รบกวนเพื่อนๆหน่อยเรื่องแกนพวงมาลัย มีที่ใหนเปลี่ยนหรือซ่อมดีๆมั๊ยครับ
แบบเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้หมดประกันแล้วต้องจ่ายเอง
เลยอยากเปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่าศูนย์มั๊ยครับ
รบกวนเพื่อนๆหน่อยเรื่องแกนพวงมาลัย มีที่ใหนเปลี่ยนหรือซ่อมดีๆมั๊ยครับ
แบบเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้หมดประกันแล้วต้องจ่ายเอง
เลยอยากเปลี่ยนข้างนอกถูกและดีกว่าศูนย์มั๊ยครับ
หือ เพื่อนกันแท้ๆเลย ผมเองก็ปัญหาทั้งกะปีเลย ตั้งแต่ป้ายแดง จนป้ายจะขึ้นสนิมแล้ว เป็นสากกะเบือ อะไรไม่รู้แก้ไม่จบ ไม่หายขาดซักที หลายๆครั้งใจอยากจะขายทิ้งแล้วเปลี่ยนรถใหม่จริงๆ....อาการนี้ผมเข้าศูนย์ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ครั้ง เคลมแกนแล้ว1 ครั้ง นอกนั้น ซ่อมเล็ก ซ่อมน้อยไปเรื่อย...ไม่รู้เป็น (...) เหว อะไร นักหนา
อาการเป็นยังไงครับ
ของผมเวลาหมุนมีเสียงดัง วี๊ด วี๊ด
เคลมแร็คพวงมาลัยไปแล้วหนึ่งครั้ง ตอนนี้รอเคลมรอบที่สองครับ
รถแค่ 4 เดือนเองครับ
ท่านใดแก้หายแล้วช่วยตอบหน่อยครับ
ก็เสียงดังกึกๆกักๆ นั่นแหละครับ เวลาเลี้ยว หรือตกหลุม มันเหมือนพวงมาลัยไม่สามัคคี กันนั่นแหละครับ...ท่านใดไม่เป็นก็จะไม่รู้สึก เวลาขับแล้วไม่มีความมั่นใจเลย
เรื่องแกนพวงเนี่ย สำหรับรถผมก็เป็นมหากาพย์พอสมควรเลยครับ...ดังกึก ๆ กัก ๆ ตั้งแต่แรกเกิด รวมการเคลมไปทั้งหมด 1 แกน 1ยอย และอีก 1 แกน ล่าสุดเปลี่ยนตั้งแต่ 40000 - 60000 โล (ปัจจุบัน) ยังไม่ดังครับ
เหอ ๆ ๆ รถผมก็เคยเคลมมาแล้วตั้งแต่ ปี 50 ตอนนี้รู้สึก กึก กัก บางช่วงเวลาขับขี่ เข้า 0 ให้ช่วยดู 2 ครั้ง พี่ช่าง บอกว่า ปกติ ไม่มีอะไหรเกิดขึ้น รถเราใช้อยู่ จะไม่รู้สึกได้ไง ตอนนี้ ทำใจ ครับ ทำใจ ใจก็อยากจะปล่อยเหมือนกัน ดู ๆ กันไปก่อน (ภูเก็ต)
ปัญหาระดับชาติ ของไทรทัน ให้เทวดามาแก้ก็หายยาก
ผมว่าประเด็นคือไม่มีใครเคยเปลี่ยนข้างนอกแน่ๆเลย
ราคาเบิก 0 เป็นหมื่น
แต่ถ้าของเก่าล่ะ เชียงกงมีมั้ยเนี่ย แล้วถ้ามี มันไม่สึกเหมือนเดิมรึ???
ผมเคลมมาตอน 40,000โล เลยลองถามราคาแกน.หัวหน้าช่างดู 7พันกว่าครับน้าแม๊ค แต่ไม่รู้ว่ารวม vat กับค่าแรงหรือยังนะ ..
มีท่านใดจะนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับ มิตซูใหญ่ ได้บ้างครับ
ที่ทำงานผมมีใช้ triton อยู่ 5 คัน สี่คันเคลมแกนพวงมาลัยไปหมดแล้ว ที่ 2 หมื่นบ้าง 4 หมื่นบ้าง อดทนจน 6 หมื่นบ้าง เหลือผมคันเดียวที่ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับพวงมาลัยเลย ตอนนี้เกือบ 9 หมื่นโลแล้ว รถผมไม่่เคยตั้งศูนย์สลับยางถ่วงล้อบ้าง ไม่เคยปรับระดับพวงมาลัย และไม่ขืนพวงมาลัย คือจับแบบให้พวงมาลัยให้ตัวได้บ้าง แล้วก็ไม่เคยเลี้ยวจนสุด ถ้าถึงแสนโลแล้วยังไม่ได้เคลมแกนพวงมาลัย ผมคงร้องไห้ เพราะเกินกว่านั้นผมต้องจ่ายเอง....
ปัญหาเกิดกับผม พันโลแรกสาย....หลุดไฟโชว์วิ่งได้ไม่เกิน 100 ดีว่าเกือบถึงบ้านแล้ว ต่อมาอีก ไม่ถึงเดือนตู้แอร์รั่ว ต้องเคลมตู้แอร์ นอกนั้นไม่มีอะไรเลย แหนบไม่เคยดัง SCV ไม่เคยเปลี่ยน V5 มาตั้งแต่เกิด อ้อ..ในจำนวน 5 คัน เปลี่ยนปั้มไปแล้ว 2 คัน อีกคันยังไม่มีตังค์เปลี่ยน อีกสองคัน ขายไปแล้ว 1 คัน c]tของผมยังไม่มีอะไร...แต่เริ่มไม่มั่นใจซะแล้ว ...!!
...ตอนนี้รู้สึกว่าชะตาเข้าข้างให้แจกพอร์ต มาถึงผมแล้ว ไม่รู้ว่าแปดหมื่นกว่าโลยังสามารถเคลมได้มั้ยครับ...
...รำคาญ จริงๆ กะไอ้เสียงกุ่กๆ กั่กๆ เนี่ย -*-...
ผมเคลมเปลี่ยนมาแล้วตั้งแต่เดือนที่สามครับ ตอนแรกฃเปลี่ยนยอย ไม่หาย
เลยต้องเปลี่ยนทั้งแกนทั้งยอย จบแล้วครับ ใช้มาจนทุกวันนี้ เวลาท่านทั้งหลายไปแคม(เคลม)กรุณาทดสอบในเวลานั้นเลยนะครับ ถ้าไม่จบก้อ อย่างที่ผมว่าครับ เปลี่ยนทั้งหมด หายครับ
ผมถามศูนย์ว่ามันอันตรายมั๊ยเพราะผมใช้ออกต่างจังหวัดและใช้ความเร็ว เขาบอกว่าไม่อันตรายแค่รำคาญ แต่ผมเป็นคนขี้รำคาญ เสียงกึกๆทำให้ความมั่นใจลดลงเวลาขับ ถ้าแก้ได้ไม่แพงเกินไปก็จะดีครับ
ผมเคลมไป 2 ครั้งแล้ว ตอน 30,000 กม. และ 60,000 กม. เมื่อ ก.ย.ปีที่แล้ว และแล้วตอนนี้ก็เป็นอีกแล้ว กึกๆๆ อีกแล้วแต่ที่สำคัญมัน หมดประกัน แล้วด้วยยังไม่รู้จะเอาไงดีเกือบๆหมื่นเลยตอนเครม และตอนนี้ก็เจอแร็คพวงมาลัยน้ำมันเพาเวอร์รั่วอีกถามศูนย์มา แร็คพวงมาลัย+ยางหุ้มแร็คประมาณ 2000 + ค่าแรง 1500 แล้วถ้าเปลี่ยนแกนพวงมาลัย+ค่าแรงอีกจะเท่าไรเนี่ย คิดแล้วเศร้า เพิ่งหมดประกัน 3 ปี ไป 3 เดือนเอง
ผมเพิ่งเคลมรอบสองตอน 9x,xxx ครับ อาการเป็นตอนเลี้ยวแล้วพื้นไม่เสมอกัน หรือเลี้ยวกลับรถเร็วๆจะรู้สึกว่าหมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดังกึก
รอบแรกเคลมพร้อมเฟืองท้ายตอน 4x,xxx (อาการไม่แน่ใจว่าเสีย เพราะตอนเลี้ยวมีเสียงเหมือนกันแต่ไม่ดังกึกแต่เหมือนอะไรเบียดกันอาจเป็นเพราะจอดรถตากแดดบ่อยๆครับ)
เคลมที่ศูนย์กวงไถ่(บางนา)ช่างที่ทำประจำเจออาการก่อนครับ เห็นช่างบอกว่าถ้ารถที่ติดล็อคเบรคมาศูนย์จะไม่ให้เคลมครับ
เด๋วไว้ว่างๆ ลองเช็คราคาจาก call center ให้ครับ
น่าจะประมาณ 7 พันแบบน้าบอกครับ
สรุป ยังไม่มีท่านใดเล่นเน็ตในนี้แล้วเปลี่ยนเอง ข้างนอกเลยนะเนี่ย
แล้วถ้ามันพังอีก จะทำไงดี ไม่ต้องเสียเงินเกือบหมื่น
ของผมพังตอน 7000 โลได้ ไม่กล้าขับเร็วเกิน 100 เลยครับ ไม่มั่นใจจริงๆ เหมือนจักรยานขัน hand ไม่แน่นเลย ใครจะกล้าอัดหว่า
เปราะกว่าเก๋งอีกนะเนี่ย
...วันนี้ช่วงบ่ายจะไปเคลม ยังไงจะแจ้งผลการเคลมและเปลี่ยน ให้ทราบครับ...
...อ้อ รถผมเลขไมล์ 88,764โล แล้ว แต่สอบถามได้ความมาว่า ช่วงประกันการเคลมระบบบังคับเลี้ยวจะอยู่ในช่วงระยะ ระหว่าง 1แสน โล หรือ 3 ปี ครับ...
รวมตัวกันซิครับปัญหามันมาจากโรงงาน จะยอมเสียตังค์ทำไม เงิน6-7พัน หาได้ง่ายๆหรือ เงื่อนไขจริงๆ ของการเครม คือ แม้ว่าจะหมดประกันแล้ว แต่ถ้าชิ้นส่วนนั้นๆมาจากปัญหาการผลิต คุณภาพ มาตรฐาน เขาจะเครมให้เรา โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นกับของมากกว่าหนึ่งชิ้น เกิดพร้อมกัน หรือเรื้อรัง แบบนี้ โทรเข้ามิตซูมอเตอร์ 02-5299500 กด 0 ขอสายหน้าห้อง กรรมการผู้จัดการ แจ้งปัญหา อ้างอิงรายชื่อ มีเอกสารใบแจ้งซ่อมและสำเนาบัตรประชาชนยิ่งดี จำนวนคนที่ได้ผลกระทบ ระยะเวลา การแก้ปัญหาต่างๆ ก็จะง่ายขึ้นครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks