ผลพลอยได้จากการผสมแก๊สเข้าสู่ห้องเผาไหม้ร่วมกับดีเซลก็คือ ความแรงครับ แรงมากกกกกก แต่จุดประสงค์ของผมเพียงต้องการความประหยัดครับ
แต่พอมาขับแบบใหม่นี้กดเป็นพุ่ง ปื๊ดๆเลย สงสัยว่าจะอดใจไหวรึเปล่าก็ไม่รู้ รถมันแรงงง
ผลพลอยได้จากการผสมแก๊สเข้าสู่ห้องเผาไหม้ร่วมกับดีเซลก็คือ ความแรงครับ แรงมากกกกกก แต่จุดประสงค์ของผมเพียงต้องการความประหยัดครับ
แต่พอมาขับแบบใหม่นี้กดเป็นพุ่ง ปื๊ดๆเลย สงสัยว่าจะอดใจไหวรึเปล่าก็ไม่รู้ รถมันแรงงง
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Kamo_007 : 26-04-2010 เมื่อ 10:09
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
ผมเป็นคนนึงที่กำลังหาข้อมูลการติดแก๊สแบบนี้อยู่ครับ เคยเอารถของน้าเป็น Nissan BigM ไปติด ผลที่ได้ออกมาเป็นผมที่น่าพอใจ ประหยัดไปได้ประมาณ 15-20% ซึ่งตอนนั้นเป็นระบบเก่าแบบไม่มี ecu ควบคุม
ส่วนตัวซื้อ 2.5 มือสองตัวเตี้ยมาได้ เดือนกว่าๆ ถามว่าประหยัดไหม ก็อยู่ในขั้นที่ยอมรับได้ คือ 11-12 โลลิตร แต่พอเทียบกับค่าน้ำมันที่จ่ายไป เมื่อเทียบกับเก่งคันเก่าที่ขายไปใช้แก๊ส มันน่าใจหาย เหลือเกิน เลยมีความคิดที่จะติดแก๊สร่วมอยู่ ข้อมูลที่ได้จากน้า Kamo เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ ทำให้ผมรู้สึกสนใจขึ้นเยอะ ถ้าการเสียเงินไม่ถึงสองหมื่น ทำให้ผมประหยัดได้เดือนละ หนึ่งถึงสองพันบาท ไม่ถึงปีผมก็คุ้มแล้วครับ....
ว่าแต่ น้าครับ แก๊สหนึ่งถัง 31 ลิตร วิ่งได้กี่กิโลครับ..... จะได้คำนวนถูก
เอาๆ ประหยัดอย่างนี้ ผบ.ของผมอนุมัติงบประมาณให้แน่ๆ
ป๋าผมเคยเห็นรูปการติดถังแก๊ส ในเว็ปเราที่เอาถังไว้ แนวขนานกับตัวรถ ไม่รู้ป๋าเคยเห็นไหมผมว่ามันดูเทห์ดีนะป๋าเคยเห็นเปล่า
รอชมครับ อย่าลืมมารายงานผลด้วยน่ะครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย bomgrade : 26-04-2010 เมื่อ 10:13
เพื่อนผมทำเซลลผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอามาติดบิ้กเอ็ม เบนซิล ไม่เวิร์คเลยครับ เพราะมันหาไฟพีคกระแสสูงๆ ไม่ได้ ให้กาซออกมาน้อยมาก ท่านใดมีวิธีพีคไฟรถให้สูงๆได้บ้าง
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Kamo_007 : 26-04-2010 เมื่อ 10:16
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
ลองคำนวณ ตามที่น้า Kamo บอกแล้วครับ
โดยปกติรถผม วิ่งได้ 11 โลลิตร ถ้าติดแล้วเอาแค่ 17 โลลิตรน้ำมันเป็นพอ
แก๊สถังนึงถ้าได้ 700 กิโล ถ้าวิ่งที่ 17 กิโลลิตร จะต้องใช้แก๊ส ถังครึ่ง
บวกลบคูณหารใจใจแล้ว รวมค่าแก๊สและน้ำมันแล้ว จะประหยัดขึ้น 20% เป็นอย่างน้อย อย่างของผมวิ่งเดือนละประมาณ 3500 กิโล จะประหยัดไปได้เกือบสองพันบาทครับ
น่าสนใจเป็นอย่างมากครับ.....
ขอไปทำงานก่อนนะครับทุกท่าน เลิกตอนห้าทุ่มครับ จะได้ทดลองการใช้งานจริงๆด้วย ไปแระ
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
น้ากาโม่ครับ ระบบร่วมนี่จะไม่มีหัวฉีดหรือมิกซ์มาจ่ายแก๊ส เหมือนเบนซิน ใช่ป่ะครับ
แรงขึ้นแน่นอนครับ เพราะแก๊สมีค่าออกเทนสูงครับ จุดระเบิดได้แรงกว่าครับ
สะใจไปเลยมั้ยครับ น้ากาโม่ ประหยัดด้วยแรงด้วย
เก็บข้อมูลๆ
รถเกินแสนโลแล้ว เริ่มศึกษาพวกนี้ได้ อิอิอิ
ถามน้ากาโม่ครับ.... กรณีที่เราจะเลิกใช้แก๊ส (ถอดระบบทึ้งไปเลย) กลับมาใช้ดีเชลเหมือนเดิม จะมีผลข้างเคียงตามมารึเปล่า
ถ้าผมจะติดตั้งแบบนี้มั่ง ประกัน 150,000 โลของมิตซู จะยังอยู่หรือป่าว
College of Music, Mahasarakham University
เช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์/จดโดเมนเนม โทร: 08-9618-2088, LIND ID: siamednet
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks