สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

กระทู้: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    น้าท่านใด มีประสบการณ์ในการ set แหนบ ต่างๆ เน้นนิ่มขึ้น รบกวนมาเล่าประสบการณ์หน่อยครับ

    การเสริมแหนบพวกยี่ห้อโปรคอม / คอเซอร์ ราคาประมาณ 2-4 พัน ได้มาสองแผ่น กับการเอาแผ่นเหล็ก ไปรองไว้ใต้แหนบรับ นน รถ กับแหนบบรรทุก ซึ่งถูกกว่ามากๆ จะได้ผลคุ้มค่าเงินมั้ยครับ

    สังเกตแหนบ triton plus แหนบ บรรทุกกับแหนบ น.น. มันแนบกันเลยครับ เลยทำให้ตึงๆ กระด้างรึเปล่าเอ่ย

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    155
    Status
    Offline
    โพส
    671

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    ผมลอง "คอเซอร์ " มาแล้ว ครับ ตอนนั้น ทำแหนบอย่างเดียว กับใช้โช้ค ร้านพี่เค้าครับ
    เหมือนจะนุ่มตอนเปลี่ยนวันแรก
    แต่ไปๆมาๆ ไม่ work ครับ เด้งเหมือนเดิม

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ walkingspeed ดูโพส
    ผมลอง "คอเซอร์ " มาแล้ว ครับ ตอนนั้น ทำแหนบอย่างเดียว กับใช้โช้ค ร้านพี่เค้าครับ
    เหมือนจะนุ่มตอนเปลี่ยนวันแรก
    แต่ไปๆมาๆ ไม่ work ครับ เด้งเหมือนเดิม
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แล้วตอนนี้ ใช้แบบไหนครับ เอาแหนบเสริมออกยังครับ

  4. #4
    khonchalat
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    สวัสดีครับ คุณ mcky ผมพอจะมีควารู้เรื่องของแหนบอยู่บ้างน่ะครับ
    - ความนิ่มนวลของแหนบมันขึ้นอยู่กับค่า k ( Spring Rate) ของแหนบน่ะครับ กล่าวคือถ้าค่า k น้อยจะทำให้แหนบนิ่ม ในทางตรงกันข้ามถ้าค่า k มาก จะทำให้แหนบ แข็งด้วย ( ค่า k ของแหนบขึ้นอยู่กับความกว้าง,ความหนา,ความยาวของและลักษณะของแผ่นแหนบ(เช่นการทำ taper ที่ปลายของแผ่นแหนบ),แหนบแต่ละชั้นน่ะครับ และค่าต่างๆ ที่กล่าวมาถ้ามีจำนวนตัวเลขที่มาก ค่า k ของแหนบจะมากตาม)
    - สำหรับรถ triton ของเราจะมี่ค่า k สองค่า ตัวครับ สังเกตจากแหนบของ triton เราจะมีแหนบอยู่ 2 ชุด (โดยเรียกว่า แหนบ main และ helper) ซึ่งถ้ารถเราไม่มีการบรรทุก ค่า k ตัวแรกจะทำงาน (แหบจะทำงานเฉพาะตัว Main ) และถ้ารถเราทำการบรรทุก ( ผมไม่ทราบน้ำหนักของการบรรทุกของ Triton ที่จะทำให้ตัว Helper ทำงาน) ค่า k ตัวที่ของก็จะทำงาน

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    มาดันหน่อยครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2010
    User ID
    10936
    Status
    Offline
    โพส
    121

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ khonchalat ดูโพส
    สวัสดีครับ คุณ mcky ผมพอจะมีควารู้เรื่องของแหนบอยู่บ้างน่ะครับ
    - ความนิ่มนวลของแหนบมันขึ้นอยู่กับค่า k ( Spring Rate) ของแหนบน่ะครับ กล่าวคือถ้าค่า k น้อยจะทำให้แหนบนิ่ม ในทางตรงกันข้ามถ้าค่า k มาก จะทำให้แหนบ แข็งด้วย ( ค่า k ของแหนบขึ้นอยู่กับความกว้าง,ความหนา,ความยาวของและลักษณะของแผ่นแหนบ(เช่นการทำ taper ที่ปลายของแผ่นแหนบ),แหนบแต่ละชั้นน่ะครับ และค่าต่างๆ ที่กล่าวมาถ้ามีจำนวนตัวเลขที่มาก ค่า k ของแหนบจะมากตาม)
    - สำหรับรถ triton ของเราจะมี่ค่า k สองค่า ตัวครับ สังเกตจากแหนบของ triton เราจะมีแหนบอยู่ 2 ชุด (โดยเรียกว่า แหนบ main และ helper) ซึ่งถ้ารถเราไม่มีการบรรทุก ค่า k ตัวแรกจะทำงาน (แหบจะทำงานเฉพาะตัว Main ) และถ้ารถเราทำการบรรทุก ( ผมไม่ทราบน้ำหนักของการบรรทุกของ Triton ที่จะทำให้ตัว Helper ทำงาน) ค่า k ตัวที่ของก็จะทำงาน
    สรุปง่ายๆนะครับ ถ้า แหนบตัว Helper ที่เเขาบอกเนี่ย และแหนบบรรทุกเนี่ย มันไปแนบกับแหนบหลัก มันก็จะไปยันทำให้เด้งครับ
    รถผมโหลดดัดแหนบมา เด้งมากมาย กลับแหนบบรรทุกลง และดัดตัว Helper ลง ให้ห่างจากเแหนบหลัก พอสมควร นิ่ม ครับ ไม่เด้งเลย แต่ ถ้าดัดห่างเกิน พอจั๊มป์ แรงๆ จะมีการเสียอาการเล็กน้อย ครับ ดัดให้ห่างสัก นิดหน่อยพอครับ
    ถ้ารถเดิมๆไม่ได้โหลด ดัดลงทั้ง 2 ตัวครับ ด้านล่าง

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ boon_triton ดูโพส
    สรุปง่ายๆนะครับ ถ้า แหนบตัว Helper ที่เเขาบอกเนี่ย และแหนบบรรทุกเนี่ย มันไปแนบกับแหนบหลัก มันก็จะไปยันทำให้เด้งครับ
    รถผมโหลดดัดแหนบมา เด้งมากมาย กลับแหนบบรรทุกลง และดัดตัว Helper ลง ให้ห่างจากเแหนบหลัก พอสมควร นิ่ม ครับ ไม่เด้งเลย แต่ ถ้าดัดห่างเกิน พอจั๊มป์ แรงๆ จะมีการเสียอาการเล็กน้อย ครับ ดัดให้ห่างสัก นิดหน่อยพอครับ
    ถ้ารถเดิมๆไม่ได้โหลด ดัดลงทั้ง 2 ตัวครับ ด้านล่าง

    ถูกครับ ดัดแล้วอาการดีขึ้นมากครับ แต่ต้องประกอบกับโช้คหนืดๆหน่อยอีกคู่ด้วย ไม่งั้นเอาไม่อยู่แน่

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2010
    User ID
    10936
    Status
    Offline
    โพส
    121

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mckyparty ดูโพส
    ถูกครับ ดัดแล้วอาการดีขึ้นมากครับ แต่ต้องประกอบกับโช้คหนืดๆหน่อยอีกคู่ด้วย ไม่งั้นเอาไม่อยู่แน่
    ใช้ครับน้า เพราะแหนบมันทำงานมากขึ้น ต้องหาโช๊คที่หนืดๆเพื่อให้ทำงานมากกว่าแหนบ มันถึงจะนุ่มหนึบจริงๆครับ...

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2994
    Status
    Offline
    โพส
    1,378

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    น่าสนครับ....

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    155
    Status
    Offline
    โพส
    671

    มาตรฐาน Re: รบกวนเรื่อง Set แหนบ/เสริมแหนบ ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mckyparty ดูโพส
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แล้วตอนนี้ ใช้แบบไหนครับ เอาแหนบเสริมออกยังครับ
    น้า Mick ครับ
    ขออภัยที่ไม่ได้ตอบนะครับ

    รถผมถอดของ คอเซอร์ ออกนานแล้วครับ
    ตอนนี้เซ็ทแหนบใหม่ เอาแหนบแผ่นสุดท้ายออก เพราะไม่ได้บรรทุกน่ะครับ
    แล้วใช้ Rancho 9000X สำหรับโช้คคู่หลัง
    ก็หนึบใช้ได้ครับ ไม่เด้งเหมือนตอนใส่ แหนบเสริม คอเซอร์ ครับ (ผมว่าแหนบของ คอเซอร์ ถ้าได้โช้คดีๆ น่าจะดีเหมือนกันครับ แต่พอดีตอนนั้นผมไม่มีตังค์ ก็เลยไม่ได้ใส่ครบชุดน่ะครับ)

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด