ผมเคยโทรไปสอบถามดูถึงข้อมูลและวิธีการมาแล้วครับ พอดีสูตรของทางร้านมันผิดในหลักการ แล้วเค้าพดไม่เอาลูกค้า ผมเลยจบโครงการครับ น้าชัยไปลองมาแล้วก็ดีครับจะได้ทราบข้อมูลกันถ้วนหน้า อิอิ
ผมเคยโทรไปสอบถามดูถึงข้อมูลและวิธีการมาแล้วครับ พอดีสูตรของทางร้านมันผิดในหลักการ แล้วเค้าพดไม่เอาลูกค้า ผมเลยจบโครงการครับ น้าชัยไปลองมาแล้วก็ดีครับจะได้ทราบข้อมูลกันถ้วนหน้า อิอิ
ตาชัย รีวิวสั้นจัง
สูตรร้านนี้ถ้าไม่ชัวร์ เขาไม่ทำให้ครับ ตามหลักการของใครของมันครับ
ราคาหายห่วงครับ เพราะแรงมุกแบบ
วิ่งตามตาชัยไม่ทันแล้วสิเรา
ผมใช้ พักใส้วน(ส่องดูเป็นตัวs) ช่างเค้าเรียกว่า ท่อมิตซูผ่า เสียงวีดนิดๆ วิ่งดีขึ้นเห็นๆ เดิม3.2 006 วีดมากวิ่งดี ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย ปัจจุบัน3.2 005 วีดน้อยลงครับ โดยรวมถ้าไม่ได้ทำไรมามาก คุ้มครับราคาถูก
...ว่าไปนะตาโต้ง...
...คืองี้จะเหลาให้ดู...
ไอ้ที่ผมไปเปลี่ยนมานี้ไม่ได้เรียกว่าท่อพักกลางครับน้าโต้งชื่อมันคือท่อใบพัด
มีหน้าที่อัดอากาศเข้าหม้อพักกลาง(เดิมๆของพลัส)ให้มันส่งได้เร็วเมื่อรอบสูง..
ปลายไม่หายไปไหน..??..เพราะคลัชและเครื่องผมยังสดอยู่อันนี้คือสิ่งที่ผมถามทางร้านก่อนใส่
ถ้าหากว่ารถผมวิ่งมาแล้ว80,000Up.ก็ได้ไม่เท่าเสีย(ตังค์)ชัวร์ครับคือท่อไม่ช่วยอะไรละ
ใส่ปุ๊บ..วิ่งเหมือนรถติดกล่อง..!!..ก็ไม่ใช่อีกล่ะครับ..อุปทานไปเองมากกว่า แค่มาดีกว่าไม่ใส่นิดนึง..
พอให้รู้ว่าไม่เสียตังค์เปล่าครับน้าโต้ง...แต่ที่สุดแล้ว..ผมตามน้าโต้งกะน้าเอ๋แน่ๆ..ฮ่าๆๆ
**อ่อนๆอย่างผมไม่กล้าไล่ใครครับน้า**
... -*- ง่า หงำ เง็ดเด๋อ ถ้าคุณได้ลองแล้วจะรู้ว่าแตกต่างกว่ารถเดิมๆ...
แต่ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยโทรไปคุยรายละเอียด เค้าบอกว่า จะตัดพักกลางเราออกแล้วใส่ไอเจ้าเดือยหมูนี่ไปแทนนี่นา ซึ่งน้าชัยบอกว่าไม่เวิร์ค แต่ตอนนี้ซึ่งเป็นสูตรที่น้าชัยลองเอง กลับดีกว่าทางร้านยังงี้ผมว่า "ชัยสิทธิ์เฮดเดอร์พระรมสาม" แข่งไปเลยตาชัย เดี๋ยวผมลงหุ้นด้วย 10%รอดักซื้อแคตอย่างเดียวเอิ้กกกกกกกกก
เอางี้ พูดให้เป็นกำลังใจครับ ท่อไอเสียที่เราทำมานั้น
ถ้าจะดีจริงๆตามตำรากล่าวว่า ได้มาไม่เกิน 3% ของกำลังรถครับ
ถามว่า 3% นั้น เราต้องการขนาดไหน คุ้มไหม เราต้องตัดสินใจเองครับ
และส่วนมากเมื่อทำแล้ว หาท่อน้อยใบมากๆ ที่จะดีขึ้นในทุกด้าน
ท่อบางตัว ปลายไหล ต้นหาย บางตัวต้นได้ ปลายอั้น บางอัน ต้นแย่ ปลายแย่ แดรกจุ ก็มีครับ
ส่วนท่อที่ เพอร์เฟกต์สุดกับราคาที่เราหาได้ คือ "ท่อเดิม" นี่แหละครับ ถ้าพื้นฐานรถยังเป็นแบบเดิม
ส่วนตัวผมนั้น "ทำท่อ" เพื่อเสียงเท่านั้น อะไรที่หายไป ผมคงต้องยอมรับ
ยกตัวอย่างท่อบางตัวของค่ายรถเก๋งขายดีที่สุด
ทำโดยสำงนักแต่งญี่ปุ่น ใบละหมื่นกว่าบาท
สมมติรถเดิมๆ มีอยู่ 140 แรงม้า ใส่แล้วมีม้าเพิ่ม 5 ตัว (แต่ไม่ได้บอกว่าแรงบิดหายไปเท่าไร)
เราก็จะร้องว่า โอ้โฮ เพิ่มได้ตั้ง 5 แรงม้าแน่ะ พอมาดูว่าได้กี่เปอร์เซนต์ ลองเทียบดู ก็จะได้คำตอบว่า
ประมาณ 3% ประมาณนี้ครับ
ท่อแบบตาชัยใส่ จะได้เรื่องการดึงอัตราเร่งเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ประมาณนี้
เรื่องการทำท่อแล้วเหมือนรถติดกล่อง ก็ต้องบอกว่า มันไร้สาระสิ้นดี
ท่อที่ควรทำก็ต่อเมื่อ เรามีการเพิ่มอากาศ และน้ำมันเข้าไปอีกพอตัว
จำเป็นที่ต้องขยาย ระบบไอเสีย เพื่อให้ระบายกันได้อย่างลงตัว และต้องคำนวณกันอย่างดีครับ
บางท่านนอกจากเสียงที่ถูกใจแล้ว
ยังมีเรื่องของอายุการใช้งานด้วยครับ เช่นแบบสแตนเลส ก็หมดห่วงเรื่องสนิม
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks