนานๆ พร้อมทำท้ายราง ห้ามอุด
2.ตีนต้น ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาแน่ๆ อัตราเร่งเหมือนรถคนละคัน ความเร็วปลายอาจมากกว่าเดิม
นิดหน่อย ได้มาเป็นของแถม
3.อัตราสิ้นเปลือง ถ้ากดหนักๆ ก็กินพอๆกับรถเดิมๆอ่ะครับ ถ้าเท้าปกติ จะได้ความประหยัดมาด้วย
ความคาดหวังกับการดันรางคือ ขับสนุกแซงสนานครับ บอกอีกครั้งว่า มันไม่ใช่ "เทพ" ครับ
อย่าไปเล่นจนเกินพอดีครับ ความเสียหายที่ได้รับ มันไม่คุ้มกันครับ
ถ้าเล่นพอดีๆ มันก็คือ เพื่อนแท้ ครับ
โห น้า พูด โดน ใจ มาก เลย อิอิ
คลัชทองแดง 7000 หรอคับ น้านุ๊ก
ดันดันดัน
เอาแค่พอดี ก็พอครับ รถจะได้อยู่กับเรานานๆคับ....
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks