ส่วนผสมที่สมดุลย์ระหว่าง ดีเซล กับ อากาศ และ Gas ต้องมีการปรับค่าที่เหมาะสมเช่นกัน โดยใช้ประสบการณ์ที่ได้ทดสอบมาเป็นระยะเวลานาน และระยะทางที่ใช้ 1 แสนโลเข้าไปแล้ว ถ้าเกิดความพอดีรถจะแรงและเร่งไม่มีควันเลย แถมเขม่าน้อยลงมาก ทำให้ยืดระยะเวลาในการถ่ายน้ำมันเครื่องออกไปอีก
ซึ่งในปัจจุบันผมกำลังจะเลยขั้นนี้ไปแล้ว เอาทีมันยากกว่าคือ LPG + Diesel + Oxy-Hydrogen ซึ่งมันยากกว่าเยอะในการควบคุมให้เกิดความเสถียร
แต่มันจะได้มาซึ่งความคุ้มค่ามากขึ้นในภายภาคหน้าครับ
**ประกาศ**
เพื่อให้เกิดความกระจ่างและใขข้อข้องใจของเพื่อนๆทุกท่านที่สอบถามกันมามาก ทั้งในแง่วิชาการและไม่วิชาการ กระผมซึ่งเป็นคนที่ใช้งานโดยตรง อยากเสนอแนวทางในการทดสอบการใช้งานครับ
--โดยจะทำการวิ่งในระยะทาง 500 กิโลเมตร เพื่อทำการทดสอบค่าต่างๆ ตามที่เพื่อนต้องการจะทราบ ทั้งในระดับความเร็วต่างๆ ความสิ้นเปลืองทั้งแก๊ส และน้ำมัน ว่าจริงๆแล้วมันเท่าไหร่กันแน่
แต่ผมก็ยืนยันได้อย่างหนี่งว่า รถผมทุกอย่างเดิมๆ แล้วก็ไม่ได้ไปยุ่งกับระบบอีเล็คโทรนิคหรอกครับ
จุดประสงค์แค่ต้องการให้มันประหยัดกว่าเดิมอีกสักหน่อย เพราะรถผมมันกินน้ำมันครับ
ทีนี้มาที่การจะทดสอบในระยะที่ผมกำหนด 500 กม.ท่านใดที่ประสงค์จะร่วมทดสอบด้วย โดยจะนำรถมาร่วม หรือไปด้วยกันเท่าที่รถจะอำนวย ก็ได้ แต่..ค่าใช้จ่ายในการทดสอบ ช่วยออกให้ผมด้วยนะครับ
เชิญลงชื่อ พร้อมกำหนดวันมาได้เลยครับ ผมพร้อม อ.ต้นก็พร้อมครับ....จะได้หมดข้อกังขาน่ะครับ
สำหรับผมตอนนี้ก็ได้ระดับที่ความพอใจแล้วครับ ตอนนี้ในเมืองก็ทำได้ที่ 16 กม/ลิตรแล้วครับ
**อย่าลืมแจ้งชื่อในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการทดสอบด้วยนะครับ ส่วนผมออกรถในการทดสอบครับ อิ...อิ...อิ
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
ขออนุญาติรบกวน
ช่วยทำผลทดสอบด้วยครับ ว่าใช้งานจริง สมมติเคยเติมน้ำมันเดือนละ 10000 บาท เหลือกี่บาท ซัก 2000 ได้มั้ย
เอาของจริงๆเลยครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Kamo_007 : 17-05-2010 เมื่อ 16:42
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
อยากช่วยเหมือนกันครับน้ากาโม่
แต่รถไม่เดิมซะแล้ว....ฮิฮิ
(แต่รอติดตามชมครับ..ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
รอชมและร่วมยินดีครับ
ชอบครับ สนันสนุนเทคโนโลยีใหม่ๆ เคยได้ยินมาว่าผสมกันแล้ว แรงขึ้น จึงประหยัดขึ้น
ที่ว่าเคยจ่าย 10000 นึง เหลือ 2000 เป็นการสมมติครับ ได้จริงๆเท่าไร ว่ากันได้ตามจริงเลยครับ ขายได้ง่ายแน่ๆ จะได้ไม่ผิดใจกันทีหลัง เพราะการวัดเป็น % มีหลายค่ายหลายสำนัก ใช้หน่วยวัดต่างกัน บ้างหมกเม็ด
เพราะเราใฝ่หาปลายทางที่ความประหยัดจริงครับ
2 วันนี้ วิ่งรถมากหน่อยครับรวมแล้ว 140 กิโลเมตรครับผม ดูที่เกจ์น้ำมันที่เติมไว้เต็มถังตอนนี้ยังไม่ยุบลงมาจากจุดที่เป็น F แล้วมีจุดกลมๆน่ะครับ ถ้าวิ่งอย่างนี้ทุกวัน สุดสัปดาห์นี้น่าจะได้จำนวนกิโลเมตรรวมกันประมาณ 400 กิฺโลเมตร +- ครับ จะได้ผลการใช้งานแบบสมบูรณ์มาเสนอแก่เพื่อนๆทุกๆท่านได้ทราบ ว่าการสิ้นเปลีองน้ำมันและแก๊ส เป็นเท่าไหร่กันนะครับ อดใจรอนิสสส..นึงครับผม
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว
ถ้าจะทดสอบจริง ๆ แล้วสงสัยต้องเป็นรถผมล่ะน้ากาโม่ วันละ 150 กม. อย่างต่ำ ทุกวัน ในกรุงเทพฯ ล้วน ๆ ครับ
แต่รถยังไม่ออกจากอู่เลย ค่าน้ำมันผมเดือนละ 8000-10000 ครับ
สงสัยคงต้องไปติดซะแล้ว ถ้ามันลดค่าใช้จ่ายได้ อย่างน้อยเหลือเดือนละ 4-5 พันผมก็พอใจแล้วอ่ะ
น้ากาโม่ครับ ของอ.ต้นนี่มีกล่อง Ecu เหมือนพี่เต้ยมั้ยครับ
น้ำมัน D ล้วน 4บาท/กม. D+G (รวมราคา) 2.50บาท/กม. ก็ ok นะ
lpg ราคาถูก จะเป็นพวก gas เบา
lpg ราคาแพง จะเป็นพวก gas หนัก
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks