ปี 09 A/T 4Door Plus เดิมๆ คลาน...ทดสอบ 180 ยังเหลือ และนิ่ง จนเพื่อน( ช่างซ่อมรถยนต์ ) นั่งหน้าคู่มาด้วยกัน เส้นด่วนรามอินทรา อึ้ง .... จนกิมจิ คร๊าบบบทั่น อิอิ
ง่ะ กระทู้นี้รถแรงเยอะจริงๆ ของผมไม่เคยจับสักทีว่าได้เท่ากี่วิที่ 100 ม. เคยลองที่ความเร็วปลาย ล้อ 16 ใส่ฝาครอบได้ 200 ยังไหลได้อีก ที่ GPS ได้ 189 ที่ทางด่้วนพระราม 2 ลง สุขสวัสดิ์ เวลากลางคืนช่วงประมาณตี 2 ลมยางหน้า 29 หลัง 32 ครับ
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นล้อ 18 ลมยาง 32 4 ล้อ ได้ความเร็วปลายที่ 180 กว่าเริ่มตันแล้ว
กล่องดัน 1 ใบครับ
ลืมบอกไปผมขับสี่ เกียร์ออโ้ต้ ครับ อุด EGR โปร 3200
ปัจจุบันนี้หันมาขับประมาณ 70- 90 km เพราะไม่มีตังเติมน้ำมัน
ลองมาล่าสุด คืนวันมิตติ้งนนท์
เส้นพระรามสอง ผมนำปิดกล่องเทสความเร็วปลาย ได้ 160 กว่าๆ เต็มแล้วครับ
อีกคันหนึ่งกล่อง 2 ใบแซงหายครับ ตามด้วย
ตัวเตี้ย 116 ลงโปร 3200 แซงเกือบหายครับ แต่เริ่มห่างเรื่อยๆ ตามไม่ทันครับ
สรุปว่าถ้าปิดกล่องดันราง โดนตัวเตี้ยแซงแบบลมโชยแต่ถ้าตัวพลัส กล่อง 2 ใบ ไม่ต้องตามครับ เพราะหายยาวววววววว เลย
แรงๆทั้งนั๊นเลยยยยยยยย...............ยังไงก็..ไม่ประมาทกันน๊ะครับ....ของผม..ขับสี่ สี่ประตู สองจุดห้าเกียธรรมดา..กล่องดันรางใบเดียวเคยวิ่งแตะร้อยเก้าสิบมาแล้วครับ...เสียวมากๆเลย...แต่ยอมรับคับว่าตั้นนิ่งมากๆ....
ขุด ๆ ๆ ๆ ๆ กระทู้แรงๆ มาดูครับ
น้ารถน้าม้าตั้งเยอะ จะเอามาเกลือกกลั้วอะไรกับรถเต่าๆ 90 ม้าอย่างผมละครับ 55555+ รถผมมีคนจับขับไม่กี่ท่านเอง หวงครับ มีแฟนผม น้าพจน์ตอนเปลี่ยนโช๊คใหม่ๆ น้านุ๊กตอนเมื่อสมัยอัฟบูส 9 ปอน์ด กับ น้าบิ๊ก กับน้าบี๊ กับ เรื่องการแตะที่ 200+(ตามเข็มไมล์ผม) ของผมได้ทราบข้อมูลมาว่า เป็นการทำร้ายเครื่องอย่างหนัก (แล้วเราก็ดันลองตั้ง 2 รอบแหนะ) รอบที่ปลอดภัยของ 4D56T ควรจะวิ่งไม่เกินที่ 5500 รอบครับสำหรับเพื่อนๆที่ใช้เครื่องตัวนี้ ตอนนี้รถ ผมวิ่งแค่ไม่เกิน 90 เองครับทางไกลๆ เรื่องการแตะ 200+รถผมใช้ช่วงยาวหลายโลครับ และมีตัวช่วยหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องเส้นทางวิ่ง ช่วงเวลาที่วิ่ง สะรีระอากาศ และ ความเย็นของอากาศ รวมกับอะไรอีกนิดๆหน่อยๆ สู้พวกรถน้าๆไม่ได้หลอกใส่กล่องได้ แถมวิ่งกันไม่กี่วิเองก็ได้เป็น 100 แล้ว วันนั้นไปมิตติ้งที่นนท์ ก็ไม่ยอมมาดูรถเก่าๆของผม ว่ามีหน้าตายังไงบ้าง มีแต่น้าตั้ม ที่มาลองฟังเสียงท่อ ดูรอบไมล์ และจับพวงมาลัย และมีน้าตี๋ที่ดูเครื่องหน้าตาประหลาดๆกับล้างแอร์ที่โลตัสพระราม3
ปล.การออกตัวเอียด ก็เป็นอีกอย่างที่ทรมาณช่วงล่าง และยางของรถท่าน ยังไงมีโอกาศก็มาดูรถผมแล้วกันครับ วันนั้นออกตัวเอี๊ยด แต่ไม่กล้าลากยาวมากเพราะเป็น ถนนคอนกรีต มีพวกสั่งมา ยังไงก็กราบขออภัยกับน้าๆหลายๆท่านที่มามิตติ้งไว้ณที่นี้ด้วยน๊ะครับ
น้าsaksit มีโอกาศดีๆเดี๋ยวผมจะพาน้าทัวเกียร์ 3 ที่ 100+ เกียร์ 4 ที่ 140+ ละกันครับ เพราะก่อนจะขับเร็ว ผมต้องอัญเชิญสิ่งสักสิทธิ์ลงจากหน้ารถก่อนครับ 55555+ พอดีสมบัติเยอะจัดเลยไม่ค่อยอยากขับเร็วครับ สงสารรถด้วยแหละขอบอก
ขอแค่ลองทดสอบก็พอนะครับพี่น้อง
ถ้าไม่ลองอัดมันก็อืด
ถ้าอัดมันบ่อยๆ เราก็อาจจะอืดขึ้นตะแลงแกงได้
ขอแค่พอดีๆ จะได้ไม่ทำให้ตนเอง ครอบครัว และคนข้างเคียงเดือดร้อน
สุดท้ายกลายเป็นคนใช้ไม่ต้องจ่าย คนจ่ายไม่ได้ใช้
เมื่อลองแล้วก็กลับมา
ขับรถถูกกฎ รักษาระเบียบจราจร ใช้รถอย่างปลอดภัย
เพื่อสังคมแห่งการใช้รถอย่างมีความรับผิดชอบ และยั่งยืน
ก็รถน้าเล่นยกสูงล้อให้ญกันซะขนาดนั้นจุด 0 ถ่วงของรถน้าอีก จะไม่ให้มันขาสั่นได้ไงกันนิครับมันอยู่ที่ช่วงถนนที่ท่านใช้วิ่งทดสอบด้วยครับ ต้องปลอดภัยมีอัตตราการเสี่ยงน้อยที่สุด ถ้าม้า บิด ล้อ และเพราไม่แมทกันยังไงมันก็ได้เท่าที่มันได้แค่นั้นแหละครับ มันมีปัดจัยหลายๆอย่างรวมกัน ยังไงไม่จำเป็น ก็ขับกินลมชมวิว 80-90 กันก็พอครับ ขำๆเรื่อยๆ(ขนาดขับ 90 ยังโดนซิวข้อหาวิ่ง 119 เลย) แล้วน้ายุธทำอะไรมาตั้งเยอะแล้ว ล้างแอร์ยังละครับ ระวังหม่ำน้ำมันไม่พอ คอยด์แอร์รั่ว ก่อนเวลาอันควรอีกคันละครับ ไม่ได้ดูแลนานๆ ระวังเจอซากฟอสซิ้วในพัดลมแอร์ละ 555+ อย่าลืมเช็คหม้อแบทด้วยละครับ น้ำกลั่นพากันจะแห้งกันหลายคันแล้ว
ถูกต้องแล้วครับป๋า ที่สำคัญต้องขับรถมีน้ำใจแก่เพื่อนร่วมทางร่วมใช้ถนน ด้วยน๊ะครับ เพื่อป้องกันการเสียหายและเสียเวลาที่มาพร้อมกับการเกิดอุบัติเหตุ ระยะทิ้งช่วงห่างกับคันข้างหน้าด้วย กราลดปัจจัยเสียงถือว่าเป็นการป้องกันความปลอดภัยดีที่สุดแล้ว
ที่สำคัญสำหรับนักเหยียบทั้งหลาย ก็อย่าลืมตรวจสอบสภาพยางรถของท่านว่า สภาพยังดีอยู่หรือ รองรับความเร็วได้ในระดับไหนด้วยน๊ะครับ และควรหมั่นตรวจสอบหม้อน้ำหล่อเย็น น้ำกลั่นแบท น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค และความสะอาดของห้องเครื่องเป็นประจำ เพื่อสุขภาพรถ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนถึงเวลาอันควร สู้ๆครับ เพื่อรถที่รักของเรา ยังไงมีคนไม่กี่คน ที่ดูแลและรักรถเราดีเท่าหรือมากกว่าเราครับ การประหยัดน้ำมันที่ดีที่สุดคือการใช้รถ ยามที่จำเป็นเท่านั้น และอย่าลืมช่วยกันปลูกป่าปลูกต้นไม้ เพื่อตัวเรา เพื่อลูกหลาน และเพื่อโลกด้วนน๊ะครับ
ขับขี่ถูกกฏช่วยลดอุปัติเหตุ
ขับขี่มีน้ำใจเพื่อสังคมไทยที่ดีขึ้น
ง่วงไม่ขับจอดหลับในที่ปลอดภัย
เช็ครถทุกเมื่อก่อนใช้ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
ใช้พลังงานอย่างพอดี เพื่อพลังงานในวันข้างหน้า
อย่าใช้อารมย์หรือโทษะในขณะขับขี่ควรมีสติเพื่อมีสตางค์
ฐานสังคมที่ดีจะทำให้คนดีๆเกิดขึ้นได้เป็นหลายเท่า
ออกตัวแรง 116 กับ 3200 v.5 รถเบาๆ ไม่ได้บรรทุก ออกตัวแรงมันหนุกแต่มันเปลื่องยางครับ เอาไว้แซง มันมันก็ถึงใจ แต่ยิ่งกดมันยิ่งซดครับน้า ตอนนี้ตำรวจชอบส่งแมวมองมาดูข้างทางครับน้า เอาไว้ขู่พวก แบรนด์อื่นเดิมๆ ว่าเราเดิมๆก็มีแรงพอครับ
น้ายุทธตู้เย็นพูดถูกครับ
ขับขี่น้องกดถูกที่ช่วยลดอุบัติเหตุ
ขับขี่น้องดีมีน้ำใจ เพื่อสังคมไทยที่ดีขึ้น
ง่วงไม่ขับพาน้องจอดหลับในที่ปลอดภัย
เช็คน้องทุกเมื่อก่อนใช้ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
ใช้พลังงานอย่างพอดี แรงสลับค่อยผ่อนหนักผ่อนเบา เพื่อเร่งในช่วงหน้า
อย่าใช้อารมณ์หรือโทษะในขณะขับขี่น้อง ควรมีสติเตรียมสตางค์พอเพียง
ฐานสังคมที่ดีจะทำให้เกิดคนดีๆ เกิดขึ้นได้เป็นหลายเท่า
ถูกใจมากๆๆ เลย 555+
... ของผมก็กล่อง 2 ใบแต่เป็นกล่อง..ยี้ห้อลีโอ ใส่เมื่อไหล่..ยาวๆๆไปแรงทุกเกียร์..5555
ของผม 200 ครับ แรงจัง งง
อิๆ เอาแบบรถผมมั้ย แกะทำไฟเรือนไมล์มา วิ่งที เข็มไมล์ทะลุเกจ์ไปเลยครับ
คนซนๆ แกะเรือนไมล์ วิ่งทะลุเกจ์ทุกคน
มีอะไรให้ดูครับน้าโย ขออนุญาติ เจ้าของรถครับ แม็กสวยครับน้าโยต้องเอาสูงประมาณนี้ครับน้า แจ่ม จริง ๆ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks