หน้า 5 จากทั้งหมด 36 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 81 ถึง 100 จากทั้งหมด 708

กระทู้: Triton 3200 + LPG มีคนเข้ามาชมเกิน 100,000 คนแล้วครับ

  1. #81
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9491
    Status
    Offline
    โพส
    72

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    ขอบคุณคับ งั้นขอรอ อ.ต้น มาตอบคับ

  2. #82
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    10
    Status
    Offline
    โพส
    1,048

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    โอ้ว!!! เดี๋ยวลองเอาเข้า ครม. หมูปิ้งเผื่อสนใจ
    เดือนนี้ โคราช-น่าน-ลำปาง สามรอบหมดค่าน้ำมันไปเกือบๆหมื่นแล้วพี่

    ว่าแต่ต้องทำงานพิเศษใช้หนี้เหรอ ฮา.......
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Wasan : 27-04-2010 เมื่อ 14:52

  3. #83
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    ผบ.ครับ ผมจะขยันทำการบ้าน ชดใช้ค่าติดตั้งนะคร้าบบบบ

  4. #84
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Wasan ดูโพส
    โอ้ว!!! เดี๋ยวลองเอาเข้า ครม. หมูปิ้งเผื่อสนใจ
    เดือนนี้ โคราช-น่าน-ลำปาง สามรอบหมดค่าน้ำมันไปเกือบๆหมื่นแล้วพี่

    ว่าแต่ต้องทำงานพิเศษใช้หนี้เหรอ ฮา.......
    เอางั้นเลยเหรอครับพี่วสันต์....เราก็อุตส่าห์ไปติดแก๊สมาเอาไว้ตอนที่ไปเที่ยวด้วยกัน เราจะได้ไม่ต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยๆเหมือนเดิมที่ผ่านมา แล้วนี่ท่านพี่จะตามมาติดแก๊สอีกแระ...อย่างนี้ก็ประหยัดไปอีกบานเลยซี...แล้วเราจะทำให้ประหยัดเพิ่มได้อย่างไรกันเนี่ยะ..ฮึ
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  5. #85
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    ผบ.ครับ ผมจะขยันทำการบ้าน ชดใช้ค่าติดตั้งนะคร้าบบบบ
    ครับท่าน indy ต้องพยายามครับ กล่อมให้อยู่ๆ แต่ไม่ต้องรีบหรอกครับ ตอนนี้ คิวยาวแล้วครับ
    ทางอาจารย์ต้น จะทำได้วันละ 1 คันครับผม เพราะต้องการเน้นคุณภาพครับ ลงมือทำเองเลย มีลูกมือคนเดียวเองครับ
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  6. #86
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7183
    Status
    Offline
    โพส
    1,497

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    น้ากาโม่ บ้านอ.ต้น อยู่แถวไหนคับ สนใจ

  7. #87
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kob1 ดูโพส
    น้ากาโม่ บ้านอ.ต้น อยู่แถวไหนคับ สนใจ
    รังสิต คลอง3 ครับเบอร์โทร ก็ 086-338-6479
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  8. #88
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    กำลังเก็บข้อมูลการใช้งาน ในสภาพการจราจรที่ติดขัดของกรุงเทพ อยู่นะครับ ผ่านมาได้ 2 วันแล้ว ระยะทางวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตรแล้วครับ ยังไม่ได้ไปเติมน้ำมัน และแก๊ส เพื่อหาอัตราการกินเลยนะครับ กะว่าสัก 15 วันน่าจะกำลังดี หรือสัก 500 กิโลเมตรแรก น่าจะได้ค่าที่เที่ยงตรงการใช้งานจริง
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  9. #89
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2948
    Status
    Offline
    โพส
    753

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    จากที่เคยใช้งานมาระบบแก๊สแอลพีจีร่วมดีเซลที่ผมใช้อยู่ แก๊สจะถูกใช้เมื่อรอบเครื่องยนต์มากกว่า 1500-1600 รอบ/นาทีโดยประมาณ

    ดังนั้นการใช้ระบบนี้ให้ได้ประสิทธิผลมากที่สุดคือการใช้ความเร็วให้มากกว่า 1500 รอบ วึ่งก็หมายถึงการใช้รถทางไกล

    หากใช้รถในเมืองที่ต้องเบรคบ่อยๆใช้ความเร็วสูงไม่ได้ก็จะใช้น้ำมันในอัตราสูงครับ เพราะการออกตัวหมายถึงการใช้ตั้งแต่เกียร์1-4 จะใช้แก๊สร่วมไม่มาก

    มาช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ทราบเพิ่มเติมครับ

  10. #90
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Eszo ดูโพส
    จากที่เคยใช้งานมาระบบแก๊สแอลพีจีร่วมดีเซลที่ผมใช้อยู่ แก๊สจะถูกใช้เมื่อรอบเครื่องยนต์มากกว่า 1500-1600 รอบ/นาทีโดยประมาณ

    ดังนั้นการใช้ระบบนี้ให้ได้ประสิทธิผลมากที่สุดคือการใช้ความเร็วให้มากกว่า 1500 รอบ วึ่งก็หมายถึงการใช้รถทางไกล

    หากใช้รถในเมืองที่ต้องเบรคบ่อยๆใช้ความเร็วสูงไม่ได้ก็จะใช้น้ำมันในอัตราสูงครับ เพราะการออกตัวหมายถึงการใช้ตั้งแต่เกียร์1-4 จะใช้แก๊สร่วมไม่มาก

    มาช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ทราบเพิ่มเติมครับ
    *ขอบคุณมากๆ เลยครับที่ร่วมนำเสนอข้อมูลครับผม ถ้าเป็นอย่างนั้นผมอาจจะต้องทำการปรับให้มีการจ่ายแก๊สที่รอบต่ำกว่าปกติ เพื่อหาจุดประหยัดน่ะครับ จะลองปรึกษา อาจารย์ต้นดูครับ แต่ก่อนอื่นผมจะลองดูผลการใช้ช่วงแรกสัก 15 วันก่อนครับผม.ถ้าทำได้สัก 15 กม/ลิตร +- นิดหน่อย ก็พอใจแล้วครับ ขณะนี้ก็ผ่านมาถึงวันที่ 3 แล้วน้ำมันยังไม่ลงมาจากจุดกลมๆ ที่อยู่ตรงขีด F ครับ เพราะตอนเติมน้ำมัน ให้หยอดจนถึงคอเลย
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Kamo_007 : 28-04-2010 เมื่อ 16:24
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  11. #91
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2948
    Status
    Offline
    โพส
    753

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    ขอเพิ่มอีกเรื่องครับ เรื่องความประหยัดน้ำมัน

    การใช้แก๊สร่วมดีเซล แน่นอนว่าจะใช้น้ำมันน้อยลง ทำให้เห็นอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันกิโลเมตรต่อลิตรน้อยลง

    ที่ผมอย่างให้พิจารณาคือค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรครับ อย่าลืมว่าแม้เราจะใช้น้ำมันน้อยลงแต่เราก็ต้องจ่ายเงินเติมแก๊สด้วยนะครับ

    ขอยกตัวอย่างเช่น
    น้ำมันลิตรละ 28.96 บาท แก๊สแอลพีจีลิตรละ 12.00 บาท รถวิ่ง 850 กิโลเมตร
    -ใช้น้ำมันอย่างเดียว 65 ลิตร ดังนั้นคชจ./ลิตร คือ (65*28.96)/850 = 2.21 บาท
    -ใช้น้ำมัน+แก๊ส ใช้น้ำมัน 41 ลิตร ใช้แก๊ส 22 ลิตร ดังนั้นคชจ./ลิตร คือ ((41*28.96)+(22*12))/850 = 1.70 บาท
    จากตัวอย่างเมื่อใช้แก๊สร่วมดีเซลจะประหยัดได้ 18.66 %
    *อ้างอิงตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน/แก๊ส จากกระทู้ http://www.thaitritonclub.com/forum/...ead.php?t=4220 ความเห็นที่ 19

    หากราคาน้ำมันราคาลิตรละ 31.56 บาท ราคาแก๊สคงที่ จะประหยัดได้ 24.05%


    ขอสรุปว่าการใช้ระบบร่วมจะมีผลประหยัดมากขึ้นเมื่อราคาน้ำมันมีราคาสูงขึ้นขณะที่ราคาแก๊สคงที่ เพราะฉะนั้นเมื่อเราใช้ระบบร่วมเราต้องมีตัวเลขต่างๆด้วยครับว่า เมื่อราคาน้ำมันราคาเท่าไหร่ที่เราไม่จำเป็นต้องเติมแก๊ส
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Eszo : 28-04-2010 เมื่อ 19:08

  12. #92
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2009
    User ID
    9216
    Status
    Offline
    โพส
    436

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    น่าสนใจอย่างแรง ขอศึกษาข้อมูลน้ากาโม่ไปก่อนนะครับ...

  13. #93
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    สวัสดีครับเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านที่ติดตามข้อมูลการใช้เชื้อเพลิงร่วมในครั้งนี้นะครับ อดใจรอ อาจารย์ต้นมาให้ความกระจ่างทั้งเรื่องการใช้งาน การทำงานในช่วงที่ผ่านมา เพราะตอนนี้ยัง ล็อคอิน เข้ามาไม่ได้ รอดำเนินการสมัครสมาชิกถาวรอยุ่ครับผม
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  14. #94
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Kamo_007 ดูโพส
    สวัสดีครับเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านที่ติดตามข้อมูลการใช้เชื้อเพลิงร่วมในครั้งนี้นะครับ อดใจรอ อาจารย์ต้นมาให้ความกระจ่างทั้งเรื่องการใช้งาน การทำงานในช่วงที่ผ่านมา เพราะตอนนี้ยัง ล็อคอิน เข้ามาไม่ได้ รอดำเนินการสมัครสมาชิกถาวรอยุ่ครับผม
    น้ากาโม่ครับ MX6 ฟิลลิ่งเป็นไงบ้างอ่ะคับ

  15. #95
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    น้ากาโม่ครับ MX6 ฟิลลิ่งเป็นไงบ้างอ่ะคับ
    แจ่มครับ โช้คอัพชุดนี้ ชุดหลังจับคู่กับแหนบ Add a Leaf ได้ทั้งความสูงและได้ทั้งการเกาะถนน
    เวลาสาดโค้ง ด้านท้ายไม่สะบัดออกข้าง เหมือนโช้คติดรถครับผม

    ส่วนด้านหน้า เป็นชุดของ Bull Traker ครับแต่ใช้สปริงเดิม ขันข้างหน้าขึ้น 0.5 นิ้วครับ
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  16. #96
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2010
    User ID
    10628
    Status
    Offline
    โพส
    9

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    น่าสนจัย อยากติดบ้างอ่ะ

  17. #97
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Kamo_007 ดูโพส
    แจ่มครับ โช้คอัพชุดนี้ ชุดหลังจับคู่กับแหนบ Add a Leaf ได้ทั้งความสูงและได้ทั้งการเกาะถนน
    เวลาสาดโค้ง ด้านท้ายไม่สะบัดออกข้าง เหมือนโช้คติดรถครับผม

    ส่วนด้านหน้า เป็นชุดของ Bull Traker ครับแต่ใช้สปริงเดิม ขันข้างหน้าขึ้น 0.5 นิ้วครับ
    ผมเห็นน้ากาโม่รีวิวแล้วก็อยากกลับไปติดตั้งเหมือนกันครับ เคยคุยกับพี่ต้น เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่กระแสติดแก๊สดัง ๆ แต่ตอนนั้นติดปัญหาเรื่องของถังใบเล็กติดได้ท้องหายากนั่นเอง เลยล้มความตั้งใจจะติดนะตอนนั้นไป ของผมใช้ plus ค่าน้ำมันต่อเดือน 8000 - 10000 ครับ ใช้รถทุกวัน เดือนละ 5-6 พันโลครับ อย่างน้อยเดือน ๆ นึงลดค่าใช้จ่ายได้ซัก 2000-3000 ก็น่าจะโอแล้วครับ

    ของน้ากาโม่ จูนน้ำมัน+แก๊ส กี่ % ครับ 70 + 30 หรือได้แก๊สมากกว่านั้นครับ เห็นในหนังสือ อู่ที่คลองหลวง จูนแก๊สได้ประมาณ 80 แต่ค่าติดตั้งแพงโคตรครับ 7 หมื่น up
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย MiNi_XXL : 29-04-2010 เมื่อ 12:35

  18. #98
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ frank ดูโพส
    น่าสนจัย อยากติดบ้างอ่ะ
    คุณ Frank สนใจก็ลองคุยกัน อ.ต้นดูก่อนก็ได้ครับ อะไรที่คาใจหรือยังไม่เข้าใจ ถามได้ครับ
    เอาให้เคลียร์ก่อนครับ
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  19. #99
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ผมเห็นน้ากาโม่รีวิวแล้วก็อยากกลับไปติดตั้งเหมือนกันครับ เคยคุยกับพี่ต้น เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่กระแสติดแก๊สดัง ๆ แต่ตอนนั้นติดปัญหาเรื่องของถังใบเล็กติดได้ท้องหายากนั่นเอง เลยล้มความตั้งใจจะติดนะตอนนั้นไป ของผมใช้ plus ค่าน้ำมันต่อเดือน 8000 - 10000 ครับ ใช้รถทุกวัน เดือนละ 5-6 พันโลครับ อย่างน้อยเดือน ๆ นึงลดค่าใช้จ่ายได้ซัก 2000-3000 ก็น่าจะโอแล้วครับ

    ของน้ากาโม่ จูนน้ำมัน+แก๊ส กี่ % ครับ 70 + 30 หรือได้แก๊สมากกว่านั้นครับ เห็นในหนังสือ อู่ที่คลองหลวง จูนแก๊สได้ประมาณ 80 แต่ค่าติดตั้งแพงโคตรครับ 7 หมื่น up
    น่าจะ 70:30 แต่ผมกะจะไปปรับจูนให้จ่ายแก๊ส ตั้งแต่ตอนสตาร์ทเครื่องเลย จะได้ประหยัดมากกว่านี้อีกครับ

    อีกเหตุผลที่เลือกติดกับ อ.ต้นก็เพราะว่า เขาเองก็ใช้รถรุ่นนี้อยู่ด้วย และก็พัฒนาการทำงานของระบบแก๊สกับรถไทรตั้น โดยเฉพาะน่ะครับ แถมราคาก็ลดลงมาจาก 26500 บาทเป็นเหลือไม่ถึง 20000 ถูกว่าชุดโชคอัพที่เปลี่ยนใหม่ซะอีก แต่ให้ความประหยัดได้อย่างแน่นอน
    ณ วันนี้ ผมก็เลยตัดสินใจได้ง่ายๆเลย...(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  20. #100
    เจี๊ยบ-กำแพง
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: Triton 3.2 ตัวทอป + Lpg

    สนใจเหมือนกันครับ แต่ว่าแถวบ้านหาอู่ที่มีฝีมือยากครับเลยยังกล้าๆกลัวๆยังไงรอผลการทดสอบประกอบการตัดสินใจครับ ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากเพื่อนสมาชิกในคลับติดตามมานานเพิ่งจะสมัครสมาชิกถาวร ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

หน้า 5 จากทั้งหมด 36 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. 6เดือนกลับ3200โล
    โพสโดย wisit ในฟอรั่ม TRITON 4x2
    ตอบกลับ: 4
    โพสล่าสุด: 14-10-2011, 10:45
  2. ตอบกลับ: 47
    โพสล่าสุด: 27-05-2011, 14:54
  3. ลง โปร3200 คืออะไรครับ
    โพสโดย las722026 ในฟอรั่ม TRITON PLUS
    ตอบกลับ: 16
    โพสล่าสุด: 04-08-2010, 16:25

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด